Reivew: รางวัลกิจกรรม Kiehl’s จากพันทิป

Image
    หลังจากได้ร่วมกิจกรรมกับทางพันทิป และสกินแคร์ Kiehl’s ( คีลส์ ) เราก็ได้เป็นผู้โชคดีได้ผลิตภัณฑ์เซ็ตใหญ่มาใช้ค่ะ วันนี้เลยจะมารีวิวหลังจากที่ได้ลองใช้มาระยะหนึ่งแล้วว่าเป็นอย่างไรบ้าง … ก่อนไปรีวิว เราต้องขอขอบคุณทางพันทิป และ Kiehl’s มากๆที่มอบรางวัลสุดพิเศษนี้ให้ค่ะ Calendula Herbal-Extract Toner Alcohol-Free คาเลนดูล่า เฮอร์เบิล - เอ็กซ์แทรกซ์ โทนเนอร์ แอลกอฮอล์ - ฟรี   ตัวนี้เป็นโทนเนอร์ทำความสะอาดผิว ขั้นตอนแรกของการบำรุงผิวหลังทำความสะอาดผิวหน้าเสร็จ เหมาะกับทุกสภาพผิว และผิวบอบบางที่มีแน้วโน้มว่าจะระคายเคืองได้ง่าย มีจุดเด่นอยู่ที่ใช้ส่วนผสมของ “ ดอกคาเลนดูล่า ” ที่ช่วยแก้ปัญหาผิวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นผิวแห้งแตก หรือผิวหนังอักเสบ … นอกจากนี้ยังเป็นสูตรปราศจากแอลกอฮอล์ เหมาะกับผิวธรรมดาถึงผิวมันด้วย   ส่วนผสมหลักในโทนเนอร์ คาเลนดูล่า อัลลันโทอิน : สารสกัดจากธรรมชาติที่ได้มาจากต้นคอมเฟรย์ ซึ่งเป็นพืชสมุนไพรยุโรปที่ถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลาย และยาวนาน ช่วยปลอบประโลมผิว คาเลนดูล่า : มีถิ่นกำเนิดแถบเมดิเตอร์เรเนียน ช่วยปลอบประโลมผิว และนิยมใช้ในผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรร

คอลลาเจนยี่ห้อไหนดี Telo Plus Collagen แบรนด์ ANIKA

 เมื่ออายุมากกว่าขึ้น ความเสื่อมของร่างกายก็มากขึ้นด้วย เราจึงต้องหาตัวช่วยมาช่วยเสริมสร้างความอ่อนเยาว์ของร่างกาย นอกจากเราจะต้องการผู้ช่วยเวลาทำงานเพื่อให้งานของเราประสบความสำเร็จ และราบรื่นแล้ว ร่างกายของเราเองก็ต้องการตัวช่วยฟื้นฟู หลังจากที่ถูกใช้งานหนักๆเช่นเดียวกัน วันนี้ใครที่กำลังมองหาตัวช่วยดีๆให้ร่างกาย และใครที่กำลังลังเลว่า คอลลาเจนยี่ห้อไหนดี ต้องไม่พลาดบทความวันนี้ของมี่แล้วหละ เพราะวันนี้มี่มีผลิตภัณฑ์ดีๆมาแนะนำให้ชมค่ะ จะเป็นอย่างไร ไปชมกันเลยค่า

TELO PLUS Collagen

ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมอาหาร เทโล พลัสคอลลาเจน

    Telo Plus Collagen เป็นผลิตภัณฑ์คอลลาเจนเสริมอาหารที่อยู่ภายใต้แบรนด์ ANIKA มีคุณสมบัติหลักในการช่วยชะลออายุผิวให้ดูอ่อนเยาว์ ทำให้เราดูแก่ช้าลงจุดเด่นของ Telo Plus Collagen นั้นอยู่ที่มีส่วนผสมของAstragalus Extract (อึ้งคี้-สมุนไพรจีน) และใบบัวบก ผ่านเทคโนโลยี FIR (Far Infrared) ทำให้ได้รับรางวัลเหรียญทอง ด้านนวัตกรรมจากประเทศโปแลนด์ เป็นสิ่งที่ช่วยสร้างความมั่นใจ และตอกย้ำความมีคุณภาพของ Telo Plus Collagen







     ก่อนที่จะไปดูส่วนประกอบของ Telo Plus Collagen เรามาทำความรู้จัก “เทคโนโลยี FIR” กันนิดนึงก่อนดีกว่า



    FIR หรือ ฟาร์ อินฟราเรด (Far Infrared) คือ คลื่นพลังงานช่วงระดับไมครอนที่ 8-12 ซึ่งเป็นช่วงที่ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า ถูกค้นพบโดยนักวิทยาศาสตร์ ชื่อ เซอร์วิลเลียม เฮอร์เชล ในปี 1800 งานวิจัยของเค้านำไปสู่การค้นพบว่า ไม่ใช่มีเพียงแค่คลื่นแสงขาวที่เรามองเห็น และรู้จัก แต่ยังมีคลื่นพลังงานอื่นๆในธรรมชาติที่อยู่ในรูปแบบพลังงานแสงอาทิตย์ที่เราไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า เรียกว่า อินฟราเรด… FIR (Far Infrared) คือรังสีที่ทำให้สุขภาพดี โดยการตอบสนองกับการสังเคราะห์ด้วยแสง ทำให้สามารถแทรกซึมเข้าไปในวัตถุจำนวนมากๆได้ ซึ่งกระบวนการทำงานของ FIR คือ จะส่งคลื่นพลังงานที่มีประโยชน์ต่อการเจริญเติบโตของสิ่งมีชีวิต และมนุษย์ (Growth Radiation) เข้าไปทำปฏิกิริยากับน้ำ ซึ่งเป็นองค์ประกอบกว่า 70% ในร่างกายมนุษย์ โดยรังสี FIR นี้จะเข้าไปสลายแรงยึดเหนี่ยวของพันธะไฮโดรเจนของน้ำ ทำให้โมเลกุลของน้ำเป็นอิสระ และมีขนาดเล็กลง ส่งผลให้น้ำเคลื่อนไหวได้มากขึ้น และเป็นอิสระยิ่งขึ้น ทำให้การเหนี่ยวนำสารอาหาร และออกซิเจนไปยังเซลล์ได้เร็วขึ้น ส่งผลต่อเนื่องให้เซลล์ร่างกายมีการฟื้นตัว ผลิตพลังงาน สร้างภูมิต้านทาน และผลิตเซลล์ใหม่ๆได้ดีขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยให้ระบบตับ และไตไม่ต้องทำงานหนัก โดยการช่วยให้ร่างกายขับถ่ายของเสีย และสารตกค้างภายในร่างกายได้มากยิ่งขึ้น จึงนับได้ว่า FIR นี้เป็นรังสีที่ส่งผลดีต่อสุขภาพ

 

ส่วนประกอบที่สำคัญของ Telo Plus Collagen



     มาลงลึกถึงรายละเอียดในการดูแลผิวให้เสื่อมช้าลงจุดสำคัญในการดูแลผิวหลักๆเลยคือเรื่องโครงสร้าง และความชุ่มชื้นของผิว ปัจจัยหลักที่ทำให้ผิวของเราเสื่อม และมีความแก่ชรามากขึ้น มีด้วยกัน ปัญหาหลักๆ ได้แก่ 1) ปัญหาภายนอกจากมลภาวะรอบตัว และ 2) ปัญหาภายในจากการอักเสบในร่างกาย ปัญหาเหล่านี้ จะไปกระตุ้นให้ผิวของเราแก่ชรา และส่งผลต่อสุขภาพโดยรวมของร่างกายให้เสื่อมไวขึ้น

 

    เมื่อพิจารณาถึงสาเหตุของปัญหาสุขภาพ และความชราของผิว พบว่า สาเหตุหลักที่ทำให้ผิวเราเสื่อมไวขึ้น คือ Telomere (เทโลเมียร์) มีขนาดสั้นลง โดยปกติแล้ว เทโลเมียร์จะมีขนาดยาว ทำให้สภาวะร่างกายอยู่ในเกณฑ์ปกติก่อนจะไปพูดถึงวิธีการรักษาเทโลเมียร์ให้มีขนาดยาวอยู่เสมอ เราไปทำความรู้จัก เทโลเมียร์กันก่อนค่ะ

    Telomere คือ ส่วนที่อยู่ปลายสุดของสารพันธุกรรม (DNA) ที่ทำหน้าที่ปกป้องสารพันธุกรรมของเรา เมื่อเราใช้ร่างกายของเราไปเรื่อยๆ ร่างกายของเราจะเกิดความเสื่อม กล่าวคือ ร่างกายจะกำจัดเซลล์ที่หมดอายุออกไป ทำให้ร่างกายต้องสร้างเซลล์ใหม่ขึ้นมาทดแทนของเดิม ซึ่งตรงนี้แหละที่ทำให้ Telomere สั้นลง เปรียบเสมือนกับการที่เรามีเงินฝาก แล้วเราใช้เงินฝากของเราไปเรื่อยๆ โดยที่เติมเงินเข้าไปไม่ทัน เงินเราก็จะหมด เช่นเดียวกับร่างกายของเรา ยิ่งมีการใช้ร่างกายเยอะ ใช้ร่างกายเกินคุ้ม ไม่ได้พักผ่อน นอนดึก ร่างกายสะสมความเครียด ก็จะทำให้ร่างกายเกิดการเสื่อมสลายของเซลล์ได้ไวขึ้น ตัวอย่างเช่น เวลาที่เราตากแดดนานๆ ผิวจะมีขี้ไคลออกมาเยอะมากกกก แสดงว่า แสงแดด เป็นตัวกระตุ้นทำให้เซลล์ผิวเกิดการผลัดเซลล์ผิวไวขึ้น ดังนั้น คนที่โดนแสงแดดบ่อยๆ ก็จะทำให้ Telomere ทำงานเร็วขึ้น ส่งผลให้ผิวมีความเสื่อมไวขึ้นนั่นเอง แสดงว่า แสงแดด ก็เป็นหนึ่งในมลภาวะที่ทำให้ผิวเกิดความชราได้ไวขึ้น

 

    นอกจากนี้ยังมีปัจจัยเรื่องการใช้ชีวิต ทั้งในเรื่องของการทานอาหารที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ไม่มีคุณค่าทางสารอาหาร, การหายใจเอาอากาศเสียเข้าไป และการพักผ่อนไม่เพียงพอ ก็มีส่วนกระตุ้นทำให้ร่างกายเกิดการอักเสบ ส่งผลให้ร่างกายต้องสร้างเซลล์ใหม่มาทดแทนอาการอักเสบเหล่านี้ จึงทำให้ร่างกายเกิดความเสื่อมไวขึ้น (สต็อคเซลล์ของร่างกายที่ไว้ใช้ทำงานลดน้อยลง) และเกิดความชราไวขึ้นด้วย

    เมื่ออายุมากขึ้น เซลล์มีแนวโน้มว่าทำงานได้แย่ลง แต่ถ้าเราสามารถหาตัวช่วยเข้าไปช่วยเหลือให้เซลล์เหล่านั้นทำงานได้ดีขึ้น และยาวนานยิ่งขึ้น ก็จะทำให้เซลล์มีอายุยาวขึ้น ส่งผลลัพธ์สู่ภายนอกให้เราเห็นได้ว่าผิวของเรามีความอ่อนเยาว์มากขึ้น และยาวนานขึ้นนั่นเอง

 

    การหาตัวช่วยเข้าไปช่วยเหลือให้เซลล์ทำงานดีขึ้น ก็คือ การหาตัวช่วยเข้าไปช่วยการทำงานของเอมไซม์ที่เรียกว่า Telomerase (เทโลเมอเรส) ของ Telomere ให้ทำงานได้ดีขึ้น… แล้วอะไรบ้างที่จะเป็นตัวช่วยเหล่านี้คำตอบอยู่ในหัวข้อถัดไปค่ะ




ปัจจัยที่ช่วยชะลออายุผิว/ปัจจัยที่ทำให้ผิวอ่อนเยาว์

1. รักษาโครงสร้างของร่างกายให้มีความแข็งแรงอยู่เสมอ

2. รักษาความชุ่มชื้นของผิวให้คงอยู่ยาวนานที่สุด

3. จัดการกับการอักเสบของผิวให้ลดน้อยลง

4. ช่วย Telomerase Enzyme ให้ทำงานได้ดีขึ้น


ใน Telo Plus Collagen มีส่วนผสมที่ตอบโจทย์การชะลออายุผิวได้อย่างครบถ้วนเลย มาดูรายละเอียดในแต่ละหัวข้อกันเลยค่ะ


1. รักษาโครงสร้างของร่างกายให้มีความแข็งแรงอยู่เสมอ


    Telo Plus Collagen ปรับโครงสร้างของร่างกายโดยใช้ Hydrolized Marine Collagen และเป็น Fish Collagen Dipeptide ทำให้คอลลาเจนมีความโดดเด่น เพราะคอลลาเจนในรูป HydrolyzedและDipeptide จะถูกดูดซึมได้ดี โดยที่ไม่ต้องถูกย่อยอีก เรียกได้ว่ามีทั้ง Fast acting และ Long actingกล่าวคือในส่วนที่ร่างกายต้องการใช้คอลลาเจนอย่างรวดเร็ว ก็สามารถใช้ Hydrolyzed Collagen ได้เลย แต่ถ้าร่างกายต้องการใช้คอลลาเจนอย่างต่อเนื่องระยะยาวก็ใช้ Collagen Dipeptide ได้เลย


2. รักษาความชุ่มชื้นของผิวให้คงอยู่ยาวนานที่สุด


    ส่วนผสมของ Glycine และ Niacinamide หรือ วิตามิน B3 มีส่วนช่วยให้ผิวของเราสร้างคอลลาเจนได้ดี และช่วยให้ผิวของเรามีความชุ่มชื้นมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของจุลินทรีย์ (กล่าวในหัวข้อถัดไป) ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวได้ดีด้วย


3. จัดการกับการอักเสบของผิวให้ลดน้อยลง


     Telo Plus Collagen มีส่วนผสมของ ใบบัวบก (Centella Asiatica Extract) ช่วยปรับโครงสร้างของเราให้ดีขึ้น และช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดี นอกจากนี้ยังช่วยในเรื่องของการสมานแผล คือเวลาที่ผิวโดนมลภาวะ ผิวของเราจะเกิดการอักเสบ และเป็นแผลเล็กๆภายใน (คอลลาเจนเสื่อม และโดนทำลาย) นั่นหมายความว่าผิวของเราต้องได้รับการสมานแผลก่อนที่จะสร้างเซลล์ขึ้นใหม่ เมื่อผิวของเราสมานแล้ว เซลล์ผิวใหม่จึงจะเกิดขึ้นในลักษณะที่ดูนุ่ม เรียบเนียน และรอยด่างดำจางลง นอกจากประโยชน์ด้านการรักษาอาการอักเสบแล้ว ใบบัวบกยังมีส่วนสำคัญในการช่วยให้เอมไซม์ Telomerase ทำงานได้ดีขึ้นด้วย (จะกล่าวในหัวข้อที่ เพิ่มเติมค่ะ)


    นอกจากนี้ ยังมีส่วนผสมของกลุ่มของวิตามินต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Biotin (วิตามิน B7) ช่วยดูเส้นผม และขน อีกทั้งยังมีวิตามิน B5 และ B6 มีส่วนช่วยให้การสังเคราะห์ Ceramide ซึ่งเป็นตัวที่ทำให้ผิวมีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น


     ส่วนผสมที่มีส่วนช่วยในการลดการอักเสบของผิวใน Telo Plus Collagen ยังมีอีกหลายตัว เช่น L-Cysteine (แอล-ซีสเตอีน) ช่วยตับในการล้างสารพิษ และลดการอักเสบ นอกจากนี้ยังมี Probiotics ที่ไปช่วยปรับสมดุลจุลินทรีย์ที่อยู่ในลำไส้ ทำให้ช่วยลดการอักเสบ ในTelo Plus Collagen ใช้ Probio-10 ประกอบด้วยจุลินทรีย์ 10 สายพันธุ์ ที่จะเข้าไปทำงานร่วมกับใยอาหาร (Prebiotics) โดยมี Inulin (อินูลิน) เข้าไปช่วยทำงานร่วมด้วย ทำให้ร่างกายจัดการกับการอักเสบได้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังมี F.O.S. (Fructooligosaccharide 95%) ด้วย ยิ่งไปกว่านั้นยังมีส่วนผสมของ Colostrum (คอลอสตุ้ม)หรือที่รู้จักกันในนามของนมเหลือง เข้าไปช่วยปรับสมดุลของจุลินทรีย์ และช่วยปรับภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงยิ่งขึ้น บางคนอาจสงสัยว่า ภูมิคุ้มกันเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องอย่างไรกับความแข็งแรงของร่างกาย ให้เราสังเกตจากคนที่เป็นโรคต่างๆ เช่น โรคเบาหวาน และโรคสะเก็ดเงิน จะเห็นได้ว่า ผิวของผู้ป่วยเหล่านี้ มีบาดแผล และผิวไม่เรียบ ไม่สวยงาม นั่นหมายความว่า ผู้ป่วยเหล่านี้มีปัญหาเรื่องภูมิคุ้มกันไม่แข็งแรงนั่นเอง 


    นอกจากส่วนผสมที่กล่าวมาข้างต้น Telo Plus Collagen ยังมีส่วนผสมของ Berries, Apple Extract, Tomato, Grape Seed และไข่ปลา มาช่วยเพิ่มสารต้านอนุมูลอิสระให้กับผิว ทำให้ผิวมีความอ่อนเยาว์มากยิ่งขึ้น ตัว Grape Seed ไข่ปลานี้ ยังมีส่วนช่วยกระตุ้น Growth Hormones ให้เข้าไปช่วยสร้าง และซ่อมแซมเซลล์ผิวในตอนกลางคืนให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย


4. ช่วย Telomerase Enzyme ให้ทำงานได้ดีขึ้น


    ดังที่กล่าวมาข้างต้นของบทความว่า Telo Plus Collagen มีจุดเด่นที่ตรงที่มีส่วนผสมของ Astragalus Extract และใบบัวบกที่เป็นส่วนผสมที่ช่วยชะลอวัย นอกจากนี้ ส่วนผสมอันทรงคุณค่าทั้ง ตัวนี้ ยังเข้าไปช่วยการทำงานของ Telomerase Enzyme ให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้น จึงช่วยยืดอายุของ Telomere ทำให้ผิวของเรามีอายุยาวนาน และอ่อนเยาว์ขึ้น


·   Astragalus ปักอึ้งคี้ หนึ่งในสมุนไพรที่แพทย์จีนนำมาใช้เป็นยามายาวนานกว่าพันปี มีถิ่นกำเนิดอยู่ทางตอนเหนือของประเทศจีน ส่วนใหญ่จะนิยมใช้ ราก โดยอึ้งคี้ นี้เป็นชื่อที่คนไทยเรานิยมเรียก เพราะเป็นชื่อที่ออกเสียงแบบภาษาแต้จิ๋วสมุนไพรอึ้งคี้นี้ นิยมนำมาใช้เป็นยา เพราะสามารถรักษาได้หลายอาการ ไม่ว่าจะเป็นแก้หวัด แก้ภูมิแพ้ แก้อาการปวดเมื่อยตามร่างกาย และที่สำคัญ คือ ช่วยกระตุ้นการสร้างภูมิคุ้มกัน ทำให้ร่างกายมีความแข็งแรงเพิ่มมากขึ้น บางคนก็ใช้อึ้งคี้ในการบำรุงร่างการ เพื่อที่จะได้ต่อสู้กับเชื้อแบคทีเรีย และไวรัสต่างๆได้


·      Centella Asiatica หรือใบบัวบก เป็นพืชสมุนไพรที่สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย มีถิ่นกำเนิดเดิมอยู่ในทวีปแอฟริกา ต่อมาถูกนำเข้ามาปลุกในทวีปเอเชีย ประเทศอินเดีย และประเทศแถบอเมริกาใต้ อเมริกากลาง กลุ่มประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเอเชียเหนือ ในปัจจุบัน บัวบกได้แพร่กระจายไปทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นประเทศในเขตร้อน และเขตอบอุ่น พบว่ามีการแพร่กระจายของบัวบกในประเทศแถบอเมริกา ยุโรป แอฟริกา และเรื่อยมาจนถึงเอเชีย


     ด้าน Packaging มาในรูปของกล่อง โทนสีชมพู ด้านหน้ามีชื่อแบรนด์ ส่วนด้านหลังเป็นรายละเอียดผลิตภัณฑ์ สำหรับด้านข้างมีวิธีการชง และส่วนผสมหลักค่ะ… 1 กล่อง บรรจุ 10 ซอง (ซองละ 15 กรัม)







เลขที่จดแจ้ง อย 13-1-15859-5-1019


วิธีรับประทานรับประทานวันละ ซอง ละลายในน้ำ 150 มล. ใช้ช้อนคนให้ละลาย แล้วดื่มได้เลย

ใครสนใจสามารถสั่งซื้อได้ตามรายละเอียดด้านล่างค่ะ

http://www.anika.biz/teloplus.php?#tm-shop-are






++++ ขอบคุณที่เข้ามาชมกันค่ะ ++++
ติดตามผลงานของมี่ได้ทาง...

IG: miieiie

#Telo99 #TeloPlus #collagen #หน้าเด็ก #ผิวอ่อนเยาว์ #อาหารเสริม #เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน #ร่างกายแข็งแรงจากภายในสู่ภายนอก

Comments

Popular posts from this blog

Review: สบู่ Asepso (อาเซปโซ) สูตรออริจินัล

Review: VISTRA IMU-PRO C Acerola Cherry 2000 Plus

รีวิวเซเว่น: ลูกอมแตงโม PLAYMORE