Review: MD Formula P.H.D. Professional Brightening Serum from the UK

Image
Personally, I have a serious issue with dark spots on our face, which is a significant concern for us. Due to having thin-layer and sun-sensitive skin, dark spots have formed and I am worried more about melasma formed, which may be a serious concern in the future. So, I decided to find a product to address this issue. Today, I will review how the product I have been using worked and what the results I have been achieved. MD Formula P.H.D. Professional For the MD Formula Brightening Serum, the key ingredients that emphasize clarity are Tranexamic Acid 2.5% and Niacinamide 4%. - Tranexamic Acid is an effective brightening agent. In MD Formula, it is used at a concentration of 2.5% to balance the skin and reduce dark spots. - Niacinamide helps tighten pores and improves skin tone. Let's talk about how these two main ingredients work together. This is a strong point of this product because Tranexamic Acid not only reduces dark spots but also inhibits the formation of melasma. Its main

Oriental Princess Disney’s Mulan Collection มาแต่งหน้ากับเครื่องสำอางมู่หลานกันเถอะ~

    Mulan แพลนเข้าฉาย มีนาคมนี้ แต่ต้องเลื่อนออกไปเพราะสถานการณ์ COVID-19 จะบอกว่าเราตั้งตารอคอยนานมากกกกก ดูตัวอย่างตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว และคาดหวังไว้มากกับภาพยนต์เรื่องนี้ เพราะได้นางเอกดังอย่างหลิวอี้เฟยมาแสดงนำด้วย ตัวละครมู่หลาน ถือเป็นการเปลี่ยน character ครั้งยิ่งใหญ่ของดิสนีย์เลยก็ว่าได้ เพราะปกติ ​"เจ้าหญิง" ในอุดมการณ์ของเราต้องสวย รักเด็ก และอ่อนโยน แต่ตัวละคร "มู่หลาน" นี้ แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง เธอเป็นเด็กหญิงที่ไม่ได้เกิดมาแล้วได้เป็นเจ้าหญิงเลย แต่เธอเป็นหญิงสาวที่มีความกล้าหาญ มีความสามารถ และมีความเชื่อมั่นในตัวเองสูง เป็นการฉีกกฎทางสังคมว่า ผู้หญิงก็ไม่ได้ด้อยไปกว่าผู้ชาย โลกเราเปลี่ยนไปแล้ว สิทธิของหญิง-ชายเท่าเทียมกันแล้ว ถือได้ว่าการ์ตูน Disney เรื่องนี้ทำออกมาได้น่าประทับใจมาก ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของแง่คิด และชีวิตของตัวละครที่ดูสมจริง เข้าใจได้ง่าย สื่อผ่านตัวการ์ตูนออกมาให้เด็กๆได้เพลิดเพลิน และเรียนรู้ได้เป็นอย่างดี

    เกริ่นมายาวมากกกก จริงๆวันนี้เราจะมารีวิวเครื่องสำอาง "มู่หลาน" จาก Oriental Princess ซึ่งทางแบรนด์เค้าได้มีผลิตภัณฑ์คอลเลคชั่นพิเศษออกมาเป็น limited edition ชื่อว่า "ORIENTAL PRINCESS DISNEY'S MULAN COLLECTION" ซึ่งตัวละคร "มู่หลาน" นี้เป็นตัวละครที่แม้ภายนอกจากดูแข็งกร้าว แต่ภายในมีความงามนุ่มนวล และมุ่งมั่นแฝงอยู่... จาก character นี้เอง ได้สอดคล้องกับนโยบายของแบรนด์ออเรียลทอล พริ้นเซส ที่เป็นแบรนด์สนับสนุนให้ผู้หญิงทุกคนเชื่อมั่นในตัวเอง มั่นใจในความสวยในแบบตัวเอง จากภายในสู่ภายนอก จนเกิดเป็นคอลเลคชั่นมู่หลานนี้ขึ้นมาค่ะ... ในคอลเลคชั่นนี้ก็จะมีผลิตภัณฑ์หลายตัวเลย วันนี้มี่จะขอหยิบมารีวิวให้ชม 3 ชิ้น ได้แก่ ครีมกันแดด, แป้งพัฟ และ ลิปทิ้น ค่ะ


     จากที่มี่ดูส่วนผสมคร่าวๆ เห็นว่าคอลเลคชั่นนี้ มีส่วนผสมหลัก คือ Magnolia Extract นั่นก็คือสารสกัดจากดอกมู่หลาน ซึ่งมีคุณสมบัติเป็น anti-oxidants (สารต้านอนุมูลอิสระ), anti-inflammatories (ต้านการอักเสบ) และ anti-microbials (ต้านเชื้อจุลินทรีย์) ผลิตภัณฑ์ของ Oriental Princess Disney's Mulan Collection นี้ มีส่วนผสมจากสารสกัดธรรมชาติ ไม่ได้ทดลองกับสัตว์ค่ะ แต่ละตัวจะเป็นอย่างไร มาชมกันเลยค่ะ

Glowing-Fluid Natural Sunscreen SPF 50+ PA++++
โกลว์อิ้ง-ฟลูอิด เนเชอรัล ซันสกรีน เอสพีเอฟ 50+ พีเอ++++

    ตัวแรกที่มี่หยิบมารีวิว คือ ครีมกันแดดเนื้อฟลูอิดสีชมพู ปกป้องผิวจากแสงแดดสูงสุด พร้อมคุณสมบัติกันน้ำ (Water Resistant) เนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย กลมกลืนกับผิว ช่วยให้ผิวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ มีสารกันแดด UVA และ UVB ด้วยค่า SPF 50+ PA++++ ช่วยปลอบประโลมผิวที่ถูกทำร้ายจากแสงแดด


   ครีมกันแดดตัวนี้มี Packaging เป็นกล่องกระดาษ โทนสีชมพู มีพลาสติกหุ้มมาอย่างดีค่ะ หน้ากล่องมีรูปมู่หลานขี่ม้าอยู่ ส่วนด้านหลัง และด้านข้างกล่องมีรายละเอียดผลิตภัณฑ์อยู่ค่ะ เนื้อกล่องกระดาษเป็นแบบลื่นด้าน จับแล้วไม่เป็นรอยนิ้วมือค่ะ




   เมื่อเปิดกล่องออกมา พบว่ากล่องด้านในก็เป็นโทนสีชมพูด้วย น่ารักมากกกก >.<


   ผลิตภัณฑ์เป็นขวดพลาสติกทรงกระบอก ขวดโทนสีขาว-ชมพู ฝาสีทอง เนื้อขวดแบบด้านจับแล้วไม่เป็นรอยนิ้วมือ ให้ความรู้สึกดีค่ะ ปริมาณ 30 มล.


   เปิดฝาออกมา จะเป็นขวดหัวปั๊มสีทอง ดูหรูหรา หัวปั๊มกดง่ายค่ะ



   เนื้อครีมกันแดดเป็นแบบฟลูอิด สีชมพู เนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย




   ทดสอบประสิทธิภาพการกันน้ำ โดยการเปิดน้ำไหลผ่าน พบว่า ครีมกันแดดตัวนี้ สามารถกันน้ำได้ เพราะยังมีกันแดดเหลืออยู่ที่ผิวค่ะ




วิธีใช้: ทาบริเวณผิวหน้า และลำคอเพื่อป้องกันแสงแดด เพื่อประสิทธิภาพสูงสุด ควรใช้ทุกๆ 2 ชม. หรือทุกครั้งหลังจากสัมผัสน้ำ



ความรู้สึกขณะใช้: เนื้อครีมกันแดดสีชมพูอ่อน มีกลิ่นของสารกันแดดจางๆ เนื้อครีมเกลี่ยง่าย และซึมซับได้ไว เวลาทาแล้วรู้สึกผิวเนียน ชุ่มชื้น และมีความมันวาว ช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้นเล็กน้อย ไม่ได้ช่วยปกปิดผิวเลย ผิวดูเป็นธรรมชาติค่ะ



ความรู้สึกหลังใช้: ผิวดูมันวาว แต่ให้ความรู้สึกสบายผิว ผิวดูเนียนขึ้น และกระจ่างใสขึ้นเล็กน้อย แต่ยังคงเห็นรอยกละ และรอยแดงบนผิวอยู่ค่ะ ให้ลุคที่เป็นผิวธรรมชาติของเราเลย มีความชุ่มชื้นของผิวเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดค่ะ



BB Perfect Cover Powder SPF 50 PA++++
บีบี เพอร์เฟค คัฟเวอร์ พาวเดอร์ เอสพีเอฟ 50 พีเอ++++

   แป้งผสมบีบีครีม ช่วยเบลอผิวให้เนียนกระจ่างใส ไม่ดรอป ปกปิดเรียบเนียน กลมกลืนกับผิวอย่างเป็นธรรมชาติ พร้อมบำรุงผิวให้ชุ่มชื่นด้วยสารสกัดจากดอกแมกโนเลีย (Magnolia)


   Packaging ตัวนี้เป็นกล่องกระดาษโทนสีแดง มีพลาสติกหุ้มมาอย่างดี เนื้อกล่องกระดาษเป็นแบบด้าน จับแล้วให้ความรู้สึกดี หน้ากล่องมีลายดอกแมกโนเลียสีขาว ตัดกับสีแดง ทำให้ดูโดดเด่นมากค่ะ ส่วนรอบกล่องมีรายละเอียดผลิตภัณฑ์อยู่ค่ะ




  เมื่อเปิดกล่องออกมา กล่องด้านในเป็นสีแดงด้วย คือทางแบรนด์ใส่ใจในรายละเอียดของ Packaing มาก ถือว่าทำออกมาได้สวยเลยค่ะ มีความเป็นจีนชัดเจนด้วย ด้านในกล่องจะมีกล่องกระดาษแข็งสีขาวอีกชั้นด้วย เพื่อให้กล่องแข็งแรงขึ้น และช่วยป้องกันแป้งด้านในไม่ให้แตกเสียหายด้วยค่ะ



   ตลับแป้งเป็นสีแดงเข้ม เนื้อด้าน มีลายแบบกล่องกระดาษด้านหน้าเลยค่ะ ชอบตลับแป้งรุ่นนี้มาก ส่วนตัวรู้สึกว่าสวย ดูสไตล์จีน มีปั๊มชื่อ และดอกไม้สีทองด้วย ยิ่งช่วยเพิ่มความหรูหราให้ตัวตลับได้เป็นอย่างดีค่ะ



 ตลับแป้งมี 2 ชั้น คือชั้นเนื้อแป้ง และชั้นเก็บพัฟค่ะ




   พัฟเป็นแบบขนเนื้อนุ่ม แบบบางค่ะ


    เนื้อแป้งดูสีค่อนข้างขาว เนื้อเนียน ปาดครั้งแรกดูมีเป็นเศษแป้งติดมาด้วย แต่พอเกลี่ยแล้ว เนียนมากเลยค่ะ




วิธีใช้: ทาบริเวณผิวหน้า และลำคอเวลาแต่งหน้า


ความรู้สึกขณะใช้: หลังทาครีมกันแดด มี่ใช้แป้ง BB Perfect Cover ในคอลเลคชั่นเดียวกันนี้ทาทับ รู้สึกว่าเนื้อแป้งติดได้ทนนาน ผิวดูเนียน นุ่ม หน้าดูกระจ่างใส ผ่องขึ้นมากกกกกก เนื้อแป้งบางเบาไม่หนักหน้า ส่วนตัวรู้สึกว่า กันแดดของเค้าในคอลเลคชั่นเดียวกันนี้ ช่วยให้เนื้อแป้งติดได้ทนขึ้น แต่งหน้าได้ง่ายขึ้นด้วยค่ะ



ความรู้สึกหลังใช้: ผิวหน้าดูเนียน ขาวกระจ่างใสขึ้นอย่างเห็นได้ชัด การปกปิดแบบบางเบา-ปานกลางเท่านั้น คือยังเห็นรอยกละ และรอยสิวจางๆที่ผิว แต่ชอบเรื่องความกระจ่างใส และความสบายผิวหน้า เพราะเนื้อแป้งบางเบามาก ละเอียดละออมาก ระหว่างวันเหงื่อออก สีไม่ดรอป หน้าไม่เป็นคราบเลยค่ะ ควบคุมความมันได้ดีมากด้วย คือไม่ต้องซับหน้าก็รอดค่ะ  ^^



Rosy Tint Cheeks & Lips
โรซี่ ทินท์ ชีคส์ แอนด์ ลิปส์

   ทินท์ทาได้ทั้งแก้มและปาก สีแดงอมชมพูเลือดฝาดดูสุขภาพดี สีชัด เนื้อบางเบา สีสดใส เม็ดสีแน่นติดทนนาน พร้อมสารสกัดจากดอกแมกโนเลีย ช่วยให้ริมฝีปากและพวงแก้มดูสดใสเปล่งปลั่งนุ่มชุ่มชื่น


   Packaging ตัวนี้เป็นกล่องกระดาษ โทนสีแดงเข้ม และมีลายเหมือนกล่องแป้ง บีบีเลยค่ะ




   เมื่อเปิดกล่องออกมา กล่องด้านในมีสีแดงเหมือนด้านหน้า และมีกระดาษล็อกแท่งลิปอยู่ด้านในค่ะ


    แท่งลิปทินท์เป็นทรงกระบอกพลาสติก สีแดงเงา มีฝาสีทองด้าน และด้านบนตีตราโลโก้ Oriental Princess ค่ะ



   แปรงทาลิปเป็นขนแปรงนุ่ม บรรจุอยู่ในหลอดลิปที่ทำรูพอดีกับแปรง ทำให้เวลาดึงออกมา สีลิปไม่เลอะขอบฝา อันนี้คือดีมาก เพราะทำให้ขวดลิปเราไม่เลอะเทอะค่ะ


   สีลิปทินท์เป็นสีแดงกุหลาบอมชมพู ปาดนิดเดียว คือสีเด่ดชัดมากค่ะ เนื้อเนียน ติดทน ชุ่มชื่นดี เกลี่ยแล้ว สีเนียนทั่ว ละเอียด ไม่เป็นก้อนค่ะ



   ทดสอบประสิทธิภาพการกันน้ำ โดยการเปิดน้ำไหลผ่านแรงๆ พบว่าลิปทินท์กันน้ำได้ดีมาก สียังคงเด่นชัด ไม่หลุดลอกเลยค่ะ



วิธีใช้: ทาตกแต่งริมฝีปาก และแก้ม



ความรู้สึกขณะใช้: เนื้อสีทินท์เด่นชัดมาก ตอนทาที่แก้ม คือ แต้มแค่ 2 จุด คือเพียงพอแล้วค่ะ ต้องรีบเกลี่ย เพราะไม่งั้นเนื้อทินท์จะจับตัวเป็นก้อนและเกลี่ยยากมาก สีที่ได้เป็นสีชมพูกุหลาบ ไม่แดงจนเกินไป ช่วยทำให้หน้าดูหวานขึ้น ทาที่ปาก ก็สีติดทนมาก สีเด่นชัด และมีกลิ่นหอมอ่อนๆด้วยค่ะ




ความรู้สึกหลังใช้: สีทินท์ติดแน่นทนทานมากกกกกก กันน้ำ กันเหงื่อดีมากค่ะ สีเด่นชัด เวลาล้างต้องล้างด้วย eye & lip makeup remover ค่ะ ส่วนตัวมี่ชอบลุคที่หลังทาทินท์ที่แก้มแล้ว ใช้แป้ง บีบี ตบทับอีกที เพราะจะทำให้สีดูนวลละออขึ้น และระหว่างวัน สีไม่หลุดเลยค่ะ แจ่มชัดตลอดวันค่ะ


ราคาของ Oirental Princess Disney's Mulan Collection ทั้ง 3 ชิ้น...
  • Glowing-Fluid Natural Sunscreen SPF 50+ PA++++ 30 ml.  ราคา 425 บาท
  • BB Perfect Cover Powder 10.3 g. ราคา 585 บาท
  • Rosy Tint Cheeks & Lips 5 g. ราคา 295 บาท


ช่องทางติดตามข้อมูลข่าวสาร

Facebook : https://www.facebook.com/orientalprincesssociety/
WEB : https://www.orientalprincess.com
Line Official : Oriental Princess
Line@ : opshopping
Twitter : Oriental Princess
YouTube : Oriental Princess

ช่องทางการจัดจำหน่าย
ร้าน Oriental Princess ทุกสาขา
และช่องทางออนไลน์ www.orientalprincess.com



++++ ขอบคุณที่เข้ามาชมกันค่ะ ++++
ติดตามผลงานของมี่ได้ทาง...

IG: miieiie
Youtube: miieiie1

Sponsored by

Comments

Popular posts from this blog

Review: สบู่ Asepso (อาเซปโซ) สูตรออริจินัล

Review: VISTRA IMU-PRO C Acerola Cherry 2000 Plus

Gianni Ristorante ร้านอาหารอิตาเลี่ยนคุณภาพ ^^