Reivew: รางวัลกิจกรรม Kiehl’s จากพันทิป

Image
    หลังจากได้ร่วมกิจกรรมกับทางพันทิป และสกินแคร์ Kiehl’s ( คีลส์ ) เราก็ได้เป็นผู้โชคดีได้ผลิตภัณฑ์เซ็ตใหญ่มาใช้ค่ะ วันนี้เลยจะมารีวิวหลังจากที่ได้ลองใช้มาระยะหนึ่งแล้วว่าเป็นอย่างไรบ้าง … ก่อนไปรีวิว เราต้องขอขอบคุณทางพันทิป และ Kiehl’s มากๆที่มอบรางวัลสุดพิเศษนี้ให้ค่ะ Calendula Herbal-Extract Toner Alcohol-Free คาเลนดูล่า เฮอร์เบิล - เอ็กซ์แทรกซ์ โทนเนอร์ แอลกอฮอล์ - ฟรี   ตัวนี้เป็นโทนเนอร์ทำความสะอาดผิว ขั้นตอนแรกของการบำรุงผิวหลังทำความสะอาดผิวหน้าเสร็จ เหมาะกับทุกสภาพผิว และผิวบอบบางที่มีแน้วโน้มว่าจะระคายเคืองได้ง่าย มีจุดเด่นอยู่ที่ใช้ส่วนผสมของ “ ดอกคาเลนดูล่า ” ที่ช่วยแก้ปัญหาผิวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นผิวแห้งแตก หรือผิวหนังอักเสบ … นอกจากนี้ยังเป็นสูตรปราศจากแอลกอฮอล์ เหมาะกับผิวธรรมดาถึงผิวมันด้วย   ส่วนผสมหลักในโทนเนอร์ คาเลนดูล่า อัลลันโทอิน : สารสกัดจากธรรมชาติที่ได้มาจากต้นคอมเฟรย์ ซึ่งเป็นพืชสมุนไพรยุโรปที่ถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลาย และยาวนาน ช่วยปลอบประโลมผิว คาเลนดูล่า : มีถิ่นกำเนิดแถบเมดิเตอร์เรเนียน ช่วยปลอบประโลมผิว และนิยมใช้ในผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรร

Review: แค่ "ชุบแล้วทอด" ก็อร่อยแล้ว by รสดีเมนู

    สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้มี่มีอาหารมารีวิวด้วยค่ะ ไม่ใช่อาหารตามร้านหรูๆที่ไหนนะคะ แต่เป็นอาหารที่มี่ทำได้เองง่ายๆค่ะ เป็นเมนูของทอดที่ไม่ยุ่งยากเลย เวลามีปาร์ตี้ ก็สามารถทำทานกับเพื่อนๆได้สบายๆเลยค่ะ "กรอบอร่อย กรอบนาน" นั่นคือ...

  รสดีเมนู แป้งชุบทอดปรุงสำเร็จ 
(ครัวครบรส) ครบรสครบเครื่อง
    รสดี ผงแป้งชุดทอดปรุงรสสำเร็จนี้ มีออกมา 2 รสด้วยกัน คือ รสต้นตำรับ และ รสเผ็ดร้อน ค่ะ
     ด้าน packaging ทำออกมาเป็นซอง ซองละ 90 กรัม ราคา 12 บาท วันหมดอายุ ตีประทับอยู่หน้าซองค่ะ ส่วนด้านหลังจะเป็นคำอธิบายถึงขั้นตอนการทอด และส่วนประกอบที่สำคัญในแป้งค่ะ




เมนูที่มี่จะนำเสนอวันนี้ คือ...สลัดกุ้งทอด (ใช้รสดี สูตรต้นตำรับ) และ ไก่ทอด สไปซี่ (ใช้รสดี สูตรเผ็ดร้อน) ค่ะ ก่อนที่จะไปเริ่มทำอาหารกัน ขอกล่าวถึงข้อดีของ ผงแป้งทอดรสดีก่อนนะคะ นั่นคือ เนื้อสัตว์ หรือ ผักที่ใช้ทอดไม่ต้องหมัก หรือ ปรุงรสเพิ่ม เพราะในซองผ่านการปรุงรสมาให้แล้วค่ะ ทำให้ย่นระยะเวลาในการทำอาหาร ไม่ต้องเสียเวลารอเนื้อหมักข้ามคืนนะคะ ^^ นอกจากนี้ ยังช่วยเพิ่มความหอม และกรอบนานด้วยค่ะ แป้งรสดีเมนู มีอายุการเก็บรักษา 1 ปี ในซองที่ปิดสนิท และเก็บไว้ในสภาพดีที่อุณหภูมิห้อง นับตั้งแต่วันผลิตบนซอง

มาเริ่มกันที่เมนูแรกกันก่อนเลยค่ะ "สลัดกุ้งทอด"

วัตถุดิบ
1. กุ้งสด
2. ผักสลัด
3. น้ำมัน
4. แป้งชุบทอดปรุงสำเร็จ รสดี รสต้นตำรับ
5. น้ำสลัด

วิธีการทำ
1. ล้างเนื้อกุ้ง พักไว้ สะเด็ดน้ำ
2. เตรียมแป้ง โดยนำผงรสดี รสต้นตำรับ ผสมกับน้ำเย็น (แป้งชุบทอด 1 ซอง ใช้น้ำ 160 มล. หรือ 1 ถ้วยกาแฟ) การผสมแป้งกับน้ำเย็นจะทำให้ของทอดกรอบนานยิ่งขึ้นค่ะ

คนแป้งกับน้ำจนเป็นเนื้อเดียวกัน


3. นำเนื้อกุ้งมาชุบแป้งแห้งๆ เพื่อให้เนื้อกุ้งติดแป้งมากขึ้น เวลาทอดจะได้ฟูๆค่ะ จากนั้นนำไปชุบแป้งที่ผสมน้ำ แล้วนำไปทอดในน้ำมันที่ร้อนปานกลาง จนมีสีเหลืองกรอบ ขณะทอดจะได้กลิ่นหอมๆด้วยค่ะ เรียกน้ำลายเป็นอย่างดีเลย

*ไม่ควรเติมน้ำมันขณะทอด เพราะจะทำให้อาหารที่ทอดอมน้ำมันค่ะ
* ควรตักเนื้อสัตว์ หรือผักที่ทอดขึ้น ขณะที่ยังไม่ปิดแก๊ส เพื่อป้องกันการอมน้ำมันค่ะ













รสชาติที่ได้ คือ กุ้งมีความกรอบ ไม่เค็มมาก รสชาติกลมกล่อมกำลังดีเลยค่ะ ยิ่งทานกับน้ำสลัดด้วยแล้ว อร่อยสุดๆไปเลยค่ะ แก้เลี่ยนด้วยผักสลัดที่จัดมาพร้อมกัน ทานสนุก และอร่อยได้ทั้งครอบครัวเลยค่ะ


เมนูที่ 2  "ไก่ทอด สไปซี่"

วัตถุดิบ
1. น่องไก่สด
2. น้ำจิ้มน่องไก่
3. น้ำมัน
4. แป้งชุบทอดปรุงสำเร็จ รสดี รสเผ็ดร้อน

วิธีการทำ (ขั้นตอนคล้ายกับ สลัดกุ้งทอดค่ะ)
1. ล้างน่องไก่สด พักไว้ สะเด็ดน้ำ
2. เตรียมแป้ง โดยนำผงรสดี รสเผ็ดร้อน ผสมกับน้ำเย็น (แป้งชุบทอด 1 ซอง ใช้น้ำ 160 มล. หรือ 1 ถ้วยกาแฟ) การผสมแป้งกับน้ำเย็นจะทำให้ของทอดกรอบนานยิ่งขึ้นค่ะ สีที่ได้จะออกส้ม มากกว่า รสต้นตำรับค่ะ


3. นำน่องไก่สดมาชุบแป้งแห้งๆ แล้วนำไปชุบต่อในแป้งที่ผสมน้ำเย็น แล้วทอดในน้ำมันที่ร้อนปานกลาง จนเหลืองกรอบ ระหว่างรอให้สุก กลิ่นหอมชวนทานมากเลยค่ะ

*ไม่ควรเติมน้ำมันขณะทอด เพราะจะทำให้อาหารที่ทอดอมน้ำมันค่ะ

* ควรตักเนื้อสัตว์ หรือผักที่ทอดขึ้น ขณะที่ยังไม่ปิดแก๊ส เพื่อป้องกันการอมน้ำมันค่ะ










รสชาติที่ได้ คือ ไก่มีความกรอบนอกนุ่มใน รสชาติออกจัดจ้านเล็กน้อย มีความเค็มเล็กน้อยค่ะ สามารถทานเปล่าๆได้โดยไม่ต้องจิ้มน้ำจิ้ม หรือใครอยากเพิ่มความเปรี้ยวหวาน ก็สามารถจิ้มน้ำจิ้มได้ค่ะ ใช้เวลาไม่นาน ไม่เกิน 10 นาทีก็ได้ทานแล้วค่ะ สะดวกรวดเร็วมากๆเลยค่ะ ^O^


สรุป: แป้งชุบทอดปรุงรสสำเร็จ ตรา รสดี มี 2 รสชาติ คือ รสต้นตำรับ และ รสเผ็ดร้อน เหมาะสำหรับการปรุงอาหารทั้งจานเนื้อสัตว์ และผัก โดยไม่ต้องหมักก่อน ช่วยเพิ่มความหอม กรอบนาน และอร่อยครบเครื่องโดยที่ไม่ต้องปรุงเพิ่มค่ะ เมื่อแกะใช้แล้วสามารถเก็บใช้ต่อได้อีกค่ะ...ทำได้ง่ายสะดวกสบาย และรวดเร็ว เพียงแค่"ชุบแล้วทอด"ค่ะ ^^



หมายเหตุ ข้อมูลสำหรับผู้แพ้อาหาร: มีข้าวสาลี และอาจมีซัลไฟต์


+++ขอบคุณที่เข้ามาชมกันค่ะ+++

Sponsored by
รสดีเมนู และ 

ติดตามผลงานอื่นๆของมี่ได้ที่ FB: miieiie.review

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

Review: สบู่ Asepso (อาเซปโซ) สูตรออริจินัล

Review: VISTRA IMU-PRO C Acerola Cherry 2000 Plus

รีวิวเซเว่น: ลูกอมแตงโม PLAYMORE