Review: MD Formula P.H.D. Professional Brightening Serum from the UK

Image
Personally, I have a serious issue with dark spots on our face, which is a significant concern for us. Due to having thin-layer and sun-sensitive skin, dark spots have formed and I am worried more about melasma formed, which may be a serious concern in the future. So, I decided to find a product to address this issue. Today, I will review how the product I have been using worked and what the results I have been achieved. MD Formula P.H.D. Professional For the MD Formula Brightening Serum, the key ingredients that emphasize clarity are Tranexamic Acid 2.5% and Niacinamide 4%. - Tranexamic Acid is an effective brightening agent. In MD Formula, it is used at a concentration of 2.5% to balance the skin and reduce dark spots. - Niacinamide helps tighten pores and improves skin tone. Let's talk about how these two main ingredients work together. This is a strong point of this product because Tranexamic Acid not only reduces dark spots but also inhibits the formation of melasma. Its main

Review: โดนัทคุณภาพ LOAF - LAY BAKERY

     วันนี้มารีวิวสายหวานนนน มีขนมหวานมาแนะนำค่ะ เป็นขนมคุณภาพดี เกรดพรีเมี่ยม High Quality วัตถุดิบคัดสรรอย่างดี มีทั้งจากประเทศไทย และนำเข้าจากต่างประเทศ จะเป็นอย่างไรมาชมกันเลยค่ะ

LOAF - LAY  ローフレー

 BAKERY

โลฟ เลย์ เบเกอรี่

DSC011831.JPEG

    LOAF- LAY BAKERY ที่จะรีวิววันนี้ เป็นโดนัทเคลือบน้ำตาลที่มีจุดเด่นอยู่ที่ทางร้านเลือกคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพชั้นเลิศ ทั้งจากกลุ่มเกษตรกรไทยรายย่อย และวัตถุดิบนำเข้าจากต่างประเทศ เพื่อให้ได้รสสัมผัสของโดนัทที่พิเศษยิ่งขึ้น นั่นคือ มีความเหนียวนุ่ม หวานละมุนเป็นเอกลักษณ์พิเศษของ LOAF - LAY ค่ะ

   วัตถุดิบที่ทาง LOAF - LAY BAKERY เลือกใช้...

  • แป้งขนมปังปลอดสาร
  • นมผงฮอกไกโด YOTSUBA 四葉美 100% นำเข้าจากญี่ปุ่น
  • เนย Elle & Vire จากประเทศฝรั่งเศส
  • น้ำตาลหัวไชเท้า จะไม่ละลายเมื่อเคลือบอยู่บนโดนัท (ต่างจากโดนัททั่วๆไปที่น้ำตาลโรยหน้ามักละลายก่อนเลย)
  • นมสดจากฟาร์มบ้านภู จังหวัดลพบุรี ซึ่งมีความพิเศษอยู่ที่เป็นฟาร์มวัวที่เลี้ยงแบบ free range (ปล่อยอิสระ) คือได้ทานหญ้าสดที่ทางฟาร์มปลูกเอง ปลอดสาร และปุ๋ยเคมี ทำให้ได้น้ำนมที่มีคุณภาพ หอมมัน นำมากวนด้วยไฟอ่อนเป็นเวลา 5 ชม. จะได้นมข้นหวานที่เนื้อเนียนละมุน หวานไม่แสบคอ
  • ไข่ไก่จากฟาร์มไก่อารมณ์ดีที่เลี้ยงไก่แบบปล่อยอิสระ ทานอาหารคุณภาพ ปราศจากสารเร่ง จึงได้เนื้อไข่แดงสีเหลืองสด
  • วานิลลาแท้จากแหล่งปลูกที่ดีที่สุดในมดากัสการ์ โดยไม่มีการใช้สารสังเคราะห์แต่งกลิ่น หรือรสวานิลลาใดๆ 
   ด้าน packaging มาในรูปของกล่องกระดาษสีขาว โลโก้รูปสัตว์สีดำ มีความ minimal น่ารักมากๆค่ะ ให้อารมณ์ขนมญี่ปุ่นมากกกกก ข้างกล่องจะมีกระดาษรายละเอียดขนมห้อยมาด้วย เรียกได้ว่า มี Story ที่บอกเล่าถึงความตั้งใจในการทำขนมของแบรนด์มาให้ทราบกันด้วยค่ะ 

DSC01185.JPEG

DSC01184.JPEG

DSC01188.JPEG
 
   ภายในกล่องบรรจุ โดนัท 6 ชิ้น และมี dipping sauce แยกมาอีก 2 รสชาติค่ะ คือ Condensed Milk และ Vanilla Custard... 

DSC01192.JPEG
 
   โดนัทเนื้อสีเหลืองนวล เคลือบน้ำตาลจางๆไว้ รสชาติคือ แป้งโดนัทหนึบ นุ่ม ฟู เหมือนขนมปังที่ทำจากนมฮอกไกโด มีความหอมนมชัดเจน รสชาติหวานน้อยๆ จากน้ำตาลโรยหน้า ทานเปล่าๆก็อร่อย หรือจะทานคู่กับ dipping sauce ก็ฟินค่ะ 

DSC01208.JPEG

DSC01216.JPEG

DSC01205.JPEG

DSC01195.JPEG

DSC01202.JPEG

DSC01196.JPEG

DSC01197.JPEG
 
  Condensed Milk นมข้นหวานที่เป็น dipping sauce สีขาวนวล เนื้อบางเบา ไม่ข้นเหนียว หอมนมเข้มข้น ตัวนี้ textureเค้าจะเหมือนสังขยาเลย amazing มากกกกก เวลาจิ้มทานกับโดนัท คืออร่อยมากกกก หอมนมสุดๆค่ะ แม้จะชื่อนมข้นหวาน แต่ไม่หวานมากอย่างชื่อ คนไม่ทานหวาน ทานแล้วโอเคอยู่นะคะ ไม่หวานมาก ไม่หวานเลี่ยนแสบคอค่ะ

DSC01218.JPEG
 
   Vanilla Custard คัสตาร์ทครีมเข้มข้น เนื้อสีเหลืองนวล เนื้อเนียนเหมือนครีม หอมกลิ่นวานิลลาชัดเจนมากกกกก เวลาจิ้มทานกับโดนัทแล้ว ได้กลิ่นวนิลลาหอมอบอวลในปากเลย ชอบสุดคือไม่หวานมาก ทานแล้วกำลังดีเลยค่ะ ไม่หวานแสบคอเลยค่ะ

DSC01220.JPEG
 
DSC01226.JPEG
 
DSC01206.JPEG

DSC01208.JPEG

DSC01224.JPEG
 
วิธีการเก็บรักษา: เนื่องจากโดนัทใช้วัตถุดิบปลอดสาร และไม่ใส่สารคงคุณภาพ ไม่แต่งกลิ่น ไม่ใส่สีสังเคราะห์ โดนัทจึงอยู่นอกตู้เย็นได้ 1 วัน และควรนำ dipping sauce เข้าตู้เย็น... หากเก็บในตู้เย็น จะเก็บได้ไม่เกิน 3 วัน เพราะไม่ได้ใส่สารกันบูด และสารคงสภาพ หากจะนำมาทาน เพื่ออรรถรสสูงสุด ควรนำโดนัทเข้าเตาอบ หรือไมโครเวฟด้วยไฟอ่อนสุด ไม่เกิน 15 วินาทีก่อนรับประทาน
 
  นอกจากนี้ทาน LOAF - LAY BAKERY เค้ายังมีโปรเจคพิเศษร่วมกับ Guss Damn Good (GDG) ร้านไอศกรีมชื่อดังด้วย
 

LOAF - LAY BAKERY X Guss Damn Good 

DSC01186.JPEG

DSC01187.JPEG

DSC01189.JPEG

DSC01191.JPEG


DSC01190.JPEG

   ทำไอศกรีมรสชาติ "Quality Time" ขึ้นมา โดยได้แรงบันดาลใจมาจากความตั้งใจของแบรนด์ที่อยากทำขนมอร่อยๆมาให้เพื่อนๆ และคนที่รักได้ทาน อีกทั้งยังจะได้ใช้เวลาร่วมกันของคนในครอบครัว จึงเลือกแบรนด์ Ice Cream อย่าง Guss Damn Good มาช่วยเติมเต็มความตั้งใจ เพราะแบรนด์นี้ ไม่ได้คราฟท์เพียงรสชาติของไอศกรีม แต่เป็นความรู้สึกที่อยากให้ทุกคนได้สัมผัสถึงรสชาติไอศกรีมที่ทำขึ้น เพราะเค้าเชื่อว่า การทานไอศกรีมคือการดื่มด่ำช่วงเวลาแห่งความสุข จึงอยากที่จะส่งต่อความสุขนี้ไปให้กับคนที่ได้ทานด้วยค่ะ
 
DSC01209.JPEG

DSC01221.JPEG

DSC01225.JPEG

   รสชาติไอศกรัม "Quality Time" นี้ ทำมาจากน้ำตาลดำที่ได้มาจากการเคี่ยวครั้งแรกของน้ำอ้อยบริสุทธิ์จากเกาะโอกินาวะ (OKINAWA KOKUTO) ซึ่งเป็นต้นกำเนิดน้ำตาลดำที่ดีที่สุดในประเทศญี่ปุ่น น้ำตาลดำนี้มีรสชาติเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีกลิ่นหวานหอม และละมุนนุ่มลึก ตัดกับความกรุบของ Almond Parline ที่เสริมรสสัมผัสให้มีมิติมากยิ่งขึ้น 

DSC01211.JPEG

DSC01214.JPEG

DSC01215.JPEG

DSC01222.JPEG

   เมื่อนำโดนัทของ LOAF - LAY มาทานคู่กับไอศกรีมรส Quality Time ของ GDG จะทำให้โดนัทมีรสชาติหวานสดชื่นของน้ำตาลอ้อย... ไอติมน้ำตาลไหม้ สีน้ำตาลอ่อนๆ เนื้อเนียน เข้มข้น มีก้อนถั่วเคลือบน้ำตาลเคี้ยวหนุบหนับ ทานกับโดนัท คือเข้ากันมากกกกก อร่อย หอมกลิ่นน้ำตาลไหม้ ทานแล้วสดชื่นมากกก

DSC01211.JPEG

DSC01183.JPEG

ข้อมูลเพิ่มเติม: 
 
#LOAFLAY #Bakery #Donut #โดนัท #heartwarming #caring #gathering #GussDamnGood #DGD #icecream #crafting #QualityTime #Heartmake #LoafLayDough
 

++++ ขอบคุณที่เข้ามาชมกันค่ะ ++++


ติดตามผลงานของมี่ได้ทาง...

Comments

Popular posts from this blog

Review: สบู่ Asepso (อาเซปโซ) สูตรออริจินัล

Review: VISTRA IMU-PRO C Acerola Cherry 2000 Plus

Gianni Ristorante ร้านอาหารอิตาเลี่ยนคุณภาพ ^^