Review: MD Formula P.H.D. Professional Brightening Serum from the UK

Image
Personally, I have a serious issue with dark spots on our face, which is a significant concern for us. Due to having thin-layer and sun-sensitive skin, dark spots have formed and I am worried more about melasma formed, which may be a serious concern in the future. So, I decided to find a product to address this issue. Today, I will review how the product I have been using worked and what the results I have been achieved. MD Formula P.H.D. Professional For the MD Formula Brightening Serum, the key ingredients that emphasize clarity are Tranexamic Acid 2.5% and Niacinamide 4%. - Tranexamic Acid is an effective brightening agent. In MD Formula, it is used at a concentration of 2.5% to balance the skin and reduce dark spots. - Niacinamide helps tighten pores and improves skin tone. Let's talk about how these two main ingredients work together. This is a strong point of this product because Tranexamic Acid not only reduces dark spots but also inhibits the formation of melasma. Its main

รีวิว: ชุดกิโมโน ลายพระราชวัง ผลิตในญี่ปุ่น

    ใครคิดถึง ญี่ปุ่นบ้างคะ ???? เนื่องจากช่วงนี้มีสถานการณ์ Covid-19 ระบาดรุนแรง เราเลยเดินทางออกนอกประเทศกันไม่ได้... วันนี้มี่เลยจะหยิบชุดกิโมโนสวยๆ จากประเทศญี่ปุ่นมารีวิวให้ชมกัน หวังว่าจะช่วยให้คลายความคิดถึงประเทศญี่ปุ่นกันได้บ้างนะคะ

    วันนี้ชุดกิโมโน ที่จะนำมารีวิว คือ ชุดกิโมโน ลายพระราชวัง ขนาด 56" ผลิตในประเทศญี่ปุ่น ก่อนที่เราจะไปรีวิวนั้น เรามาทราบประวัติความเป็นมาของชุดกิโมโนกันหน่อยดีกว่าค่ะ

  กิโมโน (kimono - 着物) เป็นชุดแต่งกายโบราณของประเทศญี่ปุ่น และมีที่มาจากประเทศญี่ปุ่น ประวัติการเริ่มต้นของชุดกิโมโนนี้ ขอเล่าย้อนท้าวความตั้งแต่ยุคสมัยของญี่ปุ่นตามลำดับ ดังนี้

  • ยุคนารา (ค.ศ. 710-794) ก่อนที่ชุดกิโมโนจะเป็นที่นิยม ชาวญี่ปุ่นมักแต่งชุดท่อนบนกับท่อนล่างเหมือนกัน หรือไม่ก็ใส่เป็นผ้าชิ้นเดียวกัน
  • ต่อมาในยุคเฮอัน (ค.ศ. 794-1192) ซึ่งเป็นช่วงเริ่มต้นการใส่กิโมโน ชาวญี่ปุ่นได้พัฒนาเทคนิคการตัดชุดเสื้อผ้าด้วยการตัดผ้าเป็นเส้นตรง เพื่อให้ง่ายต่อการสวมใส่ และสามารถหยิบมาคลุมตัวได้ทันที อีกทั้งยังเป็นชุดที่เหมาะกับทุกสภาพอากาศ สามารถเลือกเปลี่ยนเนื้อผ้าในการตัดเย็บตามฤดูกาลได้ จากความสะดวกสบายนี้ ทำให้ชุดกิโมโนได้รับความนิยมแพร่หลายไปอย่างรวดเร็ว โดยวงการแฟชั่นสมัยนั้น ผู้ตัดเย็บ จะคิดหาวิธีที่ทำให้ชุดกิโมโนมีสีสัน ผสมผสานด้วยสีต่างๆให้เหมาะกับสภาพอากาศ และชนชั้นทางสังคม ถือได้ว่ายุคนี้เป็นช่วงที่ชุดพัฒนาในเรื่องของสี มากที่สุด
  • ในยุคคะมะกุระ (ค.ศ. 1338-1573) ทั้งผู้หญิง และผู้ชายจะนิยมใส่ชุดกิโมโนที่มีสีสันแสบทรวง ยิ่งเป็นนักรบจะต้องยิ่งใส่ชุดที่สีฉูดฉาดมากๆ เพื่อแสดงถึงความเป็นผู้นำ จนบางครั้งเรียกว่า ไปแข่งแฟชั่นกันในสนามรบเลยทีเดียว
  • ต่อมาในยุคเอโดะ (ค.ศ. 1600-1868) เป็นยุคที่โชกุน ตระกูลโทะกุงะวะ ปกครองญี่ปุ่น โดยให้ขุนนางไปปกครองตามแคว้นต่างๆ ในช่วงนี้นักรบซามูไรแต่ละสำนักจะแต่งตัวแบ่งแยกตามกลุ่มของตัวเอง เรียกว่าเป็น "ชุดเครื่องแบบ" ชุดที่ใส่นี้ แบ่งออกเป็น 3 ส่วน คือ ชุดกิโมนโน ชุดคามิชิโม ตัดเย็บด้วยผ้าลินิน ใส่คลุมชุดกิโมโน เพื่อให้ไหล่ดูตั้ง และกางเกงขายาวที่ดูเหมือนกระโปรงแยกชิ้น ชุดกิโมโนของซามูไร จำเป็นต้องเนี้ยบมาก ดังนั้น จึงเป็นช่วงที่กิโมโนถูกพัฒนาไปอีกขั้น จนเป็นผลงานศิลปะชิ้นหนึ่ง
  • ต่อมาในยุคเมจิ (ค.ศ. 1868-1912) ญี่ปุ่นได้รับอิทธิพลจากต่างชาติมากขึ้น ชาวญี่ปุ่นจึงเปลี่ยนมาใส่ชุดสากลในชีวิตประจำวัน และจะใส่ชุดกิโมโนเมื่อมีงานที่เป็นพิธีการเท่านั้น

ที่มา: wikipedia

    ชุดกิโมโนลายพระราชวังนี้ มาในห่อพลาสติกแพ็คมาอย่างดี...

   เมื่อแกะห่อออกมา จะเจอชุดกิโมโน พร้อมสายคาดเอวลายเดียวกันค่ะ


ลักษณะของชุดกิโมโน

  กิโมโนประกอบด้วยเสื้อนะงะงิ (長着) ซึ่งมีลักษณะเป็นเสื้อคลุมขนาดยาวที่มีแขนเสื้อที่มีความกว้างมาก และสายโอบิ (帯) ซึ่งใช้รัดเสื้อคลุมนี้ให้อยู่คงที่ ชุดกิโมโนทั้งของหญิง และชาย เมื่อใส่แล้ว จะช่วยพรางรูปของผู้สวมใส่ ไม่ให้เห็นสัดส่วนที่แท้จริง... ชุดกิโมโนของผู้หญิงโสดเป็นกิโมโนแขนยาว ลดลายที่นิยมคือลายดอกซากุระ ส่วนกิโมโนของผู้หญิงที่แต่งงานแล้ว จะเป็นกิโมโนแขนสั้น สีไม่ฉูดฉาดมาก



การตัดเย็บชุดกิโมโน

   ชุดกิโมโน อาจจะตัดเย็บแบบเดินลายเส้นของผ้าหรือไม่ก็ได้ หรือเย็บตะเข็บด้วยผ้าฝ้ายก็ได้ หากไม่เดินลายเส้น จะนิยมสวยใส่ในช่วงเดือน มิ.ย. ถึง ก.ย. แต่ทุกวันนี้ การสวมชุดยาคาตะ กลายเป็นที่นิยมกันมากที่สุด ส่วนการออกไปนอกบ้าน นิยมสวมชุดกิโมโนตัดเย็บจากผ้าไหม และผ้าฝ้าย ในขณะที่ชุดกิโมโนเดินลายเส้นของผ้า จะสวมใส่ในช่วงเดือน ต.ค. ถึง พ.ค. แต่จะเย็บด้วยผ้าไหม หรือผ้าสำลี

    ชุดกิโมโน ถือเป็นชุดยอดนิยมของประเทศญี่ปุ่น เพราะนอกจากที่เราจะคุ้นตาเห็นในละครตะวันตก และภาพยนต์ฮออลลีวูดแล้ว ชุดกิโมโนยังแสดงถึงวัฒนธรรมของประเทศญี่ปุ่น เปรียบเสมือนชุดประจำชาติที่เมื่อพบเจอแล้ว จะนึกถึงประเทศญี่ปุ่นทันที อีกทั้งยังมีลวดลายที่สวยงาม จนถือได้ว่าเป็นผลงานศิลปะที่มีเอกลักษณ์ประจำชาติญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ค่ะ

   ชุดกิโมโน ลายพระราชวังนี้ แสดงถึงวิถึชีวิตของขุนนางในสมัยเฮอัน และสมัยเอโดะ มีรูปลักษณ์ที่งดงาม แสดงออกมาทางลายผืนผ้าที่ตกแต่งด้วยสีทอง ทำให้ดูหรูหรา มีราคา และเป็นเอกลักษณ์มากๆค่ะ ชุดกิโมโนลายพระราชวังนี้ ถือได้ว่าเป็นสินค้าที่มีลวดลายหรูหรา สามารถนำไปใส่ในงานเทศกาลสำคัญต่างๆได้ เช่น งานจีน Sansui Kikutan สามารถใส่เป็นชุดประกอบฉากเต้นรำ Goshosha และ Hinogi ที่มีการเย็บตะเข็บ Yuzen และ Kago



  ในเรื่องของเนื้อผ้านั้น ได้รับการเอาใจใส่ และตัดเย็บอย่างดีในประเทศญี่ปุ่น จึงสามารถสวมใส่ได้อย่างสบาย และใช้งานได้ยาวนาน ตัวเนื้อผ้า ผลิตมาจากโพลีซาติน จึงมีความมันวาว และเมื่อสัมผัส จะให้ความรู้สึกดีต่อผิว ทำให้สามารถสวมใส่ได้สบายๆ สามารถใส่ได้หลังจากอาบน้ำ แทนชุดคลุมอาบน้ำ หรือจะใส่พักผ่อนอยู่บ้านชิวๆก็ได้ ยิ่งไปกว่านั้น ยังสามารถใส่ในงานคอสเพลย์ หรือปาร์ตี้สังสรรค์กับเพื่อนๆก็ได้... หรือใครอยากจะส่งมอบเป็นของขวัญในเทศกาลต่างๆแก่คนที่คุณรัก หรือให้เป็นของที่ระลึกก็ได้เช่นกันค่ะ


เนื้อผ้าซาติน ลื่นๆ ใส่สบาย ผ้าหนา ไม่บางค่ะ 

ขนาด: ความยาวประมาณ 142 ซม. (56 '') เรียกได้ว่าขนาดมาตรฐานมากๆ เป็นแบบยาว มาพร้อมเชือกคาดเอวที่มีลวดลายเดียวกัน

วัสดุ: โพลีเอสเตอร์ 100%

ผู้ผลิต: Tosen Co., Ltd.

หมายเหตุ: อย่าสวมชุด หรือเก็บไว้ใกล้ไฟ เพราะอาจจะเกิดอันตรายได้ 

วิธีดูแลรักษา: สามารถซักด้วยเครื่องซักผ้าได้ แต่กรุณาซัด้วยน้ำอุ่นที่อุณหภูมิประมาณ 40 องศาเซลเซียส ห้ามใช้สารฟอกสี และอบด้วยเครื่องที่อุณหภูมิต่ำ เมื่อตากแดดด้านนอก แนะนำให้แขวนไว้ในที่ร่ม และรีดด้วยเครื่องรีดผ้าไอน้ำ อุณหภูมิต่ำ




ข้อมูลสินค้าเพิ่มเติม :

https://ac.buy109.com/fe3adt45045et157/cl/?bId=f6fa5L85

ชุดกิโมโน ลายพระราชวัง 56" 

https://ac.buy109.com/fe3adt45045et157/cl/?bId=59d5C51L


++++ ขอบคุณที่เข้ามาชมกันค่ะ ++++


ติดตามผลงานของมี่ได้ทาง...

Comments

Popular posts from this blog

Review: สบู่ Asepso (อาเซปโซ) สูตรออริจินัล

Review: VISTRA IMU-PRO C Acerola Cherry 2000 Plus

Gianni Ristorante ร้านอาหารอิตาเลี่ยนคุณภาพ ^^