Review: MD Formula P.H.D. Professional Brightening Serum from the UK

Image
Personally, I have a serious issue with dark spots on our face, which is a significant concern for us. Due to having thin-layer and sun-sensitive skin, dark spots have formed and I am worried more about melasma formed, which may be a serious concern in the future. So, I decided to find a product to address this issue. Today, I will review how the product I have been using worked and what the results I have been achieved. MD Formula P.H.D. Professional For the MD Formula Brightening Serum, the key ingredients that emphasize clarity are Tranexamic Acid 2.5% and Niacinamide 4%. - Tranexamic Acid is an effective brightening agent. In MD Formula, it is used at a concentration of 2.5% to balance the skin and reduce dark spots. - Niacinamide helps tighten pores and improves skin tone. Let's talk about how these two main ingredients work together. This is a strong point of this product because Tranexamic Acid not only reduces dark spots but also inhibits the formation of melasma. Its main

Review: มาส์กหน้า 3 รุ่นของ Ultima II

   รีวิว วันนี้มี่จะขอมาเปรียบเทียบมาส์ก 3 รุ่นของ Ultima II ให้ชมกันค่ะ ว่าเค้ามีความแตกต่างกันของแต่ละรุ่นอย่างไรบ้าง พร้อมแล้วไปชมกันเลยค่ะ...



  1. CHR ESSENTIALS REFRESHING MASK
  2. PROCOLLAGEN EXTREMA GEL-MODELLING MASK
  3. CLEAR WHITE SUPREME BRIGHT CLEARIFYING MASK 
  มาเริ่มกันที่ตัวแรกกันก่อนเลย ตัวแรกนี้จริงๆเคยรีวิวไปแล้วในซีรีย์ CHR ESSENTIALS จะมาขอหยิบมาพูดอีกครั้งละกันค่ะ ใครอยากตามอ่านซีรีย์นั้น กดลิงค์ค่ะ >> Review: Ultima II CHR ESSENTIALS

CHR ESSENTIALS REFRESHING MASK

    มาส์กเนื้อเจลที่มีสัมผัสเนียนนุ่ม ช่วยเก็บกักความชุ่มชื้น และป้องกันการระเหยออกของน้ำใต้ชั้นผิว

ส่วนผสมหลัก
  • Vitamin C ช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ แลดูกระจ่างใส พร้อมต้านอนุมูลอิสระ และกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน
  • Vitamin E ช่วยปกป้องผิวจากการเกิดริ้วรอยก่อนวัย ยับยั้งการเสื่อมสภาพของผิว พร้อมทั้งอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ
  • Sodium Hyaluronic Acid ช่วยเติมเต็ม และกักเก็บความชุ่มชื้นใต้ชั้นผิว
  • Aquaderm ช่วยคงความชุ่มชื้นให้แก่ผิว
  • Soluble Collagen คอลลาเจนที่สกัดจากปลาสเตอร์เจียนเพศเมียใต้ทะเลลึก ด้วยเทคโนโลยีเฉพาะของ Ultima II ทำให้โมเลกุลของคอลลาเจนมีขนาดเล็กจนสามารถบำรุงลึกเข้าสู่ผิวชั้นหนังแท้
   Packaging ตัวนี้มาในรูปของกล่องโทนสีชมพู - เทา ไล่สี มีรายละเอียดเป็นภาษาอังกฤษอยู่รอบกล่อง เมื่อเปิดกล่องออกมาจะเจอหลอดมาส์ก สีชมพู ฝาสีเงิน ปริมาณ 100 กรัม


วิธีใช้: ทามาส์กให้ทั่วใบหน้า (เว้นรอบดวงตา) แล้วทิ้งไว้ประมาณ 10 - 15 นาทีให้มาส์กแห้ง แล้วลอกออก จากนั้นใช้สำลีชุบน้ำเช็ดมาส์กที่เหลือออกให้สะอาด ควรใช้สัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง






ความรู้สึกขณะใช้: เนื้อมาส์กเป็นสีชมพูใส ลักษณะเป็นเจล เกลี่ยง่าย มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ให้ความรู้สึกผ่อนคลายเวลาทา เวลามาส์กแห้งแล้วจะรู้สึกตึงผิวหน้า มาส์กเจลตัวนี้เมื่อแห้งแล้ว สามารถลอกออกเป็นแผ่นบางๆได้ค่ะ แผ่นมาส์กจะเป็นแบบใสๆอมชมพู แนะนำว่าเวลาทา ควรทาแบบหนาหน่อยๆ พอประมาณ จะช่วยให้ลอกมาส์กออกง่ายขึ้นค่ะ ส่วนมาส์กที่เหลือสามารถใช้สำลี หรือผ้าชุบน้ำเช็ดออกได้ค่ะ


ความรู้สึกหลังใช้: ผิวหน้าดูชุ่มชื้นขึ้นมากกกกกก ผิวดูเงา โกลว์ แบบสุขภาพดี มีความหน้าเด้ง เนียนนุ่ม พร้อมกระจ่างใส สิวยุบลงด้วย ผิวหน้าดูเงาขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลยค่ะ WoW


PROCOLLAGEN EXTREMA GEL
- MODELLING MASK

    มาส์กตัวนี้เป็น Peel-off Mask Gel คือมาส์กที่สามารถลอกออกเป็นแผ่นได้ ช่วยคงสภาพผิวให้แลดูอ่อนเยาว์ และฟื้นฟูสภาพผิวให้ช่วยลดเลือนริ้วรอยได้ทันที พร้อมรักษาความชุ่มชื่นที่ผิวได้อย่างยาวนาน

ส่วนผสมหลัก
  • Collasence of ULTIMA II คอลลาเจนสูตรเฉพาะของ ULTIMA II ช่วยปรับโครงสร้างผิวให้กระชับเรียบเนียน
  • Colloidal Gold สุดยอดนวัตกรรม สกัดจากทองคำ 24 กะรัต ช่วยชะลอความเสื่อมของผิว คงความอ่อนเยาว์ให้ผิวพรรณ และขับ Toxin ในต่อมน้ำเหลือง และปลุกกระตุ้นกระบวนการสร้างคอลลาเจน และเซลล์ผิวใหม่ในชั้นผิว
  • Luxurious Peptide เปปไทด์ที่ดีที่สุดที่ถูกเลือกคัดสรรมาเป็นพิเศษ ช่วยลดเลือนริ้วรอยได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเห็นผลลัพธ์อย่างชัดเจน
  • Rose Flower Water ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ป้องกัน และแก้ไขปัญหาผิวหมองคล้ำ เพื่อเผยผิวดูกระจ่างใส
  • Sodium Hyaluronate ช่วยกักเก็บความชุ่มชื่นในชั้นผิวได้มากถึง 1,000 เท่า เพื่อรักษาความชุ่มชื่นในชั้นผิวได้อย่างยาวนาน และคงความเรียบเนียนอ่อนนุ่มให้แก่ผิว
   ด้าน Packaging ตัวนี้มาในกล่องโทนสีทองคล้ายสี pink gold มีรายละเอียดรอบกล่อง กล่องรุ่นนี้ จะใหญ่กว่ารุ่น CHR ESSENTIALS ด้วยค่ะ

   เมื่อเปิดกล่องออกมา จะเจอหลอดมาส์กโทนสีขาว-ชมพูไล่สี ฝาสีเงินแบบมีพลาสติกหุ้ม ดูหรูหรา พรีเมี่ยม ปริมาณ ​100 กรัม


วิธีใช้: หลังทำความสะอาดผิวหน้าเรียบร้อยแล้ว ให้ทามาส์กบางๆทิ้งไว้ 15 นาทีแล้วค่อยๆลอกออก หรือใช้ฟองน้ำหมาดเช็ดออกให้เกลี้ยง จากนั้นทำความสะอาดด้วยน้ำเปล่า ควรทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง



ความรู้สึกขณะใช้: เนื้อครีมเข้มข้นสีขาวอมชมพู มีกลิ่นหอมอ่อนๆ เนื้อครีมมาส์กตัวนี้จะมีความคงรูป และหนืดๆหน่อย เวลาเกลี่ยจะต้องรีบนิดนึง เพราะเนื้อมาส์กจะแข็งตัว แล้วเกลี่ยยากค่ะ แนะนำว่าไม่ควรขยับหน้าเวลามาส์กหน้า เพราะอาจจะเกิดริ้วรอย และเนื้อมาส์กแตกได้ค่ะ


    พอทิ้งไว้ 15 นาที เนื้อมาส์กจะแห้ง และมีความตึงผิวแต่ไม่มาก วิธีเช็คว่ามาส์กแห้งแล้ว คือ ใช้นิ้วตบๆดูที่มาส์ก จะพบว่าเนื้อมาส์กไม่เด้งติดมือ และเมื่อขยับหน้ากระทบแสงแดด เนื้อมาส์กจะมีความมันวาวมากเลยค่ะ ตัวแผ่นมาส์กลอกออกได้ง่ายมาก ลอกเป็นแผ่นได้สบายๆเลยค่ะ ส่วนที่เหลือ ก็ใช้สำลีชุบน้ำเช็ดออกได้โดยง่ายเช่นเดียวกันค่ะ






ความรู้สึกหลังใช้: สิ่งที่สัมผัสได้หลังใช้ คือผิวหน้าดูนุ่ม เรียบเนียน และริ้วรอยดูจางลง โดยเฉพาะริ้วรอยบนหน้าผากที่เป็นร่อง ดูจางลง รูขุมขนดูกระชับขึ้น ผิวชุ่มชื้นขึ้น และสุขภาพผิวดูดีขึ้นมากเลยค่ะ ช่วยให้การทาครีมบำรุง และการแต่งหน้าเป็นไปได้โดยง่าย แต่งหน้าแล้วหน้าไม่เป็นคราบ รองพื้น และแป้งไม่ตกร่องเลยค่ะ สุขภาพผิวสวย ดูดีขึ้นมากค่ะ


CLEAR WHITE SUPREME BRIGHT CLEARIFYING MASK 


   ผลิตภัณฑ์มาส์กช่วยปรับให้ผิวหน้ากระจ่างใส แก้ไขสีผิวที่ไม่เสมอ พร้อมกระชับรูขุมขน ต่อต้านอนุมูลอิสระ

ส่วนผสมหลัก
  • SEPICLAM™ ประกอบด้วย water lily flower extract ช่วยยับยั้งกระบวนการเปลี่ยนสีผิวของผิวชั้นใน เนื่องจากผิวอักเสบ รวมไปถึงปลอบประโลมผิวอย่างมีประสิทธิภาพ
  • SEPIWHITE™ ช่วยลดการสร้างเม็ดสีเมลานิน ยับยั้งการสร้างเอมไซม์ a-MSH ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่กระตุ้นการผลิตเมลานิน ทำให้ผิวขาวกระจ่างใส
  • Charcoal Extract ช่วยดูดซับ Toxin ที่ตกค้างบนชั้นผิวไม่ให้ตกค้าง
  • Kakadu Plum ผลไม้ที่มีปริมาณความเข้มข้นของ Vitamin C สูง ช่วยต่อต้านสารอนุมูลอิสระ ลดเลือนผิวหมองคล้ำ เพื่อผิวที่ดูกระจ่างใส
  • Hydrolized Collagen คอลลาเจนที่ถูกดูดซึมเข้าสู่ผิวได้ง่าย ทำให้ผิวชุ่มชื่น กระชับ
  • Apricot Seed Powder เป็น Natural Exfoliator ในรูปแบบ Micro Beads ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่หมองคล้ำ และเสื่อมสภาพ พร้อมทั้งช่วยขจัดสิวเสี้ยน และสิ่งอุดตันในรูขุมขน
   Packaging ตัวนี้มาในรูปแบบเดียวกับตัว PROCOLLAGEN EXTREMA เลย ต่างกันตรงที่สีกล่องของ CLEAR WHITE SUPREME นี้จะเป็นโทนสีขาว แซมสีเทา

   เมื่อเปิดกล่องออกมาจะเจอหลอดมาส์ก โทนสีขาว-เทา รูปลักษณ์เหมือนตัว PROCOLLAGEN EXTREMA เช่นกัน ปริมาณ​ 100 กรัม


วิธีใช้: หลังทำความสะอาดใบหน้าแล้ว ให้ทา Mask บางๆ ทิ้งไว้ 10 นาที จากนั้นใช้มือแตะน้ำเปล่าเล็กน้อย นวดวนให้ทั่วใบหน้า เพื่อให้ Micro Beads ขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ และสิ่งอุดตันในรูขุมขน จากนั้นทำความสะอาดด้วยน้ำเปล่า ควรใช้เป็นประจำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง เพื่อผลลัพธ์ที่ชัดเจน




ความรู้สึกขณะใช้: เนื้อครีมมาส์กเป็นสีเทา คล้ายโคลน ผสมเม็ดบีดส์ เวลาถูที่ใบหน้า เหมือนได้สครับผิวไปในตัว ทำให้สิ่งสกปรกที่อุดตันตามรูขุมขนหลุดออก เนื้อมาส์กมีกลิ่นหอมอ่อนๆ แบบบางเบา เวลาทาไม่ค่อยได้กลิ่นค่ะ เลยไม่ได้สร้างความรำคาญ หรือให้ความรู้สึกว่ากลิ่นฉุนค่ะ เนื้อมาส์กตัวนี้ของเค้า ดูเข้มข้น แต่ค่อนข้างเหลว เวลาทาที่ใบหน้า จะเกลี่ยง่ายมากๆ เนื้อบางเบา ไม่จับตัวเป็นก้อน เวลาทาทิ้งไว้แล้ว จะให้ความรู้สึกเย็นๆที่ผิวหน่อยๆ 




    ตามวิธีใช้บอกให้ทิ้งไว้ 10 นาที แต่เห็นว่ามาส์กไม่แห้งสักที เราเลยลองทิ้งไว้ 20 นาที ปรากฏว่า เนื้อมาส์กไม่ได้แห้งติดผิวหน้านะ ให้ใช้นิ้วมือผสมน้ำเล็กน้อยถูสครับทั่วหน้า เพื่อให้เซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพหลุดออก จากนั้นใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดมาส์กออก เพราะไม่สามารถลอกออกเป็นแผ่นได้ ผ้าชุบน้ำสามารถเช็ดมาส์กออกได้โดยง่าย แถมยังซักออกจากผ้าได้ง่ายด้วยค่ะ


ความรู้สึกหลังใช้: ผิวหน้าเนียนนุ่มมากกกกกก สัมผัสแล้วให้ความรู้สึกดีสุดๆ ผิวยังคงมีความชุ่มชื้นอยู่ แต่ผิวไม่ได้เงามาก ผิวไม่แห้งตึง ไม่แห้งกร้าน ไม่ลอก คือดีงามมากกกกกก ชอบ after feeling หลังใช้มากเลยค่ะ โดยเฉพาะเวลาจิ้มๆที่ใบหน้า OMG ผิวนุ่มแบบที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อนเลย ส่วนตัวตอนแรกแอบหวั่นใจว่าใช้แล้วจะแพ้รึป่าว เพราะบริเวณแก้มของมี่มีรอยแดงคล้ายผื่น เป็นบริเวณที่ผิวบอบบาง แถมเวลาทามาส์กไปแล้วรู้สึกเย็นๆ คล้ายจะระคายเคืองในตอนแรก แต่พอทิ้งไว้นานหน่อย ก็รอด ไม่ได้คัน ไม่ได้แสบผิว สามารถทิ้งไว้นาน 20 นาทีได้เลย นอกจากความเนียนนุ่ม และความชุ่มชื้นแล้ว อีกอย่างที่สักเกตได้หลังใช้ คือ "ความกระจ่างใส" เพราะรูขุมขนสะอาดขึ้น ผิวเลยดูไบร์ทขึ้น... รู้สึกได้เลยว่าผิวดูใสขึ้น ริ้วรอยดูจางลง ผิวดูสุขภาพดีขึ้นค่ะ จะทาครีมบำรุง หรือเซรั่มต่อ ก็เริ่ด ทาได้ง่ายขึ้น แล้วก็ช่วยให้เครื่องสำอางติดทน ระหว่างวันไม่เป็นคราบด้วยค่ะ ^^


เปรียบเทียบเนื้อมาส์กทั้ง 3 รุ่น... 
  • CHR ESSENTIALS เนื้อมาส์กแบบเจลใส สีชมพู มีกลิ่นหอมอ่อนๆ พอแห้งแล้วจะสามารถลอกออกมาเป็นแผ่นบางๆได้
  • PROCOLLAGEN EXTREMA เนื้อมาส์กเป็นครีมสีขาวอมชมพูอ่อน มีกลิ่นหอมอ่อนๆ พอแห้งแล้วจะสามารถลอกออกมาเป็นแผ่นบางๆ สีขาวอมชมพูได้
  • CLEAR WHITE SUPREME เนื้อมาส์กเป็นครีมสีเทา คล้ายโคลน ผสมเม็ดบีดส์ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ทาทิ้งไว้ จะไม่แห้งเป็นแผ่น



สรุป มาส์กทั้ง 3 ตัวมีจุดเด่นต่างกันดังนี้...
  • CHR ESSENTIAL REFRESHING MASK ช่วยให้ผิวแข็งแรง ชุ่มชื้น อิ่มน้า
  • PROCOLLAGEN EXTREMA GEL-MODELLING MASK ช่วยยกกระชับผิว ลดเลือนริ้วรอย
  • CLEAR WHITE SUPREME BRIGHT CLEARIFYING MASK ช่วยดูดซับสิ่งสกปรก เพื่อผิวแลดูกระจ่างใส
   ใครต้องการเน้นการดูแลผิวแบบไหน สามารถเลือกใช้มาส์กตามความต้องการได้เลยค่ะ ถ้ายิ่งผิวหน้าโทรมมาก ต้องการการดูแลอย่างล้ำลึก และรวดเร็ว แนะนำว่าใช้มาส์กจะเหมาะมาก เพราะ การมาส์กหน้าเป็นการบำรุง และฟื้นฟูสภาพผิวอย่างเร่งด่วน เมื่อสภาพผิวดีขึ้นแล้ว อย่าลืมใช้หาเซรั่ม / ครีมบำรุงดูแลผิวอย่างต่อเนื่องนะคะ เพื่อสภาพผิวสวย และสุขภาพดีจะได้อยู่กับเราไปนานๆค่ะ


ข้อมูลเพิ่มเติมที่เคาน์เตอร์สาขาพื้นที่กทม. และปริมณฑล:
  • ทาคาชิมาย่า ไอคอนสยาม แผนกเครื่องสำอาง
  • ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต โซนโรบินสัน
  • เดอะมอลล์บางกะปิ โซน Beauty Hall
ข้อมูลติดต่อสาขาในพื้นที่ต่างจังหวัด:
  • เซ็นทรัลพลาซ่า เชียงใหม่ แอร์พอร์ต โซนโรบินสัน
  • เซ็นทรัลพลาซ่า อุดรธานี โซนโรบินสัน
  • เดอะมอลล์โคราช นครราชสีมา แผนก Beauty Hall
  • เซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ โซน Beauty Galleries
  • ห้างสรรพสินค้า เสรีลำปาง แผนกเครื่องสำอาง
  • WIN COSMETICS สาขา แจ่งหัวลิน เชียงใหม่
สามารถหาซื้อสินค้าได้ที่เคาน์เตอร์ ULTIMA II ทุกสาขา และช้อปออนไลน์ตลอด 24 ชม.
บริการผู้ช่วยช้อปส่วนตัว CHAT AND SHOP ผ่านแอพพลิเคชั่น Line ของห้างสรรพสินค้า
  • The Mall -> สั่งซื้อผ่าน Line @M



ขอบคุณทางแบรนด์ Ultima II ที่ส่งผลิตภัณฑ์มาให้นะคะ ^o^


++++ ขอบคุณที่เข้ามาชมกันค่ะ ++++
ติดตามผลงานของมี่ได้ทาง...
IG: miieiie
Youtube: miieiie1

Comments

Popular posts from this blog

Review: สบู่ Asepso (อาเซปโซ) สูตรออริจินัล

Review: VISTRA IMU-PRO C Acerola Cherry 2000 Plus

Gianni Ristorante ร้านอาหารอิตาเลี่ยนคุณภาพ ^^