รีวิว Roomba Combo i5 หุ่นยนต์ดูดฝุ่นและถูพื้น “แค่สลับถังก็ถูพื้นได้ทันที”

Image
   ช่วงนี้เป็นช่วงที่งานยุ่งมากเลย เพราะมีงานเสริมพิเศษเพิ่มเติมเข้ามา ไม่ค่อยจะมีเวลาทำความสะอาดบ้านเลย คุณพ่อ คุณแม่ก็อายุมากแล้ว จะให้มาช่วยทำความสะอาดให้ก็ไม่สมควร ส่วนน้องๆก็ทำงานกันตัวเป็นเกลียว มี่เลยหาตัวช่วยให้สมกับยุค AI ล้ำๆ มาช่วยทำความสะอาดบ้าน นั่นคือ หุ่นยนต์ดูดฝุ่นนั่นเองค่ะ จะเป็นอย่างไรเดี๋ยวเรามาชมกันเลยค่ะ Roomba Combo i5 หุ่นยนต์ดูดฝุ่นและถูพื้น “แค่สลับถังก็ถูพื้นได้ทันที”      หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะที่มี่จะมารีวิววันนี้ คือ Roomba Combo i5  หุ่นยนต์ดูดฝุ่นและถูพื้น “สะอาดครบ ดูดถูจบในเครื่องเดียว แค่เพียงสลับถัง” เค้าอยู่ภายใต้แบรนด์ iRobot แบรนด์จากสหรัฐอเมริกา มีจุดเด่นตรงที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูง US Technology จาก NASA ที่ใช้สำรวจอวกาศ แต่หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะ iRobot พัฒนาต่อยอดนำมาใช้ในเรื่องของเซ็นเซอร์ตรวจจับฝุ่นละออง ทำให้บ้านมีความสะอาดสูง นอกจากนี้เค้ายังมีรุ่นที่ได้รับรางวัล The Best Robot Vacuum of The year 2023 จาก CNN และ New York Times ด้วย ทำให้มั่นใจถึงคุณภาพ และมีความน่าเชื่อถือมากขึ้นด้วยค่ะ      นอกจากนี้ iRobot Roomba Combo i5 ยังมีคุณสมบัติ

Review: แชมพูและครีมนวด แก้ผมร่วง ไม่มีซิลิโคน ถูกและดี ^o^


   ใครที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์สมุนไพร ดูแลเส้นผม มี่ขอแนะนำ “เขาค้อทะเลภู” เลยค่ะ มี่เคยรีวิวแชมพูและครีมนวดของเค้ามาแล้วทีนึงนะ แต่ตอนนี้เค้าออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ก็เลยจะหยิบมารีวิวกันอีก เพราะเป็นแบรนด์ที่มี่มั่นใจมากในเรื่องของคุณภาพ และความปลอดภัย เพราะเค้าใช้สารสกัดจากธรรมชาติ 100% กันเลยทีเดียวค่ะ
แชมพู และครีมนวด “เขาค้อทะเลภู” สูตร มะกรูด และใบบัวบก


  แชมพู และครีมนวด เขาค้อทะเลภู มีจำหน่ายที่ 7/11 เค้ามีจุดเด่นตรงที่ ใช้แล้วไม่ทำให้ผมแข็ง และแห้ง ซึ่งเป็นข้อแตกต่างจากแชมพูสมุนไพรทั่วไปที่มักใช้แล้ว ผมแห้งมากและเส้นผมแข็งกระด้าง นอกจากนี้ แชมพู & ครีมนวดของเขาค้อทะเลภูยังมีส่วนผสมที่เป็นสารสกัดธรรมชาติ, ไม่มีซิลิโคน (สารเคลือบผมที่ทำให้รู้สึกนุ่ม ลื่น แต่จะพอกสะสมบนเส้นผม และหนังศีรษะจนผมเสีย ร่วง ลีบ เป็นรังแค และก่อให้เกิดการอุดตัน ทำให้เกิดสิว) และไม่มีสารเคมีที่เป็นอันตรายถึง 9 ชนิด ได้แก่

     1. ปราศจาก SLS/SLES คือ สารทำความสะอาดยอดนิยม ที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองได้ง่าย ออกฤทธิ์กัดกร่อน ทำให้หนังศีรษะบอบบาง และอ่อนแอ จนกลายเป็นผิวแพ้ง่าย
     2. ปราศจาก พาราเบน คือ สารกันเสียที่ถูกระงับใช้เกือบทั่วโลก เนื่องจากไม่ปลอดภัย เสี่ยงต่อการสะสมทำให้เกิดมะเร็งเต้านม แต่ยังผมมากในผลิตภัณฑ์หลายตัวในไทย
     3. ปราศจากฟอร์มัลดิไฮด์ สารเคมีที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง และตกค้างในผิว
     4. ปราศจาก ไตรโคซาน/ไตรโคลคาร์บอน คือสารที่สะสมในร่างกาย ทำให้เกิดอาการแพ้ และทำให้ต่อฮอร์โมนทำงานผิดปกติ ส่งผลให้ระบบภูมิคุ้มกันอ่อนแอ
     5. ปราศจาก ปิโตรเลียม คือ สารที่ถ้าสะสมในร่างกายแล้ว จะทำให้เกิดการอุดตัน ทำให้เกิดสิว
    6. ปราศจาก แอลกอฮอล์ เป็นสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองได้ง่าย
    7. ปราศจาก น้ำมันสังเคราะห์ คือ สารที่สะสมในร่างกายแล้วก่อให้เกิดการอุดตันในผิวหนัง
    8. ปราศจากน้ำหอม คือ มักเป็นต้นเหตุของอาการแพ้ต่างๆ เช่น คันยุบยิบ, บวมแดง, แสบร้อน และการเกิดผดผื่น
    9. ปราศจากสีสังเคราะห์ คือ สารปรุงแต่งที่ไม่มีความจำเป็นใดๆในการใช้งาน อาจมีความเสี่ยงต่อการระคายเคืองผิว



   แชมพู และครีมนวด เขาค้อทะเลภู ตัวใหม่นี้ มีด้วยกันทั้งหมด 6 สูตรด้วยกัน ได้แก่
1. สูตรมะกรูด และใบบัวบก : สำหรับผมขาดหลุดร่วง
2. สูตรว่านหางจระเข้ และแตงกวา : สำหรับบำรุงผมนุ่ม ชุ่มชื้น มีน้ำหนัก
3. สูตรอัญชัน และกะเม็ง : สำหรับผมดกดำ เงางาม
4. สูตรมะคำดีควาย และส้มป่อย : สำหรับป้องกัน และขจัดรังแค
5. สูตรขิง และโสม : สำหรับลดความมันของหนังศีรษะ
6. สูตรมะรุม และมะกอก : สำหรับดีท็อกซ์ และปกป้องผมเสียจากมลภาวะ

   วันนี้สูตรที่มี่จะนำมารีวิว ก็คือออออ “สูตรมะกรูด และใบบัวบก” สำหรับผมขาดหลุดร่วงนั่นเองค่ะ เนื่องจากว่า มี่เป็นคนชอบมัดผมเป็นประจำ ทำให้เส้นผมถูกรัดตึง เกิดความเครียด และมักจะมีเส้นผมขาดหลุดร่วงออกมาพร้อมหนังยางเป็นประจำ ทำให้ผมอ่อนแอ จึงเลือกใช้สูตรนี้ที่คิดว่าเหมาะกับสภาพเส้นผมตัวเองมากที่สุดค่ะ


   มาดูส่วนผสมหลักของเค้ากัน “มะกรูด” มีสาร Citronellic Acid ช่วยบำรุงให้รากผมแข็งแรง ไม่หลุดร่วงง่าย และ “ใบบัวบก” มีสาร Tannins & Phytosterols ช่วยกระตุ้นการสร้างรากผม และการสร้าง Collagen ของหนังศีรษะ


  ด้าน Packaging ของแชมพู และครีมนวด เป็นขวดพลาสติกทรงสี่เหลี่ยม ใส มองเห็นสีผลิตภัณฑ์ด้านใน ปริมาณ ​185 มล. ฝาเปิดด้านบนแบบเทค่ะ โดยที่ขวดแชมพู จะเห็นเนื้อแชมพูเป็นเจลสีเขียวใส แต่ครีมนวดจะเป็นเนื้อครีมสีเขียวอ่อนๆค่ะ








วิธีใช้: สระผมด้วยแชมพู ตามด้วยครีมนวด ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาทีแล้วล้างออกให้สะอาด





  ความรู้สึกขณะใช้: แชมพูเป็นเนื้อเจล สีอมเขียวอ่อนๆ กลิ่นหอมมะกรูดเบาๆ ไม่แรงมาก กำลังดี ให้ความรู้สึกเย็นสบายหนังศีรษะ ประกอบกับมีฟองเยอะ และผมไม่รู้สึกแห้งขณะใช้ ทำให้การสระผมเป็นไปได้ด้วยดี ไม่ต้องกังวลเรื่องผมแห้ง แข็งกระด้างเลยค่ะ ส่วนครีมนวด เป็นเนื้อครีมสีเขียวอ่อนๆ มีกลิ่นหอมสดชื่นของมะกรูดเด่นกว่าแชมพู เนื้อครีมลื่นๆเมื่อถูบนผม ช่วยให้เส้นผมไม่พันกันเป็นก้อนค่ะ สิ่งที่ชอบ คือ ครีมนวดล้างออกง่าย ไม่เหนียวมือ และไม่เหนียวผมหลังล้างออกด้วยน้ำสะอาดค่ะ



  ความรู้สึกหลังใช้: เส้นผมสะอาด ไม่มีรังแค หนังศีรษะไม่คัน ไม่แพ้ ไม่แดง ให้ความรู้สึกสดชื่น และดูนุ่มสลวย เงางาม เรียบลื่น ไม่ชี้ฟู  รู้สึกว่าเส้นผมดูมีน้ำหนักเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังทำให้รากผมแข็งแรง เพราะรู้สึกได้ว่า ผมร่วงน้อยลงหลังใช้แชมพู และครีมนวด สูตรมะกรูดและใบบัวบกของเค้าข้อทะเลภูค่ะ สังเกตได้จากหวีที่ใช้ มีเส้นผมติดร่วงออกมาน้อยลง และบริเวณหนังศีรษะมีเส้นผมเพิ่มมากขึ้นค่ะ


ขนาดและราคา
สูตรธรรมดา
-ขวดเล็ก 185 มล. ราคา 84บาท
-ขวดใหญ่ 330 มล. ราคา 149บาท

สูตรพรีเมียม
(ได้แก่ สูตรขิงและโสม,สูตรมะรุมและมะกอก)
-ขวดเล็ก 185 มล. ราคา 99บาท
-ขวดใหญ่ 330 มล. ราคา 169บาท

ข้อมูลเพิ่มเติม:
Line: @khaokhotalaypu

สถานที่จัดจำหน่าย:
Central Food Hall / TOPS market / TOPS superstore / Gourmet market / Tesco Lotus / Big C / ร้านสบายใจ / ร้านใบเมี่ยง / 7 eleven (สาขาที่มีชั้นสินค้าสมุนไพร) / Family Mart / Max Value / Villa Market / Foodland/ Fuji Super / ตั้ง ฮั่ว เส็ง / โตคิว / SPAR


ชมรีวิวผลิตภัณฑ์ "เขาค้อทะเลภู"

Review: มา "สระคลีน" กับ "เขาค้อทะเลภู" กันเถอะ~

++++ ขอบคุณที่เข้ามาชมกันค่ะ ++++

ติดตามผลงานของมี่ได้ทาง...


IG: miieiie
Youtube: miieiie1
Twitter: miieiiem

Comments

Popular posts from this blog

Review: VISTRA IMU-PRO C Acerola Cherry 2000 Plus

รีวิวเซเว่น: ลูกอมแตงโม PLAYMORE

Review: เซรั่มหน้าเด็ก More Than Serum เซรั่มสเต็มเซลล์ข้าวหอมมะลิแดง