Review: MD Formula P.H.D. Professional Brightening Serum from the UK

Image
Personally, I have a serious issue with dark spots on our face, which is a significant concern for us. Due to having thin-layer and sun-sensitive skin, dark spots have formed and I am worried more about melasma formed, which may be a serious concern in the future. So, I decided to find a product to address this issue. Today, I will review how the product I have been using worked and what the results I have been achieved. MD Formula P.H.D. Professional For the MD Formula Brightening Serum, the key ingredients that emphasize clarity are Tranexamic Acid 2.5% and Niacinamide 4%. - Tranexamic Acid is an effective brightening agent. In MD Formula, it is used at a concentration of 2.5% to balance the skin and reduce dark spots. - Niacinamide helps tighten pores and improves skin tone. Let's talk about how these two main ingredients work together. This is a strong point of this product because Tranexamic Acid not only reduces dark spots but also inhibits the formation of melasma. Its main

Review: เจลทาแผล Stratamed หลอดสีฟ้า จาก Switzerland

     เราเป็นคนที่ซุ่มซ่ามมากคนนึงเลย คือที่ร่างกายมักมีแผลโดยไม่รู้ตัวเยอะมาก แน่นอนว่าก็เป็นคนนึงที่รักสวยรักงามอยู่พอสมควร เวลาที่ผิวเป็นแผล ก็จะแวะไปหาเภสัชกรใกล้บ้าน เพื่อหาผลิตภัณฑ์มาทาให้หาย และป้องกันไม่ให้เกิดแผลเป็นค่ะ วันนี้มี่เลยจะมารีวิวผลิตภัณฑ์ที่ใช้แล้วดีตัวนึงให้ชมกันค่ะ เผื่อใครเป็นแผลจะได้หามาใช้ได้ทันท่วงทีค่ะ

Stratamed advanced film-forming wound dressing

สแตรทตาเมด ผลิตภัณฑ์ปิดทับแผลโดยสร้างฟิล์มบาง


  

   ก่อนเริ่มรีวิว เรามาทำความรู้จักแบรนด์นี้กันนิดนึงค่ะ Stratpharma เป็นแบรนด์จากประเทศสวิสเซอร์แลนด์ นำเข้า และจัดจำหน่ายโดย บริษัท เซเลส (ประเทศไทย) จำกัดแต่เพียงผู้เดียว ซึ่งเค้าเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านตลาดยา และเวชสำอางกว่า 17 ปี อีกทั้งสินค้าทุกชนิดของเค้าได้ผ่านการรับรองโดยองค์การอาหารและยาเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วยค่ะ

 

   ผลิตภัณฑ์ที่จะมารีวิววันนี้ คือ Stratamed หลอดสีฟ้า เป็นซิลิโคนเจล 100% ใช้ทาแผลมีคุณภาพสูง เป็นตัวแรก และตัวเดียวที่ใช้กับ แผลเปิดได้ ซึ่งซิลิโคนที่ใช้เป็นชนิด Polysiloxane เป็น Medical Grade Silicone Gel ชนิด Medical Device Class 2a มีคุณสมบัติ แห้งเร็วได้ด้วยตัวเอง ไม่เหนียวเหนอะหนะ และเมื่อแห้งจะสร้างตัวเป็นแผ่นฟิล์มบางๆ ช่วยสร้างสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมในการสมานแผล ป้องกันการเกิดแผลเป็นที่ผิดปกติ (Hypertrophic / Keloid) ตั้งแต่ระยะแรกเริ่ม



    จุดเด่นของ Stratamed คือเป็นสภาวะ Semi-occlusive กล่าวคือ ทำให้ออกซิเจนไหลผ่านแผลได้ ป้องกัน Cell hypoxia (ภาวะเซลล์ขาดออกซิเจน) ลดการสูญเสียน้ำออกจากแผล (Trans-Epidermal-Water-Loss) ช่วยคงความชุ่มชื้นให้แผล โดยไม่ทำให้แผลเปื่อยยุ่ย อีกทั้งยังมีคุณสมบัติไม่ชอบน้ำ จึงกันน้ำได้ดี นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันบาดแผลจากสิ่งแปลกปลอม และแบคทีเรียภายนอก

   

   คุณสมบัติอีกอย่างของ Stratamed คือเป็นสาร inert ไม่มีค่า pH นั่นคือเวลาทาที่แผล จะไม่รู้สึกแสบ เพราะเป็น Biologically inter คือตัวยาจะไม่ทำปฏิกิริยากับผิว และไม่ปนเปื้อนลงในบาดแผล หรือยึดติดกับเนื้อเยื่อผิวหนังที่สร้างขึ้นมาใหม่ (Granulation tissue) ไม่มีผลต่อกรดบนผิวหนัง ไม่ไวต่อการย่อยสลายด้วยความร้อน และไม่ถูกดูดซึมเข้าผิวหนัง หรือหลอดอาหาร นอกจากนี้ Stratamed ยังช่วยลดโอกาสแผลติดเชื้อ เพราะมี Bacteriostatic คือทำให้แบคทีเรียไม่เพิ่มจำนวน และไม่มี Antibiotic ที่ทำให้ดื้อยา และรบกวนการสมานแผล


   ยิ่งไปกว่านั้น Stratamed ยังแห้งไว และมีความยืดหยุ่นสูง คือใช้ได้กับบาดแผลทุกส่วนของร่างกาย เช่น แผลบริเวณข้อพับต่างๆ อีกทั้งยังมีความยืดหยุ่นสูง สามารถปรับตัวเข้ากับบาดแผลได้ทุกประเภท เช่น แผลทำตาสองชั้น หรือแผลจากการทำปากกระจับ นอกจากนี้ยังสามารถเลียนแบบเกราะป้องกันผิว (Skin barrier) ได้ด้วย 


  นอกจากนี้ Stratamed ยังมีคุณสมบัติในการสร้างสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมในการสมานแผล นั่นคือช่วยรักษาความชุ่มชื้นได้อย่างเหมาะสม เพิ่มอัตราการเคลื่อนที่ของเซลล์เยื่อบุผิว ทำให้แผลหายเร็วขึ้น ช่วยลดอาการแดง คัน ระคายเคืองผิว และอาการปวดแผล อีกทั้งยังช่วยควบคุมกระบวนการสมานแผล การสร้างคอลลาเจน และเคราตินให้เป็นไปได้อย่างปกติสมบูรณ์ 


ข้อดีของ Stratamed คือ

  •  ใช้ได้ทันทีหลังเกิดแผล ไม่ว่าจะเป็นแผลอุบัติเหตุ แผลศัลยกรรม แผลไฟไหม้ระดับ 1-2 หรือแผลจากการฉายรังสี
  • สามารถสังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงของแผลได้ชัดเจน
  •  ช่วยลด down time ของคนใช้ และ recovery time ให้คนใช้กลับมาใช้ชีวิตเป็นปกติได้อย่างรวดเร็ว
  • สะดวก ปลอดภัยในการใช้ ไม่เจ็บปวดแผล
  • ใช้ร่วมกับผ้าปิดแผลได้
  •  สามารถใช้ได้เองที่บ้าน
  • กระบวนการสมานแผลเกิดขึ้นได้รวดเร็ว และสมบูรณ์
  •  ลดการเกิดอาการอักเสบหลังการใช้งาน
  •  ไม่มีสารก่อให้เกิดการระคายเคือง เช่นน้ำหอม วิตามินซี สารกันเสีย

  ด้าน packaging มาในรูปของกล่องกระดาษ โทนสีขาว-ฟ้า มีชื่อแบรนด์หน้า-หลังกล่อง ส่วนด้านข้างเป็นรายละเอียดผลิตภัณฑ์ ปริมาณ 5 g.



     เมื่อเปิดกล่องออกมา จะเจอหลอดเจล โทนสีขาว-ฟ้า เหมือนหน้ากล่องเลยค่ะ แล้วก็ยังมีแผ่นพับรายละเอียดตัวผลิตภัณฑ์ด้วย



   ก่อนการใช้งานครั้งแรก จะต้องตัดปากหลอดด้วยกรรไกรออกก่อน เพื่อเปิดใช้งาน



วิธีการใช้งาน

1. สำหรับผิวหนังที่ได้รับความเสียหาย หรือฉีกขาด ที่ไม่จำเป็นต้องใช้วัสดุปิดแผล

- ทำความสะอาดแผล

- ทา Stratamed บางๆทิ้งไว้ให้แห้ง

ควรทาวันละ 2 ครั้ง เช้าเย็น หรือตามแพทย์สั่ง

- เมื่อแห้งแล้ว สามารถทาครีมกันแดด, เครื่องสำอาง ทับด้านบนได้

 

2. สำหรับผิวหนังที่ได้รับความเสียหาย หรือฉีกขาดที่ต้องใช้วัสดุปิดแผล

- ทำความสะอาดแผล

- ทา Stratamed บางๆ ทิ้งไว้ให้แห้ง

ปิดทับด้วยวัสดุปิดแผล

ควรทาซำเมื่อมีการทำแผล หรือตามดุลพินิจของแพทย์

 

ข้อควรระวังในการใช้งาน

  • ใช้ภายนอกเท่านั้น
  •  หากมีอาการแพ้ไม่พึงประสงค์เกิดขึ้น ควรปรึกษาแพทย์ และผู้เชี่ยวชาญ
  • ไม่ควรใช้กับแผลที่ยังเปียก มีของเหลว สารคัดหลั่ง หรือแผลจากไฟไหม้ระดับ 3
  •   เก็บให้ห่างจากมือเด็ก ห้ามใช้ผลิตภัณฑ์หลังจากวันหมดอายุที่ระบุไว้ข้างกล่อง



ความรู้สึกขณะใช้ส่วนตัวเราทาเช้า-เย็นเลย เนื้อเจลใส ไม่มีกลิ่น ใช้งานง่าย หัวหลอดเป็นปลายแหลม ทำให้ควบคุมปริมาณการใช้เนื้อเจลได้ง่าย เวลาทาที่บาดแผลแล้วไม่แสบ จะเหมือนแผ่นฟิล์มใสเคลือบปิดที่แผล เนื้อเจลแห้งไว เมื่อแห้งแล้ว จะไม่เหนียวติดเสื้อผ้า

ความรู้สึกหลังใช้ประมาณ สัปดาห์รู้สึกว่าแผลหายไวมาก เอาจริงแผลเราดีขึ้นตั้งแต่วันที่ หลังใช้เลย เหมือนปากแผลปิดไว แผลสมานไวขึ้น ทำให้ผิวกลับมาเรียบเนียนได้ไว ทาแล้วสบายผิว ไม่ระคายเคือง ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่สร้างความรำคาญใจ หรือกังวลใจใดๆเวลาทาเลยค่ะ อีกทั้งตัวยายังไม่มีกลิ่นด้วย ทำให้เวลาออกไปข้างนอก ไม่ได้สร้างความรบกวนแก่คนรอบข้างค่ะ


Stratamed หลอดสีฟ้า เป็นซิลิโคนเจล 100% ชนิด Polysiloxane ตัวแรกที่ใช้กับแผลเปิดได้ เพราะมี Bacteriostatic คือ ทำให้แบคทีเรียไม่เพิ่มจำนวน ตัวเจลทำหน้าที่เป็นฟิล์มบางๆเคลือบแผล ทำให้แผลหายได้เร็วขึ้น อีกทั้งยังป้องกันการเกิดแผลเป็นที่ผิดปกติตั้งแต่เริ่มต้น สามารถใช้ได้ทันทีหลังเกิดแผล เช่น แผลผ่าตัด แผลศัลยกรรม แผลอุบัติเหตุ แผลไฟไหม้ระดับ 1-2 หรือแผลจากการฉายรังสี


++++ ขอบคุณที่เข้ามาชมกันค่ะ ++++

ติดตามผลงานของมี่ได้ทาง...

Comments

Popular posts from this blog

Review: สบู่ Asepso (อาเซปโซ) สูตรออริจินัล

Review: VISTRA IMU-PRO C Acerola Cherry 2000 Plus

Gianni Ristorante ร้านอาหารอิตาเลี่ยนคุณภาพ ^^