รีวิว Roomba Combo i5 หุ่นยนต์ดูดฝุ่นและถูพื้น “แค่สลับถังก็ถูพื้นได้ทันที”

Image
   ช่วงนี้เป็นช่วงที่งานยุ่งมากเลย เพราะมีงานเสริมพิเศษเพิ่มเติมเข้ามา ไม่ค่อยจะมีเวลาทำความสะอาดบ้านเลย คุณพ่อ คุณแม่ก็อายุมากแล้ว จะให้มาช่วยทำความสะอาดให้ก็ไม่สมควร ส่วนน้องๆก็ทำงานกันตัวเป็นเกลียว มี่เลยหาตัวช่วยให้สมกับยุค AI ล้ำๆ มาช่วยทำความสะอาดบ้าน นั่นคือ หุ่นยนต์ดูดฝุ่นนั่นเองค่ะ จะเป็นอย่างไรเดี๋ยวเรามาชมกันเลยค่ะ Roomba Combo i5 หุ่นยนต์ดูดฝุ่นและถูพื้น “แค่สลับถังก็ถูพื้นได้ทันที”      หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะที่มี่จะมารีวิววันนี้ คือ Roomba Combo i5  หุ่นยนต์ดูดฝุ่นและถูพื้น “สะอาดครบ ดูดถูจบในเครื่องเดียว แค่เพียงสลับถัง” เค้าอยู่ภายใต้แบรนด์ iRobot แบรนด์จากสหรัฐอเมริกา มีจุดเด่นตรงที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูง US Technology จาก NASA ที่ใช้สำรวจอวกาศ แต่หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะ iRobot พัฒนาต่อยอดนำมาใช้ในเรื่องของเซ็นเซอร์ตรวจจับฝุ่นละออง ทำให้บ้านมีความสะอาดสูง นอกจากนี้เค้ายังมีรุ่นที่ได้รับรางวัล The Best Robot Vacuum of The year 2023 จาก CNN และ New York Times ด้วย ทำให้มั่นใจถึงคุณภาพ และมีความน่าเชื่อถือมากขึ้นด้วยค่ะ      นอกจากนี้ iRobot Roomba Combo i5 ยังมีคุณสมบัติ

Pure-ri Perfect Cleansing Water

     วันนี้ มี่จะมารีวิว ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมากกว่าเคล็นซิ่งเช็ดเครื่องสำอางค่ะ จริงๆแล้วจุดเด่นของผลิตภัณฑ์จากที่ได้ศึกษามา พบว่า มีความเป็นธรรมชาติสูงมาก จะเป็นอย่างไรนั้น ไปดูกันเลยค่ะ....

Pure-ri Perfect Cleansing Water
เพียวริ เพอร์เฟค เคล็นซิ่ง วอเตอร์

    ก่อนอื่นมาทำความรู้จักที่มาของคำว่า Pure-ri (เพียวริ) กันก่อนดีกว่าค่ะ 
Pure มาจาก Purify ที่แปลว่าบริสุทธิ์ เพราะเป็นน้ำใส ใกล้เคียงน้ำเปล่า
Ri มาจาก Kirari ที่แปลว่า ประกาย วิ้งๆปิ้งๆ นอกจากนี้ยังให้ความรู้สึกถึงความเป็นญี่ปุ่น เพราะ Cleansing Water ผู้ผลิตเริ่มรู้จักมาจากแบรนด์ของญี่ปุ่น

    เป็นมากกว่าแค่ล้างเครื่องสำอาง เพราะมีคุณสมบัติ 5 in 1 ดังนี้
1. Make Up Remover - ทำความสะอาดเครื่องสำอางให้สะอาดหมดจด
2. Cleansing - ทำความสะอาดผิวอย่างล้ำลึก
3. Toner - ปรับสภาพผิวหลังล้างหน้า
4. Pre-Serum - เตรียมผิวให้พร้อมการบำรุง
5. Essence - มีบำรุงพร้อมปลอบประโลมผิว

   นอกจากนี้ ส่วนผสมที่เป็นผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ 95% ใช้สารสกัดเกรดพรีเมี่ยม เพราะนำเข้ามาจาก อเมริกา, ฝรั่งเศส, เยอรมัน, ญี่ปุ่น, เกาหลี และสิงคโปร์ ^O^ สารสกัดสำคัญ ได้แก่...

1. Vitamin B3 - ช่วยลดริ้วรอย รอยดำ รอยแดง และเพิ่มความชุ่มชื่นด้วยการกระตุ้นให้ผิวสร้างคอลลาเจน และเซราไมด์ (ceramide) ทำให้ผิวแข็.แรง ต่อสู้กับสารระคายเคืองต่างๆได้ รวมถึงช่วยลดความมันบนผิวหน้า (Sebum Excretion) เหมาะกับผิวที่เป็นสิว
2. Vitamin B5 - ทำหน้าที่เป็นตัวเก็บความชุ่มชื้นที่ดี ช่วยเป็นเกราะ ไม่ให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้น จึงเหมาะมากกับคนผิวแห้ง นอกจากนี้ยังช่วยลดอาการคัน อาการแพ้ รอยแดง และการอักเสบของผิวได้อีกด้วย จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนผิวมันที่เป็นสิว เป็นแผล มีผื่นคัน เพราะช่วยสมานแผล และเร่งการสร้างเนื้อเยื่อใหม่ด้วย
3. Vitamin B6 - มีจุดเด่นในการควบคุมความมัน และ กระชับรูขุมขน และลดการอักเสบของผิว
4. Vitamin B8 - สกัดมาจากข้าว ให้ความชุ่มชื้นกับผิวอย่างต่อเนื่อง และช่วยปรับให้ผิวมีความชุ่มชื้นที่สมดุล จึงเหมาะทั้งผิวแห้ง, ผิวมัน และผิวผสม
5. Hyaluronic Acid- ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น และลดริ้วรอย แท้จริงแล้ว สารตัวนี้เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ แต่จะมีลดน้อยลง เมื่ออายุมากขึ้น ร่างกายจึงต้องมั่นเติมเพิ่มเข้าไป

     นอกจากจุดเด่นด้านส่วนผสมที่เป็นธรรมชาติแล้ว เพียวริ ยังเป็น 8 FREE ด้วย...
1. Preservative Free - ปราศจากสารกันเสีย
2. Fragrance Free - ปราศจากน้ำหอม แต่กลิ่นหอมที่ได้สกัดมาจาก Rosemary Essential Oil 100%
3. Alcohol Free - ปราศจากแอลกอฮอล์
4. Colour Free - ปราศจากการแต่งสี
5. Oil Free - ปราศจากน้ำมัน
6. Silicone Free - ปราศจากซิลิโคน 
7. Soap Free - ปราศจากด่างสบู่
8. Irritant Free - ปราศจากสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง

  ด้านค่า pH...เพียวริ มีค่า pH อยู่ที่ 5.5 ซึ่งเป็นค่าที่ใกล้เคียงกับผิวหน้า ไม่ได้มีด่าง หรือ มีกรดมากเกินไป เพราะการที่มีกรดมาก จะไปทำลายฟิล์มที่คุ้มกันผิว นอกจากนี้ค่า pH 5.5 นี้ยังช่วยควบคุมสมดุลการเจริญเติมโตของจุลินทรีย์ประจำถิ่น (microflora) และคอยป้องกันไม่ให้จุลินทรีย์ที่เป็นอันตรายต่อผิวเจริญเติมโตได้...บางคนอาจ งง ว่า ผิวหน้าบางทีก็มี pH = 7 นะ นั่นเป็นเพราะว่า หน้าเราได้ผ่านการล้างน้ำ ที่มีค่า pH = 7 หรือ แต่งหน้า ซึ่งมีสารเคมีทำให้ค่า pH เพิ่มขึ้นค่ะ

  ด้าน packaging เป็นขวดใส หัวปั้ม ขนาด 300 มล. ด้านหน้า มีฉลากสีขาวครีม ตัวอักษรดำ ตรงคอขวดมีโบว์สีครีมติดเพิ่มความน่ารักค่ะ....ยี่ห้อ Pure-Ri อยู่ภายใต้แบรนด์ BEAUTY GARDEN ค่ะ

ด้านหลัง เป็นสติกเกอร์ใส สกรีนตัวอักษรสีดำ บอกถึงคุณสมบัติ ส่วนผสม และวิธีใช้ ค่ะ
เลขที่จดแจ้ง: 10-1-6013561


    ฝาปั้ม มีตัวล็อคอยู่ เมื่อเอาตัวล็อคออก แล้วกด...จะได้ของเหลว ใส ไม่มีสี กลิ่นหอมเมนทอล หอมเย็นๆ แต่ไม่ได้ให้ความรู้สึกเย็นแต่อย่างใดค่ะ

เพียวริ มี 2 ขนาด คือ...
-> 60 มล. ราคา 99 บาท
-> 300 มล. ราคา 450 บาท

วิธีใช้: กดผลิตภัณฑ์ Pure-ri ลงบนสำลี แล้วเช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางให้ทั่วใบหน้า สามารถใช้ได้ทุกวัน และไม่จำเป็นต้องล้างน้ำอีกครั้งหลังเช็ด



ความรู้สึกขณะใช้ คือ สามารถเช็ดเครื่องสำอางออกได้อย่างหมดจด และง่ายดายมากๆ คือใช้สำลีเพียงไม่กี่แผ่น ก็สามารถล้างเมคอัพออกได้หมดแล้วค่ะ

ความรู้สึกหลังใช้ คือ หน้าสะอาด ไม่แห้งตึง รู้สึกว่าหน้ายังชุ่มชื้นอยู่ ผิวเด้งๆ เหมือนมีบำรุงที่สามารถซึมเข้าสู่ผิวได้อีก ใช้แล้วไม่แพ้ ไม่มีรอยแดงเพิ่มเติมค่ะ ^O^ มั่นใจมากว่า ผิวแห้ง และผิวแพ้ง่าย สามารถใช้ได้เลย เนื่องจากมีส่วนผสมที่เป็นธรรมชาติเป็นส่วนใหญ่ และเกรดพรีเมี่ยมนำเข้าจากหลายประเทศค่ะ

ใช้สำลี แค่ 2 แผ่น หน้าก็สะอาดแล้วค่ะ ^^

สรุป: Pure-ri (เพียวริ) มีหน้าที่หลักเป็น เคล็นซิ่งวอเตอร์เช็ดเครื่องสำอาง ที่มีส่วนผสมหลักเป็นสารสกัดจากธรรมชาติ เกรดพรีเมี่ยม จึงไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง เหมาะกับทุกสภาพผิว ทั้งผิวผสม, ผิวแห้ง และผิวมัน ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ลดรอยแดง รอยดำ และอาการคัน ถือเป็นเคล็นซิ่ง ล้างหน้า พร้อมการบำรุงที่แท้จริงค่ะ




++++ขอบคุณที่เข้ามาชมกันค่ะ++++
----------------------------------
ติดตามผลงานของมี่ได้ทาง...

IG: miieiie
Youtube: miieiie1
Twitter: miieiiem

Comments

Popular posts from this blog

Review: VISTRA IMU-PRO C Acerola Cherry 2000 Plus

รีวิวเซเว่น: ลูกอมแตงโม PLAYMORE

Review: เซรั่มหน้าเด็ก More Than Serum เซรั่มสเต็มเซลล์ข้าวหอมมะลิแดง