Review: MD Formula P.H.D. Professional Brightening Serum from the UK

Image
Personally, I have a serious issue with dark spots on our face, which is a significant concern for us. Due to having thin-layer and sun-sensitive skin, dark spots have formed and I am worried more about melasma formed, which may be a serious concern in the future. So, I decided to find a product to address this issue. Today, I will review how the product I have been using worked and what the results I have been achieved. MD Formula P.H.D. Professional For the MD Formula Brightening Serum, the key ingredients that emphasize clarity are Tranexamic Acid 2.5% and Niacinamide 4%. - Tranexamic Acid is an effective brightening agent. In MD Formula, it is used at a concentration of 2.5% to balance the skin and reduce dark spots. - Niacinamide helps tighten pores and improves skin tone. Let's talk about how these two main ingredients work together. This is a strong point of this product because Tranexamic Acid not only reduces dark spots but also inhibits the formation of melasma. Its main

Review: ทำอาหารสุขภาพด้วยน้ำส้มสายชูหมักจากกะทิไขมันต่ำ Coconut Cider Vinegar

   เพื่อนๆรู้จักน้ำส้มสายชูหมัก หรือพวก Apple Cider กันไหมคะ วันนี้มี่มีรีวิวที่เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้มาให้ชมกันค่ะ มี่เชื่อว่าหลายคนคงเคยได้ยิน หรือเคยทาน Apple Cider (น้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิ้ล) กันมาบ้างแล้ว เพราะเค้ามีประโยชน์ในเรื่องของสุขภาพ โดยมีสารจำพวกแอนตี้ออกซิแดนซ์ ช่วยลดน้ำหนัก ลดคลอเลสเตอรอล รวมถึงลดปริมาณน้ำตาลในเส้นเลือดด้วยนะ โดยส่วนตัวมี่ก็ใช้ Apple Cider Vinegar นี้ในการปรุงอาหารอยู่แล้ว แต่ผลิตภัณฑ์ที่มี่จะพูดถึงวันนี้เค้ามีส่วนผสมใหม่ที่เอามาทำน้ำส้มสายชูหมัก (cider vinegar) ด้วย น่าสนใจมากๆ ใครอยากทราบแล้วว่าเป็นยังไง เลื่อนไปชมรีวิวเลยค่ะ

Agrilife Coconut Cider Vinegar
น้ำส้มสายชูหมักจากกะทิไขมันต่ำ ตรา อะกรีไลฟ์


   ผลิตภัณฑ์ที่มี่จะมารีวิววันนี้คือ Agrilife Coconut Cider Vinegar (CCV) หรือ น้ำส้มสายชูหมักจากกะทิไขมันต่ำออร์แกนิคนั่นเองค่ะ Coconut Cider Vinegar สามารถนำมาใช้ปรุงอาหาร หรือผสมกับเครื่องดื่ม รับประทานเพื่อสุขภาพ แทนการใช้ Apple Cider Vinegar (ACV) ที่นำเข้ามาจากต่างประเทศ ซึ่งตัว Coconut Cider Vinegar ตัวนี้เป็นแบรนด์ของคนไทย ที่ไปคว้าแชมป์ระดับประเทศมาแล้วด้วย !!


  ด้านกรรมวิธีการผลิตของเค้า เป็นการหมักแบบธรรมชาติ มีตะกอนที่เรียกว่า Mother (สีและกลิ่นอาจจะมีการเปลี่ยนแปลง ขึ้นกับการเก็บรักษา)... Mother of Vinegar เป็นวิธีการหมักโดยธรรมชาติ ไม่ผ่านกระบวนการกลั่น และกรอง ทำให้ได้น้ำส้มสายชูหมักที่คงคุณค่าทางสารอาหารไว้อย่างเต็มเปี่ยมค่ะ

   ด้านสรรพคุณของ Coconut Cider Vinegar... เค้ามีสารต้านอนุมูลอิสระ (anti-oxidant) และมีความเป็นกรดอะซีติกสูง จึงช่วยขจัดสารพิษ, เป็นคีโตเจนิกไดเอท, เพิ่มภูมิคุ้มกัน, ควบคุมความดัน, ลดคอเลสเตอรอล และไขมันในตับ ทำให้ผิวพรรณสดใส และเป็นดีท็อกซ์ช่วยให้การขับถ่ายดีขึ้นค่ะ

   สำหรับ Packaging ตัวนี้เค้ามาในรูปของขวดแก้วใส มองเห็นสีของน้ำส้มสายชูหมัก ซึ่งเป็นสีออกน้ำตาลๆ มีตะกอนเกิดขึ้น ถ้าวางทิ้งไว้ เพราะฉะนั้น ก่อนทานควรเขย่าให้เข้ากันก่อนนะคะ ปริมาณ 480 ml รอบขวดจะมีสติกเกอร์แปะ บอกถึงรายละเอียดผลิตภัณฑ์ค่ะ...มีสัญลักษณ์ HALAL ชาวมุสลิมทานได้ด้วยค่ะ





   ส่วนแผ่นพับที่แนบติดมาด้วยนั้น จะบอกถึงคำอธิบายของ Coconut Cider Vinegar และตัวอย่างการปรุงอาหารจาก CCV ค่ะ



  ด้านฝา เค้ามีพลาสติกหุ้มมาอย่างดี พอเปิดฝาออก ก็มีจุกสูญญากาศปิดมาอย่างแน่นหนาด้วยค่ะ





   สำหรับ Coconut Cider Vinegar ตัวนี้ ไม่แนะนำให้รับประทานแบบเพียวๆ เพราะมีความเป็นกรดสูง อาจจะทำให้ฟันกร่อน หรือ ทำให้ทางเดินอาหาร / กระเพาะอาหารอักเสบได้ค่ะ สำหรับวิธีรับประทานก็มีหลากหลายวิธีแล้วแต่เราเลือกใช้งานเลยค่ะ

วิธีรับประทาน: ทาน 2-6 ช้อนโต๊ะ/วัน
  • ผสมกับน้ำเปล่า (น้ำอุ่น) หรือโซดา 200 - 300 มล./น้ำส้มสายชูหมัก 1-2 ช้อนโต๊ะ
  • ผสมกับเครื่องดื่มเย็น
  • ผสมกับน้ำผลไม้, น้ำปั่น หรือสมูทตี้
  • ใช้ปรุงอาหารหมัก
  • ใช้เป็นส่วนผสมในการทำซอส หรือน้ำสลัด
  • ใช้เป็นส่วนผสมในการทำขนมอบต่างๆ เช่น คุกกี้
  • ใช้เป็นโทนเนอร์เช็ดหน้า (ผสมน้ำสะอาด 1:1)

เมนูอาหารสุขภาพที่มี่ขอแนะนำ คือ "ข้าวผัดผักรวมมิตร" ขอเล่านิดนึงว่า ส่วนตัวเวลาอยู่บ้าน นึกอะไรไม่ออก ก็จะทำข้าวผัดนี่แหละ เพราะรู้สึกว่าง่ายสุดแล้ว เหลือส่วนผสมอะไรในตู้เย็น ก็สามารถหยิบมาผัดรวมกันได้เลยค่ะ แต่วันนี้เราขอมุ่งเน้นเมนูสุขภาพ เลยจะทำข้าวผัดเพื่อสุขภาพให้ชมกันนะคะ

ส่วนผสม
  1. ข้าวค้างคืน
  2. ถั่วลันเตาหวาน
  3. แครอท
  4. เห็ดออรินจิ
  5. ข้าวโพดอ่อน
  6. ผักบล็อคโคลี่
  7. มะเขือเทศ
  8. กระเทียมสับ
  9. ซอสปรุงรส
  10. ซอสเทอริยากิ
  11. น้ำมันพืช
  12. พริกไทยป่น
  13. Coconut Cider Vinegar

วิธีทำ
1. เตรียมส่วนผสมทั้งหมด โดยหั่นผักให้เป็นชิ้นเล็กๆ เพื่อให้สุกง่าย และทานได้ง่ายค่ะ


2. ตั้งกระทะบนเตาให้ร้อน จากนั้นเทน้ำมันพืชลงไปพอประมาณ


3. เมื่อน้ำมันพืชเริ่มร้อน ให้ใส่กระเทียบสับลงไป แล้วผัดให้หอม


4. ใส่แครอทผัดในกระทะให้พอนิ่ม


5. ใส่เห็ดออรินจิแล้วผัดในกระทะ


6. ใส่บล็อคโคลี่ แล้วผัดในกระทะให้ผักเริ่มนิ่ม


7. ใส่ข้าวโพดอ่อนลงไปผัด ในขั้นตอนนี้ถ้าเห็นว่าส่วนผสมเราเริ่มแห้ง ให้เติมน้ำเปล่าลงไปนิดหน่อยได้ค่ะ เพื่อให้ผักนิ่มไว และไม่ให้ผักไหม้ค่ะ


8. ใส่ถั่วลันเตาหวานลงไปผัดให้นิ่ม


9. เมื่อผักเราเริ่มสุกและนิ่มแล้ว ให้เติมข้าวเปล่าลงไปค่ะ


10. เติมซอสปรุงรสต่างๆ ได้แก่ ซอสเทอริยากิ และซอสปรุงรส



11. ใส่มะเขือเทศลงไปผัด เนื่องจากมะเขือเทศมีเปลือกบาง และสุกง่าย จึงใส่หลังสุดเลยค่ะ


12. ปรุงรสเพิ่มเติมด้วยน้ำส้มสายชูหมักจากกะทิไขมันต่ำ Coconut Cider Vinegar 1 ช้อนโต๊ะ หรือตามปริมาณที่ชอบทาน (แนะนำว่าให้ใส่น้อยๆก่อน เพราะน้ำส้มสายชูหมัก CCV ตัวนี้ เปรี้ยวมากๆเลยค่ะ)


13. เติมพริกไทยดำป่น


14. ผัดให้เข้ากัน แล้วตักใส่จานพร้อมทานได้เลยค่ะ




   รสชาติที่ได้คือ ข้าวผัดกลมกล่อมมากๆๆๆๆ มีรสอมเปรี้ยวนิดๆ ช่วยเรียกน้ำย่อยได้เป็นอย่างดี ทำให้สามารถทานอาหารได้เยอะขึ้นเลยค่ะ อร่อยมากค่ะ ♡♡



 นอกจากนี้มี่ยังได้ลองใช้ CCV น้ำส้มสายชูหมักจากกะทิไขมันต่ำนี้ เป็นส่วนผสมในการทำน้ำจิ้มข้าวมันไก่ด้วยค่ะ ^O^





    ส่วนตัวมี่ใช้ Apple Cider Vinegar ในการปรุงอาหารเป็นประจำอยู่แล้ว พอเปลี่ยนมาใช้ Coconut Cider Vinegar แล้วพบว่า สามารถใช้ทดแทนกันได้เลยนะ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของกลิ่น หรือรสชาติ ไม่ต่างจากการใช้ Apple Cider เลยก็ว่าได้ แต่ใช้ Coconut Cider Vinegar ปรุงอาหารดีกว่า เพราะเค้าเป็นแบรนด์ของคนไทย อุดหนุนของไทยทำให้ดุลการค้าไม่รั่วไหล อีกทั้งยังมีประโยชน์ในเรื่องของการขับถ่าย ช่วยให้อาหารย่อยดีขึ้น เป็นดีท็อกซ์ล้างลำไส้ให้สะอาด อีกทั้งยังช่วยลดคอลเลสเตอรอล และปริมาณน้ำตาลในเลือด ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดโรคเบาหวานได้ด้วยค่ะ




สถานที่จัดจำหน่าย
Tops Market, Villa Market, Gourmet Market, Home Fresh Mart และร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ

ข้อมูลเพิ่มเติม:

Web : http://agrilife.co.th
Facebook :https://www.facebook.com/agrilife/





Sponsored by


++++ ขอบคุณที่เข้ามาชมค่ะ ++++

ติดตามผลงานของมี่ได้ทาง...
IG: miieiie
Youtube: miieiie1

Comments

Popular posts from this blog

Review: สบู่ Asepso (อาเซปโซ) สูตรออริจินัล

Review: VISTRA IMU-PRO C Acerola Cherry 2000 Plus

Gianni Ristorante ร้านอาหารอิตาเลี่ยนคุณภาพ ^^