Reivew: รางวัลกิจกรรม Kiehl’s จากพันทิป

Image
    หลังจากได้ร่วมกิจกรรมกับทางพันทิป และสกินแคร์ Kiehl’s ( คีลส์ ) เราก็ได้เป็นผู้โชคดีได้ผลิตภัณฑ์เซ็ตใหญ่มาใช้ค่ะ วันนี้เลยจะมารีวิวหลังจากที่ได้ลองใช้มาระยะหนึ่งแล้วว่าเป็นอย่างไรบ้าง … ก่อนไปรีวิว เราต้องขอขอบคุณทางพันทิป และ Kiehl’s มากๆที่มอบรางวัลสุดพิเศษนี้ให้ค่ะ Calendula Herbal-Extract Toner Alcohol-Free คาเลนดูล่า เฮอร์เบิล - เอ็กซ์แทรกซ์ โทนเนอร์ แอลกอฮอล์ - ฟรี   ตัวนี้เป็นโทนเนอร์ทำความสะอาดผิว ขั้นตอนแรกของการบำรุงผิวหลังทำความสะอาดผิวหน้าเสร็จ เหมาะกับทุกสภาพผิว และผิวบอบบางที่มีแน้วโน้มว่าจะระคายเคืองได้ง่าย มีจุดเด่นอยู่ที่ใช้ส่วนผสมของ “ ดอกคาเลนดูล่า ” ที่ช่วยแก้ปัญหาผิวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นผิวแห้งแตก หรือผิวหนังอักเสบ … นอกจากนี้ยังเป็นสูตรปราศจากแอลกอฮอล์ เหมาะกับผิวธรรมดาถึงผิวมันด้วย   ส่วนผสมหลักในโทนเนอร์ คาเลนดูล่า อัลลันโทอิน : สารสกัดจากธรรมชาติที่ได้มาจากต้นคอมเฟรย์ ซึ่งเป็นพืชสมุนไพรยุโรปที่ถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลาย และยาวนาน ช่วยปลอบประโลมผิว คาเลนดูล่า : มีถิ่นกำเนิดแถบเมดิเตอร์เรเนียน ช่วยปลอบประโลมผิว และนิยมใช้ในผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรร

Review: IATA Chinese Cuisine ร้านอาหารไออาต้า

     วันนี้พามาทานอาหารจีนเก่าแก่อีกร้านหนึ่งที่เปิดมานานกว่า 30 ปีแล้ว ที่ทราบเพราะเป็นร้านรุ่นคุณพ่อ คุณแม่เคยมาทาน เจ้าของที่ริเริ่มร้านอาหาร ตอนนี้อายุมากถึง 89 ปีแล้ว เป็นร้านที่คุณพ่อรู้จักเจ้าของตั้งแต่สมัยทำงานอยู่บริษัทเดียวกันค่ะ 

IATA Chinese Cuisine

ร้านอาหารจีน ไออาต้า


   ร้านอาหารจีน ไออาต้า แรกเริ่มเดิมที เปิดอยู่ที่โรงหนังสกาล่า สยามสแควร์ จากนั้นก็ย้ายไปที่ถนน เพชรบุรี จนตอนนี้ย้ายมาตั้งอยู่ที่ โครงการเดอะ มาสเตอร์ อ่อนนุชค่ะ ซึ่งตอนนี้เพื่อนคุณพ่อไม่ได้ดูแลแล้ว แต่ให้ลูกชายคนเล็กของเค้าดูแลกิจการค่ะ เกริ่นมาเยอะแล้ว มาเริ่มรีวิวกันเลยดีกว่า...

   ร้านนี้ตั้งอยู่ในโครงการ เดอะ มาสเตอร์ มีที่จอดรถ เป็นร้านตึกแถวที่มีลิฟต์ในตัวอาหาร แนะนำให้จองก่อนไปทาน เพราะร้านมีที่นั่งจำกัดค่ะ ร้านอาหารตกแต่งสไตล์จีนโมเดิร์น โทนสีดำ-แดงทอง ผสมไม้ ให้ความรู้สึกหรูหราและสบายๆ ที่นั่งจะค่อนข้างเล็กนิดนึง แต่ก็อบอุ่นดีค่ะ




   วันนี้สั่งมาลองหลายเมนูเลย โดยที่บ้านมีสั่งจองเป็ดปักกิ่ง และนกพิราบไว้ก่อนล่วงหน้า เพราะเป็นเมนูที่มีจำกัดต่อวัน แนะนำว่าถ้าอยากทาน สั่งจองไว้ก่อน สบายใจสุดค่ะ 

   เป็ดปักกิ่ง หนังติดมัน แล่บาง ส่วนหนังกรอบกำลังดี ทานคู่กับแป้งนึ่งบางๆ แตกกวา และต้นหอม พร้อมน้ำจิ้มหวาน อร่อยมากค่ะ ส่วนเนื้อเป็ด เอาไปทำเป็ดทอดกระเทียบ คือหอมมากกกกก เนื้อเป็ดนุ่ม ชิ้นหนา เคี้ยวมันส์ อร่อยค่ะ 


   ในด้านของนกพิราบแล้วนั่น ทำออกมาได้ดีมากกกกก หนังกรอบ หอม ทานคู่กับเกลือป่น เค็มน้อยๆ แทะแล้วอร่อยมากค่ะ

    ส่วนเมนูจานอื่นๆที่สั่งมา ก็ไม่น้อยหน้าค่ะ อร่อยหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น หมูทอดไออาต้า แม้จะดูชิ้นใหญ่ แต่ก็นุ่ม และหอมกระเทียมที่ผัดมาคู่กันมากๆ


   ออเดิร์ฟร้อนจานเล็ก มีขนมปังกรอบหมูหยอง ผัดไข่ถั่วงอก และผัดเห็ดทำออกมาได้ดีค่ะ :D


     ทานอาหารจีนทั้งที ที่ขาดไม่ได้เลยคือน้ำซุป วันนี้ที่บ้านสั่งซุปเยื่อไผ่เห็ดหอมค่ะ น้ำซุปร้อน หอมกลิ่นเห็นหอม ส่วนเยื่อไผ่ก็นุ่มกำลังดี ไม่เหนียว และไม่เละค่ะ 

   เซี่ยงไฮ้ พร้อมเนื้อหมู ซอสออกเปรี้ยว เมนูนี้แปลกดีค่ะ ไม่ค่อยได้เจอที่ร้านอาหารจีนที่ไหน แต่ที่นี่มี ดูเป็นเมนูโบราณ 555 เนื้อหมูไม่มีมัน แต่ไม่ด้านขนาดที่เห็น เนื้อนุ่ม ทานคู่กับเส้นเซี่ยงไฮ้หนึบหนับ และน้ำจิ้มอมเปรี้ยวๆเค็มๆ เข้ากันได้ดีมากค่ะ อร่อยใช้ได้เลยค่ะ

  ข้าวอบหนำเลียบ ทานคู่กับเครื่องเคียง มะนาว, พริก, มะม่วงหิมพานต์ เข้ากันได้ดีมากค่ะ

  อีกหนึ่งเมนูเด็ดที่แนะนำว่าต้องลอง คือ บะหมี่ขาห่าน อาหารฮ่องกงชื่อดัง ที่มีเฉพาะบางร้านอาหาร ที่นี่ทำเส้นออกมาแบบนุ่ม ผู้ใหญ่ทานได้ง่ายค่ะ ส่วนขาห่านคือนึ่งออกมาดีมาก หนังหนึบไม่เล็ก แทะมันส์มากกกกก ทานคู่กับบะหมี่ คือดีงาม หอมด้วย เพราะถุงยาที่อบยังอยู่ในหม้อเลยค่ะ ^^

  ปิดท้ายด้วยเมนูขนมหวาน เมนูเด่นของที่นี่คือ พุทราทอด ที่เนื้อแป้งกรอบ หอมมมม ไส้พุทราแบบแย้มเยิ้มๆ อร่อยมากค่ะ

   โดยรวมคือใช้ได้เลยค่ะ พนักงานบริการดี อร่อยหลายอย่าง อีกทั้งราคายังสมเหตุสมผล คุ้มราคาค่ะ 

บริษัท ไออาต้า ไชนิสคูซีน จำกัด

02 718 1730

https://goo.gl/maps/cXDCtkPSESwBwA5d7

++++ ขอบคุณที่เข้ามาชมกันค่ะ ++++


ติดตามผลงานของมี่ได้ทาง...

IG: miieiie

#IATA #Chinese #cuisine #อาหารจีน #อ่อนนุช #ไออาต้า #mimireview #miieiiereview

Comments

Popular posts from this blog

Review: สบู่ Asepso (อาเซปโซ) สูตรออริจินัล

Review: VISTRA IMU-PRO C Acerola Cherry 2000 Plus

รีวิวเซเว่น: ลูกอมแตงโม PLAYMORE