รีวิว Roomba Combo i5 หุ่นยนต์ดูดฝุ่นและถูพื้น “แค่สลับถังก็ถูพื้นได้ทันที”

Image
   ช่วงนี้เป็นช่วงที่งานยุ่งมากเลย เพราะมีงานเสริมพิเศษเพิ่มเติมเข้ามา ไม่ค่อยจะมีเวลาทำความสะอาดบ้านเลย คุณพ่อ คุณแม่ก็อายุมากแล้ว จะให้มาช่วยทำความสะอาดให้ก็ไม่สมควร ส่วนน้องๆก็ทำงานกันตัวเป็นเกลียว มี่เลยหาตัวช่วยให้สมกับยุค AI ล้ำๆ มาช่วยทำความสะอาดบ้าน นั่นคือ หุ่นยนต์ดูดฝุ่นนั่นเองค่ะ จะเป็นอย่างไรเดี๋ยวเรามาชมกันเลยค่ะ Roomba Combo i5 หุ่นยนต์ดูดฝุ่นและถูพื้น “แค่สลับถังก็ถูพื้นได้ทันที”      หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะที่มี่จะมารีวิววันนี้ คือ Roomba Combo i5  หุ่นยนต์ดูดฝุ่นและถูพื้น “สะอาดครบ ดูดถูจบในเครื่องเดียว แค่เพียงสลับถัง” เค้าอยู่ภายใต้แบรนด์ iRobot แบรนด์จากสหรัฐอเมริกา มีจุดเด่นตรงที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูง US Technology จาก NASA ที่ใช้สำรวจอวกาศ แต่หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะ iRobot พัฒนาต่อยอดนำมาใช้ในเรื่องของเซ็นเซอร์ตรวจจับฝุ่นละออง ทำให้บ้านมีความสะอาดสูง นอกจากนี้เค้ายังมีรุ่นที่ได้รับรางวัล The Best Robot Vacuum of The year 2023 จาก CNN และ New York Times ด้วย ทำให้มั่นใจถึงคุณภาพ และมีความน่าเชื่อถือมากขึ้นด้วยค่ะ      นอกจากนี้ iRobot Roomba Combo i5 ยังมีคุณสมบัติ

Review: 3 Geori Butcher’s @SHOW DC

    สวัสดีค่ะทุกคน...วันนี้มี่จะพาไปรีวิวอาหารเกาหลี ปิ้งย่างไสตล์เกาหลีแท้ๆ ที่ห้างเปิดใหม่ SHOW DC ซึ่งเป็นแหล่งรวมสินค้าเกาหลีสุดฮิป สุดฮ็อตตอนนี้เลยก็ว่าได้ค่ะ ร้านที่จะพาไปชิมกันวันนี้อยู่ที่ชั้น 6 โซน YG ชื่อ...

3 Geori Butcher's 
(ทรี กอริ บุชเชอร์)

    ร้านปิ้งย่างสไตล์เกาหลีนี้ มีจุดเริ่มต้นมาจากเจ้าของค่ายเพลงชื่อดังของเกาหลีอย่าง YG Entertainment นอกจากนี้ยังเป็นร้านโปรดของเหล่าศิลปินค่าย YG ด้วยค่ะ...รสชาตินี้ไม่ต้องพูดถึงส่งตรงจาก Seoul...หมูทุกชิ้น ถูกคัดสรรมาจากฟาร์มเพื่อรักษาความสด พร้อมทำการ dyd aged เพื่อให้รสชาติที่เข้มข้นไม่เหมือนร้านไหนๆค่ะ

การเดินทาง
    ลงทางด่วนมุ่งหน้าพระราม 9 แล้วตรงเข้าถนน เพชรบุรี จากนั้น เลี้ยวซ้ายเข้าถนนพระราม 9 ตรงไปแล้วเลี้ยวซ้ายเข้า ถนนรัชดาภิเษก จากนั้นตรงไปเรื่อยๆแล้วเลี้ยวซ้ายเพื่อออกถนนจตุรทิศ กลับรถที่รพ.ปิยะเวทค่ะ ตรงไปเรื่อยๆจะเจอ SHOW DC ซื้อซ้ายมือค่ะ









    เมื่อถึงห้างก็จะเจอป้ายบอกทางไปโซน YG ที่ชั้น 6 ค่ะ...

    ควรขึ้นบันไดเลื่อนจากชั้น 5 ตรงโซนนี้ เพราะถ้าขึ้นผิดโซนจะไปเจอ องค์บากโชว์แทนค่ะ - -" (ต้องเดินวนลงมาขึ้นทางนี้อยู่ดีนะคะ)


         เมื่อขึ้นมาแล้ว เดินเลี้ยวขวา จะเจอป้าย YG Republique ขนาดใหญ่...

เลี้ยวซ้ายเพื่อออกสู่ดาดฟ้าด้านนอกค่ะ ร้าน 3 Geori Buthcer's จะอยู่ซ้ายมือค่ะ

       บรรยากาศในร้านเป็นโทนสีอบอุ่น ตกแต่งด้วยไม้ และผนังสีเทาคล้ายปูน เพื่อให้ความรู้สึกอบอุ่น สบายๆ เหมาะที่จะมาทานกับคนรัก ครอบครัว และเพื่อนฝูงค่ะ...โต๊ะในร้านแบ่งออกเป็น 3 ส่วนด้วยกัน คือด้านซ้าย เป็นโต๊ะติดผนัง ตรงกลางเป็นโต๊ะนั่ง 2 ฝั่ง และด้านขวาเป็นโต๊ะที่ทำจากถังสังกะสีค่ะ ถือว่าเป็นการจัดร้านที่สร้างความหลากหลายในความเรียบง่ายได้ดีมากๆค่ะ




 Menu


เมนูที่สั่งมารีวิววันนี้...
1. Butcher's Sampler (420 g/for 2 people) ชุดเนื้อหมูรวม 3 ส่วน: เนื้อหมูส่วนสันคอ, เนื้อหมูส่วนไหล่, เนื้อหมูสามชั้น
2. Beef Strip Loin (150 g) เนื้อวัวสันนอกเกรดพรีเมี่ยม 
3. Jap Chae ผัดวุ้นเส้นเกาหลีซีฟู้ด
4. Gochujang Stew สตูหมูตุ๋น

   พูดถึงอาหารเกาหลี สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือ เครื่องเคียงหลากหลายที่เป็นผักค่ะ ที่นี่มียำสลัดผัก กิมจิ และผักดองค่ะ ส่วนน้ำจิ้ม มี 2  แบบ คือน้ำจิ้มมัสตาร์ด (สีเหลือง) รสชาติออกหวาน และน้ำจิ้มเต้าเจี้ยว​ (สีส้ม) ราชาติออกเค็มและเผ็ดค่ะ สามารถทานคู่กับพริก และกระเทียมได้ค่ะ




กิมจิ รสชาติเข้มข้น ไม่เปรี้ยวจนเกินไป ทานแก้เลี่ยนได้ดีมากๆค่ะ
 น้ำจิ้มมัสตาร์ด (สีเหลือง) รสชาติออกหวาน
น้ำจิ้มเต้าเจี้ยว (สีส้ม) รสชาติออกเค็ม
    ส่วนเตาที่นี่จะมี 2 แบบ คือเตาไฟฟ้า และเตาย่างถ่าน มี่กินปิ้งย่างเลยใช้แต่เตาถ่านนะคะ...ตะแกรงที่ใช้ที่นี่ ก็มี 2 แบบอีกเช่นกันค่ะ ตะแกรงสีดำ ใช้สำหรับปิ้งย่างหมู ส่วนตะแกรงตาข่าย ใช้สำหรับปิ้งย่างเนื้อค่ะ



   ก่อนจะทาน มาดูการเสิร์ฟเนื้อที่นี่กันดีกว่า มี่เห็นแล้วแปลกตามากๆ เพราะจากที่เคยทานมา ไม่เคยมีที่ไหน มาเสิร์ฟแบบห่อกระดาษเลยค่ะ ที่นี่เขาเล่าว่า อยากจะคงความเป็นเกาหลีดั้งเดิมเอาไว้ ที่แต่ก่อนใช้กระดาษหนังสือพิมพ์ห่อเนื้อ ก็เลยขอรักษาความเป็นเกาหลีดั้งเดิมไว้หน่อย โดยดัดแปลงที่กระดาษหนังสือพิมพ์ที่ห่อนั้น ด้านนอกจะเป็นประวัติของผู้ก่อตั้งร้าน นั่นคือ เจ้าของค่ายเพลง YG Entertainment นั่นเอง (อ่านไม่ออกนะ ภาษาเกาหลีล้วนๆเลยค่ะ) ส่วนด้านในเป็นกระดาษเคลือบมันค่ะ...



   ได้เวลาลงมือทาน...มีคนบริการตัดเนื้อ ปิ้งย่างเนื้อให้ด้วยหละ เรารอทานสบายๆเลย ^^



Butcher's Sampler (420 g/for 2 people) ชุดเนื้อหมูรวม 3 ส่วน: เนื้อหมูส่วนสันคอ, เนื้อหมูส่วนไหล่, เนื้อหมูสามชั้น

 แปลงใจไหมคะ ทำไมต้องมีหอมใหญ่? ทางร้านแจ้งว่า เพราะจะช่วยย่อยนั่นเอง 0.0 ความรู้ใหม่อ่ะ...





   เนื้อหมู กรอบนอกนุ่มใน ย่างแล้วไม่ดำด้วยค่ะ เนื้อหมูหั่นหนา แต่ไม่มีความเหนียวเลย คือนุ่มสุดๆ แสดงถึงความสด และความพรีเมียมของเนื้อมากๆ เมื่ออมอยู่ในปากได้กลิ่นถ่านหอมๆด้วยค่ะ จิ้มทานกับน้ำจิ้มมัสตาร์ด และน้ำจิ้มเต้าเจี้ยวก็อร่อยฟินสุดๆไปเลยค่ะ ^^ คุณภาพคับแก้วขนาดนี้ ให้เลย 10/10 ค่ะ
Jap Chae ผัดวุ้นเส้นเกาหลีซีฟู้ด
  วุ้นเส้นเหนียวหนุ่ม รสชาติกลมกล่อม ไม่เค็มมาก มีส่วนผสมของเห็ด และซีฟู้ดค่ะ สามารถสั่งมาทานคู่กับเนื้อปิ้งย่างได้เลยค่ะ จานนี้มี่ให้ 9/10 เพราะว่าเส้นจับตัวเป็นก้อนเมื่อเย็นค่ะ แต่โดยรวม ถือว่าอร่อยเลย คือรสชาติเกาหลีแท้ๆเลยค่ะ ^^

Gochujang Stew สตูหมูตุ๋น
   จานนี้มาตอนแรกนึกว่าสั่งผิด เพราะนึกว่าจะเป็นน้ำใสแบบหมูตุ๋นธรรมดา (ไม่ได้ดูเมนูว่าคือ Gochujang-ซอสสีแดงของเกาหลี) ที่ไหนได้มาแบบน้ำแกงสีกิมจิเลย ก็นึกว่าจะเปรี้ยวและเผ็ดมาก แต่จริงๆคือไม่เลย มันมหัศจรรย์มากกับน้ำแกงชามนี้ เพราะรสชาติที่ได้คือรสหวานของหมูที่ต้มจนนิ่ม มีรสของมะเขือเทศและมันฝรั่ง ช่วยให้รสชาติออกมาหอมมันยิ่งขึ้นค่ะ เป็นจานที่ทานแล้วประทับใจ เพราะไม่คิดว่ารสชาติจะออกมาอร่อยได้ขนาดนี้ 5555 ชามนี้เอาไปเลย 10/10 ค่ะ

Beef Strip Loin (150 g) เนื้อวัวสันนอกเกรดพรีเมี่ยม 







   มาถึงจานพระเอกของเราในวันนี้ คือสุดยอดมากค่ะ เนื้อวัวเกรดพรีเมียม ติดมัน แม้จะหั่นหนา แต่เนื้อไม่เหนียวเลยค่ะ เนื้อนุ่มสุดๆๆๆๆ ฟินมาก~ ทานแล้วแฮปปี้เลยค่ะ การันตีแบบว่า ถ้ามาทานด้วยอารมณ์ขุ่นมัว พอได้ทานแล้วความเครียด ความโกรธ มลายหายสิ้น 5555 คือดีมากถึงมากที่สุด สำหรับคนที่ไม่ทานเนื้อ เนื้อหมูก็เด็ดไม่แพ้กันค่ะ ^O^ รับไปเลย 10/10 คะแนนค่ะ...หลังทานแล้ว คือเข้าใจเลยว่าทำไมดารานักร้องคนอื่นๆชอบมาทาน เพราะมันอร่อยแบบนี้นี่เองค่ะ ^^
 

• สาขาที่ให้บริการ
ห้าง Show DC ชั้น 6 โซน YG 
tel. : 02-111-5441

• ช่วงเวลาเปิดบริการ 
เปิดทุกวัน เวลา 10:00 - 22:00 น.

• ช่องทางรับข้อมูล หรือเมนูใหม่ๆ 
- www.facebook.com/YGBKK/



สรุป: 3 Geori Butcher's ตั้งอยู่ที่ศูนย์การค้า SHOW DC โซน YG REPUBLIQUE BANGKOK (ชั้น 6) เป็นร้านปิ้งย่างสไตล์เกาหลี เสิร์ฟเนื้อเกรดพรีเมียม เหมาะที่จะมาทานกับคู่รัก, เพื่อน และครอบครัวค่ะ



++++ขอบคุณที่เข้ามาชมกันค่ะ++++
Sponsored by



ติดตามผลงานของมี่ได้ที่...
IG: miieiie
Youtube: miieiie1
Twitter: miieiiem

Comments

Popular posts from this blog

Review: VISTRA IMU-PRO C Acerola Cherry 2000 Plus

รีวิวเซเว่น: ลูกอมแตงโม PLAYMORE

Review: เซรั่มหน้าเด็ก More Than Serum เซรั่มสเต็มเซลล์ข้าวหอมมะลิแดง