Review: MD Formula P.H.D. Professional Brightening Serum from the UK

Image
Personally, I have a serious issue with dark spots on our face, which is a significant concern for us. Due to having thin-layer and sun-sensitive skin, dark spots have formed and I am worried more about melasma formed, which may be a serious concern in the future. So, I decided to find a product to address this issue. Today, I will review how the product I have been using worked and what the results I have been achieved. MD Formula P.H.D. Professional For the MD Formula Brightening Serum, the key ingredients that emphasize clarity are Tranexamic Acid 2.5% and Niacinamide 4%. - Tranexamic Acid is an effective brightening agent. In MD Formula, it is used at a concentration of 2.5% to balance the skin and reduce dark spots. - Niacinamide helps tighten pores and improves skin tone. Let's talk about how these two main ingredients work together. This is a strong point of this product because Tranexamic Acid not only reduces dark spots but also inhibits the formation of melasma. Its main

Review: น้ำย้อมผมปิดผมขาวออร์แกนิค Seedbee Water Coloring จากเกาหลี

     "ผมขาว" เป็นสัญญาณหนึ่งของวัยชรา แต่บางคนก็อาจจะมีผมขาวขึ้นตั้งแต่วัยรุ่น เนื่องจากกรรมพันธุ์ก็เป็นได้ ซึ่งการมีผมขาวนั้น บั่นทอนความมั่นใจของเราเป็นอย่างมาก มี่เป็นคนนึงที่แม้จะอายุ 30 กลางๆ แต่ก็เริ่มมีผมขาวแล้ว อาจจะเพราะความเครียด หรือ กรรมพันธุ์ ก็แล้วแต่...มันทำให้เราขาดความมั่นใจเวลาออกไปข้างนอกมากๆ โดยเฉพาะเวลาที่ต้องพบคนรู้จัก เค้าอาจจะมองไม่เห็น หรือไม่สังเกต แต่ใจเราจะพะว้าพะวงตลอดเวลา มี่เชื่อว่า ผู้หญิงที่ใส่ใจตัวเอง จะต้องรู้สึกแบบมี่แน่ๆเลยค่ะ วันนี้มี่เลยจะมาแนะนำ และรีวิวผลิตภัณฑ์ปิดผมขาว สูตรออร์แกนิคที่ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพให้ชมกันค่ะ จะปังขนาดไหน ไปชมกันเลยค่า

Seedbed Water Coloring 

ผลิตภัณฑ์ปิดผมขาว สูตรออร์แกนิค ซีดบี

    Seedbee Water Coloring น้ำย้อมผม Seedbee เป็นน้ำย้อมผมปิดผมขาวออร์แกนิค จากประเทศเกาหลี เกรดพรีเมี่ยมที่ดีที่สุดสำหรับหนังศีรษะ และเส้นผม ได้รับความไว้วางใจจาก Hair Artist ระดับ Professional จากร้านซาลอนชื่อดังย่านคังนัม และนักแสดงชั้นนำในประเทศเกาหลี ต่างให้ความไว้วางใจ การันตีด้วยยอดขายอันดับ 1 กว่า 10 ล้านชิ้น ในช่อง Home shopping ที่ประเทศเกาหลีในปี 2020-2021 ที่ผ่านมา

   จุดเริ่มต้นของผลิตภัณฑ์นี้เกิดจาก สมัยก่อนคนเกาหลีนิยมนำดอกไม้มาตำให้ละเอียด และแปะบนเล็บ เพื่อให้สีของดอกไม้ติดที่เล็บเหมือนใช้ยาทาเล็บ ซึ่งเป็นที่นิยมมากๆในเด็กเกาหลี และคนที่มีผิวบอบบาง แพ้ง่ายที่ไม่สามารถทาสีเล็บได้ เนื่องจากสีทาเล็บมีสารเคมีที่ใช้แล้ว อาจก่อให้เกิดการระคายเคือง และเป็นอันตราย ดังนั้น "Seedbee" ผู้พัฒนาเทคโนโลยีด้านการดูแลเส้นผมมายาวนานกว่า 30 ปี จึงได้คิดค้น วิธีดูแลเส้นผมจากสารสกัดธรรมชาติ เพื่อตอบโจทย์การย้อมผมที่ไม่มีสารเคมีอันตรายกับคนที่มีปัญหาเรื่องผมขาว หรือคนที่ใส่ใจสุขภาพ จึงได้เกิดผลิตภัณฑ์ ​"น้ำย้อมผม" Seedbee ที่ผ่านการรับรองมาตรฐานสากล และการันตีด้วยรางวัล 3 ปีซ้อน จากการรับรองคุณภาพมาตรฐาน ISO และรางวัล Functional Cosmetics Brand Grand Prize สาขา Professional Hair Care Enterprise

คุณสมบัติของสีย้อมผมเกาหลี Seedbee

  • ช่วยปิดผมขาวให้เรียบเนียน แลดูเป็นธรรมชาติ
  • ช่วยปรับสภาพเส้นผม และหนังศีรษะให้กลับมามีสุขภาพดี
  • มีสารสกัดจากธัญพืช และสมุนไพรกว่า 32 ชนิด
  • ใช้ง่าย เพียงแค่เทผงสีสมุนไพรผสมน้ำเปล่า
  • ให้สีผมสวยชัด ติดทนยาวนาน
  • บำรุงเส้นผมให้ชุ่มชื้น เงางามทันทีหลังใช้
  • ปราศจากแอมโมเนีย เฮนน่า และสารอันตรายอื่นๆ
     สำหรับใครที่ทำสีผม และกำลังคิดว่าจะใช้ สีผมปิดหงอกสีไหนดี... ทาง Seedbee เค้าก็มีตัวเลือกสีผมให้ถึง 4 เฉดสีด้วยกัน...
  1. Natural Black สีดำธรรมชาติ
  2. Dark Brown สีน้ำตาลเข้ม
  3. Medium Brown สีน้ำตาลอ่อน
  4. Wine Brown สีน้ำตาลไวน์
   ด้าน Packaging เค้ามาในรูปของกล่องกระดาษทรงกระบอก โทนสีน้ำตาล ดูสวย เรียบหรู ดูแพง





อุปกรณ์ที่มีมาในกล่อง...
  1. Coloring Powder - ผงสี 3 ซอง ซองละ 10 กรัม
  2. Shaker - ขวดผสม
  3. Pointed Cap - ฝาปลายแหลม
  4. Dye Brush - แปรงย้อมผม
  5. Vinyl Gown - ผ้าคลุมไวนิล
  6. Vinyl Gloves - ถุงมือไวนิล
  7. Hair Cap - หมวกคลุมผม
  8. User's Guide - คู่มือการใช้งาน








   ในวันนี้มีก็จะมาใช้ SEEDBEE Water Coloring รีวิวให้ทุกคนได้ชมกัน ก่อนไปดูวิธีใช้ เราควรทดสอบอาการแพ้ก่อน โดยการนำผงสีย้อมผสมกับน้ำเล็กน้อย แล้วใช้ Cotton bud ปาดมาทดสอบที่ท้องแขน / หลังหู เพื่อดูอาการแพ้ มี่ลองทำแล้ว ของมี่ไม่มีอาการแพ้ใดๆเลยค่ะ ไม่คัน ไม่แสบ ไม่แดง รอดค่ะ มาดูวิธีการใช้งานกันค่ะ...


วิธีใช้ Seedbee
  1. เทน้ำใส่กระบอกตามปริมาณที่กำหนด (1 ซองต่อน้ำ 50 มล.)
  2. เทผงสีย้อมลงในกระบอก (*จำนวนซองขึ้นอยู่กับความยาวเส้นผม) จากนั้นเขย่าให้เข้ากัน
  3. เปลี่ยนฝาขวดเป็นปลายจุก แล้วเขย่าประมาณ 30 วินาที จนกลายเป็นเนื้อครีม
  4. เริ่มลงผลิตภัณฑ์จากโคนผมแล้วค่อยๆเกลี่ยจนทั่วศีรษะ
  5. ทิ้งระยะไว้ประมาณ 30-40 นาที จากนั้นล้างสีผมด้วยน้ำสะอาด สระออกด้วยแชมพู โดยไม่ต้องลงทรีตเมนท์ หรือครีมนวด
- สำหรับการปิดผมขาวบางส่วน : ผงย้อม 10 กรัม (1 ซอง) ใช้น้ำ 50 มิลลิลิตร
- สำหรับผมสั้น - ประบ่า: ผงย้อม 20 กรัม (2 ซอง) ใช้น้ำ 100 มิลลิลิตร
- สำหรับผมยาวปานกลาง: ผงย้อม 30 กรัม (3 ซอง) ใช้น้ำ 150 มิลลิลิตร

   วันนี้มี่ใช้ย้อมแค่บริเวณโคนผมที่เริ่มมีผมขาวขึ้น เลยใช้ผงสีย้อมแค่ 1 ซอง สีที่ใช้คือ 02 น้ำตาลเข้มค่ะ แม้ผมขาวจะดูไม่เยอะ แต่มันก็ effect กับชีวิตมากๆ มันทำให้ความมั่นใจในชีวิตหายไปมากพอควร มี่เคยลองใช้มาสคาร่ามาปาด คือมันพอช่วยได้ก็จริง แต่ต้องแลกกับเวลา และมือที่เลอะ อีกทั้งสภาพผมที่ปาดมาสคาร่าไม่ธรรมชาติเลย คือผมบริเวณนั้นมันจะแข็งกระด้างไปเลย แบบใส่เจลค่ะ แล้วพอสระผม มันก็หลุดหายไป ต้องมาทำใหม่ทุกครั้งเลย...

   สำหรับน้ำย้อมผม Seedbee อันนี้มี่คิดว่าใช้งานง่ายมากๆ อีกทั้งไม่เหม็น กลับมีกลิ่นหอมอ่อนๆของสมุนไพรด้วยค่ะ คือตอนฉีกซองออกมาได้กลิ่นเลย ไม่ใช่กลิ่นสารเคมีฉุนๆ แต่เป็นกลิ่นหอมบางๆแทน นอกจากนี้ในกล่องเค้ายังมีอุปกรณ์มาให้เราพร้อม แบบว่าไม่ต้องไปเสียเวลาหาซื้อเพิ่ม แล้วก็ปริมาณผงที่ใช้ก็แบ่งใช้ได้ด้วย เหมาะกับคนที่ผมขาวขึ้นเฉพาะจุดแบบประปรายด้วย 





    หลังจากที่เทน้ำ เทผงสีแล้ว เขย่า 30 วินาที ผงสีและน้ำจะผสมเข้ากัน เป็นของเหลวสีน้ำตาลเข้มอมแดง สีดูสวยมาก มี่เลือกใช้สี 02 น้ำตาลเข้มค่ะ ใช้แค่ซองเดียวเพราะปิดผมขาวตรงโคนผมค่ะ 






พอบีบสีออกมา มันจะเหลวๆนิดนึง ให้รีบใช้แปรงปาดที่ผมเลยค่ะ ถ้าสีเลอะผิวหนัง / หนังศีรษะให้ใช้ Cotton bud / ทิชชู่เช็ดออกค่ะ มันเช็ดออกง่ายมากค่ะ ไม่ต้องกังวล... พอทาสีครบบริเวณที่ต้องการแล้ว ก็ใส่หมวกอาบน้ำทิ้งไว้ 30 นาที แล้วไปล้างออก พร้อมสระผมด้วยแชมพู 2 ครั้งค่ะ









   แต่นแต๊นนนนนน ผลลัพธ์ที่ได้ คือ ประทับใจมากกกกกก ผมสีธรรมชาติเรากลับมาแล้วววว คือดูไม่ออกเท่าไรว่าสีน้ำตาลเข้ม อาจจะเพราะผมส่วนใหญ่ของมี่สีดำ แต่สีผมที่ได้ดูดีมากกกก ดีใจมากที่ผมกลับมาดำปกติ สภาพเส้นผมไม่แห้ง ยังนุ่ม ชุ่มชื่น สุขภาพดีอยู่ แนะนำว่า อย่าเพิ่งใช้ครีมนวดในการสระช่วงแรก และใช้ไดร์เป่าผมลมเย็น เพื่อให้สีผมติดทนขึ้นค่ะ ^^








ข้อมูลเพิ่มเติม: 
Line: @seedbee_th
Instagram: Seedbee.Thailand





Sponsored by

++++ ขอบคุณที่เข้ามาชมกันค่ะ ++++

ติดตามผลงานของมี่ได้ทาง...

Comments

Popular posts from this blog

Review: สบู่ Asepso (อาเซปโซ) สูตรออริจินัล

Review: VISTRA IMU-PRO C Acerola Cherry 2000 Plus

Gianni Ristorante ร้านอาหารอิตาเลี่ยนคุณภาพ ^^