รีวิว Roomba Combo i5 หุ่นยนต์ดูดฝุ่นและถูพื้น “แค่สลับถังก็ถูพื้นได้ทันที”

Image
   ช่วงนี้เป็นช่วงที่งานยุ่งมากเลย เพราะมีงานเสริมพิเศษเพิ่มเติมเข้ามา ไม่ค่อยจะมีเวลาทำความสะอาดบ้านเลย คุณพ่อ คุณแม่ก็อายุมากแล้ว จะให้มาช่วยทำความสะอาดให้ก็ไม่สมควร ส่วนน้องๆก็ทำงานกันตัวเป็นเกลียว มี่เลยหาตัวช่วยให้สมกับยุค AI ล้ำๆ มาช่วยทำความสะอาดบ้าน นั่นคือ หุ่นยนต์ดูดฝุ่นนั่นเองค่ะ จะเป็นอย่างไรเดี๋ยวเรามาชมกันเลยค่ะ Roomba Combo i5 หุ่นยนต์ดูดฝุ่นและถูพื้น “แค่สลับถังก็ถูพื้นได้ทันที”      หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะที่มี่จะมารีวิววันนี้ คือ Roomba Combo i5  หุ่นยนต์ดูดฝุ่นและถูพื้น “สะอาดครบ ดูดถูจบในเครื่องเดียว แค่เพียงสลับถัง” เค้าอยู่ภายใต้แบรนด์ iRobot แบรนด์จากสหรัฐอเมริกา มีจุดเด่นตรงที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูง US Technology จาก NASA ที่ใช้สำรวจอวกาศ แต่หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะ iRobot พัฒนาต่อยอดนำมาใช้ในเรื่องของเซ็นเซอร์ตรวจจับฝุ่นละออง ทำให้บ้านมีความสะอาดสูง นอกจากนี้เค้ายังมีรุ่นที่ได้รับรางวัล The Best Robot Vacuum of The year 2023 จาก CNN และ New York Times ด้วย ทำให้มั่นใจถึงคุณภาพ และมีความน่าเชื่อถือมากขึ้นด้วยค่ะ      นอกจากนี้ iRobot Roomba Combo i5 ยังมีคุณสมบัติ

Review: BOTANICAL MARCHE Cleansing Clay Foam โฟมล้างหน้าโคลนจากญี่ปุ่น

   สวัสดีค่ะ วันนี้มี่จะมารีวิวผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่มีความแปลกสำหรับมี่นะ คือไม่เคยใช้โฟมโคลนล้างหน้ามาก่อนเลยอ่ะ ยิ่งไปกว่านั้นนะ มีคุณสมบัติแบบว่า 3 in 1 หลอดเดียวทำได้ 3 อย่างแหนะ >.< จะรอดไม่รอดไปดูกันค่ะ

BOTANICAL MARCHE Cleansing Clay Foam
โบทานิเคลิ มาร์เช่ เคลนซิ่ง เคลย์ โฟม

  ผลิตภัณฑ์ตัวนี้อยู่ภายใต้แบรนด์ BOTANICAL MARCHE ชื่อแบรนด์ดูไฮโซมากเลยอ่ะ แบรนด์นี้เป็นของญี่ปุ่น แน่นอนว่าโฟมตัวนี้ก็MADE IN JAPAN ค่ะ...ผลิตภัณฑ์ 3 in 1 เป็นทั้งโฟมล้างหน้า, คลีนซิ่ง และมาส์กลอกสิวเสี้ยนรูขุมขน สำหรับผิวธรรมดาและผิวมัน จากสารสกัดเพิ่มความชุ่มชื้นจากผลไม้และพืชธรรมชาติ มีส่วนผสมโคลนธรรมชาติสามชนิดถึง 98% ให้ความหอมจากน้ำมันตะไคร้และลาเวนเดอร์ สามารถใช้ได้ทั่วใบหน้า และเฉพาะบริเวณจุดที่มีปัญหาบนใบหน้าได้

   มาดูที่ Packaging กันก่อนเลย...ตัวนี้เป็นหลอดสีทองด้าน ฟ้าสีดำ ดูหรูหรา...ฉลากด้านหน้ามีโลโก้และรูปผลไม้ นอกจากนั้นยังบอกถึงส่วนผสมด้วย อันนี้มีความแปลก เพราะปกติ ส่วนผสมที่ใส่เค้ามักจะเขียนกันด้านหลัง แต่นี่บอกเลยด้านหน้าจ้า และส่วนผสมเยอะมากกกกกก มาดูกันมีอะไรบ้าง...

Tomato / Roman chamomile / Tow calendula / Cornflower / Chamomile / Tilia cordata / Hypericum perforatum / Hawthorn / Jujube / Grapefruit / Orange / Lemon / Lime / Apple

   หลักๆเลยก็คือรูปที่เขาซ่อนไว้หลังฉลากนั่นเองค่ะ มีทั้งผลไม้ และดอกไม้ที่ปกติไม่ค่อยมีในไทยด้วยนะ...แค่ส่วนผสมก็ล้ำแล้วอ่ะ ปริมาณอยู่ที่ 120 กรัม ราคา 490 บาทค่ะ
 เนื้อครีมสีขาว เข้มข้น กลิ่นหอมอ่อนๆ


วิธีใช้:
1.ใช้เหมือนโฟมล้างหน้าทั่วไปโดยนวดวนผลิตภัณฑ์ให้ทั่วใบหน้า และล้างออก
2.พอกผลิตภัณฑ์ทิ้งไว้บนใบหน้าประมาณ10-15นาที และล้างออก เพื่อช่วยขจัดสิ่งสกปรกในรูขุมขน เป็นการลอกสิวเสี้ยนไปในตัว และช่วยให้การบำรุงที่ล้ำลึก



ความรู้สึกขณะใช้ คือ เนื้อครีมสีขาว เนื้อหนา มีกลิ่นหอมอ่อนๆของน้ำมันตะไคร้และดอกลาเวนเดอร์ เวลาพอกหน้าจะมีความหนืดเล็กน้อย แต่พอกไม่ยาก เนื่องจากเนื้อครีมเข้มข้นมากๆเลยค่ะ

ความรู้สึกหลังใช้ คือ หน้าเนียนนุ่ม และสะอาดมากค่ะ รูขุมขนดูกระชับขึ้นด้วย แต่เนื้อครีมค่อนช้างหนาเลยทำให้รู้สึกว่าใช้ทุกวันต้องใช้เวลาพอกนานหน่อย เหมาะกับวันที่หน้าโทรมและต้องการบำรุงผิวหน้ามากกว่าค่ะ

     จากที่เคลมว่าสามารถเป็นโฟมล้างหน้าและมาส์กถือว่าผ่านนะคะ แต่ในเรื่องของคลีนซิ่งมาดูกันค่ะ...มี่จำลองมือของมี่ที่มีเมคอัพอยู่แล้วใช้ Botanical Marche Cleansing Clay Foam ตัวนี้ล้างนะคะ

พบว่า เมคอัพที่เป็นผง อย่าง eye shadow, powder และ blush on สามารถล้างออกได้ง่าย แต่อายไลเนอร์และลิป ต้องใช้เวลาถูค่อนข้างนานค่ะ แนะนำว่า ให้ใช้ eye remover เช็ดก่อนที่จะใช้ คลีนซิ่งตัวนี้ค่ะ :D
สรุป: BOTANICAL MARCHE Cleansing Clay Foam เป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า 3 in 1 จากญี่ปุ่น คือสามารถใช้เป็นโฟมล้างหน้า, คลีนซิ่งล้างเครื่องสำอาง และมาส์กหน้าได้ค่ะ แนะนำว่าควรใช้ eye remover เช็ดอายไลเนอร์และปากก่อนใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดนี้ค่ะ

++++ ขอบคุณที่เข้ามาชมกันค่ะ ++++
ติดตามผลงานของมี่ได้ทาง...
IG: miieiie
Youtube: miieiie1
Twitter: miieiiem

Comments

Popular posts from this blog

Review: VISTRA IMU-PRO C Acerola Cherry 2000 Plus

รีวิวเซเว่น: ลูกอมแตงโม PLAYMORE

Review: เซรั่มหน้าเด็ก More Than Serum เซรั่มสเต็มเซลล์ข้าวหอมมะลิแดง