Reivew: รางวัลกิจกรรม Kiehl’s จากพันทิป

Image
    หลังจากได้ร่วมกิจกรรมกับทางพันทิป และสกินแคร์ Kiehl’s ( คีลส์ ) เราก็ได้เป็นผู้โชคดีได้ผลิตภัณฑ์เซ็ตใหญ่มาใช้ค่ะ วันนี้เลยจะมารีวิวหลังจากที่ได้ลองใช้มาระยะหนึ่งแล้วว่าเป็นอย่างไรบ้าง … ก่อนไปรีวิว เราต้องขอขอบคุณทางพันทิป และ Kiehl’s มากๆที่มอบรางวัลสุดพิเศษนี้ให้ค่ะ Calendula Herbal-Extract Toner Alcohol-Free คาเลนดูล่า เฮอร์เบิล - เอ็กซ์แทรกซ์ โทนเนอร์ แอลกอฮอล์ - ฟรี   ตัวนี้เป็นโทนเนอร์ทำความสะอาดผิว ขั้นตอนแรกของการบำรุงผิวหลังทำความสะอาดผิวหน้าเสร็จ เหมาะกับทุกสภาพผิว และผิวบอบบางที่มีแน้วโน้มว่าจะระคายเคืองได้ง่าย มีจุดเด่นอยู่ที่ใช้ส่วนผสมของ “ ดอกคาเลนดูล่า ” ที่ช่วยแก้ปัญหาผิวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นผิวแห้งแตก หรือผิวหนังอักเสบ … นอกจากนี้ยังเป็นสูตรปราศจากแอลกอฮอล์ เหมาะกับผิวธรรมดาถึงผิวมันด้วย   ส่วนผสมหลักในโทนเนอร์ คาเลนดูล่า อัลลันโทอิน : สารสกัดจากธรรมชาติที่ได้มาจากต้นคอมเฟรย์ ซึ่งเป็นพืชสมุนไพรยุโรปที่ถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลาย และยาวนาน ช่วยปลอบประโลมผิว คาเลนดูล่า : มีถิ่นกำเนิดแถบเมดิเตอร์เรเนียน ช่วยปลอบประโลมผิว และนิยมใช้ในผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรร

Review: Nanami Café - ななみ คาเฟ่ญี่ปุ่น สไตล์มินิมอล

    วันนี้เราจะพาไปรีวิวคาเฟ่ย่านบางนา เป็นขนมญี่ปุ่น สไตล์มินิมอล แถวๆบ้านเรากันค่ะ เป็นคาเฟ่เปิดใหม่ ที่เดินทางไม่ยาก อยู่ละแวกโซนบางนา จะเป็นอย่างไร เดี๋ยวไปชมกันเลยค่ะ

Nanami Café - ななみ 

นานามิคาเฟ่ คาเฟ่สไตล์มินิมอล

คาเฟ่ที่ดีที่สุดบนถนนบานา-สรรพาวุธ

    การเดินทางไป Nanami Café สะดวกมากๆ เพียงแค่ขับรถตรงมาจากถนนเส้นบางนาตราด วิ่งตรงไปทางถนนสุขุมวิท ตรงเลยไปถนนสรรพาวุธ ก็จะเจอร้าน Nanami Café อยู่ทางซ้ายมือริมถนนค่ะ... ที่จอดรถ สามารถจอดที่ 7-11 ก่อนถึงร้านแล้วเดินไปร้านก็ได้ หรือถ้าไปหลัง 9.00 น. สามารถจอดรถริมถนน บริเวณหน้าร้านได้เลยค่ะ เราโชคดีมาก ไปช่วงบ่ายแก่ๆ ก็มีที่จอดริมถนนค่ะ










  Nanami Café เป็นคาเฟ่สไตล์มินิมอล ในร้านตกแต่งเรียบๆ โทนสีขาว-ดำ ร้านไม่ใหญ่มาก มีที่นั่งทั้งแบบโต๊ะ และเคาน์เตอร์ เข้าไปแล้วให้ความรู้สึกสว่าง ปลอดโปร่ง... จุดเด่นของร้านอยู่ที่เครื่องดื่ม ใช้วัตถุดิบอย่างดีในการชงเครื่องดื่มทุกขั้นตอน และขนมที่เป็น Home Made Bakery ใช้ของดี รสชาติอร่อย







   ทางร้านมีเมนูเด็ดที่มาแล้ว ไม่ควรพลาดที่จะลิ้มลอง คือ Nama Chocolate เป็นช็อคโกแลตที่ทางร้านทำเอง รสชาติเหมือน Royce ช็อคโกแลตชิ้นนุ่มๆของญี่ปุ่น ซึ่ง Nama Chocolate ของร้านนี้มีด้วยกัน 3 รสชาติ คือ Original (chocolate), Organce (ส้ม) และ Rum (เหล้า) จะบอกว่า อร่อยทุกรสชาติ เนื้อช็อคโกแลตเค้าเป็นแบบนุ่มๆ หนืดยืด เข้มข้นมากกกกกกกกก ทานแล้วฟิน อร่อยมากค่ะ




   มาดูเมนูเครื่องดื่มกันบ้าง... ทานร้านมีเมนูกาแฟ, ชา และช็อคโกแลต เหมือนคาเฟ่ทั่วไป แต่มีความพิเศษอยู่ที่ เมนูเค้าจะเป็น special menu คือกาแฟ มักจะผสมเครื่องดื่มอื่นๆ (แต่ถ้าใครอยากทาน กาแฟทั่วๆไป เช่น Americano, Cappucino ก็มีนะ) มีเครื่องดื่ม Omakaze ด้วย มันว้าวมากกกก คือเพิ่งเคยเห็น ร้านที่มีเมนูเครื่องดื่ม แบบสั่งตามความชอบของเราได้ด้วย โดยทางร้านจะให้เลือก base ของเครื่องดื่มก่อน เช่น จะเป็นกาแฟเข้ม หรือเป็นชา หรือเป็นช็อคโกแลต จากนั้นชอบความรู้สึกแบบไหน เช่น สดชื่น, ซาบซ่า หรือหวานอบอวล อะไรก็แจ้งเค้าไป แล้วทางพนักงานเค้าก็จะ create เมนูออกมาให้เรา อารมณ์ mocktail style คือแปลกใหม่มาก ดีมาก เวลาเบื่อๆ ไม่รู้อยากทานเมนูเครื่องดื่มอะไร ก็ลองสั่ง Omakaze ก็เป็นตัวเลือกทีดีเหมือนกันนะคะ

  ส่วนตัววันนี้มี่สั่ง Blossom Tea Latte ซึ่งเป็นหนึ่งในเมนู Signature ของที่ร้าน เป็นชาดอกไม้รวม topping ด้วย cold foam จะบอกว่าดีมากกกกกกก คือกลิ่นชาดอกไม้หอมมากๆ ด้านบนเป็นฟองนม เนียนๆ นุ่มๆ มีกลิ่นหอมดอกไม้ ให้ความรู้สึกสดชื่น และมีความหวานแบบพอดิบพอดี จะบอกว่าสีสัน และการตกแต่งถ้วยก็สวยมากๆค่ะ




   พอดีวันนี้ไปกันทั้งครอบครัวเลยสั่งมาหลายเมนู จะมารีวิวเรียงทีละเมนูกันเลยนะคะ... เมนูต่อมาที่น้องสาวสั่งคือ Yuzu Matcha ตัวนี้เป็นมัทฉะพรีเมี่ยม นำเข้าจากต่างประเทศ ผสมกับส้มยูซุ ส่วนตัวน้องสาวเป็นคนชอบทานมัทฉะ และชอบแสวงหาร้านดีๆทาน พอมาทานที่ร้านนี้น้องยอมรับว่า มัทฉะคุณภาพจริงๆ ทำเครื่องดื่มออกมาได้ดี มีกลิ่นของทั้งมัทฉะ และยูซุ อย่างพอดิบพอดี ไม่มีกลิ่นไหนกลบกัน ไม่แบ่งชั้นของน้ำ Yuzu และ Matcha แปลง่ายๆคือ เค้า mix มาดีมาก ดื่มแล้วเข้ากัน ตัวมัทฉะไม่เป็นผง ดื่มแล้วลื่นคอค่ะ

   ต่อมาเป็นเมนูของน้องชาย คือ Black Americano เป็นกาแฟดำที่มีเบสเป็น Cocoa Americano แล้วผสมน้ำมะพร้าว เพื่อเพิ่มความหอมค่ะ

  คุณแม่สั่ง Cappucino ร้อน อันนี้แอบชิมนิดนึง... เป็นกาแฟที่มีกลิ่นหอม และกาแฟเข้มข้นมากกกกก ทานคู่กับขนมในร้าน คือเข้ากันมากๆ (เดี๋ยวมาเล่าเรื่องขนมของร้านนี้ให้ฟังค่ะ)

  ส่วนคุณพ่อ สั่งเมนู Siganture ของร้านเหมือนกัน ชื่อว่า Sunrise (มี Sunset ด้วย รูปทรงเหมือนกันต่างกันที่เบสน้ำผลไม้ที่ผสมค่ะ) ตัวนี้เป็นน้ำผลไม้ ผสมกาแฟ รูปทรงของแก้วทำออกมาได้สวยงามมากกกกก คือแก้วเหล็กเย็น เสิร์ฟในทรงแก้วไวน์ ดูหรูหรา สวยงามมากๆ พอดื่มแล้วให้ความรู้สึกว่าเป็นกาแฟนะ แต่ให้ความรู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่าดีค่ะ



   มาถึงเมนูขนมหวานของทางร้านกันบ้าง จะเห็นว่าในเมนู กับขนมที่ขายจริงของร้านนี้เค้าจะไม่เหมือนกันซักเท่าไร เนื่องจากเป็น Home Made Bakery เมนูเลยมักจะขึ้นอยู่กับวัตถุดิบที่หาได้ตามฤดูกาลซะมากกว่า เอาเป็นว่า อยากทานอะไร ลองไปเลือกหน้าร้านดูได้เลย เด็ดทุกเมนูจริงๆ (เหมากลับเยอะมากกกก และสั่งล่วงหน้าจองไว้แล้วด้วย 5555)

   นอกจาก Nama Chocolate ที่เล่าไปตอนแรกแล้ว ทางร้านยังมีเมนูจำพวกเค้กด้วย ตัวแรกเป็น Strawberry Shortcake ที่ใครๆเห็นแล้วต้องร้อง WoW WoW WoW เพราะครีมเค้าหนามากกกกกก ใครสายครีม ไม่ควรพลาด เมนูนี้แนะนำมาก เพราะครีมแบบว่าอัดแน่นมาก ซะใจมากเลยค่ะ เนื้อเค้กนิ่มๆ ทานกับสตรอเบอรี่เปรี้ยวๆ เข้ากันได้ดีมากเลยค่ะ ^^ เอาจริง เคยทานเมนูนี้ของร้านขนมญี่ปุ่นที่มาเปิดในไทย รสชาติคล้ายๆกันเลยนะ แต่ที่นี่ถูกกว่ามากค่ะ


    ต่อมาเป็นเมนูที่อยากแนะนำมากกกกกก เหมาะกับสายกลัวอ้วนแบบเรามากกกกกก เพราะเค้กนี้ ไม่มีส่วนผสมของแป้ง เมนูนี้คือ Gateau Matcha (กาโต้ มัทฉะ) เป็นเค้กนุ่มนิ่ม ผสมมัทฉะ พรีเมี่ยม (นำเข้า) หอมกลิ่นมัทฉะมากๆๆๆๆ อร่อย ถูกใจมากค่ะ ส่วนตัวเป็นคนไม่ค่อยชอบทานมัทฉะ เพราะรู้สึกไม่ประทับใจที่เมืองไทยเลย แต่ร้านนี้เป็นร้านที่ยอมรับว่า ทำออกมาได้ดี เป็นอีกหนึ่งในไม่กี่ร้านในไทย ที่มี่จะกลับมาทานมัทฉะค่ะ อ่อ เค้ามี Gateau Chocolate ด้วยนะ เป็นสไตล์เดียวกัน แต่รสช็อคโกแลตค่ะ




   อีกเมนูที่ได้สั่งมาลองวันนี้คือ Chocolate Cheesecake เป็นชีสเค้กช็อคโกแลต ที่ไม่ผสมแป้ง ตัวนี้ส่วนตัวรู้สึกว่า ค่อนข้างหวาน แต่มีกลิ่นหอมของช็อคโกแลตโดดเด่นมาก เนื้อเค้กทำออกมาได้ดี ไม่แข็ง และไม่เหนียวค่ะ ตัวนี้มีซื้อกลับมาทานที่บ้าน แช่ตู้เย็น เอาออกมาทาน ก็ยังอร่อยอยู่ค่ะ


   เมนูที่ขายดีมากกกกกกของทานร้าน คือ Cheesecake เป็นชีสเค้กสีเหลืองอ่อน เนื้อนุ่ม เนียน ละมุนปาก หอมกลิ่นนมมากกกกกก เราโชคดีมาก ที่ไปถึงแล้ว ยังเหลืออีก 1 ชิ้น เลยได้ลองทาน ไม่ผิดหวังจริงๆค่ะ อร่อยละมุนมากจริงๆ ตัวนี้ทานคู่กับกาแฟ คือฟินมากค่ะ


   ที่ร้านยังมีอีกหลายเมนูให้ลิ้มลอง คิดว่า ถ้ามีโอกาสก็อยากจะแวะไปทานอีก เพราะเมนูเครื่องดื่มบางเมนู ชื่อดูมี alcohol แต่จริงๆ แล้วไม่มีนะ อีกอย่างที่ชอบของร้านนี้ คือ หลอดที่ใช้เป็น หลอดรักษ์โลก ทำจากชานอ้อย (sugarcane) รู้สึกว่า ใส่ใจรายละเอียดดีค่ะ... ร้านนี้วัยรุ่นไป ต้องชอบแน่นอน เพราะเพลงที่เปิดเป็นสไตล์วัยรุ่นมาก ทั้งญี่ปุ่น, เกาหลี เพลงสนุกสนานอยู่แล้วอารมณ์ดี น้องสาวชอบมากๆ ที่สำคัญเลย คือ พนักงานให้การต้อนรับดีมาก อบอุ่น แนะนำรายละเอียดทุกอย่างอย่างดี ใส่ใจลูกค้าเป็นอย่างมาก ชอบด้านการบริการมากค่ะ... 


   ขนมอร่อยขนาดนี้ แน่นอนว่ามี่ซื้อกลับบ้านติดไม้ติดมือกลับไปทานต่ออีกค่ะ... อีกทั้งอาทิตย์หน้ายังเป็นวันเกิดน้องชาย เลยได้โอกาสสั่งเค้กวันเกิดจากร้านนี้เลย ^O^  ใครที่มองหาร้านกาแฟบางนา มี่ขอแนะนำ ร้าน Nanami Café - ななみ ก็เป็นร้านนึงที่น่าสนใจให้แวะมาลองกันได้นะคะ



ช่องทางการติดตามข่าวสาร
FACEBOOK : Nanami Cafe - ななみ
Tel. 098-909-2519

พิกัดร้าน : NANAMI CAFE
ร้านอยู่ในถนนสรรพาวุธ บางนา หากไปช่วงวันธรรมดาเวลา 8.00-9.00 น.
สามารถจอดรถได้ที่ 7-11 แล้วเดินแปบเดียว ถึงร้านเลย
หรือถ้าหลังเวลา 9.00 น. สามารถจอดรถริมถนน หน้าร้านได้
https://goo.gl/maps/FdugmFQ5YWMAEPeW6
เวลาเปิด ปิด : วันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 8.00-18.00 น. วันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 10.00 -18.00 น




Sponsored by


++++ ขอบคุณที่เข้ามาชมกันค่ะ ++++


ติดตามผลงานของมี่ได้ทาง...

Comments

Popular posts from this blog

Review: สบู่ Asepso (อาเซปโซ) สูตรออริจินัล

Review: VISTRA IMU-PRO C Acerola Cherry 2000 Plus

รีวิวเซเว่น: ลูกอมแตงโม PLAYMORE