รีวิว Roomba Combo i5 หุ่นยนต์ดูดฝุ่นและถูพื้น “แค่สลับถังก็ถูพื้นได้ทันที”

Image
   ช่วงนี้เป็นช่วงที่งานยุ่งมากเลย เพราะมีงานเสริมพิเศษเพิ่มเติมเข้ามา ไม่ค่อยจะมีเวลาทำความสะอาดบ้านเลย คุณพ่อ คุณแม่ก็อายุมากแล้ว จะให้มาช่วยทำความสะอาดให้ก็ไม่สมควร ส่วนน้องๆก็ทำงานกันตัวเป็นเกลียว มี่เลยหาตัวช่วยให้สมกับยุค AI ล้ำๆ มาช่วยทำความสะอาดบ้าน นั่นคือ หุ่นยนต์ดูดฝุ่นนั่นเองค่ะ จะเป็นอย่างไรเดี๋ยวเรามาชมกันเลยค่ะ Roomba Combo i5 หุ่นยนต์ดูดฝุ่นและถูพื้น “แค่สลับถังก็ถูพื้นได้ทันที”      หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะที่มี่จะมารีวิววันนี้ คือ Roomba Combo i5  หุ่นยนต์ดูดฝุ่นและถูพื้น “สะอาดครบ ดูดถูจบในเครื่องเดียว แค่เพียงสลับถัง” เค้าอยู่ภายใต้แบรนด์ iRobot แบรนด์จากสหรัฐอเมริกา มีจุดเด่นตรงที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูง US Technology จาก NASA ที่ใช้สำรวจอวกาศ แต่หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะ iRobot พัฒนาต่อยอดนำมาใช้ในเรื่องของเซ็นเซอร์ตรวจจับฝุ่นละออง ทำให้บ้านมีความสะอาดสูง นอกจากนี้เค้ายังมีรุ่นที่ได้รับรางวัล The Best Robot Vacuum of The year 2023 จาก CNN และ New York Times ด้วย ทำให้มั่นใจถึงคุณภาพ และมีความน่าเชื่อถือมากขึ้นด้วยค่ะ      นอกจากนี้ iRobot Roomba Combo i5 ยังมีคุณสมบัติ

Review: เครื่องตัดแต่งพุ่มไร้สาย 18 โวลต์ BLACK+DECKER

     หลายคนชอบทำสวน แต่ต้องเสียเวลากับการตัดตกแต่งกิ่งไม้ พุ่มไม้... วันนี้ปัญหานี้จะหมดไป เพราะผลิตภัณฑ์ที่มี่จะมารีวิววันนี้จะช่วยทุนแรงในการทำสวน และช่วยให้ชีวิตของคุณง่ายขึ้น ถ้าอยากทราบแล้วว่าไอเท็มเด็ดนี้คืออะไร ไปชมรีวิวกันเลยค่ะ

เครื่องตัดแต่งพุ่มไร้สาย 18 โวลต์ 
BLACK + DECKER
รุ่น GTC18502PCF-B1

   BLACK+DECKER เป็นแบรนด์สินค้าจากประเทศสหรัฐอิมริกา มีชื่อเสียงมายาวนานกว่า 100 ปี นอกจากเครื่องแต่งพุ่มไม้ไร้สายแล้ว เค้ายังมีสินค้าอีกหลากหลายประเภท ทั้งเครื่องมือช่าง เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน และเครื่องมือทำสวนไฟฟ้า... BLACK+DECKER ได้รับการยอมรับจากผู้ใช้มากมายทั่วโลก และเป็นแบรนด์อันดับ 1 ที่มียอดขายสูงที่สุดในอเมริกาเหนือ โดยเฉพาะสินค้าด้านเครื่องมือทำสวนไฟฟ้าแบบไร้สายที่มี่จะมารีวิววันนี้ค่ะ

   เครื่องแต่งพุ่มไม้ไร้สาย 18V รุ่น GTC18502PCF-B1 มาพร้อมกับแบตเตอรี่ลิเเทียมไอออน 18 โวลต์ 2.0 AH เป็นเครื่องมือทำสวนไฟฟ้าแบบไร้สาย ง่ายต่อการใช้งานนอกสถานที่ หรือ งานกลางแจ้ง และช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถตัดแต่งกิ่งไม้ได้ง่าย โดยไม่ทำให้ทั้งใบมีด, กิ่งไม้ หรือพุ่มไม้เกิดความเสียหาย 

คุณสมบัติ และจุดเด่นของเครื่องตัดแต่งกิ่งไม้ไร้สาย BLACK + DECKER

  • มาพร้อมด้ามจับที่นุ่ม ถนัดมือ สะดวกในการควบคุม และช่วยลดอาการเมื่อยล้าระหว่างการใช้งาน
  • มีความเร็วในการชักของใบมีด 1,300 ครั้งต่อนาที
  • สามารถใช้งานต่อเนื่องได้นาน 30 นาที
  • น้ำหนักเบาเพียง 2.5 กิโลกรัม
  • มาพร้อมใบมีดยาว 50 ซม. ในกล่อง
  • แบตเตอรี่ BLACK+DECKER สามารถใช้งานร่วมกับเครื่องมือไฟฟ้าอื่นๆ (เครื่องมือทำสวนไฟฟ้า และเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนแบบไร้สาย) ของ BLACK_DECKER ได้ เช่น เครื่องเล็มหญ้าไร้สาย และเครื่องดูดฝุ่นไร้สายแบบด้าม
  • มีปุ่ม POWER COMMAND ตัดกิ่งไม้ให้ช้าลง แต่กำลังในการตัดมากขึ้น เหมาะสำหรับใช้ในการตัดกิ่งไม้ที่มีลักษณะแข็ง
   กล่องเครื่องตัดแต่งพุ่มไม้ไร้สาย BLACK and DECKER รุ่น GTC18502PCF-B1 มีขนาดไม่ใหญ่มาก เป็นกล่องกระดาษ มีรูปคนใช้เครื่องมือ และรายละเอียดสินค้ารอบกล่อง วิธีการเปิดกล่องคือ กรีดฝาเปิดขึ้นจากด้านหน้าค่ะ

   สิ่งที่มีมาในกล่อง คือ เครื่องตัดแต่งพุ่มไม้ไร้สาย พร้อมใบเลื่อย, แบตเตอรี่, แท่นชาร์จ และสายชาร์จ, คู่มือการใช้งาน และใบรับประกัน, น็อต 6 ตัว, มือจับ และ พลาสติกกันเศษไม้กระเด็น


ใบรับประกัน













   ก่อนเริ่มใช้งาน เราจะต้องศึกษาคู่มือการใช้งาน และเตรียมความพร้อมของเครื่องมือก่อน โดยเริ่มจากการชาร์จแบต และประกอบเครื่องกันก่อนค่ะ... 

  วิธีการชาร์จแบต 
  1. เสียบปลั๊กเครื่องชาร์จเข้ากับเต้ารับที่เหมาะสมก่อนใส่ก้อนแบตเตอรี่ลงไป
  2. ใส่ก้อนแบตเตอรี่ลงในเครื่องชาร์จ - ไฟ LED สีแดงจะกะพริบเพื่อบอกว่ากำลังชาร์จแบตอยู่
  3. เมื่อไฟ LED เปลี่ยนเป็นสีเขียวติดสว่างต่อเนื่อง แสดงว่าการชาร์จเสร็จเรียบร้อยแล้ว แบตเตอรี่มีไฟเต็ม สามารถนำไปใช้งานได้ หรืออาจปล่อยไว้ในแท่นชาร์จก็ได้





   ขั้นตอนการประกอบเครื่องตัดแต่งพุ่มไร้สาย
  1. นำตัวครอบใบมีด (แผ่นพลาสติกสีดำกันไม้กระเด็น) มาติดที่ตัวเครื่อง แล้วไขน็อตให้แน่นทั้ง 2 ฝั่ง (ใช้น็อต 2 ตัว)



2. นำด้ามจับแบบหูหิ้วมาต่อเข้ากับตัวเครื่องพร้อมไขน็อตด้วยไขควงให้แน่นทั้ง 2 ฝั่ง (ใช้น็อต 4 ตัว)


เมื่อประกอบเครื่องเรียบร้อย และแบตเตอรี่ชาร์จไฟเต็มแล้ว ก็มาเริ่มใช้งานกันเลยค่า.... 


การใช้งาน
  1. เปิดเครื่อง โดยการดันปุ่มล็อตลง และบีบสวิตซ์ใต้ด้าม... เมื่อเครื่องเปิดทำงานแล้ว จึงปล่อยปุ่มล็อคได้ เมื่อต้องการเปิดใช้งานต่อเนื่อง ให้บีบสวิตซ์ค้างไว้ไปเรื่อยๆ
  2. เมื่อต้องการปิดเครื่อง ให้ปล่อยสวิตซ์
  3. ถ้าเกิดปัญหาเครื่องมือติดขัด ใช้กดปุ่ม POWERCOMMAND เป็นปุ่มสีเทาที่อยู่ด้านบนตัวเครื่อง ใบมีดจะเปลี่ยนโหมดการทำงานจากเร็วเป็นช้า เสียงใบมีดจะเปลี่ยนเป็นจังหวะนักแน่นมากขึ้น เพื่อช่วยในการตัดกิ่งก้านที่ตัดได้ยาก และเพิ่มกำลังในการตัดให้มีมากขึ้น... ปล่อยปุ่ม และกลับเข้าสู่โหมดการใช้งานตัดเล็มปกติ (เมื่อปล่อยปุ่มแล้ว ใบมีดจะกลับเข้าสู่โหมดความเร็วสูงสุดทันที)



หมายเหตุ: ใบมีดจะหยุดทำงาน เมื่อมีการกดปุ่ม POWERCOMMAND ค้างไว้ 15 วินาที หากต้องการเปิดใช้คุณลักษณะอีกครั้ง ให้ปล่อยปุ่ม และกดใหม่อีกครั้ง อย่ากดปุ่ม POWERCOMMAND ค้างไว้ต่อเนื่องในระหว่างการใช้งานการเล็มตัดแบบปกติ

ข้อควรระวัง
  • ห้ามทำน้ำหรือของเหลวใดๆหกใส่เครื่องมือ
  • ห้ามทำงานใกล้กับวัตถุไวไฟ
  • ปิดสวิตซ์ทุกครั้งหลังการใช้งาน
  • ตรวจสอบหาจุดชำรุดก่อนการใช้งานทุกครั้ง
  • ใช้อุปกรณ์เสริมให้เหมาะสมกับการใช้งาน



ความรู้สึกขณะใช้: เครื่องตัดแต่งพุ่มไร้สาย BLACK+DECKER นี้ใช้งานง่าย และสะดวกมากๆ เพราะนอกจากจะน้ำหนักเบาแล้ว ยังไม่ต้องกังวลเรื่องปลั๊กไฟ และสายไฟขณะใช้งา ว่าจะต้องไปหาเต้าเสียบที่ไหน แล้วสายไฟจะยาวถึงไหม การใช้งานแบบไร้สายนี้ ช่วยทุนแรงในการตัดต้นไม้ และช่วยให้การทำสวนไม่ยาก อีกทั้งยังสะดวก และรวดเร็วขึ้นมากๆค่ะ ยิ่งไปกว่านั้น เสียงที่ตัดพุ่มไม้ ยังไม่ดังมากจนเกินไป คือแบบดังในปริมาณเสียงที่รับได้ ไม่ได้หนวกหูจนรบกวนเพื่อนบ้านค่ะ... ส่วนจุดเด่นของเครื่องตัดพุ่มไม้ไร้สาย BLACK+DECKER รุ่นนี้ คิดว่าอยู่ที่โหมด POWERCOMMAND คือโหมดที่ช่วยตัดกิ่งไม้หนาๆ และแก้ปัญหาเวลาใบมีดติดกิ่งใหญ่ๆแล้วตัดไม่ได้ค่ะ โดยโหมดนี้ ใบมีดเค้าจะเปลี่ยนเสียงการทำงาน เป็นจังหวะช้าลง และฟังเสียงแน่นขึ้น ทำให้สามารถตัดกิ่งไม้ที่หนาออกได้ โดยที่ไม่ทำลายใบมีดให้เสียหายด้วยค่ะ









หลังใช้งานก็ดึงแบตออก แล้วชาร์จแบตให้เต็มค่ะ


ช่องทางการติดต่อ และจัดจำหน่าย

Sponsored by

++++ ขอบคุณที่เข้ามาชมกันค่ะ ++++


ติดตามผลงานของมี่ได้ทาง...

Comments

Popular posts from this blog

Review: VISTRA IMU-PRO C Acerola Cherry 2000 Plus

รีวิวเซเว่น: ลูกอมแตงโม PLAYMORE

Review: เซรั่มหน้าเด็ก More Than Serum เซรั่มสเต็มเซลล์ข้าวหอมมะลิแดง