Review: MD Formula P.H.D. Professional Brightening Serum from the UK

Image
Personally, I have a serious issue with dark spots on our face, which is a significant concern for us. Due to having thin-layer and sun-sensitive skin, dark spots have formed and I am worried more about melasma formed, which may be a serious concern in the future. So, I decided to find a product to address this issue. Today, I will review how the product I have been using worked and what the results I have been achieved. MD Formula P.H.D. Professional For the MD Formula Brightening Serum, the key ingredients that emphasize clarity are Tranexamic Acid 2.5% and Niacinamide 4%. - Tranexamic Acid is an effective brightening agent. In MD Formula, it is used at a concentration of 2.5% to balance the skin and reduce dark spots. - Niacinamide helps tighten pores and improves skin tone. Let's talk about how these two main ingredients work together. This is a strong point of this product because Tranexamic Acid not only reduces dark spots but also inhibits the formation of melasma. Its main

Review: 3 Geori Butcher’s @SHOW DC

    สวัสดีค่ะทุกคน...วันนี้มี่จะพาไปรีวิวอาหารเกาหลี ปิ้งย่างไสตล์เกาหลีแท้ๆ ที่ห้างเปิดใหม่ SHOW DC ซึ่งเป็นแหล่งรวมสินค้าเกาหลีสุดฮิป สุดฮ็อตตอนนี้เลยก็ว่าได้ค่ะ ร้านที่จะพาไปชิมกันวันนี้อยู่ที่ชั้น 6 โซน YG ชื่อ...

3 Geori Butcher's 
(ทรี กอริ บุชเชอร์)

    ร้านปิ้งย่างสไตล์เกาหลีนี้ มีจุดเริ่มต้นมาจากเจ้าของค่ายเพลงชื่อดังของเกาหลีอย่าง YG Entertainment นอกจากนี้ยังเป็นร้านโปรดของเหล่าศิลปินค่าย YG ด้วยค่ะ...รสชาตินี้ไม่ต้องพูดถึงส่งตรงจาก Seoul...หมูทุกชิ้น ถูกคัดสรรมาจากฟาร์มเพื่อรักษาความสด พร้อมทำการ dyd aged เพื่อให้รสชาติที่เข้มข้นไม่เหมือนร้านไหนๆค่ะ

การเดินทาง
    ลงทางด่วนมุ่งหน้าพระราม 9 แล้วตรงเข้าถนน เพชรบุรี จากนั้น เลี้ยวซ้ายเข้าถนนพระราม 9 ตรงไปแล้วเลี้ยวซ้ายเข้า ถนนรัชดาภิเษก จากนั้นตรงไปเรื่อยๆแล้วเลี้ยวซ้ายเพื่อออกถนนจตุรทิศ กลับรถที่รพ.ปิยะเวทค่ะ ตรงไปเรื่อยๆจะเจอ SHOW DC ซื้อซ้ายมือค่ะ









    เมื่อถึงห้างก็จะเจอป้ายบอกทางไปโซน YG ที่ชั้น 6 ค่ะ...

    ควรขึ้นบันไดเลื่อนจากชั้น 5 ตรงโซนนี้ เพราะถ้าขึ้นผิดโซนจะไปเจอ องค์บากโชว์แทนค่ะ - -" (ต้องเดินวนลงมาขึ้นทางนี้อยู่ดีนะคะ)


         เมื่อขึ้นมาแล้ว เดินเลี้ยวขวา จะเจอป้าย YG Republique ขนาดใหญ่...

เลี้ยวซ้ายเพื่อออกสู่ดาดฟ้าด้านนอกค่ะ ร้าน 3 Geori Buthcer's จะอยู่ซ้ายมือค่ะ

       บรรยากาศในร้านเป็นโทนสีอบอุ่น ตกแต่งด้วยไม้ และผนังสีเทาคล้ายปูน เพื่อให้ความรู้สึกอบอุ่น สบายๆ เหมาะที่จะมาทานกับคนรัก ครอบครัว และเพื่อนฝูงค่ะ...โต๊ะในร้านแบ่งออกเป็น 3 ส่วนด้วยกัน คือด้านซ้าย เป็นโต๊ะติดผนัง ตรงกลางเป็นโต๊ะนั่ง 2 ฝั่ง และด้านขวาเป็นโต๊ะที่ทำจากถังสังกะสีค่ะ ถือว่าเป็นการจัดร้านที่สร้างความหลากหลายในความเรียบง่ายได้ดีมากๆค่ะ




 Menu


เมนูที่สั่งมารีวิววันนี้...
1. Butcher's Sampler (420 g/for 2 people) ชุดเนื้อหมูรวม 3 ส่วน: เนื้อหมูส่วนสันคอ, เนื้อหมูส่วนไหล่, เนื้อหมูสามชั้น
2. Beef Strip Loin (150 g) เนื้อวัวสันนอกเกรดพรีเมี่ยม 
3. Jap Chae ผัดวุ้นเส้นเกาหลีซีฟู้ด
4. Gochujang Stew สตูหมูตุ๋น

   พูดถึงอาหารเกาหลี สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือ เครื่องเคียงหลากหลายที่เป็นผักค่ะ ที่นี่มียำสลัดผัก กิมจิ และผักดองค่ะ ส่วนน้ำจิ้ม มี 2  แบบ คือน้ำจิ้มมัสตาร์ด (สีเหลือง) รสชาติออกหวาน และน้ำจิ้มเต้าเจี้ยว​ (สีส้ม) ราชาติออกเค็มและเผ็ดค่ะ สามารถทานคู่กับพริก และกระเทียมได้ค่ะ




กิมจิ รสชาติเข้มข้น ไม่เปรี้ยวจนเกินไป ทานแก้เลี่ยนได้ดีมากๆค่ะ
 น้ำจิ้มมัสตาร์ด (สีเหลือง) รสชาติออกหวาน
น้ำจิ้มเต้าเจี้ยว (สีส้ม) รสชาติออกเค็ม
    ส่วนเตาที่นี่จะมี 2 แบบ คือเตาไฟฟ้า และเตาย่างถ่าน มี่กินปิ้งย่างเลยใช้แต่เตาถ่านนะคะ...ตะแกรงที่ใช้ที่นี่ ก็มี 2 แบบอีกเช่นกันค่ะ ตะแกรงสีดำ ใช้สำหรับปิ้งย่างหมู ส่วนตะแกรงตาข่าย ใช้สำหรับปิ้งย่างเนื้อค่ะ



   ก่อนจะทาน มาดูการเสิร์ฟเนื้อที่นี่กันดีกว่า มี่เห็นแล้วแปลกตามากๆ เพราะจากที่เคยทานมา ไม่เคยมีที่ไหน มาเสิร์ฟแบบห่อกระดาษเลยค่ะ ที่นี่เขาเล่าว่า อยากจะคงความเป็นเกาหลีดั้งเดิมเอาไว้ ที่แต่ก่อนใช้กระดาษหนังสือพิมพ์ห่อเนื้อ ก็เลยขอรักษาความเป็นเกาหลีดั้งเดิมไว้หน่อย โดยดัดแปลงที่กระดาษหนังสือพิมพ์ที่ห่อนั้น ด้านนอกจะเป็นประวัติของผู้ก่อตั้งร้าน นั่นคือ เจ้าของค่ายเพลง YG Entertainment นั่นเอง (อ่านไม่ออกนะ ภาษาเกาหลีล้วนๆเลยค่ะ) ส่วนด้านในเป็นกระดาษเคลือบมันค่ะ...



   ได้เวลาลงมือทาน...มีคนบริการตัดเนื้อ ปิ้งย่างเนื้อให้ด้วยหละ เรารอทานสบายๆเลย ^^



Butcher's Sampler (420 g/for 2 people) ชุดเนื้อหมูรวม 3 ส่วน: เนื้อหมูส่วนสันคอ, เนื้อหมูส่วนไหล่, เนื้อหมูสามชั้น

 แปลงใจไหมคะ ทำไมต้องมีหอมใหญ่? ทางร้านแจ้งว่า เพราะจะช่วยย่อยนั่นเอง 0.0 ความรู้ใหม่อ่ะ...





   เนื้อหมู กรอบนอกนุ่มใน ย่างแล้วไม่ดำด้วยค่ะ เนื้อหมูหั่นหนา แต่ไม่มีความเหนียวเลย คือนุ่มสุดๆ แสดงถึงความสด และความพรีเมียมของเนื้อมากๆ เมื่ออมอยู่ในปากได้กลิ่นถ่านหอมๆด้วยค่ะ จิ้มทานกับน้ำจิ้มมัสตาร์ด และน้ำจิ้มเต้าเจี้ยวก็อร่อยฟินสุดๆไปเลยค่ะ ^^ คุณภาพคับแก้วขนาดนี้ ให้เลย 10/10 ค่ะ
Jap Chae ผัดวุ้นเส้นเกาหลีซีฟู้ด
  วุ้นเส้นเหนียวหนุ่ม รสชาติกลมกล่อม ไม่เค็มมาก มีส่วนผสมของเห็ด และซีฟู้ดค่ะ สามารถสั่งมาทานคู่กับเนื้อปิ้งย่างได้เลยค่ะ จานนี้มี่ให้ 9/10 เพราะว่าเส้นจับตัวเป็นก้อนเมื่อเย็นค่ะ แต่โดยรวม ถือว่าอร่อยเลย คือรสชาติเกาหลีแท้ๆเลยค่ะ ^^

Gochujang Stew สตูหมูตุ๋น
   จานนี้มาตอนแรกนึกว่าสั่งผิด เพราะนึกว่าจะเป็นน้ำใสแบบหมูตุ๋นธรรมดา (ไม่ได้ดูเมนูว่าคือ Gochujang-ซอสสีแดงของเกาหลี) ที่ไหนได้มาแบบน้ำแกงสีกิมจิเลย ก็นึกว่าจะเปรี้ยวและเผ็ดมาก แต่จริงๆคือไม่เลย มันมหัศจรรย์มากกับน้ำแกงชามนี้ เพราะรสชาติที่ได้คือรสหวานของหมูที่ต้มจนนิ่ม มีรสของมะเขือเทศและมันฝรั่ง ช่วยให้รสชาติออกมาหอมมันยิ่งขึ้นค่ะ เป็นจานที่ทานแล้วประทับใจ เพราะไม่คิดว่ารสชาติจะออกมาอร่อยได้ขนาดนี้ 5555 ชามนี้เอาไปเลย 10/10 ค่ะ

Beef Strip Loin (150 g) เนื้อวัวสันนอกเกรดพรีเมี่ยม 







   มาถึงจานพระเอกของเราในวันนี้ คือสุดยอดมากค่ะ เนื้อวัวเกรดพรีเมียม ติดมัน แม้จะหั่นหนา แต่เนื้อไม่เหนียวเลยค่ะ เนื้อนุ่มสุดๆๆๆๆ ฟินมาก~ ทานแล้วแฮปปี้เลยค่ะ การันตีแบบว่า ถ้ามาทานด้วยอารมณ์ขุ่นมัว พอได้ทานแล้วความเครียด ความโกรธ มลายหายสิ้น 5555 คือดีมากถึงมากที่สุด สำหรับคนที่ไม่ทานเนื้อ เนื้อหมูก็เด็ดไม่แพ้กันค่ะ ^O^ รับไปเลย 10/10 คะแนนค่ะ...หลังทานแล้ว คือเข้าใจเลยว่าทำไมดารานักร้องคนอื่นๆชอบมาทาน เพราะมันอร่อยแบบนี้นี่เองค่ะ ^^
 

• สาขาที่ให้บริการ
ห้าง Show DC ชั้น 6 โซน YG 
tel. : 02-111-5441

• ช่วงเวลาเปิดบริการ 
เปิดทุกวัน เวลา 10:00 - 22:00 น.

• ช่องทางรับข้อมูล หรือเมนูใหม่ๆ 
- www.facebook.com/YGBKK/



สรุป: 3 Geori Butcher's ตั้งอยู่ที่ศูนย์การค้า SHOW DC โซน YG REPUBLIQUE BANGKOK (ชั้น 6) เป็นร้านปิ้งย่างสไตล์เกาหลี เสิร์ฟเนื้อเกรดพรีเมียม เหมาะที่จะมาทานกับคู่รัก, เพื่อน และครอบครัวค่ะ



++++ขอบคุณที่เข้ามาชมกันค่ะ++++
Sponsored by



ติดตามผลงานของมี่ได้ที่...
IG: miieiie
Youtube: miieiie1
Twitter: miieiiem

Comments

Popular posts from this blog

Review: สบู่ Asepso (อาเซปโซ) สูตรออริจินัล

Review: VISTRA IMU-PRO C Acerola Cherry 2000 Plus

Gianni Ristorante ร้านอาหารอิตาเลี่ยนคุณภาพ ^^