รีวิว Roomba Combo i5 หุ่นยนต์ดูดฝุ่นและถูพื้น “แค่สลับถังก็ถูพื้นได้ทันที”

Image
   ช่วงนี้เป็นช่วงที่งานยุ่งมากเลย เพราะมีงานเสริมพิเศษเพิ่มเติมเข้ามา ไม่ค่อยจะมีเวลาทำความสะอาดบ้านเลย คุณพ่อ คุณแม่ก็อายุมากแล้ว จะให้มาช่วยทำความสะอาดให้ก็ไม่สมควร ส่วนน้องๆก็ทำงานกันตัวเป็นเกลียว มี่เลยหาตัวช่วยให้สมกับยุค AI ล้ำๆ มาช่วยทำความสะอาดบ้าน นั่นคือ หุ่นยนต์ดูดฝุ่นนั่นเองค่ะ จะเป็นอย่างไรเดี๋ยวเรามาชมกันเลยค่ะ Roomba Combo i5 หุ่นยนต์ดูดฝุ่นและถูพื้น “แค่สลับถังก็ถูพื้นได้ทันที”      หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะที่มี่จะมารีวิววันนี้ คือ Roomba Combo i5  หุ่นยนต์ดูดฝุ่นและถูพื้น “สะอาดครบ ดูดถูจบในเครื่องเดียว แค่เพียงสลับถัง” เค้าอยู่ภายใต้แบรนด์ iRobot แบรนด์จากสหรัฐอเมริกา มีจุดเด่นตรงที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูง US Technology จาก NASA ที่ใช้สำรวจอวกาศ แต่หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะ iRobot พัฒนาต่อยอดนำมาใช้ในเรื่องของเซ็นเซอร์ตรวจจับฝุ่นละออง ทำให้บ้านมีความสะอาดสูง นอกจากนี้เค้ายังมีรุ่นที่ได้รับรางวัล The Best Robot Vacuum of The year 2023 จาก CNN และ New York Times ด้วย ทำให้มั่นใจถึงคุณภาพ และมีความน่าเชื่อถือมากขึ้นด้วยค่ะ      นอกจากนี้ iRobot Roomba Combo i5 ยังมีคุณสมบัติ

Review: เซรั่มเพื่อผิวกระจ่างใส md formula Brightening Serum จากประเทศอังกฤษ

    ส่วนตัวเรามีปัญหาเรื่องจุดด่างดำบนผิวหน้าที่เป็นเรื่องหนักใจระดับหนึ่งเลย เนื่องจากเป็นคนที่ผิวบาง และไวต่อแสงแดดมากๆ ทำให้เกิดรอยดำที่เป็นกละบนผิว และกังวลใจมากว่าเม็ดสีเมลานินรวมตัวกันมากๆ แล้วกลายเป็นฝ้าในอนาคต >.< เราเลยลองหาผลิตภัณฑ์ที่จะมาช่วยแก้ปัญหาจุดด่างดำของเราตรงนี้ แล้ววันนี้เลยจะมารีวิวให้ชมว่า ผลิตภัณฑ์ที่เราได้ใช้เป็นอย่างไร และได้ผลลัพธ์อย่างไร ถ้าพร้อมแล้ว เราไปชมกันเลยค่ะ

md formula Brightening Serum

เอ็มดี ฟอร์มูล่า ไบรท์เทนนิ่ง เซรั่ม


   สำหรับเซรั่มลดจุดด่างดำ md formula Brightening Serum ตัวนี้ เค้ามีจุดเด่นอยู่ที่ส่วนผสมที่เน้นความกระจ่างใสที่สำคัญ 2 ชนิด คือ Tranexamic Acid 2.5 % และ Niacinamide 4% 

·      Tranexamic Acid เป็นสารที่ให้ความกระจ่างใสที่ทรงประสิทธิภาพ ในส่วนผสมของ MD Formula ใช้อัตราส่วน 2.5% เพื่อให้ผิวที่สมดุล และช่วยลดจุดด่างดำให้น้อยลง

·      Niacinamide ช่วยลดรูขุมขนให้กระชับขึ้น อีกทั้งยังช่วยปรับโทนสีผิวให้ดูดีขึ้นด้วย

 

  มาพูดถึงหลักการทำงานของส่วนผสมหลักทั้ง 2 ตัวกันหน่อยค่ะ เค้าเป็นจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ตัวนี้เลยก็ว่าได้ เพราะ ตัวส่วนผสม Tranexamic Acid เป็นส่วนผสมที่ทรงประสิทธิภาพมากๆ เพราะนอกจากจะช่วยลดจุดด่างดำแล้ว มันยังช่วยยับยั้งการเกิดฝ้าได้ด้วย เพราะหน้าที่หลักของเค้า คือจะไปยับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลานิน ซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดผิวหมองคล้ำ ยิ่งทำงานควบคู่กับNiacinamide (Vitamin B3) ด้วยแล้ว ยิ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการลดรอยดำ รอยสิว รอยแดงได้ดีเลย เพราะตัว Niacinamide นี้จะเข้าไปช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน อีกทั้งยังช่วยกระชับรูขุมขน และฟื้นฟูผิวให้มีสุขภาพดีขึ้นอีกด้วย



ด้าน Packaging เค้ามาในรูปของกล่องกระดาษโทนสีขาว-ส้ม ด้านหน้ามีรายละเอียดของส่วนผสมหลัก ส่วนด้านหลังบอกถึงวิธีใช้ในภาษต่างๆ ส่วนด้านข้างจะเป็นส่วนผสม และรายละเอียดผลิตภัณฑ์ค่ะ ตรงฝาด้านบนมีสติกเกอร์ปิดกันกล่องเปิดก่อนใช้งานด้วย ปริมาณ 30 มล.





เมื่อเปิดกล่องออกมา จะเจอขวดเซรั่มสีชา แบบหลอดหยด เป็นขวดแก้ว มีสติกเกอร์ลายละเอียดพันรอบขวด รายละเอียดเหมือนหน้ากล่องเลยค่ะ




เนื้อเซรั่มใส ไม่มีกลิ่น บางเบา เกลี่ยง่าย และซึมซับได้ไว





วิธีใช้: หยดเซรั่ม 2-3 หยดลงบนผิวหน้าที่ล้างสะอาด ทาทั่วใบหน้า และลำคอ ทั้งตอนเช้า และก่อนเข้านอน





ความรู้สึกขณะใช้: เนื้อเซรั่มใส เหลวๆ มีความบางเบาสูงมาก คือพอเกลี่ยแล้วจะซึมเข้าสู่ผิวเลย รู้สึกสบายผิวมาก ไม่เหนียวเหนอะหนะผิว ตอนแรกกังวลใจนิดนึงว่าจะแสบผิวไหม เพราะเซรั่มที่เป็นไบร์ทเทนนิ่งส่วนใหญ่ จะมีส่วนผสมของกรดที่ทำให้แสบผิว และระคายเคืองผิวได้ง่าย แต่ md formula Brightening Serum ตัวนี้ ไม่เป็นเลย คือใช้แล้ว ไม่แสบผิวหน้าเลย เพราะตัว Tranexamic Acid และ Niacinamide สามารถใช้ได้กับผิวบอบบาง แพ้ง่าย รวมถึงผู้ที่มีผิวมัน เป็นสิวง่ายด้วย




ความรู้สึกหลังใช้: หลังจากได้ใช้ md formula Brightening Serum ไปประมาณ 1 สัปดาห์ พบว่า จุดด่างดำที่ผิวหน้าดูจางลง ผิวชุ่มชื้น ดูกระจ่างใสขึ้น แบบไบร์ทเลย หน้าสว่าง รูขุมขนกระชับขึ้น ผิวดูสุขภาพดีขึ้น ทำให้มีความมั่นใจเพิ่มขึ้น เวลาพบเจอใครก็อารมณ์ดีขึ้นด้วย ทำให้เราสามารถยิ้มได้อย่างมั่นใจ เพราะผิวดี สุขภาพจิตก็ดีไปด้วยค่ะ ^^





++++ ขอบคุณที่เข้ามาชมกันค่ะ ++++


ติดตามผลงานของมี่ได้ทาง...


Comments

Popular posts from this blog

Review: VISTRA IMU-PRO C Acerola Cherry 2000 Plus

รีวิวเซเว่น: ลูกอมแตงโม PLAYMORE

Review: เซรั่มหน้าเด็ก More Than Serum เซรั่มสเต็มเซลล์ข้าวหอมมะลิแดง