Review: MD Formula P.H.D. Professional Brightening Serum from the UK

Image
Personally, I have a serious issue with dark spots on our face, which is a significant concern for us. Due to having thin-layer and sun-sensitive skin, dark spots have formed and I am worried more about melasma formed, which may be a serious concern in the future. So, I decided to find a product to address this issue. Today, I will review how the product I have been using worked and what the results I have been achieved. MD Formula P.H.D. Professional For the MD Formula Brightening Serum, the key ingredients that emphasize clarity are Tranexamic Acid 2.5% and Niacinamide 4%. - Tranexamic Acid is an effective brightening agent. In MD Formula, it is used at a concentration of 2.5% to balance the skin and reduce dark spots. - Niacinamide helps tighten pores and improves skin tone. Let's talk about how these two main ingredients work together. This is a strong point of this product because Tranexamic Acid not only reduces dark spots but also inhibits the formation of melasma. Its main

สกินแคร์หน้าหนาว ใช้อะไรดี? by Mimi The Wonderer



      เข้าหน้าหนาวแล้ว ผิวเราก็เปลี่ยนสภาพเหมือนกันนะ คือจะแห้งกว่าตอนช่วงหน้าร้อน และหน้าฝน แม้ว่าเมืองไทยจะมีอากาศร้อนเป็นหลักก็ตาม 555 แต่ก็ยังสัมผัสได้ถึงความต่างของสภาพผิวนะ โดยเฉพาะตอนเช้าหลังล้างหน้า หน้าจะแห้งมากเลย บางวันถึงขนาดเป็นขุยๆ เพราะฉะนั้นสกินแคร์ที่จะเอามาแชร์ และแนะนำในช่วงหน้าหนาวนี้จะต้องเน้นบำรุงผิวมากๆเลย จะมีอะไรนั้นไปชมกันเลยจ้า

1. Ella Perfect White Caviar Concentrated Serum (เอลล่า เพอเฟค ไวท์​ คอนเซนเทรท เซรั่ม)


         ตัวแรกที่แนะนำเลย ก็คือเซรั่มทาผิว เอลล่า ตัวนี้มีส่วนผสมของสารสกัดที่คัดสรรมาแล้วว่าดีที่สุดจากทุกมุมโลก WoW มีสารสกัดหลัก 5 ตัวด้วยกัน ได้แก่ สารสกัดจากไข่ปลาคาเวียร์สีขาวบริสุทธิ์ (Caviar Extract) จากฝรั่งเศส!! ช่วยกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวคอลลาเจน พร้อมฟื้นฟูซ่อมแซมผิวให้แข็งแรงขึ้น, สารสกัดจากสาหร่ายสีน้ำตาล (Brown Algae Extract) ช่วยหยุดการส่งผ่านเม็ดสีเมลานินขึ้นสู่ชั้นผิว จึงทำให้ผิวไม่หมองคล้ำ, สารสกัดเฮนโตะ ไวท์ จากสเปน (Hento White) ช่วยลดเลือน ฝ้า กระ จุดด่างดำ ทำให้ผิวดูกระจ่างใส, พืชสกัด 7 ชนิดแห่งเทือกเขาแอลป์ ( 7 Plants Extract of Alps Mountain) มีสารต้านอนุมูลอิสระ จึงทำให้ผิวชุ่มชื้น และช่วยชะลอการเกิดริ้วรอย และวิตามิน บี 9 (Vitamin B9) ลดการอุดตันของเซลล์ผิวชั้นหนังกำพร้า ทำให้ผิวไม่หยาบกร้าน และยับยั้งการเกิดสิว ทำให้หน้าเนียนใส ไร้สิวค่ะ


    ขวดเซรั่มเป็นขวดแก้วไล่สีขาว-ชมพู ฝาเป็นสีเงินอมชมพู ปริมาณ 15 ml. โดยส่วนตัวชอบขวดเค้านะ เพราะเวลาโดยแสงแล้วเป็นประกายด้วย แบบขวดมุกสวยๆ


     เนื้อเซรั่มตัวนี้ จะเป็นสีขาว เข้มข้น แต่ทาแล้วซึมซับได้ไวดี ใช้เพียงปริมาณเล็กน้อย ก็สามารถทาได้ทั่วใบหน้าเลยค่ะ ไม่มีกลิ่นแตกต่างจากครีมทั่วไปที่ใส่น้ำหอม





วิธีใช้: ทาบำรุงตอนเช้า และก่อนนอน หลังล้างหน้า


ความรู้สึกขณะใช้: เนื้อเซรั่มเข้มข้น แต่ซึมเข้าสู่ผิวได้เร็ว ไม่เหนอะหนะเลยค่ะ หลักจากใช้แล้วรู้สึกได้ว่าผิวชุ่มชื่นขึ้น รูขุนขนกระชับ และชอบตรงที่ไม่มีกลิ่นน้ำหอม ทำให้รู้สึกถึงความอ่อนโยนขณะทามากๆค่ะ



2. Curel Intensive Moisture Cream (คิวเรล อินเทนซีฟ มอยส์เจอร์ครีม)


    ถัดจากเซรั่มก็มาเป็นครีมบำรุงผิวนะ บางคนอาจสงสัยว่า ทาเซรั่มแล้วไม่ทาครีมได้รึป่าวอ่ะ >.< จริงๆควรทา เพราะเซรั่มคือการบำรุงผิวชั้นใน และมักจะมีความบางเบาของเนื้อ จึงทำให้ซึมเข้าไปในผิวชั้นในได้ดีกว่าครีม ส่วนครีมนั้นจะเป็นตัวบำรุงผิวชั้นนอก ตอนช่วงหน้าหนาวแบบนี้ มี่เลยจะใช้ทั้งเซรั่ม และครีมเลยค่ะ คิวเรล เป็นเวชสำอางจากประเทศญี่ปุ่น มีความอ่อนโยนต่อผิวสูงมาก เหมาะกับคนผิวแพ้ง่าย ผิวบอบบางโดยเฉพาะ เพราะเค้าไม่ใส่น้ำหอม และมีส่วนผสมที่สำคัญเลย คือ เซราไมด์ (Ceramide) ซึ่งจะเป็นตัวที่เพิ่มความแข็งแรงให้กับผิวเรา โดยปกติผิวเราจะสร้างเซราไมด์เองได้ และสร้างได้มากสุดถึงอายุ 25 ปี ดังนั้นหลัง 25 ปีไปแล้ว ควรจะหาครีมบำรุงที่ช่วยฟื้นฟูสภาพผิวให้กลับมาแข็งแรง เต่งตึง และทนต่อสภาวะแวดล้อมด้วยค่ะ


   ครีมคิวเรล สูตรสีฟ้า คือเน้นความชุ่มชื่นของผิว มาในรูปกระปุกพลาสติก โทนสีขาว-ฟ้า ปริมาณ​ 40 กรัม


   เนื้อครีมสีขาว เนื้อเข้มข้นกว่าเซรั่ม Ella  คือมีความหนากว่า ต้องใช้เวลาในการซึมเข้าสู่ผิว ไม่มีกลิ่น ไม่ใส่น้ำหอม จึงเป็นสูตรอ่อนโยนเช่นเดียวกัน





วิธีใช้: ทาตอนเช้า และก่อนนอน หลังล้างหน้า

ความรู้สึกขณะใช้: เนื้อครีมช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้นดีมากค่ะ หลังใช้รู้สึกรอยแดงลดลงทันทีเลยด้วย คือดีงามมากกับตัวนี้ มี่ว่าผิวของมี่อาจจะถูกกับครีมตัวนี้ด้วย เพราะทุกครั้งหลังใช้ รู้สึกรอยผื่นแดงจะลดลงเลยค่ะ ^^



3. The Body Shop Drops Of Youth Eye Mask (เดอะ บอดี้ ชอป ดรอป ออฟ ยูธ อาย มาส์ก)


    เจลมาส์กตาของ The Body Shop ตัวนี้สามารถใช้เป็นอายมาส์กได้ด้วย ตัวนี้จะช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับดวงตาที่อ่อนล้า เหมาะมากกับคนที่ติดมือถือ หรือทำงานหน้าคอมเป็นประจำ เพราะแสงจ้าจากจอ จะทำให้ดวงตาเราอ่อนล้ามากกว่าปกติค่ะ


    บรรจุมาในกระปุกแก้วสีเขียว ฝาสีดำพลาสติก ปริมาณ​ 20 ml


    เนื้อเจล สีเขียวอ่อน มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ค่ะ





วิธีใช้: ตักเท่าเมล็ดถั่ว จากนั้นตบเบาๆรอบดวงตา แล้วนวดทิ้งไว้ 5 นาที ใช้ทิชชู่ซับมาส์กส่วนเกินออก แล้วนวดให้เนื้อมาส์กซึมเข้าสู่ผิว


ความรู้สึกขณะใช้: ตัวนี้มี่ชอบเอาไปแช่ตู้เย็นให้เย็นๆก่อนแล้วมาทา คือฟิน~ มาก เพราะเนื้อเจลจะเย็นๆแปะที่ตาแล้วจะสบายมาก รู้สึกผ่อนคลายสุดๆ นอกจากนี้กลิ่นหอมอ่อนๆ ช่วยเพิ่มความรู้สึกให้ผ่อนคลายยิ่งขึ้นด้วย ตัวนี้จะช่วยให้ผิวชุ่มชื้น และเส้นริ้วรอยดูตื้นขึ้น ช่วยลดรอยบวมคล้ำใต้ดวงตาได้ด้วย สามารถทาได้ทั้งตอนเช้าและก่อนนอนเลย โดยตอนเช้าจะแต้มน้อยๆ เหมือนใช้เป็นอายเจล แต่ตอนก่อนนอน จะโปะหนาแล้วมาส์กทิ้งไว้เลยค่ะ ^^



4. Biore UV AQUA Rich SPF 50+ PA++++ (บีโอเร ยูวี อะควา ริช เอสพีเอฟ 50+ พีเอ++++)


   ไอเทมที่ขาดไม่ได้เลยไม่ว่าจะหน้าไหนก็ตามมมม ก็คือ ครีมกันแดดค่า เนื่องจากเราลงบำรุงกันเยอะแล้ว ครีมกันแดดที่เลือกใช้เลยขอเลือกเป็นสูตรบางเบา เกลี่ยง่าย และคุมมันดีมากๆ อย่าง Biore UV AQUA Rich นะคะ ตัวนี้กันแดดได้มากเลย มากกว่า 50 เท่าอีก เหมาะมากกับเมืองไทย 5555 จุดเด่นของตัวนี้นอกจากกันรังสี UVA และ UVB แล้ว ยังเป็นสูตรกันน้ำด้วย ทำให้ติดทนกับผิวได้นาน และมีสารบำรุงที่ให้ความชุ่มชื้นอย่าง Hyaluronic Acid, Royal Jelly & Mix Citrus

 หลอดสีฟ้าไล่สีไปเงิน ฝาสีขาว ปริมาณ​ 50 กรัม



   เนื้อกันแดดคล้ายเจลสีเหลือง มีกลิ่นส้มค่อนข้างเด่นชัดค่ะ





วิธีใช้: ทาตอนเช้าหลังทาครีมบำรุงแล้ว


ความรู้สึกขณะใช้: เนื้อเจลกันแดด บางเบามากกก ถูแล้วซึมเข้าสู่ผิวเลย แบบว่าคล้ายน้ำ เค้าเลยชื่อสูตร AQUA Rich นอกจากนี้ยังช่วยให้ความชุ่มชื่นกับใบหน้าด้วย ทาแล้วหน้าไม่ค่อยมันขึ้น ควบคุมความมันได้ค่อนข้างดีเลยค่ะ ยิ่งไปกว่านั้น รู้สึกสบายผิวหน้ามาก และทำให้เครื่องสำอางติดทนเวลาแต่งหน้าค่ะ



5. BIODERMA Sensibio Gel Moussant (ไบโอเดอมา เซ็นซิไบโอ เจล มูซอง)


   เนื่องจากเป็นช่วงหน้าหนาว ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่เลือกใช้ ต้องใส่ใจมากๆเลยค่ะ เพราะถ้าเลือกไม่ดี ผิวจะยิ่งแห้งเข้าไปอีกค่ะ ตัวที่มี่เลือกใช้ในหน้าหนาว คือเจลล้างหน้า ที่มีความอ่อนโยนสูง และไม่ทำลายความชุ่มชื่นของผิวค่ะเจลล้างหน้า BIODERMA ตัวนี้เป็นสูตรไมเซล่า มีจุดเด่น คือ อ่อนโยน ไม่ระคายเคืองแม้บริเวณรอบดวงตาที่บอบบาง เป็นสูตร Hypoallergenic จึงทำให้มีโอกาสแพ้ต่ำ มีค่า pH 5.5 ซึ่งถือว่ามีความเป็นกรดด่างใกล้เคียงกับผิวหนังเรา จึงไม่ทำให้ผิวแห้งตึง ไม่มีน้ำหอม, แอลกอฮอล์ และพาราเบนค่ะ

   ขวดเจลล้างหน้าสีชมพู พลาสติก หัวปั้ม ปริมาณ ​200 มล.


   เนื้อเจลใส ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น มีความเข้มข้นอยู่ เพราะมีความหนืดน้อยๆค่ะ  




วิธีใช้ใช้ล้างหน้าเป็นประจำ เช้า-เย็น



ความรู้สึกขณะใช้เนื้อเจลใส ไม่มีกลิ่น มีความเข้มข้น เวลาถูกับน้ำแล้วไม่ค่อยเกิดฟอง ทำให้ผิวไม่ตึงเวลาใช้ นอกจากนี้ยังรู้สึกถึงความอ่อนโยน และชุ่มชื่นของผิว ตัวนี้ตอนล้างจะมีความลื่นของผิวอยู่บ้าง แต่เมื่อล้างสะอาดแล้วผิวจะไม่ลื่น และมีความชุ่มชื่นอยู่สูงเลยค่ะ ^^



ความรู้สึกหลังใช้: ใบหน้าเนียนนุ่มชุ่มชื่น และหน้ารู้สึกนุ่ม เด้งขึ้นด้วยนะ พอใช้ไปเรื่อยๆ รู้สึกรอยฝ้า และกระ จะจางลงด้วย ผิวหน้าดูกระจ่างใส แบบมีออร่า ทั้งนี้เพราะคิดว่า เซรั่มเอลล่าเค้ามีส่วนผสมของ สารสกัดเฮนโตะ ไวท์ ที่ช่วยลดเลือนฝ้า, กระ, จุดด่างดำ ตัวนี้เค้าเน้นบำรุงที่ล้ำลึกและเข้มข้นมากๆ นอกจากนี้ครีมบำรุงของคิวเรล ยังช่วยให้ผิวแข็งแรง รอยแดงลดลง พร้อมอายมาส์กเข้มข้น ของ The Body Shop ทำให้ผิวรอบดวงตากลับมาสดใส ไม่ดำคล้ำเลยค่ะ ใบหน้าดูกระจ่างใสยิ่งขึ้น เพราะมีการป้องกันผิวของกันแดด Biore ทำให้ผิวไม่ก่อให้เกิดฝ้า และกระเพิ่มเติม ส่วนเจลล้างหน้า BIODERMA ช่วยให้ผิวหน้าเนียนนุ่ม ชุ่มชื่น สะอาดสดใสค่ะ สกินแคร์ที่มี่เลือกใช้ในหน้าหนาวทุกตัวเป็นสูตรอ่อนโยน จึงสามารถใช้ได้กับผิวบอบบาง หรือแพ้ง่าย มี่ใช้แล้วชอบมากเลยค่ะ เพราะไม่แพ้ และไม่แสบผิวด้วย แม้ว่าช่วงหน้าหนาวจะมีรอยแดง หรือหน้าแห้งเป็นขุย ก็ใช้ได้อย่างสบายใจเลยค่ะ ^^


    หน้าหนาวนี้ใครมีไอเทมไหนเด็ดๆ อย่าลืมมาแชร์ให้ฟังกันบ้างนะคะ…. ขอบคุณที่เข้ามาชมกันค่า :D




Comments

Popular posts from this blog

Review: สบู่ Asepso (อาเซปโซ) สูตรออริจินัล

Review: VISTRA IMU-PRO C Acerola Cherry 2000 Plus

Gianni Ristorante ร้านอาหารอิตาเลี่ยนคุณภาพ ^^