Reivew: รางวัลกิจกรรม Kiehl’s จากพันทิป

Image
    หลังจากได้ร่วมกิจกรรมกับทางพันทิป และสกินแคร์ Kiehl’s ( คีลส์ ) เราก็ได้เป็นผู้โชคดีได้ผลิตภัณฑ์เซ็ตใหญ่มาใช้ค่ะ วันนี้เลยจะมารีวิวหลังจากที่ได้ลองใช้มาระยะหนึ่งแล้วว่าเป็นอย่างไรบ้าง … ก่อนไปรีวิว เราต้องขอขอบคุณทางพันทิป และ Kiehl’s มากๆที่มอบรางวัลสุดพิเศษนี้ให้ค่ะ Calendula Herbal-Extract Toner Alcohol-Free คาเลนดูล่า เฮอร์เบิล - เอ็กซ์แทรกซ์ โทนเนอร์ แอลกอฮอล์ - ฟรี   ตัวนี้เป็นโทนเนอร์ทำความสะอาดผิว ขั้นตอนแรกของการบำรุงผิวหลังทำความสะอาดผิวหน้าเสร็จ เหมาะกับทุกสภาพผิว และผิวบอบบางที่มีแน้วโน้มว่าจะระคายเคืองได้ง่าย มีจุดเด่นอยู่ที่ใช้ส่วนผสมของ “ ดอกคาเลนดูล่า ” ที่ช่วยแก้ปัญหาผิวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นผิวแห้งแตก หรือผิวหนังอักเสบ … นอกจากนี้ยังเป็นสูตรปราศจากแอลกอฮอล์ เหมาะกับผิวธรรมดาถึงผิวมันด้วย   ส่วนผสมหลักในโทนเนอร์ คาเลนดูล่า อัลลันโทอิน : สารสกัดจากธรรมชาติที่ได้มาจากต้นคอมเฟรย์ ซึ่งเป็นพืชสมุนไพรยุโรปที่ถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลาย และยาวนาน ช่วยปลอบประโลมผิว คาเลนดูล่า : มีถิ่นกำเนิดแถบเมดิเตอร์เรเนียน ช่วยปลอบประโลมผิว และนิยมใช้ในผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรร

Review: CONTI.BKK อาหาร Fine Dining สไตล์ยุโรป ย่านสาทร

     วันนี้มารีวิวอาหาร fine dining ย่านสาทรค่ะ เป็นร้านเล็กๆอยู่ในซอยศรีบำเพ็ญ ใจกลางเมืองเลย จะเป็นอย่างไรเดี๋ยวไปชมกันเลยค่ะ

CONTI.BKK

    CONTI เป็นร้านอาหาร Fine Dining สไตล์ยุโรป ตั้งอยู่ในซอยศรีบำเพ็ญ ทุ่งมหาเมฆ สามารถเดินทางไปที่ร้านได้ 2 เส้นทาง คือ เข้าจากสาทรซอย 1 แล้วจอดรถที่ ibis hotel หรือเข้าจากถนนพระราม 4 แล้วจอดรถที่สมาคมฮงสุนค่ะ เดินประมาณ 400 เมตรค่ะ ตอนนี้ถนนหน้าร้านกำลังก่อสร้างปรับปรุง จึงสามารถเดินทางไปที่ร้านได้เส้นทางเดียว คือเข้าจากถนนพระราม 4 ค่ะ หน้าร้านไม่สามารถจอดรถได้ค่ะ >.<


    บรรยากาศภายในร้านตกแต่งโทนสีน้ำตาล-เขียว ให้ความรู้สึกหรูหรา ทันสมัย ไฟในร้านจะค่อนข้างสลัว ให้บรรยากาศอบอุ่น สบายๆ ร้านไม่ใหญ่มาก ภายในร้านใช้การออกแบบด้วยเส้นโค้ง ให้ความรู้สึกแบบ bar + lounge ในยุโรป มีที่นั่ง counter bar ด้วย มาทานคนเดียวก็ได้อยู่นะคะ








    ก่อนเริ่มทาน ทางร้านจะมี croissant พร้อมเนยให้ทาน รออาหารก่อนค่ะ ครัวซองกรอบ หนึบ หอมกลิ่นเนยค่ะ



    มาเริ่มที่จานแรกเป็นหอย Oyster เลือกเสิร์ฟได้ 2 แบบคือ แบบทาน fresh สดๆแล้วบีบ lemon หรือจะเสิร์ฟแบบมีซอสโฟม Yuzu (ยุสุ) ค่ะ วันนี้เราเลือกทานแบบมีซอสโฟม Yuzu ค่ะ... เมนูนี้ใช้ Irish Oyster เบอร์ 3 ตัวใหญ่ ตกแต่งจานได้สวยมากค่ะ ให้อารมณ์เหมือนอยู่ในท้องทะเล มีสาหร่าย และเกลือ sea salt แบบเม็ดใหญ่ ตกแต่งที่จาน  ส่วนตัวหอย Oyster มีซอสโฟมขาว ตกแต่งด้วย edible flower สีสันสดใส ช่วยให้จานนี้ดูโดดเด่น สวยงามมาก ด้านรสชาติของหอย Oyster มีความสด หนึบ หวานตัดกับซอสโฟมเปรี้ยวของ Yuzu ที่ topping อยู่ด้านบนหอย มีส่วนผสมของเกลือ sea salt ช่วยดึงรสชาติของหอย Oyster ให้ออกมาชัดเจนมากยิ่งขึ้นค่ะ


    จานที่ 2: Foie Gras Ravioli (250.-) จานนี้เป็นเมนูเกี๊ยวอิตาลี สอดไส้ฟัวกรา โดยทางร้านเลือกใช้ฟัวกราจากฮังการี เมนูนี้เซิร์ฟมาในรูปของเกี๊ยวใหญ่ 1 ชิ้นใต้ทะเลโฟมสีขาว (Parmesan Foam) ตกแต่งด้วย edible flower สีสันสดใส ดูตื่นตาตื่นใจมากค่ะ เมื่อเข้าปากเคี้ยว จะได้กลิ่นของฟัวกราชัดเจนมากกกก กลิ่นหอมอบอวลในปาก เนื้อฟัวกรานุ่ม ทานคู่กับซอสโฟมนุ่มละมุนลิ้น คู่กับแผ่นเกี๊ยวที่ไม่เละ ถั่วลันเตากรุบกรอบ และเมล็ดทานตะวันเข้ากันมากค่ะ รสชาติไม่เค็มมาก อร่อยค่ะ 




    จานที่ 3: Salmon Morel จานนี้เป็นเนื้อปลาแซลมอนเซิร์ฟคู่กับเห็ด Morel และซอสเห็ด Morel จานนี้จะไม่ได้มีตลอดนะคะ เพราะเห็ด Morel เป็นมีแค่ช่วงฤดูกาลนี้ เมนูนี้จะขายแค่ 3 เดือนเท่านั้นค่ะ...แซลมอนหนังกรอบ เนื้อปรุงสุกนุ่ม หนึบ มีความเค็มหน่อยๆ ทานคู่กับครีมเห็ด Morel เข้ากันมากกกกก อร่อยเลยค่ะ มีเครื่องเคียงเสิร์ฟมาหลายอย่าง ทั้งแป้งทอดกรอบสีแดงส้ม, มาสตาร์ด, mashed potato, เห็ด Morel แห้ง และแครอทดอง ช่วยแก้เลื่ยนได้ดีมาก ทำให้จานนี้ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว ส่วนตัวเห็ด Morel นี้จะมีกลิ่นเฉพาะตัว แปลกดีค่ะ



    จานที่ 4: Cabonara (260.-) เมนูนี้เป็นสปาเกตตี้ผัดกับครีมชีส และเบคอน topping ด้วยไข่แดง...จานนี้หอมกลิ่นครีมชีสมากกกกก เส้นพาสต้านุ่ม มีความเค็มหน่อยๆ ทานคู่กับเบคอน กระเทียม และหอมใหญ่เข้ากันได้ดีเลยค่ะ



    จานที่ 5: Roast Chicken (490.-) อีกหนึ่งจาก highlight ของที่นี่ เป็นไก่ย่างโรยผงปาปริก้า ซึ่งทำให้จานนี้แตกต่างจากอาหารฝรั่งเซสทั่วๆไป ที่จะไม่ใส่ผงปาปริก้า จานนี้ตอนยกออกมา คืออลังการมากกก สีส้มสดใส เห็นเนื้อไก่เด่นอยู่กลางจาน และที่สำคัญคือหอมมากกกกก ตอนแรกมองผ่านๆนึกว่าให้อารมณ์แกงบ้านเรา เพราะ texture ของตัวซอสทำคล้ายแกงอินเดียเลย แต่พอทานแล้ว คือไม่ใช่เลยค่ะ... เนื้อไก่ย่างได้ดี เนื้อนุ่ม ไม่กระด้าง มีความเผ็ดร้อนของผงปาปริก้าที่ปลายลิ้น ทานคู่กับซอสมะเขือเทศ และlemon ที่ให้มา ให้ความรู้สึกเปรี้ยวหน่อยๆ ให้ความรู้สึกสดชื่น และเรียกน้ำย่อยได้ดีมากกกก ทำให้ทานอาหารได้มากขึ้น อีกทั้งเครื่องเคียงที่เสิร์ฟมารอบๆจาน ยังช่วยแก้เลื่ยนได้ดี ทานคู่กันคือดีมากค่ะ

    ของหวานวันนี้มี 2 จานค่ะ มาที่จานแรกก่อนเลย คือ Kao Cab Vanilla Ice Cream (295 .-) จานนี้ก็คือ apple crumble ในรูปแบบที่แปลกตา ผสมผสานความเป็นเอเชียด้วยแป้งกรอบโรยงาดำที่เสิร์ฟมาคู่กันดูสวยแปลกตาค่ะ จานนี้มี crumble 2 ชนิด ทานคู่กับแอปเปิ้ลชิ้นเล็กๆ และไอศกรีมวนิลลาให้รสชาติหวานสดชื่น มีกลิ่นหอมของวนิลลา ทานคู่กับแผ่นแป้งกรอบเพิ่มความสนุกในการกิน ทำให้เคี้ยวกรุบกริบ เคี้ยวสนุกเลยค่ะ



    ของหวานอีกจาน คือ Panna Cotta (275.-) เมนูนี้เสิร์ฟมาในรูปของถ้วย cocktail โทนสีขาว แดงของ Panna Cotta และซอสราสเบอร์รี่ ตกแต่ง topping ด้วยผลราสเบอร์รี่ ดอกไม้ และแผ่นทองคำ ดูหรูหรา สวยงาม... รสชาติของเนื้อ Panna Cotta สีขาว เนียนนุ่ม ละมุน คล้ายพุดดิ้ง ไม่ค่อยหวาน ทำออกมาได้ดีเลยค่ะ ส่วนซอสราสเบอร์รี่มีความเปรี้ยว ทานแล้วให้ความรู้สึกสดชื่น ทานเป็นขนมหวานล้างปากได้ดีเลย เป็นเมนูของหวานที่เหมาะกับคนไม่ชอบทานหวานค่ะ ^^



    โดยรวมอาหารของที่ร้านทำออกมารสชาติได้ดี ถูกปากคนไทย เพราะส่วนใหญ่กลมกล่อม ไม่เลี่ยนมาก มีการจัดจานที่สวยงาม เน้นใช้ edible flower ตกแต่งให้จานดูสดใส ทำเลที่ตั้งก็อยู่ใจกลางเมือง ติดที่ไม่มีที่จอดรถ แม้ร้านจะเล็ก แต่ก็มีความเป็นส่วนตัวค่ะ นอกจากนี้ในร้านยังมีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์พวกไวน์ให้บริการด้วย ด้านการบริการดีเยี่ยม พนักงานให้คำแนะนำดีมากกกก ให้การต้อนรับดีเลยค่ะ :D 


ข้อมูลเพิ่มเติม:

FB: Conti.bkk

IG: conti.bkk

Line: @conti.bkk

Tel: 099 494 9428

Location: https://goo.gl/maps/Ypz2c2yNUkHoCjPH9

Delivery: Food Panda

++++ ขอบคุณที่เข้ามาชมกันค่ะ ++++


ติดตามผลงานของมี่ได้ทาง...

IG: miieiie

#Conti #Contibkk #sathon #finedining #Italian #France #Europe #restaurant #คอนติ #continental #สาทร

Comments

Popular posts from this blog

Review: สบู่ Asepso (อาเซปโซ) สูตรออริจินัล

Review: VISTRA IMU-PRO C Acerola Cherry 2000 Plus

รีวิวเซเว่น: ลูกอมแตงโม PLAYMORE