Review: MD Formula P.H.D. Professional Brightening Serum from the UK

Image
Personally, I have a serious issue with dark spots on our face, which is a significant concern for us. Due to having thin-layer and sun-sensitive skin, dark spots have formed and I am worried more about melasma formed, which may be a serious concern in the future. So, I decided to find a product to address this issue. Today, I will review how the product I have been using worked and what the results I have been achieved. MD Formula P.H.D. Professional For the MD Formula Brightening Serum, the key ingredients that emphasize clarity are Tranexamic Acid 2.5% and Niacinamide 4%. - Tranexamic Acid is an effective brightening agent. In MD Formula, it is used at a concentration of 2.5% to balance the skin and reduce dark spots. - Niacinamide helps tighten pores and improves skin tone. Let's talk about how these two main ingredients work together. This is a strong point of this product because Tranexamic Acid not only reduces dark spots but also inhibits the formation of melasma. Its main

ป้องกันแสงแดดด้วย Derma Lumines Sunscreen by Dermalis

    เข้าสู่หน้าร้อนกันแล้ว... รังสี UVA, UVB และ Visible Light มีอยู่ทั่วไป ซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ผิวคล้ำเสีย วันนี้มี่จึงอยากนำเสนอ รีวิวครีมกันแดด ที่เป็นสุดยอดครีมกันแดดให้ชมกันค่ะ นั่นคือ...

Derma Lumines Sunscreen SPF 50 PA+++
Anti Aging & UV Protection
    ก่อนที่จะมาทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ เรามาทำความรู้จักกับคำว่า SPF 50 PA+++ กันก่อนดีกว่าค่ะ หลายคนคงเคยเห็นมาก่อนแล้วว่า ตามผลิตภัณฑ์กันแดดจะต้องมีคำเหล่านี้อยู่ มันคืออะไรกัน???

SPF ย่อมาจาก Sun Protection Factor หรือ ปัจจัยในการกันแดด ซึ่งจะมีเลขในการบ่งบอกประสิทธิภาพในการกันแดด และความยาวนานในการกันแดด*ค่ะ มีตั้งแต่เลข 1 ถึง 100 กันเลยทีเดียว โดยทั่วไป SPF จะกันได้เฉพาะ UVB เท่านั้น (ค่า SPF = 50 จะป้องกัน UVB ได้ 98%) ซึ่ง UVB จะซึมเข้าไปในผิวชั้นบน ทำให้ผิวเราไหม้ (ไม่ได้ทำให้เป็นมะเร็งผิวหนัง) แต่ตัวที่ทำให้เป็นมะเร็งผิวหนัง คือ UVA ซึ่งจะซึมเข้าไปในผิวชั้นใน ดังนั้น แค่ SPF อย่างเดียวกัน UVA ไม่ได้นะจ้า แต่.... ถ้าในผลิตภัณฑ์กันแดดมีสาร Zinc Oxide/Titanium Dioxide (TiO2) ซึ่งเป็นสารกรองแสงแบบ Physical ผสมอยู่ ก็จะสามารถกันรังสี UVA ได้ มีข้อเสีย คือ จะทำให้หน้าวอก, หน้ามัน, แต่งหน้าไม่ติด และ ราคาสูง

*ความยาวนานในการกันแดด คำนวณจาก -> จำนวนนาทีที่ตากแดด x SPF =เวลาที่ใช้กันแดด
เช่น อยู่กลางแจ้ง 5 นาที ใช้ SPF50 หมายความว่า คนที่ทากันแดดตัวนี้ สามารถตากแดดได้นาน 5x50 = 250 นาที ก่อนที่ผิวจะไหม้ค่ะ (ที่มา: http://www.patcharapa.com/)

ส่วนค่า PA ย่อมาจาก Protection Grade of UVA ซึ่งเป็นหน่วยวัดของรังสี UVA มีอยู่ด้วยกัน 3 ระดับ คือ
PA+ คือ ความสามารถในการป้องกันอยู่ UVA ได้ระดับน้อย เหมาะกับกิจกรรมกลางแจ้งทั่วไป
PA++ คือ ความสามารถในการป้องกันอยู่ UVA ได้ระดับกลาง
PA+++ คือ ความสามารถในการป้องกันอยู่ UVA ได้ระดับสูง
(ที่มา: https://women.kapook.com/view89332.html)

    Derma Lumines Sunscreen มีสารกันแดด Zinc Oxide และ TiO2 ผสมอยู่ จึงสามารถกันได้ทั้งรังสี UVA และ UVBค่ะ ส่วนค่า PA+++ แสดงให้เห็นว่า มีประสิทธิภาพในการป้องกัน UVA ได้นานค่ะ นอกจากนี้ ยังใช้นวัตกรรมใหม่ Luminies Sunscreen และ Biolumen ในการทำให้กันแดดตัวนี้โดดเด่นกว่าตัวอื่นๆค่ะ

Lumines Sunscreen (ช่วยสะท้อนแสง)
    หยุดวงจรการทำร้ายผิวจากแสงแดดมากถึง 80% สะท้อนแสงให้ผิวดูสว่าง กระจ่างใส มีออร่าทันที

Light Therapy (ดูดกลืนแสง และคลายสารมาบำรุงผิว)
    Biolumen ที่ช่วยดูดกลืนแสง Visible Light จากรังสี UV แล้ว คลายพลังงานแสง Light Therapy ออกมาบำบัดผิว ช่วยกระตุ้นการสร้าง Elastin ในชั้นผิว ซึ่งช่วยในการลดเลือนริ้วรอย ทำให้ผิวแข็งแรง กระชับ และเรียบเนียนขึ้น


    นอกจากนี้ เวชสำอางครีมกันแดด ตัวนี้ ยังช่วยลดการสร้างเม็ดสีเมลานินใต้ชั้นผิว ทำให้ผิวขาวขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติอีกด้วยค่ะ

    Packaging ตัวนี้ทำออกมาเป็นกล่องสีขาว ซีนพลาสติกมาอย่างดี ดูเรียบหรู แนวเวชสำอาง เมื่อแกะออกมาจะเป็นหลอดสีขาว ปริมาณ 30 กรัม (เมื่อเปิดใช้งานแล้ว มีอายุ 1 ปี) ผลิตภัณฑ์ ผลิตจากประเทศเกาหลีค่ะ





วิธีใช้
- ควรทดสอบอาการแพ้ก่อนการใช้งาน โดยทาครีมกันแดดบริเวณผิวใต้ทองแขน 24 ชม. หากเกิดการระคายเคืองต่อผิว ให้รีบล้างออกด้วยน้ำสะอาด และปรึกษาแพทย์

1. ทาบางๆก่อนการแต่งหน้าเป็นประจำทุกเช้า (ใช้หลังสุด หลังลงครีมบำรุงทุกตัวแล้ว)
2. หากต้องออกแดดแรงๆ ควรทาซ้ำทุกๆ 2 ชม.
3. สามารถใช้แทนรองพื้น, เบส หรือ BB ครีมได้เลย เนื่องจากเป็นสีเบจ เนื้อสัมผัสบางเบา ไม่เหนอะหน้า

ทดลองใช้ผลิตภัณฑ์
   เนื้อครีมโปร่งแสง สีเบจ...





    เนื้อครีมเกลี่ยง่าย เนื้อเนียน อ่อนละมุนให้ความรู้สึกคล้ายๆกับทาแป้งเลยค่ะ ทาแล้วขาว ด้านของสีผิวหลังทา ก็เรียบเนียน หมดปัญหาหน้าลอย กลมกลืนเข้ากับทุกเฉดผิว แม้สีผิวที่คล้ำมากค่ะ






     หลังใช้รู้สึกว่า หน้าขาวขึ้น เรียบเนียน ไม่มัน ให้สัมผัสบางเบา ดุจใยไหม ลื่นสบาย ไม่อุดตันรูขุมขนค่ะ ระหว่างวันไม่ทิ้งคราบ ที่สำคัญคือ ไม่มีน้ำหอม, แอลกอฮอล์ และสารกันเสีย จึงอ่อนโยนเหมาะกับทุกสภาพผิวค่ะ
ทดสอบการกันน้ำ
จากภาพ จะเห็นได้ว่า ครีมกันแดด Dermalis ตัวนี้ กันน้ำได้อย่างดี เพราะผิวยังคงเนียน และขาวขึ้นแม้โดนน้ำค่ะ

ทดสอบการควบคุมความมัน
     หยดเนื้อครีมลงบนกระดาษซับหน้ามัน และสังเกตผล...


     จากภาพ จะเห็นได้ว่า ความมันไม่ได้กระจายตัวออกมากนักหลังจาก 5 นาที แสดงว่า ควบคุมความมันได้ดีค่ะ ยิ่งทิ้งไว้ 12 ชม. ความมันที่ซึมออกมาก็ไม่ได้เยอะมากค่ะ





  ข้อดีของผลิตภัณฑ์ตัวนี้ คือ หลังทาเสร็จ สามารถออกแดดได้ทันที ไม่ต้องรอ 20 นาที ยิ่งโดนแดด ยิ่งเปล่งประกาย ผิวสวยสุขภาพดีค่ะ

สรุป: กันแดดหน้าเนียนสัญชาติเกาหลี Derma Lumines Sunscreen ใช้นวัตกรรม Lumines Sunscreen และ Biolumen ช่วยทำให้กันแดดได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมให้ผิวขาว เนียน ใส ที่สำคัญ ไม่ต้องรอ 20 นาทีก่อนออกแดดค่ะ นอกจากนี้ยังกันน้ำ และควบคุมความมันได้ดีมาก สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว และทุกเฉดสีผิว โดยเฉพาะคนหน้ามันค่ะ ระหว่างวันแม้เป็นวันที่อากาศร้อน แต่หน้ามี่ไม่มันเยิ้มเลยค่ะ สุดยอดจริงๆตัวนี้...

ราคา 475 บาท ขนาด 30 กรัม
จำหน่ายที่ Tesco Lotus, Watsons, Tops และร้านขายยาชั้นนำทั่วไป

ช่องทางการซื้อสินค้า และติดตามข้อมูลข่าวสาร
- website: www.dermalisskincare.com
-FB: www.facebook.com/dermalisskincare

+++ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันค่ะ+++

Sponsored by


ติดตามรีวิวอื่นๆของมี่ได้ที่ FB: miieiie.review

Comments

  1. เลือกกันแดดที่ไม่มีซิลิโคนที่อุดตันรูขุมขน เพราะจะเกิดการอุดตันในรูขุมขนจนเกิดเป็นสิวเสี้ยนและสิวอุดตันได้ง่ายๆ เลยค่ะ
    แหล่งที่มา : สิวอุดตัน

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

Review: สบู่ Asepso (อาเซปโซ) สูตรออริจินัล

Review: VISTRA IMU-PRO C Acerola Cherry 2000 Plus

Gianni Ristorante ร้านอาหารอิตาเลี่ยนคุณภาพ ^^