Review: MD Formula P.H.D. Professional Brightening Serum from the UK

Image
Personally, I have a serious issue with dark spots on our face, which is a significant concern for us. Due to having thin-layer and sun-sensitive skin, dark spots have formed and I am worried more about melasma formed, which may be a serious concern in the future. So, I decided to find a product to address this issue. Today, I will review how the product I have been using worked and what the results I have been achieved. MD Formula P.H.D. Professional For the MD Formula Brightening Serum, the key ingredients that emphasize clarity are Tranexamic Acid 2.5% and Niacinamide 4%. - Tranexamic Acid is an effective brightening agent. In MD Formula, it is used at a concentration of 2.5% to balance the skin and reduce dark spots. - Niacinamide helps tighten pores and improves skin tone. Let's talk about how these two main ingredients work together. This is a strong point of this product because Tranexamic Acid not only reduces dark spots but also inhibits the formation of melasma. Its main

Review: ครีมลดฝ้า ยกกระชับผิวหน้า GRETA

   วันนี้มี่จะมารีวิวผลิตภัณฑ์อีกตัวของ GRETA หลังจากที่ได้รีวิวสบู่ไปครั้งก่อนนะคะ บอกเลยว่าประทับใจกับสบู่เค้ามากๆ จนต้องรีบมารีวิวผลิตภัณฑ์ใหม่ให้ชมกันค่ะ

GRETA ANTI MELASMA & FACIAL LIFT CREAM
เกรต้า แอนดตี้ เมลาสม่า แอด์ เฟเชี่ยล ลิฟท์ ครีม

ครีมป้องกันฝ้า และยกกระชับผิวหน้า
Liposome Delivery System Day & Night Cream


   ครีมตัวนี้น่าสนใจอยู่ที่นวัตกรรมที่เค้าใช้ เรียกว่า "Liposome Delivery" ค่ะ ก่อนรีวิวเรามาทำความรู้จักกับกระบวนการนี้กันก่อนดีกว่า...

   Liposome (ไลโปโซม) เป็นอนุภาคสารที่มีขนาดเล็ก ใช้คู่กับกระบวนการ Encapsulation (ห่อหุ้ม) เป็นนวัตกรรมใหม่ที่นิยมใช้ในวงการแพทย์ชั้นสูง เป็นกระบวนการกักเก็บสารให้คงอยู่ในสภาพเดิมก่อนนำพาไปถึงเป้าหมายที่ต้องการให้สารออกฤทธิ์ ซึ่งปกติจะอยู่ใต้ผิวหนัง ถ้าครีมที่ไม่ใช้ Liposome Encapsulation แล้วละก็ เวลาผิวโดนแดด หรืออากาศ สารบำรุงก็จะระเหย และเสื่อมสภาพไปค่ะ...ยิ่งไปกว่านั้น Liposome มีอนุภาคเล็กมากๆทำให้สามารถซึมเข้าสู่ผิวได้ดีกว่าครีมอนุภาคใหญ่ๆ นอกจากนี้ยังค่อยๆปล่อยสารที่กักเก็บออกมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผิวไม่เกิดการระคายเคืองหรือการแทรกซ้อนของสารสกัด ส่งผลให้ผิวเราได้รับประโยชน์จากครีมได้เต็มที่เลยค่ะ อันนี้ถือเป็นจุดเด่นของครีมเกรต้าเลยนะ เพราะครีมทั่วๆไป ยังไม่ได้ใช้นวัตกรรมแบบนี้ค่ะ
ที่มา: https://en.wikipedia.org/wiki/Liposome

   ต่อมาเรามาดูสารสกัดกันหน่อยดีกว่า เป็นครีม ออแกนิค 100% ปราศจากสารไฮโรควิโนน สารซัลเฟต สารอันตราย และ พาราเบน สารสกัดนำเข้าทุกตัวนะจ้าาาา มีมากกว่า 20 ชนิดกันเลย >>>
  • Kakaku Plum (คาคาคู พลัม) - Terminalia Ferdinandiana Fruit Extract คือผลไม้ภาคเหนือของออสเตรเลีย มี วิตามินซี สูงที่สุดในโลก (มากกว่าส้ม 50 เท่า) นอกจากนี้ยังมีแร่ธาตุและวิตามินอื่นๆ เช่น แมกนีเซีม และสังกะสี เป็นอาหารผิว ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง ช่วยปรับผิวให้ขาว กระจ่างใส อีกทั้งยังมี วิตามินอี ช่วยลดริ้วรอย และแผลเป็นจากสิวด้วย 
  • Coriander Oil (น้ำมันผักชี) - ช่วยกำจัดสิวเสี้ยน และสิวหัวดำ ลดการอักเสบ และดูดซับความมันส่วนเกินบนใบหน้า
  •  Bearberry Extract (สารสกัดแบเบอร์รี่) - ช่วยยับยั้งการผลิตเมลานินในผิวทุกประเภท จากการวิจัยพบว่า Bearberry ช่วยให้ผิวดูขาวขึ้นใน 7 วัน โดยไม่มีผลข้างเคียง และไม่ทำให้ผิวบอบบาง
  •  Turmeric Oil (ขมิ้น) - เป็นสมุนไพร มีฤทธิ์ต้านการอักเสบของผิว ลดจุดด่างดำ ป้องกันแบคทีเรีย และเชื้อราซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดสิว นอกจากนี้ยังเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูง
  • CoEnzyme Q10 - สารที่มีคุณสมบัติคล้ายวิตามินที่ได้จากพืช มีหน้าที่กระตุ้นการทำงานของเซลล์ผิวให้ชะลอความแก่ ผิวไม่หมองคล้ำ และซีดจาง นอกจากนี้ยังกำจัดสารพิษได้อย่างดี
  • Hyaluronic Acid - ช่วยต่อต้านริ้วรอย เพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิว และฟื้นฟูผิวชั้นนอกให้มีความนุ่มนวลมากขึ้น
  • สารสกัดเปลือกสน - มีสาร Proanthocyanidins (OPC) ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ดีกว่า วิตามิน ซี ถึง 20 เท่า และดีกว่า วิตามิน อี ถึง 50 เท่า ช่วยลดปัญหาสีผิวที่คล้ำไป เช่น ฝ้า กระ จุดด่างดำ นอกจากนี้ยังยับยั้งการสลายตัวของคอลลาเจน และอิลาสติน จึงช่วยชะลอริ้วรอย ทำให้เส้นเลือดไหลเวียนดี ทำให้ผิวเปล่งปลั่งมีเลือดฝาด
  • น้ำมันหอมระเหยเมล็ดแครอท - ช่วยขจัดสารพิษ และเพิ่มความชุ่มชื่น ช่วยยกกระชับผิวและลดจุดด่างดำ
  • Allantoin - เป็นสารสกัดจากรากพืช Omfrey ช่วยให้ผิวนุ่ม และกระตุ้นการสร้างเซลล์ใหม่
  • สารสกัดจากชะเอมเทศ - มีสารประกอบไวท์เทนนิ่ง glabridin ช่วยปกป้องผิวโดยการดูดซับรังสี UVA & UVB ช่วยรักษารอยดำ รอยแผลเป็นจากสิว ช่วยลดการอักเสบ และการระคายเคืองของผิว และผื่นแดง
  • Aloe Vera - ว่านหางจระเข้ มีฮอร์โมน gibberellins และ polysaccharides ฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่ทำให้เกิดสิว ลดการอักเสบและอาการบวมแดง
  • Shea Butter - เพิ่มความชุ่มชื่น และลดการอักเสบของผิว
  • กรดโฟลิก หรือ วิตามิน B9 - ช่วยให้ผิวดูอ่อนเยาว์ และกระชับ
  • สารสกัดจากเปลือกต้นวิลโลว์ (Salix Alba Back Extract) - มีสารเทนนิน ใช้ในการต่อต้านอนุมูลอิสระ และลดการอักเสบ การบวมแดงของผิว เปลือกของต้นวิลโลว์ ช่วยควบคุมความมัน ลดการอุดตันของรูขุมขน และกระตุ้นการสร้างเซลล์ใหม่
  • Niacinamide หรือวิตามิน B3 - ช่วยลดรอยดำ
  • Burdock Root (Arctium Lappa Root Extract) - เป็นสมุนไพรที่ช่วยลดรอยดำ และสิว
  • น้ำมันลาเวนเดอร์สเปน (Rosmarinus Officianalis Leaf Oil) - ช่วยลดความมันส่วนเกินในผิว ลดอาการบวมแดง จุดด่างดำ และทำให้ผิวเนียนขึ้น
  • St John's Wort (Hyperium Perforatum Oil) - เป็นสมุนไพรที่มีสาร flavonoids ช่วยปกป้อง และดูแลผิวให้นุ่มนวล มีสุขภาพดี ให้ความชุ่มชื่น และลดริ้วรอย ใช้ได้กับทุกสภาพผิว
  • สารสกัดใบหม่อนเข้มข้น - ช่วยลดเลือนจุดด่างดำ และความหมองคล้ำได้อย่างเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้ยังช่วยให้ผิวยืดหยุ่นดี ต่อต้านริ้วรอย
  • Horsetail Extract - ช่วยให้ผิวกระชับ ยกกระชับรูขุมขน มีคุณสมบัติหลักอีกอย่างคือ ช่วยทำความสะอาดผิว ให้ความชุ่มชื่น และเหมาะกับผิวบอบบาง
  • Leuconostoc Radish Root Ferment Filtrate - ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวถึง 10%
สรุป: สรรพคุณของครีมตัวนี้ คือ ลดฝ้า กระ จุดด่างดำ เผยผิวขาว กระจ่างใส ยกกระชับผิวหน้า และช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น กระตุ้นเซลล์ผิวให้สร้างใหม่ ให้ผิวดูอ่อนวัย รวมถึงให้ความยืดหยุ่น สร้างคอลลาเจน ลดอาการบวมแดง และรอยแผลเป็นที่เกิดจากสิวค่ะ

    แค่เห็นส่วนผสม และสรรพคุณก็ตะลึงกันไปเลยใช่ไหมคะ อะไรจะเลิศเลอปานนี้ มาดูที่ packaging กันดีกว่าค่ะ...ยังคงความอลังการเช่นเคย กล่องกระดาษแข็ง เนื้อเรียบลื่น ด้านหน้า เป็นชื่อแบรนด์ และโลโก้ ด้านบนเป็นชื่อสรรพคุณค่ะ


เมื่อเปิดออกมา...เจอกรอปุกครีม ทรงแปลกตาวางอยู่ตรงกลาง มีช่องล็อคผลิตภัณฑ์เรียบร้อย 

 ปริมาณ 20 กรัม


เปิดฝาออกมา จะมีฝาปิดตัวครีม...เนื้อครีมสีชมพูเข้มข้น กลิ่นหอมอ่อนๆ ละมุนน้อยๆ



วิธีใช้: หลังล้างหน้า ทาครีมทั่วใบหน้า และรอบดวงตา ทุกๆเช้า และก่อนนอน การทาครีมแนะนำทาขึ้น เพราะจะช่วยเรื่องยกกระชับผิวหน้า

ความรู้สึกขณะใช้: เนื้อครีมสีชมพูมีความเข้มข้นสูง กลิ่นหอมอ่อนๆ เกลี่ยง่าย ซึมไวไม่เหนอะหนะ สามารถใช้แทน BB cream หรือ เบสแต่งหน้าได้ เนื้อครีมมีความคงตัว จึงช่วยให้เครื่องสำอางติดได้ง่าย และติดทนค่ะ


ความรู้สึกหลังใช้: รู้สึกว่าผิวหน้ากระจ่างใสขึ้น...ในวันแรกๆที่ใช้ ผิวหน้ามีความชุ่มชื่นและกระชับขึ้น เมื่อใช้ไปประมาณ 7 วัน พบว่า รอยกละ และจุดด่างดำดูจางลง หน้าดูเรียบเนียน กระจ่างใสขึ้นค่ะ อีกอย่างที่ชอบของครีมกระปุกนี้ คือ กระปุกเดียวจบทุกปัญหา! คือใช้ได้ทั้งตอนเช้า และก่อนนอน แถมยังเป็นครีมบำรุงรอบดวงตาได้ด้วย ถูกใจมากค่ะ ^O^




ดูรีวิวสบู่ GRETA >>> Review: Greta สบู่ชาโคล~

ข้อมูลเพิ่มเติม:
line: @greta
Tel: 062-2698-263
FB: gretathailand1  และ Varisaun

+++ ขอบคุณที่เข้ามาชมกันค่ะ+++
--------------------------------------------
ติดตามผลงานของมี่ได้ทาง...
IG: miieiie
Youtube: miieiie1
Twitter: miieiiem

Comments

Popular posts from this blog

Review: สบู่ Asepso (อาเซปโซ) สูตรออริจินัล

Review: VISTRA IMU-PRO C Acerola Cherry 2000 Plus

Gianni Ristorante ร้านอาหารอิตาเลี่ยนคุณภาพ ^^