Reivew: รางวัลกิจกรรม Kiehl’s จากพันทิป

Image
    หลังจากได้ร่วมกิจกรรมกับทางพันทิป และสกินแคร์ Kiehl’s ( คีลส์ ) เราก็ได้เป็นผู้โชคดีได้ผลิตภัณฑ์เซ็ตใหญ่มาใช้ค่ะ วันนี้เลยจะมารีวิวหลังจากที่ได้ลองใช้มาระยะหนึ่งแล้วว่าเป็นอย่างไรบ้าง … ก่อนไปรีวิว เราต้องขอขอบคุณทางพันทิป และ Kiehl’s มากๆที่มอบรางวัลสุดพิเศษนี้ให้ค่ะ Calendula Herbal-Extract Toner Alcohol-Free คาเลนดูล่า เฮอร์เบิล - เอ็กซ์แทรกซ์ โทนเนอร์ แอลกอฮอล์ - ฟรี   ตัวนี้เป็นโทนเนอร์ทำความสะอาดผิว ขั้นตอนแรกของการบำรุงผิวหลังทำความสะอาดผิวหน้าเสร็จ เหมาะกับทุกสภาพผิว และผิวบอบบางที่มีแน้วโน้มว่าจะระคายเคืองได้ง่าย มีจุดเด่นอยู่ที่ใช้ส่วนผสมของ “ ดอกคาเลนดูล่า ” ที่ช่วยแก้ปัญหาผิวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นผิวแห้งแตก หรือผิวหนังอักเสบ … นอกจากนี้ยังเป็นสูตรปราศจากแอลกอฮอล์ เหมาะกับผิวธรรมดาถึงผิวมันด้วย   ส่วนผสมหลักในโทนเนอร์ คาเลนดูล่า อัลลันโทอิน : สารสกัดจากธรรมชาติที่ได้มาจากต้นคอมเฟรย์ ซึ่งเป็นพืชสมุนไพรยุโรปที่ถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลาย และยาวนาน ช่วยปลอบประโลมผิว คาเลนดูล่า : มีถิ่นกำเนิดแถบเมดิเตอร์เรเนียน ช่วยปลอบประโลมผิว และนิยมใช้ในผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรร

Review: Termtem Coffee คาเฟ่สายดนตรี ย่านนนทรี @AREA

   วันนี้พามารีวิวคาเฟ่สบายๆ กลางเมือง เหมาะกับคอกาแฟที่ชอบบรรยากาศชิลๆ มีทั้งกาแฟ ชา และเบเกอรี่พร้อมให้บริการ เดินทางสะดวก มีที่จอดรถค่ะ

Termtem Coffee

เติมเต็ม คอฟฟี่

   คาเฟ่ที่วันนี้แวะมา คือ Termtem Coffee ตั้งอยู่ในซอยนนทรี 5 หน้าปากซอยมี 7-11 อยู่ตรงใกล้ตึกสำนักงาน แอทแอร์เรีย (@Area) เลี้ยวเข้าซอย นนทรี 5 มาได้เลย ร้านจะอยู่ฝั่งเดียวกับเซเว่น ห่างประมาณ 100-200 เมตร หาไม่อยากค่ะ สามารถจอดรถหน้าร้าน หรือบริเวณใกล้เคียงได้เลย






   ร้านนี้เค้าตกแต่งสไตล์เครื่องดนตรี บรรยากาศสบายๆชิลๆเป็นกันเอง สอบถามที่ร้านถึงการตกแต่งร้านสไตล์นี้ เพราะว่าด้านบนเค้าทำเป็นห้องอัด สามารถแวะมาใช้บริการได้ แต่ตอนนี้ยังปิดอยู่ เพราะช่วง covid ค่ะ แรกเริ่มเดิมทีเค้าเปิดเป็นออฟฟิตก่อน แล้วมีพื้นที่ด้านล่างว่างเลยมาทำร้านกาแฟ แล้วก็ดีเกินคาด เพราะจะมีสาขาใหม่เร็วๆนี้ แถวถนนจันทน์ค่ะ 















    จุดเด่นของร้านนี้ คือเค้ามีเมล็ดกาแฟให้เลือกเยอะมากกกก ทั้งแบบ House Blend และ เมล็ดต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็น Kenya, Ethiopia, Brazil และ Guetemala ส่วนเมล็ดกาแฟ House Blend เค้าก็มีทำใส่ถุงขาย เผื่อใครติดใจอยากซื้อกลับไปทำทานเองที่บ้านก็ได้ค่ะ




    นอกจากนี้ยังมี Signature Drink แนะนำหลายเมนูมากๆ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเมนูกาแฟ แต่มีเมนูหนึ่งที่ทางร้านแนะนำว่า เหมาะกับคนไม่ทานกาแฟ นั่นคือ Two Tone Tea ซึ่งเป็นชาไทย ผสมนมไวท์มอลต์ และ topping ด้วย Whipped Cream





   Two Tone Tea เป็นเมนูชาไทย ผสมนมไวท์มอลต์ และวิปครีม เหมาะกับคนที่ไม่ดื่มกาแฟ มีความหอมชา และไวท์มอลต์ เข้มข้นมากกกก นัวๆ สายนมเลิฟแน่นอน หวานมันกำลังดี ทานแล้วเพลินมาก อร่อยเลยค่ะ 💓💓

    จุดเด่นของทางร้านนอกจากที่กล่าวมาแล้ว เค้ายังมี กาแฟแบบ Cold Brew และ Slow Bar สำหรับ Dripped Coffee ด้วย เรียกได้ว่า มาร้านเดียว อยากทานกาแฟแบบไหน มีให้เลือกครบเลยค่ะ คอกาแฟมาแล้วไม่ผิดหวังแน่นอน







    วันนี้ได้ลองกาแฟดริป โดยใช้เมล็ด House Blend: Termtem Nutty ซึ่งเป็นเมล็ดไทยผสมบราซิล มีความหอมของกาแฟมากกกกก ดื่มง่าย ไม่ขมแบบคั่วอ่อน มีความติดเปรี้ยวเบาๆที่ปลายลิ้น ที่สำคัญคือกลิ่นกาแฟอบอวล หอมมมมมม 😍☕

    ยิ่งไปกว่านั้น ทางร้านยังมีเครื่องดื่มที่เรียกว่า Lift Fresh ด้วย อันนี้ใหม่มากกก ไม่เคยเจอที่ร้านอื่นเลย คือเป็นเครื่องดื่มที่บรรจุขวด พร้อมดื่ม แบบไม่ต้องใส่น้ำแข็ง คือตามชื่อเลย ยกดื่มได้เลย สามารถเก็บในตู้เย็นได้นานถึง 7 วัน เหมาะกับคนที่ WFH อยากซื้อชา หรือ กาแฟตุนไว้ทานหลายๆวัน แบบนี้คือดีมากกกก มีด้วยกัน 5 รสชาติเลย คือ Termtem Coffee, Americano, Cocoa, Thai Tea, และ Green Tea Latte


     Lift Fresh ที่วันนี้ได้ลองดื่ม คือ เมนู "ชาไทย" สีส้มเข้มข้น เปิด แล้วยกดื่มเลย คือหอมกลิ่นชามากกกกกก เข้มข้นสุดๆ มีความกลมกล่อมของนม และชา ไม่ต้องเติมน้ำแข็ง ก็มีความเย็น และรสชาติหวานกำลังดีเลยค่ะ เลิฟฟฟฟ

   เมนูกาแฟที่อยากแนะนำอีกเมนู คือ "ลาเต้ร้อน" อันนี้ทางร้านทำเป็นลาเต้อาร์ตด้วย กาแฟหอม คั่วอ่อน ดื่มง่าย ไม่หวาน กาแฟไม่ร้อนจนเกินไป อุณหภูมิกำลังดีเลยค่ะ ^^


   มาด้าน Bakery บ้าง... ทางร้านเป็น Homemade Bakery ขนมที่แนะนำเลย คือ Waffle จุดเด่นของเค้าคือ แป้งนี้ทำมาจากข้าวที่ทางร้านมีโรงสีเอง !! อยู่ที่ อำเภอ แม่สอด เรียกได้ว่า เค้าควบคุมคุณภาพตั้งแต่แป้งกันเลยทีเดียว การใช้แป้งแบบนี้ถือเป็นการช่วยเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกรในพื้นที่ด้วย ^^ นอกจากนี้ ทางร้านยังเลือกใช้ น้ำมันรำข้าว และเนยแท้เป็นส่วนผสมในการทำ Waffle ซึ่งเป็นส่วนผสมที่ดีต่อสุขภาพ น้องๆหนูๆ ชอบเมนูนี้กันมากค่ะ

    Waffle ของทางร้าน ทำจากแป้ง 3 ประเภท เลือกได้ตามสีวาฟเฟิลค่ะ

  1. ทำจากแป้งข้าวหอมมะลิ - วาฟเฟิลสีเหลือง
  2. ทำจากแป้งไรซ์เบอร์รี่ - วาฟเฟิลสีน้ำตาล
  3. ทำจากแป้งข้าวทับทิมชมพู - วาฟเฟิลสีชมพูตุ่น แต่ตอนนี้ไม่ใช่ฤดูพันธุ์ข้าวชนิดนี้ เลยไม่มีจำหน่ายค่ะ
   Waffle ที่ได้ลองทานทั้งที่ทำจากข้าวหอมมะลิ และไรซ์เบอร์รี่ คืออร่อยมากกก เนื้อแป้งนุ่ม หนึบกำลังดี ไม่เหนียว ก่อนเสิร์ฟทางร้านจะอุ่นให้ร้อนก่อน ทำให้เนื้อแป้งมีความหนึบๆ มีความกรอบหน่อยๆ ไม่หวาน ความต่างของวาฟเฟิลสีเหลือง และน้ำตาลที่มี่สัมผัสได้ คือ สีเหลืองจะมีความหอมของเนยมากกว่าค่ะ 




    นอกจาก Waffle แล้ว ทางร้านยังมี Croissant, Cruffle, Caramel Custard และ Blueberry Cheese Pie ซึ่งเป็นเมนูใหม่ค่ะ... มี่มีซื้อ Croissant และ Cruffle กลับมาทานด้วย ซึ่งจะบอกว่า ดีงามมม เอามาอุ่นด้วยหม้อทอดไร้น้ำมัน เปิดไฟประมาณ ~180 องศา อบประมาณ 3 นาที จะได้แป้งที่กรอบนอกนุ่มใน ซึ่งตัว Cruffle นี่ได้ยินมานาน แต่เพิ่งเคยได้ทานที่ร้านนี้ที่แรก มันเป็นเมนูลูกผสมของ Croissant + Waffle = Cruffle แป้งด้านนอกเค้าจะเป็นแบบแป้งขนมปังเลย คือกรอบๆ เป็นแผ่นๆ บางเบา ส่วนตัวเนื้อแป้งด้านในจะนุ่มแบบวาฟเฟิล ไม่เหนียว เรียกได้ว่า กรอบนอกนุ่มใน ไม่หวาน หอมกลิ่นเนย อร่อยดีค่ะ ถ้าเทียบกับตัว Waffle แล้ว...แป้งของ Cruffle จะมีความบางเบากว่าค่ะ

    ส่วน Croissant อันนี้ ตอนอบหอมมากกกกกก อบแล้ว กรอบนอก นุ่มใน แป้งด้านนอกบางเบามากกกก อบแล้วกรอบสุดๆ ส่วนเนื้อด้านในก็หนึบหนับกำลังดี เคี้ยวเพลิน มีกลิ่นหอมเนยอ่อนๆ อร่อยค่ะ








ข้อมูลเพิ่มเติม และช่องทางการติดต่อข่าวสาร

Termtem Coffee & Studio

Tel: 093 347 7433

https://goo.gl/maps/UYJzgJnTCuNMpLUw7

เปิด 7.30 - 19.30 น. ทุกวัน 

ยกเว้นวันหยุดตามเทศกาล จะมีประกาศล่วงหน้าค่ะ




++++ ขอบคุณที่เข้ามาชมกันค่ะ ++++


ติดตามผลงานของมี่ได้ทาง...

IG: miieiie

#Termtem #coffee #cafe #studio #music #นนทรี #นาราธิวาส #คาเฟ่

Comments

Popular posts from this blog

Review: สบู่ Asepso (อาเซปโซ) สูตรออริจินัล

Review: VISTRA IMU-PRO C Acerola Cherry 2000 Plus

รีวิวเซเว่น: ลูกอมแตงโม PLAYMORE