Reivew: รางวัลกิจกรรม Kiehl’s จากพันทิป

Image
    หลังจากได้ร่วมกิจกรรมกับทางพันทิป และสกินแคร์ Kiehl’s ( คีลส์ ) เราก็ได้เป็นผู้โชคดีได้ผลิตภัณฑ์เซ็ตใหญ่มาใช้ค่ะ วันนี้เลยจะมารีวิวหลังจากที่ได้ลองใช้มาระยะหนึ่งแล้วว่าเป็นอย่างไรบ้าง … ก่อนไปรีวิว เราต้องขอขอบคุณทางพันทิป และ Kiehl’s มากๆที่มอบรางวัลสุดพิเศษนี้ให้ค่ะ Calendula Herbal-Extract Toner Alcohol-Free คาเลนดูล่า เฮอร์เบิล - เอ็กซ์แทรกซ์ โทนเนอร์ แอลกอฮอล์ - ฟรี   ตัวนี้เป็นโทนเนอร์ทำความสะอาดผิว ขั้นตอนแรกของการบำรุงผิวหลังทำความสะอาดผิวหน้าเสร็จ เหมาะกับทุกสภาพผิว และผิวบอบบางที่มีแน้วโน้มว่าจะระคายเคืองได้ง่าย มีจุดเด่นอยู่ที่ใช้ส่วนผสมของ “ ดอกคาเลนดูล่า ” ที่ช่วยแก้ปัญหาผิวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นผิวแห้งแตก หรือผิวหนังอักเสบ … นอกจากนี้ยังเป็นสูตรปราศจากแอลกอฮอล์ เหมาะกับผิวธรรมดาถึงผิวมันด้วย   ส่วนผสมหลักในโทนเนอร์ คาเลนดูล่า อัลลันโทอิน : สารสกัดจากธรรมชาติที่ได้มาจากต้นคอมเฟรย์ ซึ่งเป็นพืชสมุนไพรยุโรปที่ถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลาย และยาวนาน ช่วยปลอบประโลมผิว คาเลนดูล่า : มีถิ่นกำเนิดแถบเมดิเตอร์เรเนียน ช่วยปลอบประโลมผิว และนิยมใช้ในผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรร

แชร์ประสบการณ์รีวิว กับ Revu ได้รีวิวอะไรบ้างมาดูกัน...

    หลายคนเคยสังเกตไหมคะว่ารีวิวของมี่หลายๆตัวจะมีคำว่า Sponsered by "REVU" วันนี้มี่จะมาแชร์ประสบการณ์ให้ฟังกันว่า REVU คืออะไร แล้วมี่รู้จักเค้าได้อย่างไรกันนะคะ

    REVU Thailand เป็นเว็บสำหรับให้ผู้คนได้ทดลองใช้สินค้าฟรี แล้วกลับมาเขียนรีวิวที่ blog ของตัวเอง ทำให้เกิด micro influencer (กลุ่มคนขนาดเล็กที่มีผลในการช่วยให้เกิดการตัดสินใจซื้อสินค้า) รวมถึง Blogger / Youtuber / Reviewer หน้าใหม่ด้วย...จริงๆแล้ว REVU เค้าเริ่มต้นมาจากประเทศเกาหลี แล้วมาเปิดสาขาที่ไทยจะ 3 ปีแล้ว...เดี๋ยวนี้เป็นยุคของ Influencer จริงๆ คนต้องหารีวิวประกอบการตัดสินใจซื้อ การที่มีเว็บแบบ REVU มาช่วยเพิ่มช่องทางการรีวิวสินค้าจากผู้ทดลองใช้จริง จึงเป็นประโยชน์กับผู้ที่จะซื้อสินค้าได้ดีมากๆเลยค่ะ

    มี่จำได้ว่า สมัยก่อน ย้อนกลับไปประมาณ 2 ปีก่อน (เราเริ่มรีวิวมา 2 ปีกว่าแล้วนะ ไวจัง >.<) มี่ก็เจอเว็บนี้จากใน inbox ของ FB ตอนแรกบอกเลยว่า งง มาก และคิดว่ามันคือ Spam แบบว่า ข้อความลูกโซ่ไรป่าวเนี่ย มีกดเข้ามาดูครั้งนึง ก็ยัง งง อยู่แบบว่า จริงหรอ ที่มีเว็บแจกของฟรี ให้ลองใช้ ตอนนั้น ไม่เชื่อมาก เพราะมันเป็นอะไรที่ใหม่สำหรับเรา เราเลยเผิกเฉยมันไป...ผ่านไปเกือบปี เราเลิกกับแฟน ตอนนั้นว่างมากเลย ไม่มีไรทำ ก็เลยลองกลับมาดูที่ข้อความ inbox อีกครั้ง ทีนี้ ตั้งใจอ่านมากเลยจ่ะ จำได้ว่า เค้ามีส่งเป็นไฟล์ power point มาให้ศึกษาเกี่ยวกับตัวเว็บไซต์ และวิธีการทำงาน แล้วมี่ก็เลยลองสมัครสมาชิกในเว็บ revu.net ดู

   วิธีการใช้งานในเว็บไซต์ของ REVU คือ เค้าจะมี แคมเปญ ต่างๆมาให้เราเลือกมากมาย เราก็เข้าไปอ่านและดู timeline ของแต่ละแคมเปญว่าเราสนใจทดลองใช้สินค้าไหม ถ้าสนใจ...เราก็กดสมัคร แล้วรอประกาศผล ถ้าเราผ่านการคัดเลือก เราก็จะได้สินค้ามาทดลองใช้ แล้วก็เขียนรีวิวในบล็อค...ข้อจำกัดของการเขียนรีวิวกับ REVU คือ จะต้องมี blog ที่ไว้สำหรับเขียนรีวิวนะจ้า ^^


   มี่จำได้ว่า รีวิวแรกของมี่คือ รีวิว ครีมทามือกล้วยหอม 555 ตอนนั้นได้มา ก็ดีใจนะ แล้วก็เริ่มศึกษาผลิตภัณฑ์ บอกเลยว่า รีวิวแรกเนี่ยะ งง ทำไม่เป็น ลองไปดูๆรีวิวเก่าๆของคนอื่น แล้วมาปรับให้เป็นสไตล์ตัวเอง แต่ไม่ยากนะ สำหรับคนที่ไม่เคยเขียน เพราะ REVU เค้าจะมีกำหนด guildline การเขียนมาให้เรา อย่างเช่นว่า ตัวนี้ให้เขียนเกี่ยวกับอะไร และอย่างไรบ้าง เราก็แค่ทดลองใช้ แล้วเขียนความรู้สึกที่เรามีต่อผลิตภัณฑ์ออกมา

Beauty with Banana ^o^

  เมื่อย้อนกลับไปดูตัวเอง รีวิวแรกมันช่าง ไก่ กา มากเลย แม้แต่การถ่ายรูป จำได้ว่า ยังไม่รู้มุมกล้อง ยังไม่รู้เลยต้องถ่ายอะไรยังไง สกิลการถ่ายรูปก็ต่ำมากกกกกก แต่....คนเราเรียนรู้กันได้จ่ะ มี่เร่ิมหยิบกล้องตัวเก่าที่เก็บไว้จนฝุ่นเครอะออกมาเคาะ แล้วเริ่มใช้มันในการถ่ายรีวิว ประกอบกับความรู้ที่ได้เรียนมาด้านวิทยาศาสตร์​ ทำให้มี่สามารถเรียบเรียงเนื้อหาการรีวิวให้มีขั้นตอน โดยพยายามสอดแทรกความรู้ที่มีเผยแพร่ไปในรีวิวด้วย...จำได้ว่า รีวิวกันแดดตัวนึง ที่เป็น physical sunscreen มี่ยังไม่รู้เลย คือไร กันแดดมีแบ่งประเภทด้วยหรอ มี่ก็เลยได้ความรู้ใหม่จากการรีวิวด้วยนะ เพราะเราต้องไปหาข้อมูลก่อนที่จะนำมาเขียนให้ทุกๆคนได้อ่านกันค่ะ

 เมื่อเริ่มเขียน ก็เริ่มสนุก เหมือนทำให้เราได้รู้จักตัวเองมากขึ้น เหมือนได้ค้นพบสิ่งที่ตัวเองชอบ และอยากทำ มันทำให้เวลาในชีวิตของมี่ดูมีคุณค่าขึ้น รู้สึกว่าเราก็ทำอะไรเองได้นะ...มี่ก็เลยพยายามฝึกฝนการถ่ายภาพ รวมถึงภาษาที่ใช้ในการเขียนรีวิวให้ดีขึ้น (อ่านหนังสือช่วยได้มากจริงๆค่ะ) จนในวันนึง มี่ก็ได้รางวัล The Best Reviewer...ต้องบอกว่า ในแต่ละ แคมเปญรีวิวที่เราสมัคร เค้าจะมีจำนวนคนจำกัดที่ได้ทำรีวิวตัวนี้ แล้วบางรีวิวจะมีรางวัล The Best Reviewer ด้วย...ณ ความรู้สึกที่ได้ บอกเลยว่า ดีใจมากกกกกก เพราะมี่ไม่ได้คาดหวังรางวัล แต่ทุกรีวิวที่มี่ทำ มี่ใส่ใจและตั้งใจทำ มี่อยากให้มันออกมาดีที่สุด มันก็มีบ้างที่เหนื่อย และขี้เกียจ แต่ไม่เป็นไรนะ เราพักได้...ถ้าไม่อยากทำ ก็อย่าเพิ่งทำ รอให้อยากทำจริงๆ มีไฟ แล้วค่อยลุกขึ้นมาทำค่ะ ^^ และแล้ว เราก็ได้รางวัล The Best Reviewer อันแรก (ถ้าจำไม่ผิด) คือ รีวิว กันแดดคุชชั่นคิวเพรส ที่เค้าทำร่วมกับ Frozen (พูดแล้วก็อยากดู Frozen ภาค 2 ละจ้าาาาา) จำได้ว่ารีวิวนั้นต้องอัด vdo ด้วย ถามว่าทำเป็นไหม...ไม่เป็นเลยจ้า แต่ที่ทำออกมาได้ เพราะไปนั่งเรียนวิธีทำจากใน youtube จำได้ว่ารีวิวนั้น ตัดหน้าตัวเองไปใส่ชุด Frozen ด้วย เพื่อนๆในเฟสบุค เห็นแล้วฮือฮากันมากกกกก 5555

♡ Review: Cute Press x Disney Frozen Cushion ♡


  ผ่านมาปีแรก กับการเขียน REVU... ดีใจมากเลย ได้เข้าร่วมงานวันเกิดปีแรกกับ REVU ด้วย แต่ตอนนั้น เรายังเขียนรีวิวไม่ถึงปี รู้สึกว่าจะแค่ครึ่งปีนะ ดีใจที่ได้เจอเพื่อนใหม่ ได้รู้จักคนมากขึ้น แล้วก็ดีใจมาก ได้รางวัล The Best Reviewer ของ Curel ด้วยค่า ^^


  หลังจากนั้น เราก็เขียนรีวิวของเรามาเรื่อยๆ โดยที่เราไม่ได้รู้สึกเบื่อหน่ายกับมันเลย เราพยายามจัดสรรเวลา การใช้ชีวิตของเราให้ดีขึ้น เรายังใช้ชีวิตทุกอย่างปกติ ควบคู่ไปกับการเขียนรีวิวได้ เราเลยคิดว่า เราค้นพบ งานอดิเรกที่เราชอบทำแล้วหละ ^o^ เมื่อว่างหลังจากการทำงาน ถ้าวันไหน ไม่ได้ไปออกกำลังกาย เราก็จะกลับมานั่งทำรีวิว บางทีก็คิดในใจว่า อย่างน้อยก็ดีกว่าเอาเวลาไปเล่นเกมส์ไหมนะ (แต่ทุกวันนี้ก็ยังเล่นนะ 555)...พอมาปีที่ 2 ครั้งนี้เราได้ไปร่วมงานวันเกิด Birthday REVU อีกครั้ง ในธีมอวกาศ...ครั้งนี้ดีใจมากกกกก เราได้โล่ The Best Reviewer แล้ววววว มันคือรางวัลของการพยายาม เรารู้สึกว่างั้นนะ เพราะการทำแต่ละครั้ง เราตั้งใจ แล้วเราก็จะพยายามเขียนออกมาแบบไม่ฝืนใจตัวเอง เพื่อให้งานรีวิวของเรามันดีที่สุด เราคิดแค่นั้น รางวัลที่ได้ก็เลยเป็นเหมือนกำลังใจที่ดี ที่ช่วยให้เรามีกำลังใจทำงานมากขึ้น ^^

   ถ้าถามว่าจากที่เขียนมาเราประทับใจรีวิวไหนที่สุด คิดว่าาาาา คงเป็นรีวิว Sylvanian ตุ๊กตาตัวจิ๋วน่ารักที่เป็นมากกว่าตุ๊กตา จะเห็นว่ามี่รีวิว Sylvanian บ่อยมากกก พอได้เรียนรู้ ก็รู้ว่า เค้าเป็นมากกว่าแค่ตุ๊กตาสะสม เราก็ยิ่งหลงรักตุ๊กตาซิลวาเนี่ยนมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะเค้าแฝงการสอนเด็กๆผ่านทางตุ๊กตาเหล่านี้ด้วย ใครอยากรู้ว่าเป็นยังไง ต้องไปชมรีวิวนี้จากลิงค์ด้านล่างเลยค่ะ :D

Review: พาชมครอบครัวตุ๊กตาสุดน่ารักจาก Sylvanian Families ♡ @Gateway Ekamai


    รีวิวใน REVU ไม่ได้เกี่ยวกับความสวย ความงามอย่างเดียว แต่เค้ายังมีแคมเปญต่างๆให้รีวิวด้วยนะ รีวิวเกี่ยวกับทำอาหาร, ดูหนัง, ไปร้านอาหาร หรือร้านเค้กก็มีนะ เกือบลืมไปแล้ว ว่าบางรีวิวเราเคยทำอะไรแบบนี้ด้วยเนอะ 5555 

"กราบน้องชายงามๆ กับอุปกรณ์หมวกกุ๊ก และวิธีการจัดจานแบบภัตตาคารหรู"








   เล่ามาซะยืดยาว ก็ขอฝากอะไรถึง REVU หน่อยว่า ขอบคุณมากที่ทำให้เราได้รู้จักตัวเอง ได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์มากขึ้น ได้เจอเพื่อนมากขึ้น ได้ทดลองประสบการณ์ใหม่ๆมากขึ้น ได้รู้ว่าตัวเองยังมีคุณค่า และทำให้เราไม่หยุดที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ...

       มี่ก็หวังว่าเพื่อนๆจะได้รู้จัก REVU กันมากขึ้นบ้างนะคะ ใครที่อยากรีวิวผลิตภัณฑ์ แล้วแบ่งปันความรู้สึกที่ได้ให้ผู้อื่นฟัง.... สามารถไปเริ่มประสบการณ์รีวิวแบบเราได้ที่ https://th.revu.net/ 

   สุดท้ายนี้อยากบอกว่า ทุกคนสามารถหาสิ่งที่ตัวเองชอบได้ อย่ากลัว ที่จะเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ...ไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นเหมือนใคร แต่คุณสามารถเป็นตัวของตัวเองได้นะคะ ♡♡




ช่องทางติดตามข่าวสาร

website : https://th.revu.net/ 
Facebook : revuthailand
Line : @revuthailand
++++ ขอบคุณที่เข้ามาชมกันค่ะ ++++

ติดตามผลงานของมี่ได้ทาง...

IG: miieiie
Youtube: miieiie1
Twitter: miieiiem

Comments

Popular posts from this blog

Review: สบู่ Asepso (อาเซปโซ) สูตรออริจินัล

Review: VISTRA IMU-PRO C Acerola Cherry 2000 Plus

รีวิวเซเว่น: ลูกอมแตงโม PLAYMORE