Reivew: รางวัลกิจกรรม Kiehl’s จากพันทิป

Image
    หลังจากได้ร่วมกิจกรรมกับทางพันทิป และสกินแคร์ Kiehl’s ( คีลส์ ) เราก็ได้เป็นผู้โชคดีได้ผลิตภัณฑ์เซ็ตใหญ่มาใช้ค่ะ วันนี้เลยจะมารีวิวหลังจากที่ได้ลองใช้มาระยะหนึ่งแล้วว่าเป็นอย่างไรบ้าง … ก่อนไปรีวิว เราต้องขอขอบคุณทางพันทิป และ Kiehl’s มากๆที่มอบรางวัลสุดพิเศษนี้ให้ค่ะ Calendula Herbal-Extract Toner Alcohol-Free คาเลนดูล่า เฮอร์เบิล - เอ็กซ์แทรกซ์ โทนเนอร์ แอลกอฮอล์ - ฟรี   ตัวนี้เป็นโทนเนอร์ทำความสะอาดผิว ขั้นตอนแรกของการบำรุงผิวหลังทำความสะอาดผิวหน้าเสร็จ เหมาะกับทุกสภาพผิว และผิวบอบบางที่มีแน้วโน้มว่าจะระคายเคืองได้ง่าย มีจุดเด่นอยู่ที่ใช้ส่วนผสมของ “ ดอกคาเลนดูล่า ” ที่ช่วยแก้ปัญหาผิวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นผิวแห้งแตก หรือผิวหนังอักเสบ … นอกจากนี้ยังเป็นสูตรปราศจากแอลกอฮอล์ เหมาะกับผิวธรรมดาถึงผิวมันด้วย   ส่วนผสมหลักในโทนเนอร์ คาเลนดูล่า อัลลันโทอิน : สารสกัดจากธรรมชาติที่ได้มาจากต้นคอมเฟรย์ ซึ่งเป็นพืชสมุนไพรยุโรปที่ถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลาย และยาวนาน ช่วยปลอบประโลมผิว คาเลนดูล่า : มีถิ่นกำเนิดแถบเมดิเตอร์เรเนียน ช่วยปลอบประโลมผิว และนิยมใช้ในผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรร

Review : หุ่นยนต์ดูดฝุ่น iRobot® Roomba® i2 ให้คุณได้ทำ ในสิ่งที่อยากทำ

เบื่อไหมกับการต้องทำงานบ้าน… มี่เป็นคนนึงที่ไม่ชอบทำงานบ้านสักเท่าไรค่ะ คือถ้าให้เลือกระหว่างงานบ้านกับการทำงานนอกบ้าน เราคงเลือกการทำงานนอกบ้าน เพราะเราได้ออกไปเจอผู้คน ได้เรียนรู้ และได้ลองทำสิ่งใหม่ๆที่ไม่เคยทำมาก่อน… แต่จะดีกว่าไหม ถ้าเราอยู่บ้าน แล้วก็ได้ทำสิ่งที่ตัวเองอยากทำด้วย เช่น มีเวลากับงานอดิเรกมากขึ้น หรือบางคนอาจจะมีรายได้เสริมนอกจากงานประจำ ก็มีเวลามาลงมือทำในจุดนี้ได้มากขึ้น วันนี้ค่ะมี่มีไอเทมเด็ดที่จะมาช่วยทำงานบ้าน แล้วให้เรามีเวลาเหลือไปทำในสิ่งที่อยากทำ ผลิตภัณฑ์นั้นก็คือ…


หุ่นยนต์ทำความสะอาดบ้าน iRobot® Roomba® i2

นิยามใหม่ของการทำความสะอาดที่จะคืนเวลาให้ชีวิต



  วันนี้มี่จะมารีวิวหุ่นยนต์ดูดฝุ่น Roomba® i2 รุ่นใหม่ล่าสุด ของแบรนด์ iRobot® ให้ชมกันค่ะว่า จะเป็นอย่างไรบ้าง…


ด้าน Packaging นั้น มาในรูปของกล่องกระดาษโทนสีขาว-เขียว มีหูหิ้ว และมีคำอธิบายอยู่โดยรอบกล่อง


เมื่อเปิดกล่องออกมา จะเจอเครื่องดูดฝุ่น Roomba® i2 และด้านล่างมีคู่มือการใช้งาน, รีฟิลของฟิวเตอร์ และแท่นชาร์จพร้อมสายไฟอยู่
















  หุ่นยนต์ดูดฝุ่นรุ่นใหม่ล่าสุด Rooba® i2 มีจุดเด่นที่มาพร้อมระบบทำความสะอาด 3 ขั้นตอน ที่เรียกว่า “ปัด-ตัก-ดูด” 


ปัด - ด้วยแปรงปัดข้าง ที่ทำหน้าที่เลาะขอบกำแพงบ้าน และเฟอร์นิเจอร์ 

เพื่อปัดฝุ่นที่ขอบ และมุมออกมา



ตัก - ด้วยแปรงยางคู่ที่ทำหน้าที่คล้ายช้อนกับส้อม ที่ต้องตักฝุ่น และสิ่งสกปรกเข้าไปพร้อมกัน และส่งไปยังถังขยะในตัวเครื่องที่มีฟิวเตอร์กรองฝุ่นได้เล็กถึง 1 ไมครอน




ดูด - ด้วยแรงดูดที่ทรงพลังถึง 10 เท่า


  นอกจากนี้ยังมีระบบนำทางที่เดินเป็นเส้นตรงอย่างมีระเบียบ และเซ็นเซอร์รอบตัวกว่า 30 จุด ที่ทำให้เข้าถึงพื้นที่ในบ้านได้ทั่วทั้งพื้นที่ 150 ตร.ม. ความพิเศษของเค้าอยู่ที่ ตัวเซ็นเซอร์ที่ใช้ตรวจจับฝุ่นละออง ที่เรียกว่า “Dirt Detect Sensor” นี้ จะมีอยู่เฉพาะในหุ่นยนต์ดูดฝุ่นของ iRobot® เท่านั้น ทำหน้าที่ในการตรวจจับฝุ่นละออง และเมื่อบริเวณไหนมีฝุ่นเยอะ หุ่นยนต์ดูดฝุ่น ก็จะทำความสะอาดซ้ำๆจนกว่าจะสะอาดหมดจด…ด้วยขนาดตัวเครื่องที่ไม่ใหญ่มาก ลักษณะกลม กะทัดรัด ทำให้สามารถเข้าทำความสะอาดพื้นที่ ที่เข้าถึงได้ยาก เช่น ใต้โต๊ะ ใต้เตียง หรือเฟอร์นิเจอร์ที่สูงเกิน 10 ซม.




เพื่อตอบโจทย์ความสะดวกสบายของคนยุคใหม่ หุ่นยนต์ดูดฝุ่น iRobot® สามารถสั่งการทำงานด้วยเสียงผ่าน Google Assistant Alexa และ Siri โดยผ่านแอปพลิเคชั่น iRobot Home เพื่อตั้งวัน และเวลาการทำงานได้ ยิ่งไปกว่านั้น เมื่อถึงฤดูกาลที่มีฝุ่นเยอะ หรือฤดูผลัดขนของสัตว์เลี้ยง แอปก็จะส่งการแจ้งเตือนมา เพื่อแนะนำให้ทำความสะอาดบ่อยขึ้น


ไม่เพียงเท่านี้ หุ่นยนต์ดูดฝุ่น Roomba® i2 นี้ ยังสามารถทำงานร่วมกับหุ่นยนต์ถูพื้น Braava jet m6 ได้ด้วย โดยใช้เทคโนโลยี Imprint Link โดยเมื่อหุ่นยนต์ทำความสะอาดเสร็จ และกลับเข้าแท่นชาร์จเรียบร้อยแล้ว เค้าก็จะส่งสัญญาณไปยังหุ่นยนต์ถูพื้น เพื่อให้ออกไปทำงานต่อได้ทันที


วิธีการใช้งาน…

  1. นำแท่นชาร์จเสียบเข้ากับปลั๊กไฟที่มาในกล่อง

  2. วางแท่นชาร์จชิดผนังหรือกำแพง เว้นระยะห่างจากเฟอร์นิเจอร์ หรือสิ่งกีดขวาง ซ้าย-ขวา ในระยะ 1 ม. และบริเวณหน้าแท่นชาร์จ 1.5 ม. เพื่อให้หุ่นยนต์เข้า-ออกแท่นชาร์จได้ง่าย

  1. นำตัวเครื่องหุ่นยนต์วางบนแท่นชาร์จ โดยให้แผ่นโลหะใต้เครื่องวางตรงกับตำแหน่งบนแท่นชาร์จ โดยใช้งานครั้งแรก จะต้องชาร์จหุ่นยนต์ไว้ประมาณ 3 ชม. ก่อนเริ่มใช้งาน

  1. เมื่อเริ่มใช้งาน สามารถกดที่ปุ่ม Clean บนตัวเครื่องดูดฝุ่น เพื่อให้หุ่นยต์ดูดฝุ่นเริ่มทำงาน หรือจะใช้วิธีการเชื่อมต่อ Wi-Fi แล้วสั่งงานผ่านแอปพลิเคชั่นบนมือถือก็ได้













 วิธีการสั่งงาน iRobot ผ่านแอพโทรศัพท์มือถือ (วิธีการตั้งค่า สามารถดูในคลิปด้านล่างได้ค่ะ)

1. ดาวโหลดแอพ iRobot Home

2. เปิด Bluetooth แล้วกด OK ให้ iRobot ใช้ Bluetooth ของเรา

3. เลือกรุ่นหุ่นยนต์ดูดฝุ่น แล้วกด Set up

4. ใส่รหัส Password Wi-Fi ที่บ้าน

5. กดปุ่มเชื่อมต่อที่ตัวเครื่องหุ่นยนต์ดูดฝุ่น แล้วรอให้ระบบเชื่อมต่อให้เสร็จ

6. เมื่อระบบเชื่อมต่อสำเร็จ จะสามารถสั่งงานหุ่นยนต์ดูดฝุ่น ผ่านแอพในมือถือได้แล้ว



การทำความสะอาดหุ่นยนต์ดูดฝุ่น

  • การทำความสะอาดถังขยะในหุ่นยนต์ สามารถใช้น้ำล้างได้ แต่ฟิลเตอร์ที่อยู่ภายในถังไม่สามารถโดนน้ำ หรือล้างด้วยน้ำได้ จึงต้องถอดออกก่อนล้างถังขยะ

  • สำหรับฟิลเตอร์กรองฝุ่น สามารถนำมาเคาะฝุ่นออกได้ทุกครั้งหลังการทำความสะอาดเสร็จ และควรเปลี่ยนทุกๆ 2 เดือน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการกรองให้ได้ดีที่สุด

  • ห้ามให้หุ่นยนต์ดูดน้ำ หรือของเหลวทุกชนิด











    ข้อควรระวัง

    1. เซ็นเซอร์กันตกจะทำงาน เมื่อพื้นที่ต่างระดับ 10 ซม. ขึ้นไป

    2. ตัวเครื่องไม่สามาถทำความสะอาดบริเวณที่มีน้ำ หรือมีความชื้นสูงได้

    3. ข้ามสิ่งกีดขวาง หรือพรมขนสั้น ได้ที่ความสูงไม่เกิน 1.5 ซม.

    4. การวางแท่นชาร์จ หรือ Clean Base ควรห่างผนัง, ประตู และสิ่งกีดขวาง อย่างน้อย 1.5 ม.

    1. หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอาจจะเดินชนผนัง หรือเฟอร์นิเจอร์ เพื่อตรวจสอบวัตถุ จึงไม่ควรวางเฟอร์นิเจอร์ที่มีความเปราะบาง และแตกเสียหายง่ายในบริเวณที่หุ่นยนต์ทำความสะอาด

    1. ก่อนเริ่มทำความสะอาด ควรเก็บสิ่งของชิ้นเล็กๆ ที่อาจเป็นอุปสรรคในการทำงานของหุ่นยนต์ เช่น สายไฟ และของเล่นเด็ก เป็นต้น





    ความรู้สึกหลังใช้หุ่นยนต์ดูดฝุ่น iRobot® รุ่น Roomba® i2 มี่รู้สึกว่าหุ่นยนต์ดูดฝุ่นทำความสะอาดได้ดีมากกกกก คือขนาดกวาดบ้านไปแล้ว หุ่นยนต์ก็ยังสามารถดูดฝุ่นขนาดเล็กๆขึ้นมาได้อีก คือบางทีเราก็มองไม่เห็นละอองฝุ่นเล็กๆนะ แต่หุ่นยนต์มันสามารถดูดขึ้นมาได้ นอกจากนี้ยังหมดกังวลเรื่องการกวาดเส้นผม และขนสัตว์ที่มักปลิวอยู่ทั่วไปในบริเวณบ้าน เพราะเป็นสิ่งที่ห้ามไม่ให้ร่วงไม่ได้ แต่จะให้เรากวาดตลอดเวลาก็ไม่ได้เช่นกัน การใช้หุ่นยนต์ดูดฝุ่นทำงานบ้านแทน 

    มันเลยสะดวกสบาย และประหยัดเวลาเรามากๆ ช่วยให้เราได้มีเวลาพักผ่อน ดูซีรีย์ และเล่นเกมส์ เพิ่มมากขึ้น ลืมไปเลยจ่ะไม้กวาด ไม่ต้องใช้อีกต่อไป เพราะตอนนี้ใช้แต่หุ่นยนต์ดูดฝุ่น iRobot® Roomba® i2 ค่ะ





    ช่องทางการจัดจำหน่าย / ติดต่อสอบถาม


    #Roombai2  #iRobot  #iRobotthailand  #Soyoucanhuman




    ++++ ขอบคุณที่เข้ามาชมกันค่ะ ++++

    ติดตามผลงานของมี่ได้ทาง...


Comments

Popular posts from this blog

Review: สบู่ Asepso (อาเซปโซ) สูตรออริจินัล

Review: VISTRA IMU-PRO C Acerola Cherry 2000 Plus

รีวิวเซเว่น: ลูกอมแตงโม PLAYMORE