Reivew: รางวัลกิจกรรม Kiehl’s จากพันทิป

Image
    หลังจากได้ร่วมกิจกรรมกับทางพันทิป และสกินแคร์ Kiehl’s ( คีลส์ ) เราก็ได้เป็นผู้โชคดีได้ผลิตภัณฑ์เซ็ตใหญ่มาใช้ค่ะ วันนี้เลยจะมารีวิวหลังจากที่ได้ลองใช้มาระยะหนึ่งแล้วว่าเป็นอย่างไรบ้าง … ก่อนไปรีวิว เราต้องขอขอบคุณทางพันทิป และ Kiehl’s มากๆที่มอบรางวัลสุดพิเศษนี้ให้ค่ะ Calendula Herbal-Extract Toner Alcohol-Free คาเลนดูล่า เฮอร์เบิล - เอ็กซ์แทรกซ์ โทนเนอร์ แอลกอฮอล์ - ฟรี   ตัวนี้เป็นโทนเนอร์ทำความสะอาดผิว ขั้นตอนแรกของการบำรุงผิวหลังทำความสะอาดผิวหน้าเสร็จ เหมาะกับทุกสภาพผิว และผิวบอบบางที่มีแน้วโน้มว่าจะระคายเคืองได้ง่าย มีจุดเด่นอยู่ที่ใช้ส่วนผสมของ “ ดอกคาเลนดูล่า ” ที่ช่วยแก้ปัญหาผิวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นผิวแห้งแตก หรือผิวหนังอักเสบ … นอกจากนี้ยังเป็นสูตรปราศจากแอลกอฮอล์ เหมาะกับผิวธรรมดาถึงผิวมันด้วย   ส่วนผสมหลักในโทนเนอร์ คาเลนดูล่า อัลลันโทอิน : สารสกัดจากธรรมชาติที่ได้มาจากต้นคอมเฟรย์ ซึ่งเป็นพืชสมุนไพรยุโรปที่ถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลาย และยาวนาน ช่วยปลอบประโลมผิว คาเลนดูล่า : มีถิ่นกำเนิดแถบเมดิเตอร์เรเนียน ช่วยปลอบประโลมผิว และนิยมใช้ในผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรร

Review: อาหารเกาหลี Ja Guem Song จากึมซอง

    อยู่บ้าน WFH นาน... ดูซีรีย์เกาหลีแล้วอยากกินความอยากอาหารเกาหลี วันนี้เลยขอจัดรีวิวอาหารเกาหลีมาให้ชมกันค่าาาา

Ja Guem Song

จากึมซอง

    ร้านอาหารเกาหลี Ja Guem Song (จากึมซอง) เป็นอาหารเกาหลีสไตล์ Korean-Chinese เจ้าแรกในประเทศไทย เปิดมาตั้งแต่ปี 2005 ก็ราวๆ 16 ปีได้แล้วค่ะ เค้ามีด้วยกัน 2 สาขา คือ สาขา สุขุมวิท (Korean Town ชั้น3) และ สาขา สยาม (Siam Square 1) อาหารที่ได้รับความนิยมสูงสุด คือ "Jajangmyeon" ที่เราเห็นในซีรีย์เกาหลีบ่อยๆ (เดี๋ยววันนี้มารีวิวด้วย) ซึ่งราคาอาหารที่เป็น noodle จะเริ่มต้นที่ 220 บาทค่ะ จุดเด่นของร้านนี้คือได้รสชาติเกาหลีแท้ๆ เหมือนได้บินไปกินที่เกาหลีเลย...

    เมนูที่จะมารีวิวให้ชมกันวันนี้มีด้วยกัน 4 เมนู คือ จาจังมยอน, จัมปง, ทังชุยุก และกังพุงกิ โดยทางร้านมีแถมเครื่องเคียงมาให้ด้วย คือ Danmuji (ดันมูจิ - ไชเท้าดองสีเหลือง) และ Kimchi (กิมจิ - ผักดอง) ค่ะ


  • Jajangmyeon - จาจังมยอน (ราคา 220 บาท)
    • เมนูนี้บางคนอาจจะคุ้นเคยกับชื่อ จาจังเมี่ยน เป็นบะหมี่ซอสดำเกาหลี เมนูนี้เราเห็นกันในซีรีย์เกาหลีบ่อยมากๆ เพราะเป็นเมนูที่จัดได้ว่าทานง่าย ตัวเส้นนุ่มหนึบกำลังดี ไม่เละ ส่วนซอสเข้มข้น กลมกล่อม หอมกลิ่นซอสมากมีผสมเนื้อหมู และหอมใหญ่มาด้วย ตัวซอสไม่เค็ม รสชาติออกหวานหน่อยๆ ทานคู่กับหัวไชเท้าดองกรอบ เปรี้ยวน้อยๆ คือเข้ากันมาก แก้เลี่ยนได้ดี อีกทั้งยังช่วยเพิ่มอรรถรสในการกินอาหาร และช่วยดึงรสชาติของจาจังมยอนออกมาได้มากยิ่งขึ้น ตอนที่เส้นยังไม่คลุกนั้น เส้นจะดูเป็นก้อนๆมาก แต่พอคลุกกับซอสเข้ากันแล้ว เส้นแตกตัว ทำให้ทานง่าย เคี้ยวแล้วนุ่มหนึบ ไม่ติดกันเป็นก้อน เมนูนี้อร่อยมากค่ะ สมกับที่เป็นเมนูเด่นของร้าน ทำรสชาติออกมาได้แบบเกาหลีแท้ๆเลยยยยย




  • Jjamppong - จัมปง (ราคา 240 บาท)
    •  บะหมี่ในซุปทะเล หน้าตามองแล้วเหมือนต้มยำบ้านเรา แต่พอทานแล้วรสชาติไม่คล้ายเลยค่ะ จัมปงจะมีรสชาติเผ็ดนำ ไม่มีความเปรี้ยวเท่าไร มีกลิ่นของทะเลชัดเจนมาก ทั้งกุ้ง หอย ปลาหมึก จัดเต็มมากๆค่ะ ใครชอบซีฟู้ดเผ็ดๆ เมนูนี้ถูกใจแน่นอนค่ะ





  • Tangsuyuk - ทังชุยุก (หมู ราคา 300/500 บาท, เนื้อ ราคา 400/600 บาท)
    • หมูเปรี้ยวหวาน เมนูนี้เวลาสั่งกลับบ้านเค้าจะแยกเนื้อหมูชุบแป้งทอด กับตัวซอสราดมาให้ ทำให้เวลาสั่งมาทานที่บ้าน ตัวหมูยังมีความกรอบอยู่ค่ะ เนื้อหมูกรอบนอกนุ่มใน เนื้อไม่เหนียวกระด้าง เป็นเมนูที่เหมาะกับสายชอบเคี้ยวหนึบๆ ตัวซอสมีความหนืดใส มีรสชาติหวานนำ อมเปรี้ยวน้อยๆ ทานคู่กับผักที่เค้าผัดมาเข้ากันได้ดีค่ะ ไม่ว่าจะเป็นหอมใหญ่ พริกหยวก ถั่วลันเตา เห็ดหูหนู และสับปะรดแก้เลี่ยน ทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ คือฟิน ^^ 
    • *ขนาดที่รีวิวคือ size M*


  • Kkanpungki - กังพุงกิ (เลือกได้ว่าหมู/ไก่ ราคา 300/500 บาท)
    • อีกหนึ่งเมนูที่ได้รับความนิยมมากๆ คือกังพุงกิ หรือ ไก่ทอดซอสส้มหวาน เมนูนี้ก็แยกไก่ชุบแป้งทอด และซอสมาให้เวลาสั่งเดลิเวอรี่ค่ะ เนื้อไก่ไม่เหนียว มีความกรอบนอกนุ่มใน ทานคู่กับซอสหนืดๆ รสชาติเปรี้ยวหวานที่มีความเผ็ดน้อยๆ คืออร่อยมาก ตัวซอสมีความหอมกลิ่นพริกหยวก และมีรสชาติเปรี้ยวโดด ทานแล้วทำให้เจริญอาหาร ทานคู่กับเข้าสวย เข้ากันมากค่ะ
    • *ขนาดที่รีวิวคือ size M*



    ส่วนตัวชอบอาหารเกาหลีเพราะรู้สึกว่ามีคุณค่าทางโภชนาการครบ 5 หมู่ เมนูของเค้ามักจะมีผักร่วมมาด้วย หรือไม่ก็มีเครื่องเคียงอย่างกิมจิ มาให้ทานแก้เลี่ยน ทำให้ได้ทานอาหารหลากหลายครบถ้วนเลยค่ะ ในเรื่องของเครื่องเคียงที่ร้าน Ja Guem Song ถือว่าทำออกมาได้อร่อยเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นหัวไชเท้าดองสีเหลือง ที่มีความกรอบ อมเปรี้ยวน้อยๆ ทานคู่จาจังมยอน ช่วยแก้เลี่ยนได้ดีมากค่ะ ส่วนกิมจิ ทำออกมาได้อร่อยมากเลย ไม่เปรี้ยวมาก มีความเผ็ดหน่อยๆ ช่วยแก้เลี่ยนกับอาหารอื่นๆได้ดีค่ะ




พิกัด: Ja Guem Song

- Korea Town ชั้น 3 (Tel: 02-250-0060)

-Siam Square 1 (Tel: 02-003-9028)

📲 FB: Ja Guem Song

📲 IG: @jaguemsong

📲 Line: @jaguemsong

⏰ Opening Hours: 11.30-21.30 น.

🚜 Delivery ได้ที่ Grab Food, Line และ Food Panda


++++ ขอบคุณที่เข้ามาชมกันค่ะ ++++


ติดตามผลงานของมี่ได้ทาง...

#JaGuemSong #Korean #food #อาหารเกาหลี​ #จากึมซอง #ซีรีย์ #จาจังเมี่ยน #ร้านจาจังในตำนาน #ที่สุดของจาจังมยอน #อร่อยฟินเหมือนกินที่เกาหลีแท้ๆ

Comments

Popular posts from this blog

Review: สบู่ Asepso (อาเซปโซ) สูตรออริจินัล

Review: VISTRA IMU-PRO C Acerola Cherry 2000 Plus

รีวิวเซเว่น: ลูกอมแตงโม PLAYMORE