รีวิว Roomba Combo i5 หุ่นยนต์ดูดฝุ่นและถูพื้น “แค่สลับถังก็ถูพื้นได้ทันที”

Image
   ช่วงนี้เป็นช่วงที่งานยุ่งมากเลย เพราะมีงานเสริมพิเศษเพิ่มเติมเข้ามา ไม่ค่อยจะมีเวลาทำความสะอาดบ้านเลย คุณพ่อ คุณแม่ก็อายุมากแล้ว จะให้มาช่วยทำความสะอาดให้ก็ไม่สมควร ส่วนน้องๆก็ทำงานกันตัวเป็นเกลียว มี่เลยหาตัวช่วยให้สมกับยุค AI ล้ำๆ มาช่วยทำความสะอาดบ้าน นั่นคือ หุ่นยนต์ดูดฝุ่นนั่นเองค่ะ จะเป็นอย่างไรเดี๋ยวเรามาชมกันเลยค่ะ Roomba Combo i5 หุ่นยนต์ดูดฝุ่นและถูพื้น “แค่สลับถังก็ถูพื้นได้ทันที”      หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะที่มี่จะมารีวิววันนี้ คือ Roomba Combo i5  หุ่นยนต์ดูดฝุ่นและถูพื้น “สะอาดครบ ดูดถูจบในเครื่องเดียว แค่เพียงสลับถัง” เค้าอยู่ภายใต้แบรนด์ iRobot แบรนด์จากสหรัฐอเมริกา มีจุดเด่นตรงที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูง US Technology จาก NASA ที่ใช้สำรวจอวกาศ แต่หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะ iRobot พัฒนาต่อยอดนำมาใช้ในเรื่องของเซ็นเซอร์ตรวจจับฝุ่นละออง ทำให้บ้านมีความสะอาดสูง นอกจากนี้เค้ายังมีรุ่นที่ได้รับรางวัล The Best Robot Vacuum of The year 2023 จาก CNN และ New York Times ด้วย ทำให้มั่นใจถึงคุณภาพ และมีความน่าเชื่อถือมากขึ้นด้วยค่ะ      นอกจากนี้ iRobot Roomba Combo i5 ยังมีคุณสมบัติ

[ตะลอนชิม] สุวรรณาชาบูกริลล์ + อร่อยนี้ พอดีคำ by Mimi The Wonderer

   สวัสดีสายกินทั้งหลาย เรารู้ว่าท่านรอรีวิวนี้ของเราอยู่ 555+ วันนี้สถานที่ที่จะพาไปชิมอยู่แถวรามคำแหงค่ะ บอกได้เลยว่า อิ่มพุง ทั้งคาว หวาน จะเป็นอะไรยังไง มาชมกันเลยค่ะ....

สุวรรณาชาบูกริลล์ + อร่อยนี้ พอดีคำ

   ร้านอาหารที่ไปรีวิววันนี้ เค้าเป็นร้านชาบู และร้านขนมที่เปิดติดกัน มีพื้นที่ลิงค์กันได้ คือแบบว่า ทานชาบูอิ่มแล้ว อยากทานขนมหวาน ก็สั่งมาทานได้เลย หรือใครอยากออเดอร์ขนมล่วงหน้าก็มารับที่นี่ได้ค่ะ...ร้าน "สุวรรณาชาบูกริลล์" และ ร้านขนม "อร่อยนี้ พอดีคำ" ตั้งอยู่ที่ ซอย รามคำแหง 68.. เมื่อเลี้ยวเข้าซอยแล้ว ตรงไปเรื่อยๆ ผ่าน 7/11 (อยู่ซ้ายมือ) ตรงไปอีก ร้านจะอยู่ขวามือค่ะ





   มาดูบรรยากาศภายในร้านกันดีกว่า...ร้านจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ indoor และ outdoor สามารถเลือกนั่งได้เลยตอบชอบนะคะ ในร้านจะตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์สีดำ และใช้แสงสว่างจากด้านนอก ทำให้ร้านดูสว่าง ไม่ทึบ ไม่อึมครึมค่ะ





   เริ่มกันที่ชาบูก่อนเลยนะคะ....เมนูบุฟเฟต์ที่ให้เลือกจะมีด้วยกัน 3 แบบ คือ ชุดหมู, ชุดเนื้อ และชุดซีฟู้ด (รวมอาหารเคียงด้วย)...ถ้าชุดหมู หรือ ชุดเนื้อ อยากสั่ง อาหารเคียง สั่งได้นะคะ แต่ราคาคิดเป็นจานค่ะ

   น้ำซุป สามารถเลือกได้ 2 แบบ จาก 6 แบบ! คือ ซุปกระดูกหมู, ซุปดำ, ซุปสาหร่าย, ซุปเห็ดหอม, ซุปแกงส้ม และซุปต้มยำค่ะ วันนี้มี่เลือก ซุปกระดูกหมู และซุปดำค่ะ ตอนแรกคือ งง ซุปดำ คือไรอ่ะ น้ำดำตราเสือดาวมาใส่คงไม่ใช่ จริงๆ คือซุปปลาแห้งแบบญี่ปุ่นนั่นเองค่ะ



   ส่วนน้ำจิ้ม และเครื่องดื่ม รวมถึง ไอศรีม จะอยู่ที่มุมใกล้ cashier สามารถเลือกตักได้ตามชอบใจ แบบไม่อั้น! เลยค่ะ ^^





วันนี้ที่เลือกจะเป็น  บุฟเฟ่ต์ชุดหมูนะคะ ราคาปกติ 259 บาท โปรโมชั่นเหลือเพียง 199 บาท!!!



 หมูติดมัน...
 หมูแบบไม่ติดมันก็มีนะ...


 เมนูชาบูที่นี่ ไม่ธรรมดาน้า เพราะเขามีเมนูที่แปลกกว่าที่อื่นอยู่ด้วย เช่น หมูอบชีส ฟังดูก็น้ำลายไหลแล้วใช่มะ...รสชาติก็ดีด้วยนะ ^^




รสชาติของน้ำซุปดำ คือจะมีกลิ่นหอมปลาแห้ง เค็มเล็กน้อย แต่ไม่เค็มมาก  รสชาติกลมกล่อมกำลังดี ส่วนน้ำซุปกระดูกหมูจะมีความหวานหน่อยๆของกระดูกหมู ทานคู่กันแล้วถือว่าดีมาก ส่วนน้ำจิ้มก็มีให้เลือกตักมากมาย สารพัดจะเลือก ตั้งแต่ น้ำจิ้มสุกกี้ น้ำจิ้มแจ่ว ซีฟู้ด พอนซึ รวมไปถึงชีสด้วยจ้า ^O^


มาดูขนมร้านติดกันบ้าง..."อร่อยนี้ พอดีคำ" มีขนมขึ้นชื่อคือ บราวนี่หน้าชีสเค้ก....รสชาติดีงามไม่หวานมาก อยากให้มาลิ้มลอง ตรงเนื้อบราวนี่ คือเข้มข้นช็อคโกแลตสุดๆ ท็อปปิ้งด้วยชีสเค้กที่มีความหวานหน่อยๆทำให้รสชาติเข้ากันได้ดีมากกกกกกก

นอกจากนี้ยังมีขนมต่างๆ ที่ผสมผสานไอเดียแปลกใหม่ให้ลิ้มลองอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น strawberry cheese ที่อยู่ในถ้วยสวยงาม หรือ Bluberry cheese cake ที่ทำจากนม หรือเป็นคุ้กกี้มิ้นต์ที่ให้ after taste เย็นๆ เรียกได้ว่า อยากทานขนมแปลกๆมาหาทานที่นี่ได้เลยค่ะ

ปล. ไม่แน่ใจว่าชื่อขนมถูกต้องไหม คือจำได้คร่าวๆ จากที่พนักงานแนะนำค่ะ






ด้านการบริการ ถือว่าดีเยี่ยมเลย ใส่ใจลูกค้า ให้คำแนะนำดี ไปแบบ ไม่รู้จะทานอะไร ก็ได้คำแนะนำดีๆเพียบค่ะ ^O^ มื้อนี้ ถือว่าคุ้มมาก อิ่มอร่อยสุดๆไปเลยค่ะ :D

++++ขอบคุณที่เข้ามาชมกันค่ะ++++
--------------------------------------------
ติดตามผลงานของมี่ได้ทาง...
IG: miieiie
Youtube: miieiie1
Twitter: miieiiem

Comments

Popular posts from this blog

Review: VISTRA IMU-PRO C Acerola Cherry 2000 Plus

รีวิวเซเว่น: ลูกอมแตงโม PLAYMORE

Review: เซรั่มหน้าเด็ก More Than Serum เซรั่มสเต็มเซลล์ข้าวหอมมะลิแดง