รีวิว Roomba Combo i5 หุ่นยนต์ดูดฝุ่นและถูพื้น “แค่สลับถังก็ถูพื้นได้ทันที”

Image
   ช่วงนี้เป็นช่วงที่งานยุ่งมากเลย เพราะมีงานเสริมพิเศษเพิ่มเติมเข้ามา ไม่ค่อยจะมีเวลาทำความสะอาดบ้านเลย คุณพ่อ คุณแม่ก็อายุมากแล้ว จะให้มาช่วยทำความสะอาดให้ก็ไม่สมควร ส่วนน้องๆก็ทำงานกันตัวเป็นเกลียว มี่เลยหาตัวช่วยให้สมกับยุค AI ล้ำๆ มาช่วยทำความสะอาดบ้าน นั่นคือ หุ่นยนต์ดูดฝุ่นนั่นเองค่ะ จะเป็นอย่างไรเดี๋ยวเรามาชมกันเลยค่ะ Roomba Combo i5 หุ่นยนต์ดูดฝุ่นและถูพื้น “แค่สลับถังก็ถูพื้นได้ทันที”      หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะที่มี่จะมารีวิววันนี้ คือ Roomba Combo i5  หุ่นยนต์ดูดฝุ่นและถูพื้น “สะอาดครบ ดูดถูจบในเครื่องเดียว แค่เพียงสลับถัง” เค้าอยู่ภายใต้แบรนด์ iRobot แบรนด์จากสหรัฐอเมริกา มีจุดเด่นตรงที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูง US Technology จาก NASA ที่ใช้สำรวจอวกาศ แต่หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะ iRobot พัฒนาต่อยอดนำมาใช้ในเรื่องของเซ็นเซอร์ตรวจจับฝุ่นละออง ทำให้บ้านมีความสะอาดสูง นอกจากนี้เค้ายังมีรุ่นที่ได้รับรางวัล The Best Robot Vacuum of The year 2023 จาก CNN และ New York Times ด้วย ทำให้มั่นใจถึงคุณภาพ และมีความน่าเชื่อถือมากขึ้นด้วยค่ะ      นอกจากนี้ iRobot Roomba Combo i5 ยังมีคุณสมบัติ

[Activity] Be Well 365 Days with Curel...♡♡♡

    ในวันที่ 16 พ.ย. ที่ผ่านมา มี่มีโอกาสได้ไปร่วมกิจกรรมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Curel ที่ About Work สุขุมวิทซอย 3 (BTS นานา) ค่ะ ชื่องานคือ...

Be Well 365 Days with Curel
จบผิวแพ้ ไม่แคร์ริ้วรอย ตลอด 365 วัน

   ก่อนอื่นเลยขอพูดถึงแบรนด์นี้นิดนึง มี่รู้จักแบรนด์นี้มาประมาณ 1 ปีแล้วค่ะ จากประเทศไทย ได้มีโอกาสใช้ตัว best seller ของเขา นั่นคือ Intensive Moisture Cream (กระปุกขาว-ฟ้า) ที่ช่วยเรื่องผิวแพ้ง่าย เพราะมี่เป็นคนที่มีผื่นแดง และหน้าลอกมาก...ใช้แล้วรู้สึกชอบมาก เพราะผิวดูสุขภาพดีขึ้นมากค่ะ จากนั้นก็ได้ลองกันแดด Curel UV Protection Essence SPF30 PA+++ (หลอดสีขาว-ส้ม) ก็ชอบอีก เพราะว่าทำให้หน้าชุ่มชื้นขึ้น ไม่มันระหว่างวัน และช่วยให้เครื่องสำอางติดดีขึ้นมากค่ะ ได้มีโอกาสไปร่วมกิจกรรมแบบนี้เลยตื่นเต้น ดีใจมากเลยค่ะ...

     มาดูบรรยากาศโดยรอบกันค่ะ







   พอไปถึง ทางทีมงานมีจัดขนม และเครื่องดื่มอาหารว่างไว้ตอนรับกันอย่างอบอุ่นเลยค่ะ...นั่งเมาส์มอยไปสักพัก รอเพื่อนๆมากันครบ ก็มูฟไปที่ห้องกิจกรรมค่ะ



   ห้องจัดกิจกรรม เป็นห้องที่ดัดแปลงมาจากสระว่ายน้ำเก่า มีความกิ๊บเก๋มากยูเรก้ามากค่าาา ^^

 พิธีกรวันนี้คือ คุณแพร คนสวย ได้ขึ้นกล่าว และแนำนำ คุณดาว กล่าวต้อนรับ และพูดแนะนำเกี่ยวกับแบรนด์ Curel ค่ะ

  คุณดาว เล่าว่า Curel โด่งดังที่ประเทศญี่ปุ่นมาก ได้รับรางวัล cosme อันดับ 1 เป็นเวชสำอางที่ดังเรื่องผิวแพ้ง่าย อยู่ภายใต้เครือ KAO ประเทศญี่ปุ่นค่ะ...

  ส่วนผลิตภัณฑ์ดาวเด่นวันนี้ที่เปิดตัวก็คือ..."Aging Care Series"

  เมื่อคุณดาวกล่าวจบ ทีนี้ก็มาถึงเวลาของผู้เชี่ยวชาญ คือ นพ. วรัตม์ วัชรประชาสกุล และ Bloggerชื่อดัง คุณ Erk-Erk  ที่จะมาไขข้อข้องใจ และประสบการณ์ใช้ให้ฟังค่ะ

  คุณหมอกล่าวว่า "ผิวแพ้ง่าย คือ ผิวที่มี ผื่นแดง, แสบแดง, แห้งลอก และเป็นสิว" ซึ่งเป็นอาการของผิวขาดเซราไมด์ (Ceramide) ส่วน "ผิวที่สุขภาพดี คือ ผิวชั้นนอกที่มี Ceramide ประกอบอยู่ 50%, Fatty Acid และ Cholesterol ทำงานร่วมกันดี"

  จะเห็นได้ว่า ตัวบ่งชี้สำคัญที่บอกว่าเรามีผิวแพ้ง่ายหรือไม่คือ เซราไมด์ (Ceramide) นั่นเองค่ะ...หน้าที่ของมันก็คือ จะป้องกันการสูญเสียน้ำ และสร้างความแข็งแรงให้ผิวค่ะ

  ผิวที่ขาดเซราไมด์ นอกจากจะทำให้เป็นผิวแพ้ง่ายแล้ว ยังทำให้เกิดริ้วรอยง่ายอีกค่ะ ริ้วรอย 6 จุดที่เรากังวลใจ คือ ใต้ตา, ร่องแก้ม, มุมปาก, หน้าผาก, ระหว่างคิ้ว และตีนกาค่ะ

 คุณหมอแนะนำว่า "ป้องกันง่ายกว่าแก้ไข" ดังนั้นเราจึงต้องป้องกันผิวตัวเองให้แข็งแรง และไม่ให้เกิดริ้วรอย หรือหาวิธีชะลอริ้วรอยนะคะ ---- ห้าม! ให้ผิวขาดเซราไมด์เด็ดขาด !!! ไม่งั้นริ้วรอยมาเลยจ้า >.<

   มาถึงคุณเอิ๊กๆบ้าง คุณเอิ๊กๆแชร์ประสบการณ์ให้ฟังว่า เมื่อก่อนผิวแพ้มาก มีรอยแดงขึ้นเต็มหน้าดูหน้ากลัวมากค่ะ เคยได้ยิน Curel มาบ้าง เคยเห็นตอนไปญี่ปุ่น แต่ยังไม่กล้าซื้อมาใช้ ได้กลับมาศึกษาหาข้อมูลพบว่า แบรนด์นี้เขาดังมาก สำหรับคนผิวแพ้ง่าย จึงลองหามาใช้ ใช้แล้วผิวหน้าดีขึ้นมาก

   ข้อคิดที่ได้ประโยชน์มากๆจากคุณเอิ๊กๆ คือ ก่อนจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์อะไร จะต้องศึกษาให้เข้าใจแน่ชัดก่อน แล้วจึงหามาใช้ค่ะ 
  จบจากการพูดคุยกับคุณหมอและคุณเอิ๊กๆ ก็เป็นช่วงตอบคำถามทางบ้าน เพราะเขามี live สดกันทาง Curel FB page ด้วยค่ะ มีคำถามหนึ่งที่มี่ว่าน่าสนใจมากๆคือ...

Q: อายุเท่าไร ผิวถึงสูญเสีย Ceramide

A: คุณหมอตอบว่า อายุ 18 ปี เป็นเวลาที่ผิวดีที่สุด จากนั้นผิวจะเสื่อมลงเรื่อยๆ...(แม่เจ้า แล้วเราอายุจะเลข 3 ผิวเสื่อมไปเท่าไรแล้วเนี่ย) วิธีป้องกัน ก็คือ ต้องทากันแดด และทาครีมที่มีความชุ่มชื่นสูง เพื่อชะลอการเสื่อมของผิวค่ะ

   จากนั้น คุณหลิน (Brand Manager) ก็ขึ้นมาแนะนำผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของคิวเรล รวมถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ ไฮไลท์ของวันนี้ค่ะ


 Curel Aging Care Series
คิวเรล เอจจิ้ง แคร์ ซีรีย์

Curel (คิวเรล) เป็นเวลสำอางอันดับ 1 จากญี่ปุ่น เป็นเวชสำอางสำหรับผิวแพ้ง่าย โดยเน้นเรื่องจากเติม ceramide ให้ผิว ทำให้ผิวแข็งแรง นุ่ม ชุ่มชื้น และกลับมามีสุขภาพดีค่ะ

จุดเด่น: เติม ceramide ในชั้นผิว รวมถึงมีส่วนผสมจากธรรมชาติ ที่ช่วยสร้าง ceramide ด้วย นอกจากนี้ ในซีรีย์นี้ จะมีส่วนผสม Elastin Lifter ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์ของทางบริษัท เป็นส่วนผสมที่ช่วยลดริ้วรอยทั้ง 6 จุดบนใบหน้าด้วยค่ะ ถือว่าซีรีย์ใหม่นี้เป็นครีม 2 in 1 เลย คือ เป็นครีมสำหรับผิวแพ้ง่าย และเป็นครีมลดเลือนริ้วรอยด้วยค่ะ

ซีรีย์นี้มี 3 ตัว ได้แก่
1. Moisture Lotion



Add caption

2. Moisture Gel-Cream (สำหรับผิวผสม)



3. Moisture Cream (สำหรับผิวแห้ง)



   หลังจากนั้น มีการสาธิตวิธีการทาครีมให้ถูกต้อง รวมถึงเทคนิคที่ใช้ทาครีมด้วยค่ะ...เทคนิคแรกเลย คือ หลังล้างหน้า จะต้องรีบทาครีมเลย ยิ่งเร็วเท่าไรยิ่งดี (ภายใน 1-3 นาที) เพื่อให้ประสิทธิภาพการซึมของครีมสูงสุดค่ะ

 สาธิตการเทสผิวค่ะ...ผิวที่ดีจะต้องมีค่าความชุ่มชื้นผิว 30% และค่าการหลุดลอกของเซลล์ต่ำๆค่ะ (ปกติอยู่ที่ 500) ค่ะ

  เทคนิคต่อไปคือ การใช้ Curel Aging Care Moisture Lotion โดยใช้ 3 ปั้ม จากนั้น warm cream ที่ฝ่ามือ โดยการถูกฝ่ามือเข้าด้วยกัน...การทาครีม เริ่มจาก...
  • แก้มด้านล่าง -> บน เพื่อยกกระชับ
  • หน้าผาก -> ข้างหนึ่งไป อีกข้างหนึ่ง
  • สันจมูก
  • ใต้จมูก
  • คาง
โดยทำทั้งหมด 2 ครั้งค่ะ...โดยทั่วไปครีมทาหน้าจะไม่นำไปทารอบดวงตา เพราะมีน้ำหอม อาจทำให้ดวงตาระคายเคืองได้ แต่เนื่องจากผลิตภัณฑ์ของ Curel ไม่มีสี ไม่มีน้ำหอม รวมถึงไม่มีสารระคางเคืองต่างๆด้วย จึงสามารถทารอบดวงตาได้ด้วยค่ะ โดยใช้นิ้วกลาง ถูจากเปลือกตาบน และเปลือกตาล่างตามลำดับค่ะ

   หลังทาครีม ให้ใช้ฝ่ามือวางเบาๆที่หน้าอีกครั้ง เพื่อตรวจสอบว่าทาครีมทั่วหน้าแล้วนะ ^^

   การใช้ Curel Aging Creamช้เท่า 1 เหรียญบาท โดยแบ่งครีมออกเป็น 3 ส่วน คือ แก้มซ้าย, แก้มขวา และจมูก จากนั้นทำการนวดเหมือนโลชั่น ทำ 2 ครั้งเช่นกันค่ะ

   จะเห็นได้ว่า จริงๆแล้วการทาครีมต้องใช้เวลานะ มี่รู้เลยว่าที่ผ่านมาทำผิดหมดเลย แต่ต่อไปนี้จะลองฝึกใหม่ค่ะ และที่สำคัญคือ จะต้องใช้แรงน้อยที่สุด เพื่อลดการหย่นคล้อยด้วยค่ะ

  ทาครีมที่หน้าแล้วอย่าลืมทาที่คอด้วยนะ โดยทาแบบ ลูบลง เพราะเรายังไม่แก่ :D เพื่อเป็นทิศเดียวกับแนวเส้นขนค่ะ ถ้ามีอายุแล้ว จะถูขึ้นก็ได้ค่ะ จำง่ายๆว่า คอถูลง แก้มถูขึ้น

ขอบคุณคุณหมอ, blogger และ พิธีกรค่ะ





นอกจากนี้ มี่ยังมีโอกาสได้เทสสภาพผิวด้วยนะคะ ^^
ความชุ่มชื้นผิวมี่ถือว่าดีเพราะเลย 30% แต่ค่าการหลุดลอกของเซลล์นี่สิคะเครียด เกิน 1,000  เลยค่ะ

  หลังจบงาน ได้รับผลิตภัณฑ์กลับมาลองใช้ที่บ้านด้วยค่ะ...ตัวที่ได้มาทดลองใช้ และนำมารีวิวในครั้งนี้คือ Curel Aging Moisture Gel-Cream ค่ะ เนื่องจากผิวหน้ามี่จะแห้ง แต่บริเวณทีโซนจะมัน ผิวช่วงนี้เลยเป็นแบบผิวผสมค่ะ





หลังจบงานได้ร่วกิจกรรมพิเศษ สัมภาษ์กับ Curel ด้วย ^^

ได้ผลิตภัณฑ์กลับมาใช้ที่บ้าน ก็จะขอมารีวิวให้ชมกันเลยนะคะ...

   มาเริ่มที่ packaging ก่อนเลย ยังสร้างความประทับใจให้มี่เช่นเคย เขาไม่ใช้ใบปลิวที่อธิบายผลิตภัณฑ์ แต่เขียนคำอธิบายไว้เลยบนกล่องค่ะ ที่สำคัญยังเป็นกล่องกระดาษย่อยสลายได้ง่าย green packaging ดีๆนี่เอง ^^






  เมื่อเปิดกล่องออกมา จะเจอกระปรุกครีมสีขาว โทนสีม่วง




ส่วนผสมที่ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง เพื่อผิวแพ้ง่ายอย่างแท้จริง 
• อ่อนโยนแม้รอบดวงตาและริมฝีปาก
• ปราศจากน้ำหอม สี และแอลกอฮอล์*
• สูตร pH-balanced และ Hypoallergenic 
• ผ่านการทดสอบ Patch-Tested กับผู้มีผิวแพ้ง่าย ภายใต้การควบคุมโดยผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง 
ความรู้สึกขณะใช้ คือ รู้สึกว่าเนื้อครีมบางเบามาก ซึมซับไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ที่สำคัญ คือไม่มีน้ำหอม อ่อนโยน และบอบบาง เหมาะกับผิวแพ้ง่ายมากๆค่ะ
ความรู้สึกหลังใช้ คือ หน้าเนียน นุ่ม ชุ่มชื้น ผิวดูสุขภาพดีขึ้นค่ะ

ข้อควรระวัง
• ตรวจสอบความผิดปกติของสภาพผิว ก่อนใช้ผลิตภัณฑ์
• หากเกิดอาการผิดปกติ เช่น ผิวแดง บวม คันและระคายเคือง ต้องหยุดใช้
• หลีกเลี่ยงการสัมผัสโดยตรงกับดวงตา หากเข้าตาให้ล้างออกด้วยน้ำสะอาดทันที


ข้อมูลเพิ่มเติม:

• มีจำหน่ายที่ Watsons , Matsumoto Kiyoshi, Tsuruha สาขากรุงเทพและปริมณฑล 

• ช่องทางการจำหน่ายออนไลน์ Lazada , Watsons Online , Tsuruha Online

• ข้อมูลเพิ่มเติม : Facebook Curel Thailand, 0-26554483

สรุป: Curel นอกจากจะเป็นเวชสำอางอันดับ 1 จากญี่ปุ่นแล้ว ยังเป็นเวชสำอางสำหรับผิวแพ้ง่ายด้วย ได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ Curel Aging Care Series เป็นครีมสำหรับผิวแพ้ง่าย และเป็นครีมลดริ้วรอย (Anti-Aging) ที่ช่วยเติมเซราไมด์ใต้ผิวหนัง ช่วยให้ผิวแข็งแรง และยกกระชับหน้าค่ะ ^o^ มี 1 ได้ถึง 2 คุ้มมากจริงๆค่ะ




ความประทับใจที่ได้ไปร่วมกิจกรรม คือ ได้รับความรู้เยอะมากๆ โดยเฉพาะเรื่องวิธีการทาครีมที่ถูกต้อง และการดูแลผิว รวมถึงทราบสาเหตุที่ทำให้ผิวเรานั้นบอบบางและแพ้ง่ายค่ะ สิ่งสำคัญสุดที่เราต้องนำมาปรับใช้ คือ "การป้องกันนั้นง่ายกว่าการแก้ไข" หมายความว่า เราต้องหมั่นรักษาผิวของเราให้มีสุขภาพดีค่ะ


Sponsored by

เพื่อนๆสามารถกลับไปชมรีวิวผลิตภัณฑ์ Curel ที่มี่เคยรีวิวไว้ได้ตามลิงค์ด้านล่างนะคะ
+++ ขอบคุณที่เข้ามาชมกันค่ะ+++
---------------------------------------------------------------

ติดตามผลงานของมี่ได้ทาง...
IG: miieiie
Youtube: miieiie1
Twitter: miieiiem

Comments

Popular posts from this blog

Review: VISTRA IMU-PRO C Acerola Cherry 2000 Plus

รีวิวเซเว่น: ลูกอมแตงโม PLAYMORE

Review: เซรั่มหน้าเด็ก More Than Serum เซรั่มสเต็มเซลล์ข้าวหอมมะลิแดง