รีวิว Roomba Combo i5 หุ่นยนต์ดูดฝุ่นและถูพื้น “แค่สลับถังก็ถูพื้นได้ทันที”

Image
   ช่วงนี้เป็นช่วงที่งานยุ่งมากเลย เพราะมีงานเสริมพิเศษเพิ่มเติมเข้ามา ไม่ค่อยจะมีเวลาทำความสะอาดบ้านเลย คุณพ่อ คุณแม่ก็อายุมากแล้ว จะให้มาช่วยทำความสะอาดให้ก็ไม่สมควร ส่วนน้องๆก็ทำงานกันตัวเป็นเกลียว มี่เลยหาตัวช่วยให้สมกับยุค AI ล้ำๆ มาช่วยทำความสะอาดบ้าน นั่นคือ หุ่นยนต์ดูดฝุ่นนั่นเองค่ะ จะเป็นอย่างไรเดี๋ยวเรามาชมกันเลยค่ะ Roomba Combo i5 หุ่นยนต์ดูดฝุ่นและถูพื้น “แค่สลับถังก็ถูพื้นได้ทันที”      หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะที่มี่จะมารีวิววันนี้ คือ Roomba Combo i5  หุ่นยนต์ดูดฝุ่นและถูพื้น “สะอาดครบ ดูดถูจบในเครื่องเดียว แค่เพียงสลับถัง” เค้าอยู่ภายใต้แบรนด์ iRobot แบรนด์จากสหรัฐอเมริกา มีจุดเด่นตรงที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูง US Technology จาก NASA ที่ใช้สำรวจอวกาศ แต่หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะ iRobot พัฒนาต่อยอดนำมาใช้ในเรื่องของเซ็นเซอร์ตรวจจับฝุ่นละออง ทำให้บ้านมีความสะอาดสูง นอกจากนี้เค้ายังมีรุ่นที่ได้รับรางวัล The Best Robot Vacuum of The year 2023 จาก CNN และ New York Times ด้วย ทำให้มั่นใจถึงคุณภาพ และมีความน่าเชื่อถือมากขึ้นด้วยค่ะ      นอกจากนี้ iRobot Roomba Combo i5 ยังมีคุณสมบัติ

[Review] WHYSUGARS ทำไมต้องน้ำตาล???

    วันนี้มาด้วยคอนเซปที่ว่า WHYSUGARS ทำไมต้องน้ำตาลกันนะ...น้ำตาลสำคัญไฉน??? นอกจากที่เราจะรู้จักกันในด้านเป็นสารให้ความหวานแล้ว แท้จริงนั้นน้ำตาลได้ถูกเอามาใช้ในเครื่องสำอาง และสกินแคร์มากมายด้วยค่ะ เช่น สครับน้ำตาล หลายคนคงเคยได้ลองใช้แล้วว่า มันช่วยสครับผิวได้อ่อนโยนกว่าเกลือนะคะ....แต่วันนี้น้ำตาล 'SUGAR' ที่มี่จะพูดถึงนั้น ไม่ใช่น้ำตาลธรรมดานะคะ เป็นน้ำตาล (product) ที่ได้มาจากแพลงก์ตอน (สัตว์เซลล์เดียว)ค่ะ...ฟังดู งงๆ เดี๋ยวไล่ไปดูรีวิวกันเลยดีกว่าค่ะ

WHYSUGARS (วายชูก้าส์)
Protective Whitening Cream
 (미백크림및안티폴루션미세먼지까지)
ครีมน้ำตาลแพลงก์ตอนเกาหลี

   ก่อนอื่นเรามารู้จัก น้ำตาลแพลงก์ตอนกันก่อนดีกว่าค่ะ...
      น้ำตาลแพลงก์ตอน คือ โมเลกุลน้ำตาลสายยาวที่ถูกสร้างขึ้นจากแพลงก์ตอนทะเล ด้วยลักษณะพิเศษที่โมเลกุลน้ำตาลนี้ขดตัวเป็นก้อนกลม จึงมีความสามารถซึมซาบเข้าสู่ผิวหนังได้ดี โมเลกุลน้ำตาลแพลงก์ตอนนี้สามารถเข้าไปช่วยยับยั้ง 2 กระบวนการสำคัญ คือ
1.       ขัดขวางการนำส่งเม็ดสีจากเซลล์ผลิตเม็ดสี (MELANOCYTES) ไปสู่ ผิวหนัง (KERATINOCYTES)

2. ยับยั้งกระบวนการอักเสบของผิวหนังจากฝุ่นควันมลภาวะในอากาศ จากงานวิจัยพบว่าฝุ่นควันมลภาวะมีผลโดยตรงทำให้เกิดจุดด่างดำและผิวหน้าหมองคล้ำ ทำให้สาวๆหลายคนอาจสงสัยว่า ทำไมใช้ whitening cream แล้วผิวไม่ขาวขึ้นสักทีนะ...

    มาดูที่ packaging กันก่อนเลย แลดูแปลกตา ทำกล่องเป็นทรงพีระมิดค่ะ ขนาด 15 กรัม






   เมื่อเปิดออก จะมีกล่องสีดำเล็กๆอยู่ด้านบน (ข้างในไม่มีอะไร คาดว่าใส่ไว้กันกระแทกมากกว่า) 

 เลขที่ใบจดแจ้ง : 10-1-6010016930
   ด้านล่างค่ะ มีกระปุกครีมสีดำอันเลอค่าอยู่ คือเวลาแกะก็สนุกแล้วอ่ะ มันแบบว่า...มีอะไรหลายอย่างให้ลุ้น ดูตื่นเต้น 555 สนุกค่ะ ลองเปิดดู...

  เนื้อครีมตัวนี้ จะเป็นสีขาว ไม่ข้น ไม่เหนียว เนื้อบางเบาคล้ายเซรั่ม ทาแล้วซึมไวมากเลย...


สรรพคุณ : ครีมน้ำตาลแพลงก์ตอนเกาหลี ช่วยบำรุงผิวหน้า เพื่อผิวชุ่มชื้น ขาวใส ลดจุดด่างดำ ฝ้ากระ บรรเทาการอักเสบของสิว พร้อมปกป้องผิวจากฝุ่นควันมลภาวะ เนื้อครีมซึมรวดเร็ว ไม่มัน เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว

คุณสมบัติเด่น
1.  ขาวทันใช้ ใสทันโชว์ WHYSUGARS คุณภาพคุ้มราคา ด้วยสารสำคัญสกัดเข้มข้นที่ออกฤทธิ์ตามงานวิจัย เน้นผลลัพธ์เพื่อผิวหน้าขาว กระจ่างใส และให้ผลที่ประทับใจภายกระปุกแรกที่ใช้
2. “ผิวขาว ลดสิว คุมมัน ป้องกันมลภาวะ คุณสมบัติ All-in-one จากส่วนผสมนำเข้า 9 ชนิตที่มีความกลมกลืนเข้ากันอย่างลงตัว เนื้อครีม ซึมซาบเร็ว ไม่มัน ตามสูตรครีมในสไตล์เกาหลี เพื่อให้คุณสามารถใช้เป็นประจำทุกวัน ทั้งเช้าและก่อนนอน เหมาะกับทุกสภาพผิว ยืนยันผลจากการวิจัยพัฒนาระดับชาติของประเทศฝรั่งเศสซึ่งถูกนำมาศึกษากับกลุ่มตัวอย่างผิวคนไทยโดยตรง ครีมน้ำตาลแพลงก์ตอนเกาหลีจึงให้ผลจำเพาะกับผิวคนไทยอย่างมั่นใจได้
3.  ลดการอักเสบผิวจากฝุ่นควันมลภาวะ งานวิจัยพบว่าแม้ไม่มีแสงแดดแต่ฝุ่นควันมลภาวะในอากาศ เช่น เวลานั่งรถเมล์ นั่งมอเตอร์ไซด์ เดินริมถนนหรือควันจากการทำอาหารในบ้าน ส่งผลตรงๆ ทำให้เกิดจุดด่างดำ ผิวหน้าหมองคล้ำลงได้ ดังนั้นหลายๆ คนมักสงสัยว่าทาครีมกันแดด SPF สูงๆ แล้ว แต่ทำไมผิวหน้าก็ยังหมองคล้ำ นั่นเพราะแม้คุณไม่โดนแดดแต่ก็ยังต้องเจอฝุ่นควันมลภาวะทำร้ายผิว ซึ่งครีมน้ำตาลแพลงก์ตอนเกาหลีซึมซาบเข้าช่วยลดจุดด่างดำ ลดความหมองคล้ำที่เกิดจากฝุ่นควันมลภาวะได้ ตอบโจทย์ปัญหาผิวครบทั้งวงจร
4. ซึมง่าย ซึมไว ไม่มัน ไม่เป็นขุย สามารถใช้ควบคู่กับครีมกันแดดใดๆ ก็ได้เพื่อเติมเกราะป้องกันช่วยลดจุดด่างดำจากฝุ่นควันมลภาวะ โดยที่ไม่ทำให้ครีมกันแดดจับตัวเป็นก้อนขุยและคราบ
5.  “อ่อนโยน ผิวคุณก็ทาได้ เครื่องสำอางภายใต้แบรนด์ WHYSUGARS ถูกพัฒนาสูตรและใส่ใจเป็นพิเศษ ควบคุมโดยเภสัชกรผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องสำอาง เพื่อให้เหมาะกับทุกสภาพผิวแม้ผิวแพ้เป็นสิวง่าย

     จากคุณสมบัติเด่นนี้ ทำให้ทีมวิจัยปักหมุดเลือกทำการศึกษาตัวอย่างผิวของคนไทย เพราะประเทศไทยมีทั้งปัจจัยแสงแดดและฝุ่นควันมลภาวะที่ส่งผลร้ายต่อผิวชัดเจน จากผลงานวิจัยพบว่าตัวอย่างผิวคนไทย ยืนยันว่ารู้สึกได้ถึงจุดด่างดำที่ลดลงชัดเจน ภายใน 2 สัปดาห์

ส่วนประกอบสำคัญ
ที่มา:https://smethaishop.com/
1. น้ำตาลแพลงก์ตอน (Algae Exopolysaccharides) คือ โมเลกุลน้ำตาลที่ถูกสร้างขึ้นโดยแพลงก์ตอนทะเล (เมื่อแพลงก์ตอนอยู่ในสภาวะวิกฤต แพลงก์ตอนทะเลจะสร้างโมเลกุลน้ำตาลสายยาวออกมาเพื่อปกป้องและทำให้แพลงก์ตอนดำรงชีวิตอยู่ได้)
ที่มา: http://www.kikunobeauty.com/
2. น้ำมันสกัดจากใบทีทรี (Melaleuca Alternifolia Leaf Oil) จากประเทศออสเตรเลีย ช่วยลดการอักเสบของสิว และเป็นสารต้านเชื้อแบคทีเรีย ทำให้ลดการเกิดสิว รวมถึงช่วยให้สิวยุบลง โมเลกุลน้ำตาลสายยาวออกมาเพื่อปกป้องและทำให้แพลงก์ตอนดำรงชีวิตอยู่ได้)
ที่มา: https://ครีมหน้าเด้งขาวใส.com/
3.อัลฟ่าอาร์บูติน (Alpha-Arbutin) มีส่วนช่วยยับยั้งเม็ดสีเมลานิน ลดความหมองคล้ำ ทำให้ผิวกระจ่างใสอย่างอ่อนโยน โดยไม่ทำให้ผิวบางลง
ที่มา: http://sukkaphap-d.com/15-สรรพคุณของชะ/
4.สารสกัดจากรากชะเอมเทศ (GlycyrrhizaGlabra Root Extract) บรรเทาอาการอักเสบของผิว ลดอาการผิวไหม้แดง พร้อมต้านเม็ดสีเมลานิน ผิวจึงขาวกระจ่างใส ทำให้รอยแดง รอยดำจากสิวจางลง
ที่มา: http://www.sciencedirect.com/science/article/pii/S0367326X15300253
5.สารสกัด วอลเธอร์เรีย อินดิก้า (WaltheriaIndica Leaf Extract)จากพืชทวิปแอฟริกา ที่สามารถยับยั้งขัดขวางการทำงานของเอนไซม์ Tyrosine ใน Melanocytes ทำให้เมลานินลดลง จึงช่วยลดการเกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ ลดความหมองคล้ำ สีผิวไม่สม่ำเสมอได้ภายใน 2 สัปดาห์

ที่มา: http://tmpcd.fda.moph.go.th/2.0/frontend/herb/detail?id=13
6.น้ำมันดอกคำฝอย (Safflower Seed Oil Piperonyl Esters) มีส่วนช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิว ทำให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื้น เพิ่มความยืดหยุ่น เรียบเนียนของ พร้อมทั้งบรรเทาอาการผิวบาง ต้านอนุมูลอิสระ และช่วยลดริ้วรอยของผิว 
ที่มา: http://vineveracosmetics.com/2014/10/05/ingredient-spotlight-chamomilla-recutita-flower-extract/
7. สารสกัดจากดอกคาโมมายล์ สายพันธุ์เยอรมัน (ChamomillaRecutita Flower Extract) มีส่วนสำคัญในการลำเลียงสารสกัดสำคัญอื่นๆ ในเครื่องสำอางลงสู่ผิวหนัง (Transdermal) พร้อมลดอาการแพ้ ระคายเคือง การอักเสบของผิวหนัง รวมไปมีฤทธิ์ต่อต้านเชื้อแบคทีเรียอีกด้วย
ที่มา: https://www.google.com/patents/WO1994009630A1
8. บาซิลลัส เฟอร์เมนท์(Bacillus Ferment) ช่วยในการผลัดเซลล์ผิวตามธรรมชาติ ด้วยเทคโนโลยี Enzymatic Peeling การผลัดเซลล์ผิวจึงเกิดขึ้นอย่างอ่อนโยน ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิวเหมือน AHAทำให้ผิวสดใส นุ่มนวลเกลี้ยงเกลา แลดูอ่อนเยาว์ขึ้น  รวมทั้งสามารถลดรอยกระ รอยจุดด่างดำ รอยฝ้า ได้ดอีกด้วย
ที่มา: https://commons.wikimedia.org/wiki/File:Alpha-L-Rhamnose.svg
9. น้ำตาลแรมโนส(Rhamnose) เกิดด้วยการบ่มแบคทีเรียธรรมชาติ เพื่อให้ได้โมเลกุลแรมโนส ซึ่งมีคุณสมบัติในการปกป้องการก่อตัวของเชื้อแบคทีเรียน P. Acne ที่ทำให้เกิดสิว และยังช่วยลดการอักเสบของผิวหนัง จากการไปลดการเกิด Prostaglandin E2 และ Interleukin 8 กระบวนการอักเสบอีกด้วย

วิธีใช้ : ลูบไล้ให้ทั่วใบหน้า เช้า - ก่อนนอน เป็นประจำทุกวัน หลังทำความสะอาดผิวหน้า 




   ความรู้สึกตอนใช้ คือ เนื้อครีมซึมซับไวมาก กลิ่นหอมรู้สึกผ่อนคลาย เนื้อครีมบางเบา ทาแล้วหน้าไม่มันแต่ให้ความรู้สึกว่าผิวอิ่มน้ำ หน้าไม่แห้ง ไม่เป็นขุย ผิวดูเด้ง และเนียนนุ่มค่ะ
  หลังใช้ 14 วัน พบว่า รอยแดง รอยฝ้า กละ บนหน้าดูจางลง รอยสิวก็ไม่ค่อยมีแล้วด้วยค่ะ ชอบมากๆเลย ^^

คำเตือน: 
1. เก็บให้พ้นจากแสงแดดและความร้อน 
2.หากใช้แล้วเกิดการระคายเคืองหรือมีความผิดปกติใดๆ ต้องหยุดใช้และปรึกษาแพทย์





สรุป: WHYSUGARS ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว สูตรเร่งรัดในสไตล์เกาหลี (Korean Formula :코리아스타일크림) ด้วยส่วนผสมน้ำตาลแพลงก์ตอนที่สามารถยับยั้งกระบวนการเพิ่มจำนวนของเม็ดสีใน KERATINOCYTES และยับยั้งการอักเสบผิวจากฝุ่นควันมลภาวะ ทำให้ผิวขาว กระจ่างใส โดยไม่ระคายเคืองผิว และปลอดภัยจากสารเคมีอันตราย เพื่อให้คุณพร้อมจะสนุกกับการโชว์ผิวในทุกๆ บทบาทอย่างท้าทาย

รายละเอียดเพิ่มเติม >>>
สมัครตัวแทนจำหน่าย กด https://line.me/R/ti/p/%40whysugars

Line ID: @whysugars

Email: whysugars@gmail.com




+++ ขอบคุณที่เข้ามาชมกันค่ะ +++

---------------------------------------------------------------
ติดตามผลงานของมี่ได้ทาง...
IG: miieiie
Youtube: miieiie1
Twitter: miieiiem


Comments

Popular posts from this blog

Review: VISTRA IMU-PRO C Acerola Cherry 2000 Plus

รีวิวเซเว่น: ลูกอมแตงโม PLAYMORE

Review: เซรั่มหน้าเด็ก More Than Serum เซรั่มสเต็มเซลล์ข้าวหอมมะลิแดง