Reivew: รางวัลกิจกรรม Kiehl’s จากพันทิป

Image
    หลังจากได้ร่วมกิจกรรมกับทางพันทิป และสกินแคร์ Kiehl’s ( คีลส์ ) เราก็ได้เป็นผู้โชคดีได้ผลิตภัณฑ์เซ็ตใหญ่มาใช้ค่ะ วันนี้เลยจะมารีวิวหลังจากที่ได้ลองใช้มาระยะหนึ่งแล้วว่าเป็นอย่างไรบ้าง … ก่อนไปรีวิว เราต้องขอขอบคุณทางพันทิป และ Kiehl’s มากๆที่มอบรางวัลสุดพิเศษนี้ให้ค่ะ Calendula Herbal-Extract Toner Alcohol-Free คาเลนดูล่า เฮอร์เบิล - เอ็กซ์แทรกซ์ โทนเนอร์ แอลกอฮอล์ - ฟรี   ตัวนี้เป็นโทนเนอร์ทำความสะอาดผิว ขั้นตอนแรกของการบำรุงผิวหลังทำความสะอาดผิวหน้าเสร็จ เหมาะกับทุกสภาพผิว และผิวบอบบางที่มีแน้วโน้มว่าจะระคายเคืองได้ง่าย มีจุดเด่นอยู่ที่ใช้ส่วนผสมของ “ ดอกคาเลนดูล่า ” ที่ช่วยแก้ปัญหาผิวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นผิวแห้งแตก หรือผิวหนังอักเสบ … นอกจากนี้ยังเป็นสูตรปราศจากแอลกอฮอล์ เหมาะกับผิวธรรมดาถึงผิวมันด้วย   ส่วนผสมหลักในโทนเนอร์ คาเลนดูล่า อัลลันโทอิน : สารสกัดจากธรรมชาติที่ได้มาจากต้นคอมเฟรย์ ซึ่งเป็นพืชสมุนไพรยุโรปที่ถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลาย และยาวนาน ช่วยปลอบประโลมผิว คาเลนดูล่า : มีถิ่นกำเนิดแถบเมดิเตอร์เรเนียน ช่วยปลอบประโลมผิว และนิยมใช้ในผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรร

Review: อาหารเจ Meat Avatar หมูสับจำแลง

     กระแสการทานอาหารจากพืช ลดปริมาณเนื้อสัตว์กำลังเป็นที่นิยมอยู่ในปัจจุบัน เนื่องมาจากผู้คนเริ่มหันมาดูแลสุขภาพกันมากยิ่งขึ้น อยากลดน้ำหนัก ควบคุมปริมาณอาหาร รวมถึงการลดความเสี่ยงจากห่วงโซ่อาหารจากการทานเนื้อสัตว์...ปัจจุบันเราไม่ทราบว่า อาหารที่สัตว์ได้รับประทานเข้าไปนั้น จะเป็นอาหารที่สด สะอาด สมบูรณ์ เพราะความต้องการทานเนื้อสัตว์มีปริมาณสูงขึ้นรวดเร็วกว่าการเจริญเติบโตของสัตว์ต่างๆ ทำให้มีการฉีดสารเคมีเร่งการเจริญเติบโตเข้าไป ส่งผลให้เราที่รับประทานเนื้อสัตว์ มีโอกาสได้รับสารเคมีเหล่านั้นด้วย ดังนั้นเพื่อเลี่ยงความเสี่ยงต่อการเกิดโรคต่างๆ หลายคนจึงหันมาทานอาหารจำพวกวีแกน (Vegan) และ อาหารจากพืช (Plant-Based Food) มากขึ้น...เพื่อให้เข้ากับช่วงเทศกาลกินเจ มี่เลยจะมารีวิวอาหารเจที่ทำจากพืชให้ชมกันค่ะว่าจะเป็นอย่างไร ไปชมกันเลยค่า

Meat Avatar X YimSoo Cafe

โครงการ "อิ่มท้อง อิ่มบุญ" 

    ก่อนจะไปรีวิว เรามาทำความรู้จักถึงอาหารวีแกน (Vegan) และอาหารจากพืช (Plant-Based Food) กันก่อนค่ะว่า มีความแตกต่างกันอย่างไร ??

  • อาหารวีแกน (Vegan) เป็นอาหารที่ทำจากพืชล้วน 100% ไม่มีส่วนผสมที่เกี่ยวข้องกับเนื้อสัตว์เลย รวมไปถึง ไม่ใช้สิ่งของทุกอย่างที่มีขั้นตอนการผลิตจากสัตว์ด้วย
  • อาหารจากพืช (Plant Based Food) เป็นอาหารที่ทำจากพืช ผัก ผลไม้ เห็ดต่างๆ รวมไปถึงธัญพืช และถั่ว เป็นอาหารทางเลือกใหม่ของผู้ที่ต้องการลดการบริโภคเนื้อสัตว์ โดยเน้นโปรตีนที่มาจากพืช มาใช้ทำอาหาร 
   วันนี้ผลิตภัณฑ์ที่มี่จะรีวิวเป็นอาหารเจ Plant Based Food จากแบรนด์ Meat Avatar (มีท อวตา) ค่ะ โดยที่เค้าร่วมกับ YimSoo Cafe จัดทำโครงการ "อิ่มท้อง อิ่มบุญ" ขึ้นมา โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายทั้งหมด จะมอบให้ "มูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ" เรียกได้ว่า ทั้งได้ทานเจ ทั้งได้ทำบุญพร้อมกันเลยค่ะ "ครัวที่เงียบที่สุด ส่งความสุขที่ดังที่สุด" 

   Meat Avatar เป็น "เนื้อจำแลง" ที่ใช้นวัตกรรมอาหารในการผลิตเนื้อจากพืชต่างๆ เช่น ถั่วเหลือง ถั่วลันเตา พืชตระกูลถั่วต่างๆ หัวบุก แครอท บีทรูท ทับทิม และพืชตระกูลเห็ด เป็นวัตถุดิบในการผลิตเนื้อจากพืช... วันนี้เมนูที่จะมารีวิวมีทั้งแบบที่พร้อมทาน (ข้าวกล่อง) และวัตถุดิบที่สามารถนำไปประกอบอาหาร (cooking) เองได้ด้วยค่ะ

รีวิว: ข้าวกล่องพร้อมทาน...
  • ข้าวคั่วกลิ้งหมูสับ
  • ข้าวกะเพราหมูสับ
  • ข้าวหมูกรอบพริกแกง
  • ข้าวลาบหมูสับ
  • ข้าวเต้าหู้ทรงเครื่องหมูสับ
  • ข้าวต้มหมูสับ


รีวิว: วัตถุดิบในการประกอบอาหาร
  • หมูสับจำแลง (Minced Pork Avatar)
  • หมูกรอบจำแลง (Crispy Pork Avatar)

  เรามาเริ่มกันที่เมนูข้าวกล่องกันก่อนเลยค่ะ... ข้าวกล่องพลาสติกโทนสีดำ เข้าไมโครเวฟได้ ปิดด้วยพลาสติกใส มองเห็นข้าว และกับข้าวด้านใน มีแทบคาดกระดาษสีเขียว-ส้ม แปะคาดที่กล่อง บอกถึงเมนูอาหารทั้งหมด และรายละเอียดของโครงการค่ะ






วิธีการอุ่น: แกะพลาสติกออกแล้วอุ่นเข้าไมโครเวฟ เราใช้ความแรง 1,000 W เวลา 2 นาทีค่ะ

ข้าวคั่วกลิ้งหมูสับ
    ข้าวคั่วกลิ้งหมูสับ มีความหอมเครื่องสมุนไพรมาก เนื้อหมูจำแลงมีความหนึบ และมีรสชาติในตัวค่อนข้างเค็ม เผ็ด หอมใบมะกรูดถึงเครื่องถึงรสมากกกกกก แซ่บมากกกกก อร่อยเลยค่ะ ส่วนข้าวก็มีความนิ่มกำลังดี ปริมาณพอดีกับการทาน 1 มื้อค่ะ






ข้าวกะเพราหมูสับ
    รสชาติกะเพราเข้มข้น หอมกลิ่นกะเพรา texture เนื้อหมูดีมาก คล้ายเนื้อหมูจริงๆเลย ให้อารมณ์กำลังเคี้ยวฟองเต้าหู้หนึบๆ ทานเปล่าๆจะค่อนข้างเค็ม แต่ถ้าทานคู่กับข้าวสวยคือกำลังดีเลย อร่อยค่ะ ส่วนตัวมี่ไม่ค่อยทานเผ็ด ทานแล้วรู้สึกว่าค่อนข้างเผ็ดเลยค่ะ






ข้าวหมูกรอบพริกแกง
    ข้าวหมูกรอบพริกแกงเจ ตัวหมูกรอบเป็นหมูสามชั้นที่เหมือนของจริงมากๆ หอมเครื่องพริกแกง และใบมะกูด รสจัดจ้าน ทานง่ายไม่รู้สึกว่าเป็นอาหารเจ เหมาะกับคนที่ชอบทานรสจัด เนื้อหมูสามชั้นเจมีความนุ่ม หนึบกำลังดีเลยค่ะ






ข้าวลาบหมูสับ
    ลาบหมูเจ ได้รสสัมผัสความเป็นลาบหมูจริงๆ หอมข้าวคั่ว กลมกล่อม เปรี้ยวนำเผ็ดนิดๆ ส่วนประกอบหลักเป็นเนื้อหมูเจ เนื้อสัมผัสหนึบหนับตัดกับเห็ดหูหนูดำเข้ากันดีค่ะ







ข้าวเต้าหู้ทรงเครื่องหมูสับ
    เต้าหู้ทรงเครื่อง มีแครอท และข้าวโพดผสม เนื้อเต้าหู้ไม่แข็ง คำแรกที่ทานรู้สึกว่าเค็ม แต่พอทานไปเรื่อยๆพร้อมข้าวคืออร่อยเลยค่ะ เม็ดข้าวอุ่นแล้ว นิ่มกำลังดี ไม่แข็งไป และไม่นิ่มเกินไปค่ะ






ข้าวต้มหมูสับ
    ข้าวต้มหมูสับ มีเนื้อหมูสับ Meat Avatar ปั้นเป็นรูปกลมๆ คล้ายลูกชิ้น ผสมกับเห็ดหอม อุ่นแล้ว ข้าวต้มไม่เละ เมนูนี้อร่อยเลยค่ะ ตัวหมูสับที่คล้ายลูกชิ้นไม่แข็ง รสชาติกลมกล่อมค่ะ











    สำหรับวัตถุดิบที่ต้องนำไป cooking ต่อ มี่นำหมูสับจำแลงไปผัดกับกะหล่ำปลี ปรุงรสด้วย ซอสข้นเห็ดหอมเจ และน้ำมันงาค่ะ...ตัวหมูสับจำแลง Meat Avatar มีรูปลักษณ์ที่เหมือนหมูสับจริงๆเลย ตอนเนื้อยังไม่สุก จะมีสีแดง แต่เมื่อสุกแล้ว จะเปลี่ยนเป็นสีเนื้อ คล้ายหมูสับมากจริงๆค่ะ ถ้าไม่ปรุงรสอะไร ตัวหมูสับจำแลงจะจืดเลยค่ะ ส่วน texture ของเนื้อหมูสับจำแลง คือดีมากกกกกก เนื้อเด้งๆ เวลากัดแล้วเคี้ยวหนุบหนับ อร่อยมากค่ะ ที่บ้านทานแล้ว ชอบกันทุกคนเลยค่ะ





















    อีกเมนูนึง คือ หมูกรอบจำแลง แพ็คมาแบบสุญญากาศ อันนี้เอาไปทอดกับน้ำมันพืช และปรุงรสด้วยซอสข้นเห็ดหอมเจค่ะ เวลาทอดคือหอมเลยค่ะ ^^... พูดถึงรูปลักษณ์คือเหมือนหมูสามชั้นของจริงมากกกก มองผ่านๆก็นึกว่าหมูสามชั้นเลยค่ะ ตัวหมูจำแลงทำออกมาได้สวยงามมาก มีทั้งชั้นของไขมัน และเนื้อหมู... เมื่อทอดสุกแล้ว จะได้หมูกรอบสีเหลืองทอง น่าทานมากๆ ตอนยังไม่ปรุงรส ลองทานแล้วรู้สึกว่า หมูกรอบจำแลงมีรสชาติของเต้าหู้ มีความเค็มน้อยๆ เลยขอปรุงรสเพิ่มด้วยซอสข้นเห็ดหอมค่ะ ตัวชั้นไขมัน และชั้นเนื้อหมูจำแลง แม้จะมีรสชาติเต้าหู้เหมือนกัน แต่ texture ต่างกัน โดยชั้นเนื้อหมู จะกรอบ และชั้นไขมัน จะเป็นเต้าหู้หนึบกว่า ให้อารมณ์เหมือนทานเต้าหู้ก้อนเหลืองค่ะ


















      สำหรับเมนูข้าวกล่องเจนี้ มี่คิดว่าทานง่าย สะดวก อุ่นทานได้รวดเร็วด้วยไมโครเวฟ ภาชนะแข็งแรง พลาสติกที่หุ้มมาแกะได้ง่าย สามารถเข้าไมโครเวฟได้เลย ส่วนรสชาติก็อร่อย เนื้อหมูจำแลงสมจริง สั่งทีเดียว สามารถเก็บไว้ทานได้หลายวันด้วยค่ะ





ข้อมูลเพิ่มเติม:

สามารถสั่งซื้อได้ที่:
HIVE Market
📱Line@ : @MeatAvatar
หรือคลิ๊ก >> https://page.line.me/MeatAvatar
Tel : 02-862-3331










++++ ขอบคุณที่เข้ามาชมกันค่ะ ++++


ติดตามผลงานของมี่ได้ทาง...


Comments

Popular posts from this blog

Review: สบู่ Asepso (อาเซปโซ) สูตรออริจินัล

Review: VISTRA IMU-PRO C Acerola Cherry 2000 Plus

รีวิวเซเว่น: ลูกอมแตงโม PLAYMORE