รีวิว Roomba Combo i5 หุ่นยนต์ดูดฝุ่นและถูพื้น “แค่สลับถังก็ถูพื้นได้ทันที”

Image
   ช่วงนี้เป็นช่วงที่งานยุ่งมากเลย เพราะมีงานเสริมพิเศษเพิ่มเติมเข้ามา ไม่ค่อยจะมีเวลาทำความสะอาดบ้านเลย คุณพ่อ คุณแม่ก็อายุมากแล้ว จะให้มาช่วยทำความสะอาดให้ก็ไม่สมควร ส่วนน้องๆก็ทำงานกันตัวเป็นเกลียว มี่เลยหาตัวช่วยให้สมกับยุค AI ล้ำๆ มาช่วยทำความสะอาดบ้าน นั่นคือ หุ่นยนต์ดูดฝุ่นนั่นเองค่ะ จะเป็นอย่างไรเดี๋ยวเรามาชมกันเลยค่ะ Roomba Combo i5 หุ่นยนต์ดูดฝุ่นและถูพื้น “แค่สลับถังก็ถูพื้นได้ทันที”      หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะที่มี่จะมารีวิววันนี้ คือ Roomba Combo i5  หุ่นยนต์ดูดฝุ่นและถูพื้น “สะอาดครบ ดูดถูจบในเครื่องเดียว แค่เพียงสลับถัง” เค้าอยู่ภายใต้แบรนด์ iRobot แบรนด์จากสหรัฐอเมริกา มีจุดเด่นตรงที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูง US Technology จาก NASA ที่ใช้สำรวจอวกาศ แต่หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะ iRobot พัฒนาต่อยอดนำมาใช้ในเรื่องของเซ็นเซอร์ตรวจจับฝุ่นละออง ทำให้บ้านมีความสะอาดสูง นอกจากนี้เค้ายังมีรุ่นที่ได้รับรางวัล The Best Robot Vacuum of The year 2023 จาก CNN และ New York Times ด้วย ทำให้มั่นใจถึงคุณภาพ และมีความน่าเชื่อถือมากขึ้นด้วยค่ะ      นอกจากนี้ iRobot Roomba Combo i5 ยังมีคุณสมบัติ

บำรุงสายตากับ Luteines

     ปฏิเสธได้ยากมากว่า ทุกวันนี้ทำงานอยู่หน้าจอคอม และมือถือตลอดเวลา ว่างจากงานก็เล่นเกมส์ ว่างจากเล่นเกมส์ก็ดูซีรีย์ คือทุกกิจกรรม วนเวียนอยู่แค่นี้จริงๆ แม้แต่ช้อปปิ้งก็ยังออนไลน์ผ่านคอม/มือถืออีก ดังนั้นการหาตัวช่วยมาบำรุงสายตา จึงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก วันนี้มี่เลยจะมีรีวิว อาหารเสริมที่เน้นบำรุงสายตาโดยเฉพาะให้ชมกันค่ะ

 LUTEINES
ลูทีเนส
    เหตุผลที่มี่เลือกทานอาหารเสริม "ลูทีเนส" เพราะส่วนผสมของเค้าใช้สารสกัดจาก Brand ระดับสากล อย่าง Floraglo By DSM ซึ่งมีงานวิจัยรองรับประสิทธิภาพของสารสกัดที่ใช้แล้วว่ามีมาตรฐานในการผลิต และมีความน่าเชื่อถือได้ นอกจากนี้ส่วนผสมที่ใช้ยังเป็นผลไม้จำพวก Berry เป็นหลัก และมีวิตามินอื่นๆผสมมากมาย ดูแล้วปลอดภัยน่าเชื่อถือ...สารสกัดหลักที่ช่วยบำรุงสายตาที่พอเราได้ยินก็ร้อง อ๋อ ก็คือ ลูทีน (Lutein) และ ซีแซนทีน (Zeaxanthin) นั่นเองค่ะ สารสกัดทั้ง 2 ตัวนี้ของผลิตภัณฑ์ LUTEINES สกัดมาจากธรรมชาติ นั่นคือ ดอกดาวเรือง (Marigoldflower) ซึ่งแบรนด์นี้เค้าเป็นผู้ผลิตที่ได้รับกรรมสิทธิ์ในการผลิตมาอย่างยาวนานกว่า 20 ปี ดอกดาวเรืองที่จะนำมาสกัดนี้ ต้องปลูกโดยได้รับมาตรบษน Good Argricultural Practices (GAPs) ด้วย

   กล่องของเค้าเป็นโทนสีม่วง ด้านหน้าเป็นชื่อแบรนด์ และส่วนผสมหลักคร่าวๆ ส่วนด้านหลัง บอกสัดส่วนของส่วนผสมที่ใส่ทั้งหมด



  ส่วนผสมหลักของ LUTEINES
  • Blueberry จะช่วยบรรเทาอาการตาแห้ง, แสบเคืองตา และป้องกันการอ่อนล้าจากการใช้สายตาหนัก
  • Raspberry ช่วยให้สายตาทำงานได้ดีขึ้นในที่มืด และป้องกันอาการเมื่อยล้าจากการใช้สายตา
  • Cranberry อุดมไปด้วย ลูทีน และซีเซนทีน ช่วยชะลอความเสื่อมของจอประสาทตา
  • Linseed Oil น้ำมันเมล็ดลินิน หรือนำมันเมล็ดแฟลซ์ (Flaxseedoil) คือ น้ำมันสกัดจากเมล็ดของต้นลินิน หรือต้นปอป่าน มีส่วนผสมของ  α-Linolenic acid หรือที่เรารู้จักกันในนาม Omega-3 นั่นเอง
  • Zexanthin ซีเซนทีน สารกลุ่ม carotenoid ช่วยยืดอายุของกล้ามเนื้อตา ให้ทำงานได้นานมากขึ้น ไม่ทำให้กล้ามเนื้อเหนื่อยล้า
  • Maqui Berry Extract ผลไม้ที่มีความทนทานสูง จึงได้รับเลือกให้เป็นสัญลักษณ์ของความแข็งแรง และสุขภาพดี นอกจากนี้ยังมีฤทธิ์ในการช่วยเยียวยารักษาโรคได้ด้วย
  • Grape Seed Extract สารสกัดจากเมล็ดองุ่น มีสารสำคัญ คือ Oligomeric Proanthocyanidin (OPC) ซึ่งจัดเป็นสารในกลุ่ม Bioflavonoide (อนุพันธ์หนึ่งของวิตามิน ซี) เมื่อรับประทานไปแล้ว ร่างกายจะเปลี่ยนเป็นสารสีแดงที่ชื่อว่า Anthocyanidin ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ดีมากๆ
  • Blackcurrant ผลไม้ท้องถิ่นของยุโรป เป็นแหล่งวิตามินซี สูง ในเมล็ดแบล็อคเคอร์แรนท์ 100 กรัม จะมีวิตามินซี สูงถึง 200 มิลลิกรัม หรือมากกว่าส้มถึง 4 เท่า โดยเป็นที่รู้จักกันดีว่า วิตามินซี ช่วยต้านอนุมูลอิสระได้ดี ช่วยสร้างเนื้อเยื่อ ซ่อมแซมเซลล์และมีสารฟลาโวนอยด์ ที่ช่วยปรับสภาพของเส้นเลือด และผิวพรรณให้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังมี โพแทสเซียมที่ช่วยรักษาน้ำในร่างกาย และลดความดันโลหิตได้ด้วย
  • Zinc หรือสังกะสี ทำงานร่วมับวิตามิน A และโปรตีน ลดการเกิดโรคตาบอดตอนกลางคืน และช่วยชะลออาการของโรคจอประสาทตา
  • วิตามิน A เป็นส่วนประกอบสำคัญของกระจกตา ช่วยในเรื่องการมองเห็น และลดอาการโรคเกี่ยวกับดวงตาได้หลายโรค
  • วิตามิน B2 ลดอาการอ่อนล้าของดวงตา และเพิ่มประสิทธิภาพในการมองเห็น
  • วิตามิน B6 มีความเชื่อมโยงกับการผลิตโปรตีนชนิดต่างๆ และมีสารสื่อประสาทที่เชื่อมโยงกับสื่อนำประสาทในสมอง
  • วิตามิน B12 ช่วยบำรุงประสาท
   1 กล่อง มี 30 เม็ด แบ่งเป็น 3 แผง แผงละ 10 เม็ด...เม็ดแคปซูลเป็นสีม่วง ทรงรีอ้วนๆค่ะ





วิธีรับประทาน คือ 1 ครั้งพร้อมอาหารเช้า ทานง่าย กลืนง่ายเพราะเม็ดไม่ใหญ่มาก ไม่ต้องกลัวติดคอค่ะ



ความรู้สึกหลังทาน: รู้สึกว่าเวลาทำงานหน้าคอมนานๆ ไม่ค่อยปวดตา แถมยังมองเห็นภาพได้ชัดเจนขึ้น คือแบบไม่ต้องจ้อง ทุกทีคือต้องจ้อง หรือเพ่งมากๆ เวลาทำงานนานๆ เพระาสายตาอ่อนล้า แต่เมื่อทาน ลูทีเนสแล้ว ทำให้สายตาทำงานได้ดียิ่งขึ้นเลยค่ะ ^^

ข้อมูลเพิ่มเติม:

++++ ขอบคุณที่เข้ามาชมกันค่ะ ++++
ติดตามผลงานของมี่ได้ทาง...

IG: miieiie
Youtube: miieiie1
Twitter: miieiiem
 

Comments

Popular posts from this blog

Review: VISTRA IMU-PRO C Acerola Cherry 2000 Plus

รีวิวเซเว่น: ลูกอมแตงโม PLAYMORE

Review: เซรั่มหน้าเด็ก More Than Serum เซรั่มสเต็มเซลล์ข้าวหอมมะลิแดง