Reivew: รางวัลกิจกรรม Kiehl’s จากพันทิป

Image
    หลังจากได้ร่วมกิจกรรมกับทางพันทิป และสกินแคร์ Kiehl’s ( คีลส์ ) เราก็ได้เป็นผู้โชคดีได้ผลิตภัณฑ์เซ็ตใหญ่มาใช้ค่ะ วันนี้เลยจะมารีวิวหลังจากที่ได้ลองใช้มาระยะหนึ่งแล้วว่าเป็นอย่างไรบ้าง … ก่อนไปรีวิว เราต้องขอขอบคุณทางพันทิป และ Kiehl’s มากๆที่มอบรางวัลสุดพิเศษนี้ให้ค่ะ Calendula Herbal-Extract Toner Alcohol-Free คาเลนดูล่า เฮอร์เบิล - เอ็กซ์แทรกซ์ โทนเนอร์ แอลกอฮอล์ - ฟรี   ตัวนี้เป็นโทนเนอร์ทำความสะอาดผิว ขั้นตอนแรกของการบำรุงผิวหลังทำความสะอาดผิวหน้าเสร็จ เหมาะกับทุกสภาพผิว และผิวบอบบางที่มีแน้วโน้มว่าจะระคายเคืองได้ง่าย มีจุดเด่นอยู่ที่ใช้ส่วนผสมของ “ ดอกคาเลนดูล่า ” ที่ช่วยแก้ปัญหาผิวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นผิวแห้งแตก หรือผิวหนังอักเสบ … นอกจากนี้ยังเป็นสูตรปราศจากแอลกอฮอล์ เหมาะกับผิวธรรมดาถึงผิวมันด้วย   ส่วนผสมหลักในโทนเนอร์ คาเลนดูล่า อัลลันโทอิน : สารสกัดจากธรรมชาติที่ได้มาจากต้นคอมเฟรย์ ซึ่งเป็นพืชสมุนไพรยุโรปที่ถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลาย และยาวนาน ช่วยปลอบประโลมผิว คาเลนดูล่า : มีถิ่นกำเนิดแถบเมดิเตอร์เรเนียน ช่วยปลอบประโลมผิว และนิยมใช้ในผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรร

Review: SUNWAY Oil Free Two-Way Powder Cake by Mimi

   หน้ามันปัญหาระดับชาติ??? ใช่ไหมอ่ะ...มี่ว่าพรรคเรื่องใจ แล้วมาแก้ปัญหาหน้ามันกันก่อนดีกว่า เพราะการที่ผิวหน้ามันสะสม จะทำให้หน้าเราสะสมความมันไว้ที่ผิว อาจก็ให้เกิดสิวอุดตันได้นะ !!! เห็นไหมว่า ปัญหาระดับชาตินะจ้า ถ้ามีสิวอุดตัน กว่าจะหาย ต้องรอหลายเดือน เพราะฉะนั้นมาดูแลผิวหน้า แล้วรักษาที่ต้นเหตุกันเลยดีกว่า ^^ วันนี้ผลิตภัณฑ์ที่มี่จะนำมารีวิว มีส่วนช่วยควบคุมความมันบนใบหน้าด้วย จะช่วยให้ใบหน้าเนียนสวย แบบไร้มันได้ด้วยนะ 😀

SUNWAY Oil Free Two-Way Powder Cake
ซันเวย์ ออลย์ ฟรี ทู-เวย์ พาวเดอร์ เค้ก

   มารู้จักซันเวย์ก่อนที่จะไปรีวิวแปปนึงนะคะ...SUNWAY เป็นแบรนด์เครื่องสำอาง (Makeup) ที่อยู่ภายใต้แบรนด์ที่ชื่อว่า Tell Me (เทลมี) นั่นเองค่ะ...แป้งทู-เวย์ ออลย์ฟรี ของซันเวย์ตัวนี้ เหมาะสำหรับผิวมันถึงผิวผสม มีส่วนผสมของ Vitamin B6 จึงช่วยให้ผิวกระชับ เบลอรูขุมขน พร้อมปกป้องผิวจากแสงแดด ช่วยให้ผิวหน้าเนียนสวย ปราศจากความมัน

   แป้งซันเวย์ ออยล์ฟรี ทู-เวย์ พาวเดอร์ เค้ก ตัวนี้มีด้วยกัน 4 สีเลย ได้แก่...
C1 สำหรับผิวขาว
C2 สำหรับผิวขาวอมชมพู
C3 สำหรับผิวขาวเหลือง
C4 สำหรับผิวสีแทน


   ด้าน Packaging เป็นตลับสี่เหลี่ยมจัตุรัสสีเขียว แป้งตลับเขียวตัวนี้มีมานานแล้วนะ ไม่ใช่ว่าเพิ่งมี แต่เค้าเปลี่ยน Packaging กันนิดนึง คือ แต่ก่อนเป็นตลับยาว ตอนนี้เปลี่ยนเป็น สี่เหลี่ยมจัตุรัส ด้านหน้า มีชื่อแบรนด์ พร้อมระบุว่า แถมพัฟมาด้วยจ้า ส่วนด้านหลังบอกสีแป้ง รายละเอียด และวิธีใช้


  เมื่อเปิดกล่องออกมา จะเจอตลับแป้งกลม สีชมพู แบบชั้นเดียว คือถ้าจะวางพัฟ ต้องวางไปบนแป้งเลย ไม่ได้มีชั้นเก็บพัฟค่ะ





   สีแป้ง C2...พัฟแบบฟองน้ำ มีความยืดหยุ่นสูง สามารถอุ้มน้ำได้ดีเมื่อชุบน้ำ



   เปรียบเทียบการทาด้วยพัฟ และปาดด้วยนิ้ว พบว่า แป้งที่ใช้พัฟทาที่ผิว จะให้ลุคที่เนียนกว่าการใช้นิ้วปาด และเนื้อแป้งไม่เป็นก้อนค่ะ


   ในเรื่องของการปกปิด Sunway Oil Free Two-Way Powder Cake ตัวนี้ ถือว่าปกปิดได้ปานกลาง แบบบางเบา เพราะยังเห็นอายไลเนอร์ที่วาดไว้อยู่ได้ชัดเจนเลยค่ะ


   การทดสอบประสิทธิภาพการกันน้ำ ทดสอบโดยการเปิดน้ำไหลผ่าน พบว่าเนื้อแป้งยังมีอยู่หลังล้างด้วยน้ำค่ะ



วิธีใช้: ใช้ฟองน้ำ แตะเนื้อแป้ง กดซับเบาๆให้ทั่วใบหน้า และลำคอ โดยเกลี่ยให้เรียบเนียน...พัฟสามารถเอาไปชุบน้ำ แล้วมาแตะเนื้อแป้งก่อนทาได้ (จึงเรียกว่า Two-Way ไงจ้า เพราะใช้ได้ทั้งพัฟแห้ง และพัฟเปียก) ซึ่งการชุบน้ำที่พัฟก่อน จะช่วยให้แป้งติดได้ดีขึ้น พร้อมการปกปิดที่ดีขึ้นด้วย เพราะแป้งจะเปลี่ยน texture เป็นของเหลวคล้ายรองพื้นค่ะ...ไม่ว่าจะชุบน้ำ /ไม่ชุบน้ำ ก็ใช้ได้ดีทั้ง 2 แบบเลยค่ะ


ความรู้สึกขณะใช้: สีแป้งที่มี่ใช้วันนี้คือ สี C2 สำหรับผิวขาวอมชมพูนะคะ...ตัวพัฟมีความหนา จึงสามารถใช้ทาแป้งได้ทั้งแบบนำไปชุบน้ำ และไม่ชุบน้ำ...ความรู้สึกเมื่อทาแป้งแบบใช้พัฟไม่ชุบน้ำ พบว่า เนื้อแป้งจะแห้งๆ แต่ก็สามารถปกปิดได้ดีเลย หน้าดูเนียนสวย แต่เมื่อนำพัฟไปชุบน้ำแล้วทาแป้ง จะให้ความรู้สึกว่าผิวอิ่ม ชุ่มชื้น การปกปิดได้ดียิ่งขึ้น แบบว่าเกลี่ยง่ายขึ้น หน้าไม่แห้ง



ความรู้สึกหลังใช้: รู้สึกผิวหน้าเนียน แม้เค้าจะระบุข้างกล่องว่าปกปิดได้ปานกลาง แต่เมื่อมี่ลองทาแล้ว รู้สึกว่าเนื้อแป้งเค้าก็ปกปิดได้ดีนะ แม้ว่าจะเห็นจุดด่างดำบนผิวหน้า แต่โดยรวมหน้าก็เนียนมาก... ด้านข้างกล่องระบุว่าปกปิดระดับ 2 ถ้าระดับ 5 นี่จะปกปิดเบอร์ไหนนะเนี่ย เพราะขนาดเบอร์ 2 เรายังรู้สึกว่าปกปิดได้ดีเลย ถ้า 5 นี่คงแบบทารองพื้นแน่ๆ... ถ้าทาแป้งแบบพัฟไม่ชุบน้ำ จะให้ลุคผิวแมท แต่ถ้านำพัฟไปชุบน้ำแล้วทา จะให้ลุคแบบผิวอิ่มน้ำ ผิวดูเนียนแบบผิวอวบอิ่มค่ะ เรื่องการควบคุมความมัน จะบอกว่าเริ่ดมากกกกก คือระหว่างวันทาแล้ว ไม่ต้องใช้กระดาษซับมันเลยจ้า คือสบายผิวหน้ามาก หน้าดูเรียบเนียน งานผิวสวยมากจ้า ^^

สรุป: แป้ง SUNWAY Oil Free Two-Way Powder Cake เป็นแป้งพัฟคุมมัน การปกปิดผิวได้ปานกลาง มีพัฟแถมมาในกล่อง พัฟแบบฟองน้ำสามารถใช้ได้ 2 แบบ คือชุบน้ำ หรือไม่ชุบน้ำก็ได้ จากส่วนตัวที่ได้ลองใช้ คิดว่าเป็นแป้งคุมมันในดวงใจตอนนี้เลยค่ะ ให้คะแนนความประทับใจ 10/10 ไปเลย เพราะระหว่างวันหน้าไม่ค่อยมันขึ้น ไม่ต้องใช้กระดาษซับหน้าระหว่างวันเลยค่ะ :D

สถานที่จัดจำหน่าย และช่องทางการติดตาม
Web: www.u-direc.com
Facebook: www.facebook.com/sunway.cosmetics
Line: @u-direc.com
Shopee: tellme_official_shop
Lazada: www.lazada.co.th/shop/udirec
ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

#Sunway #เครื่องสำอาง #Makeup #แป้งคุมมัน #แป้งพัฟ


++++ ขอบคุณที่เข้ามาชมกันค่ะ ++++

Sponsored by

ติดตามผลงานของมี่ได้ทาง...

IG: miieiie
Youtube: miieiie1
Twitter: miieiiem

Comments

Popular posts from this blog

Review: สบู่ Asepso (อาเซปโซ) สูตรออริจินัล

Review: VISTRA IMU-PRO C Acerola Cherry 2000 Plus

รีวิวเซเว่น: ลูกอมแตงโม PLAYMORE