Reivew: รางวัลกิจกรรม Kiehl’s จากพันทิป

Image
    หลังจากได้ร่วมกิจกรรมกับทางพันทิป และสกินแคร์ Kiehl’s ( คีลส์ ) เราก็ได้เป็นผู้โชคดีได้ผลิตภัณฑ์เซ็ตใหญ่มาใช้ค่ะ วันนี้เลยจะมารีวิวหลังจากที่ได้ลองใช้มาระยะหนึ่งแล้วว่าเป็นอย่างไรบ้าง … ก่อนไปรีวิว เราต้องขอขอบคุณทางพันทิป และ Kiehl’s มากๆที่มอบรางวัลสุดพิเศษนี้ให้ค่ะ Calendula Herbal-Extract Toner Alcohol-Free คาเลนดูล่า เฮอร์เบิล - เอ็กซ์แทรกซ์ โทนเนอร์ แอลกอฮอล์ - ฟรี   ตัวนี้เป็นโทนเนอร์ทำความสะอาดผิว ขั้นตอนแรกของการบำรุงผิวหลังทำความสะอาดผิวหน้าเสร็จ เหมาะกับทุกสภาพผิว และผิวบอบบางที่มีแน้วโน้มว่าจะระคายเคืองได้ง่าย มีจุดเด่นอยู่ที่ใช้ส่วนผสมของ “ ดอกคาเลนดูล่า ” ที่ช่วยแก้ปัญหาผิวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นผิวแห้งแตก หรือผิวหนังอักเสบ … นอกจากนี้ยังเป็นสูตรปราศจากแอลกอฮอล์ เหมาะกับผิวธรรมดาถึงผิวมันด้วย   ส่วนผสมหลักในโทนเนอร์ คาเลนดูล่า อัลลันโทอิน : สารสกัดจากธรรมชาติที่ได้มาจากต้นคอมเฟรย์ ซึ่งเป็นพืชสมุนไพรยุโรปที่ถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลาย และยาวนาน ช่วยปลอบประโลมผิว คาเลนดูล่า : มีถิ่นกำเนิดแถบเมดิเตอร์เรเนียน ช่วยปลอบประโลมผิว และนิยมใช้ในผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรร

Review: มะขามไร้เมล็ด และหมูเส้นกรอบ Yuika

    เชื่อว่าเวลาอยู่บ้าน WFH หรือ ดูซีรีย์ เราจะต้องหาขนมมาเคี้ยวเพลินๆ มี่ก็เป็นเช่นนั้นเหมือนกันค่ะ วันนี้เลยจะมารีวิวขนมทานเล่นอีกอย่างที่เรียกได้ว่า นอกจากจะอร่อยแล้ว ยังมีประโยชน์ต่อร่างกายด้วย จะเป็นอะไรมาชมกันเลยค่ะ ^^

Yuika

มะขามไร้เมล็ด และหมูเส้นกรอบ

    มะขามที่จะมารีวิววันนี้มีด้วยกัน 3 แบบค่ะ คือ มะขามอบรสธรรมชาติ, มะขามคลุกบ๊วย และมะขามคลุกรสแซ่บ ก่อนจะไปรีวิวนั้น มี่ขอเล่าเรื่องของตัวเองนิดนึง เนื่องจากเป็นคนที่มีปัญหาเรื่องลำไส้มาแต่เด็ก ทำให้ท้องผูกบ่อยมากกกกก การทานมะขามนี้ ช่วยได้มากเลยค่ะ ช่วยให้การขับถ่ายของร่างกายดีขึ้นมาก นอกจาก "มะขาม" จะมีส่วนช่วยเป็นยาระบายแล้ว เค้ายังช่วยแก้ร้อนใน แก้โรคเบื่ออาหาร และลดความดันได้ด้วยค่ะ 

    มะขามที่มี่จะมารีวิววันนี้เป็นผลิตภัณฑ์ของ Yuika ซึ่งมีจุดเด่นอยู่ท่ีเป็นมะขามไร้เมล็ด ใช้มะขามพันธ์สีชมพูจากเพชรบูรณ์ ซึ่งมีรสหวานอมเปรี้ยว เดี๋ยวเรามาดูมะขามแต่ละแบบกันเลยค่ะ



  • มะขามอบรสธรรมชาติ
        มะขามฝักอบแห้ง ไร้เมล็ด เป็นมะขามรสธรรมชาติ ไม่ปรุงแต่งรสเพิ่มเติม ไม่ใส่สารกันบูดเลยค่ะ เก็บสดจากต้น โดยเค้าใช้มะขามทั้งฝัก นำมาแกะเมล็ดออก แล้วเข้าสู่กระบวนการอบฆ่าเชื้อ ให้มะขามมีความสะอาด พร้อมส่งตรงสู่ผู้บริโภค 


    1 กล่อง ปริมาณ 250 กรัม (ราคากล่องละ 125 บาท) ซึ่งน้ำหนักที่เค้าชั่งมานี้ เป็นน้ำหนักมะขามล้วน ไม่รวมน้ำหนักเมล็ดนะจ้า เรียกได้ว่า ให้มะขามเน้นๆกันไปเลยค่ะ บรรจุมาในกล่องพลาสติกใส และมีถุงพลาสติกรองปิดทับด้านบนอีกที กันมะขามติดกับฝากล่องค่ะ เปิดทานง่าย สะดวกมากค่ะ... ตอนแรกที่เห็นมะขามในกล่องแล้วป้อมๆ เราก็นึกว่าต้องมีเมล็ดมาแน่เลย แต่พอเคี้ยวทานไปแล้ว อืมมม ไม่มีเมล็ดนะ ดีงามมากค่ะ






    รสชาติของ "มะขามอบรสธรรมชาติ" นี้ เป็นรสชาติมะขามเลยค่ะ มีความเปรี้ยวหน่อยๆ อมหวาน ไม่เปรี้ยวมาก คือทานเปล่าๆได้เลย ไม่เข็ดฟัน เนื้อมะขามยังมีรอยของเมล็ดอยู่เลยค่ะ แต่เป็นมะขามไร้เมล็ด รูปทรงเนื้อมะขามสวย เป็นป้อมๆ เนื้อมะขามไม่เหนียว และไม่ค่อยมีเส้นใย ทำให้เคี้ยวง่าย เคี้ยวเพลิน หอมกลิ่นมะขาม อร่อยเลยค่ะ ใครชอบทานแบบรสชาติมะขามดั้งเดิม แนะนำว่ารสธรรมชาติ ไม่ผิดหวังแน่นอน... ถ้าอยากทานแบบเนื้อหนึบๆ เค้าแนะนำว่าให้เอาแช่ตู้เย็น ก็จะได้รสสัมผัสที่อร่อยอีกแบบนึงด้วยนะ 


  • มะขามคลุกบ๊วย
    มะขามคลุกบ๊วย ใช้มะขามพันธ์สีชมพู จากเพชรบูรณ์เหมือนมะขามอบรสธรรมชาติเลย แล้วก็กระบวนการเก็บก็เหมือนกับมะขามอบแห้งรสธรรมชาติด้วย แต่ต่างกันตรงที่เพิ่มขั้นตอนของการนำมะขามอบแห้งมาคลุกบ๊วย ทำให้ได้รสชาติที่ถูกปากมากขึ้น 


    1 ถุง ปริมาณ 500 กรัม (ราคา 1 ถุง 150 บาท, 2 ถุง ราคา 280 บาท)  มะขามคลุกบ๊วยบรรจุมาในห่อพลาสติกใส แบบซิปล็อก ทานแล้วสามารถปิดเก็บไว้ทานต่อได้ 





    รสชาติของ "มะขามคลุกบ๊วย" คือมีความอมเปรี้ยวมากกว่ารสธรรมชาติ แต่ไม่ถึงกับเปรี้ยวจี๊ด ยังคงมีความหวาน และหอมของมะขามดั้งเดิมอยู่ ผงบ๊วยที่เคลือบอยู่ที่ผิวมะขามให้รสชาติหวาน และช่วยดึงรสชาติเปรี้ยวของมะขามออกมามากยิ่งขึ้น ทำให้เวลาทานได้รสชาติเปรี้ยว และติดหวานปลายล้ิน เรียกได้ว่าทานเพลินมากค่ะ เคี้ยวมันส์ ทานแล้วอยากทานต่อเรื่อยๆเลย รสนี้อร่อยมากค่ะ แถมยังช่วยให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่าขึ้นเวลาง่วงจากการทำงานได้ดีมากเลยค่ะ ^^


  • มะขามคลุกรสแซ่บ
    มะขามคลุกรสแซ่บนี้ก็ใช้มะขามพันธ์สีชมพู จากเพชรบูรณ์ เหมือนกันค่ะ กระบวนการทำเหมือนกับมะขามอบแห้งรสธรรมชาติเลย แต่เพิ่มขึ้นตอนของการนำมาคลุกกับน้ำตาลปรุงรส และพริก ทำให้มะขามมีความแซ่บเพิ่มขึ้น ให้รสชาติเหมือนกับทานมะขาม 3 รสค่ะ


    1 แพ็ค ปริมาณ 120 กรัม (แพ็คละ 45 บาท, 4 แพ็ค ราคา 150 บาท) บรรจุอยู่ในห่อพลาสติกใส มองเห็นมะขามคลุกน้ำตาล และพริกด้านใน มีถาดพลาสติกรองเนื้อมะขามอยู่ ห่อบรรจุไม่ใช่ซิปล็อค เปิดแล้วควรทานให้หมด หรือใช้หนังยางรัดเพื่อเก็บไว้ทานต่อได้ค่ะ



    รสชาติ "มะขามคลุกรสแซ่บ" อันนี้เป็นมะขามคลุกน้ำตาล และพริบ ทำให้เนื้อมะขามมีรสชาติของความเผ็ดเพิ่มขึ้น เวลาทานแล้วให้รสชาติที่แปลกใหม่ ตื่นตาตื่นใจมากค่ะ เพราะมะขามจะมีทั้งรสเปรี้ยว, หวาน และเผ็ด ครบ 3 รสเลย รสชาตินี้เหมาะกับคนชอบทานเผ็ด แซ่บๆ อันนี้ถูกใจเลยค่ะ เนื้อมะขามจะมีความเหนียวมากกว่ารสชาติอื่นๆ ทานแล้วเรียกน้ำลายมากกก เผ็ดซี๊ดดดดด ช่วยเพิ่มความอยากอาหารด้วย ทานเพลิน แปปเดียวหมด แทบไม่ต้องเก็บไว้ทานต่อเลย เพราะห่อบรรจุที่เค้าทำมา ไม่ใหญ่มาก ทานตอนดูซีรีย์เพลินๆ เยี่ยมเลยค่ะ ที่ชอบมาก คือไม่ต้องกังวลว่าจะต้องคอยคายเมล็ดออก เพราะมะขามเค้าเอาเมล็ดออกให้หมดแล้วค่ะ ^^



    นอกจากมะขามแล้ว Yuika เค้ายังมี "หมูเส้นกรอบ" ด้วยค่ะ มาในรูปของกระปุกพลาสติก มองเห็นหมูเส้นกรอบ และหอมเขียวทอดกรอบด้านใน ปริมาณ 180 กรัม ราคากล่องละ 200 บาท


    หมูเส้นกรอบของ Yuika มีจุดเด่นอยู่ที่ใช้เนื้อหมูมาหั่นเป็นเส้น แล้วนำไปหมัก และอบ จนกรอบอร่อย คลุกกับหอมเจียวสดใหม่ ทำให้ไม่มีกลิ่นหืน ทำให้หมูเส้นกรอบ มีความหอม และกรอบอร่อยมากๆ สามารถทานเปล่าๆ เป็นขนมกินเล่น เคี้ยวกรอบๆเพลินๆก็อร่อย หรือจะทานคู่กับข้าวสวย, ข้าวเหนียว หรือขนมปังยามหิว ก็ได้ อิ่มอร่อย แฮปปี้เลยค่ะ แนะนำว่าเปิดแล้ว ให้ใส่ตู้เย็น เพื่อช่วยคงความกรอบของหมูเส้นให้ยาวนานยิ่งขึ้นค่ะ





    รสชาติของหมูเส้นกรอบไม่เค็มมาก อร่อยกลมกล่อม ทานเปล่าๆ เป็นขนมทานเล่นเพลินๆก็อร่อย หรือจะทานคู่กับข้าวสวย เป็นกับข้าวก็อร่อย อีกทั้งยังมีหอมเจียวสดใหม่ ที่ไม่มีกลิ่นหืนด้วย ทานคู่กันแล้วยิ่งอร่อยเลยค่ะ เหมาะกับวันที่เร่งรีบหากับข้าวไม่ได้ หรือเป็นวันที่เบื่ออาหาร ไม่รู้จะทานอะไร เพียงแค่โรยข้าวด้วยหมูเส้นกรอบ ก็อิ่มอร่อยแล้วค่ะ ^^




ราคา และโปรโมชั่น !! **ส่งฟรีทุกรายการ**

มะขามอบรสธรรมชาติ

1 กล่อง 250 กรัม ราคา 125 บาท

มะขามคลุกบ๊วย

1 ถุง 500 กรัม ราคา 150 บาท, ซึ้อ 2 ถุง ราคา 280 บาท

มะขามคลุกรสแซ่บ

1 แพ็ค 120 กรัม ราคา 45 บาท, ซื้อ 4 แพ็ค ราคา 150 บาท

หมูเส้นกรอบ

1 กล่อง ปริมาณ 180 กรัม ราคา 200 บาท





ข้อมูลเพิ่มเติม:

Tel: 081-9174477
Line: sluekittisup หรือ https://line.me/ti/p/RtlVrStelx
FB: Yuika

Comments

Popular posts from this blog

Review: สบู่ Asepso (อาเซปโซ) สูตรออริจินัล

Review: VISTRA IMU-PRO C Acerola Cherry 2000 Plus

รีวิวเซเว่น: ลูกอมแตงโม PLAYMORE