Reivew: รางวัลกิจกรรม Kiehl’s จากพันทิป

Image
    หลังจากได้ร่วมกิจกรรมกับทางพันทิป และสกินแคร์ Kiehl’s ( คีลส์ ) เราก็ได้เป็นผู้โชคดีได้ผลิตภัณฑ์เซ็ตใหญ่มาใช้ค่ะ วันนี้เลยจะมารีวิวหลังจากที่ได้ลองใช้มาระยะหนึ่งแล้วว่าเป็นอย่างไรบ้าง … ก่อนไปรีวิว เราต้องขอขอบคุณทางพันทิป และ Kiehl’s มากๆที่มอบรางวัลสุดพิเศษนี้ให้ค่ะ Calendula Herbal-Extract Toner Alcohol-Free คาเลนดูล่า เฮอร์เบิล - เอ็กซ์แทรกซ์ โทนเนอร์ แอลกอฮอล์ - ฟรี   ตัวนี้เป็นโทนเนอร์ทำความสะอาดผิว ขั้นตอนแรกของการบำรุงผิวหลังทำความสะอาดผิวหน้าเสร็จ เหมาะกับทุกสภาพผิว และผิวบอบบางที่มีแน้วโน้มว่าจะระคายเคืองได้ง่าย มีจุดเด่นอยู่ที่ใช้ส่วนผสมของ “ ดอกคาเลนดูล่า ” ที่ช่วยแก้ปัญหาผิวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นผิวแห้งแตก หรือผิวหนังอักเสบ … นอกจากนี้ยังเป็นสูตรปราศจากแอลกอฮอล์ เหมาะกับผิวธรรมดาถึงผิวมันด้วย   ส่วนผสมหลักในโทนเนอร์ คาเลนดูล่า อัลลันโทอิน : สารสกัดจากธรรมชาติที่ได้มาจากต้นคอมเฟรย์ ซึ่งเป็นพืชสมุนไพรยุโรปที่ถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลาย และยาวนาน ช่วยปลอบประโลมผิว คาเลนดูล่า : มีถิ่นกำเนิดแถบเมดิเตอร์เรเนียน ช่วยปลอบประโลมผิว และนิยมใช้ในผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรร

Review: กาแฟดริปดอยช้าง ตรา รอแยล-คอฟฟี่

   จะเช้าไหนๆ ถ้าไม่ได้เริ่มต้นด้วยกาแฟซักแก้ว ก็คงเรียกว่าเป็นเช้าที่สดใสไม่ได้... การเลือกดื่มกาแฟ ก็เป็นสิ่งหนึ่งที่จะทำให้ชีวิตของเรามีสีสันขึ้น อย่างวันนี้กาแฟที่มี่จะมารีวิว เป็น "กาแฟดริป" ที่จะช่วยดึงช่วงเวลาอันเร่งรีบจากการทำงาน ให้ช้าลงอย่างค่อยเป็นค่อยไป จะเป็นอย่างไรนั้น ไปชมรีวิวกันเลยค่ะ...

Drip Coffe DOI CHANG Royal-Coffee

กาแฟดริปดอยช้า ตรา รอแยล-คอฟฟี่

หอม เข้ม เมล็ดกาแฟคั่วบดอาราบิก้าแท้ 100% ดริปง่าย ไม่ยุ่งยาก ทำเองได้ที่บ้าน

   บางคนพอคิดถึง "กาแฟดริป" คงคิดไปถึง slow bar ที่มีถ้วยกรองกาแฟบดแบบกรวย พร้อมกับบีกเกอร์ และกาน้ำแบบปากปลายแหลม นอกจากนี้ยังต้องมีเครื่องบดเมล็ดกาแฟ, เครื่องชั่งเมล็ดกาแฟ และที่วัดอุณหภูมิเพื่อให้ได้อุณหภูมิที่เหมาะสม... อุปกรณ์ และขั้นตอนเยอะมมากกว่าจะได้ดื่ม จึงต้องมี slow bar แบบ ชีวิต slow life อีกทั้งยังไม่รู้ว่ากาแฟดริป ยี่ห้อไหนดีอีก เรียกได้ว่า มีปัญหาที่ต้องการคำตอบมากมายเลยทีเดียว

    ส่วนตัวมี่เอง ก็ไม่มีเวลามานั่ง slow life ค่อยๆเตรียมเมล็ดกาแฟ รออุณหภูมิ และดริปกาแฟแบบ slow bar หรอกค่ะ... ปกติเลยเลือกดื่มกาแฟซองที่ฉีกแล้ว เติมน้ำ พร้อมดื่มได้เลย แต่พอมาเจอกาแฟดริปของดอยช้าง ที่สามารถดริปเองได้ง่ายๆที่บ้าน แถมยังมีรสชาติดี กลิ่นหอมกว่ากาแฟซองทั่วๆไป ใช้เวลาไม่นานก็ดื่มได้ เลยเปลี่ยนใจหันมาทานกาแฟดริปเลยค่ะ ^^

   ทำไมต้องเป็นกาแฟดอยช้าง? และเมล็ดกาแฟดอยช้างยี่ห้อไหนดี ? คำตอบ คือ ต้องเป็นกาแฟดริปดอยช้าง คั่วกลาง และคั่วเข้ม ตรา รอแยล-คอฟฟี่ ค่ะ เพราะเค้าเป็นกาแฟสายพันธุ์อาราบิก้าแท้ 100% จากดอยช้าง จังหวัดเชียงราย มีเอกลักษณ์ของเมล็ดกาแฟที่พิเศษกว่าที่อื่นๆ คือมีกลิ่นหอมพิเศษ เจือรสเปรี้ยว ดื่มแล้วมีความรู้สึกชุ่มคอ

   กาแฟดริปดอยช้างมีให้เลือก 2 แบบ คือ คั่วกลาง (กล่องน้ำตาล) และคั่วเข้ม (กล่องสีดำ)

  • กาแฟดริปดอยช้าง คั่วกลาง ตรา รอแยล-คอฟฟี่ (Drip Coffe Doi Chang Medium Roast Royal-Coffee Brand)

  • กาแฟดริปดอยช้าง คั่วเข้ม ตรา รอแยล-คอฟฟี่ (Drip Coffe Doi Chang Dark Roast Royal-Coffee Brand)
  ด้าน Packaging จะมาในรูปของกล่องกระดาษโทนสีขาว ผสมสีน้ำตาล /ดำ (น้ำตาลอ่อน = คั่วกลาง และสีดำ = คั่วเข้ม) มีพลาสติก wrap มาอย่างดี น้ำหนักสุทธิ 10 กรัม x 5 ซอง (50 กรัม) ด้านข้างกล่องมีบอกถึง "วิธีการชง" และ "ระดับการคั่ว" ของเมล็ด 100% Arabica ส่วนด้านหลังบอกถึง "ส่วนประกอบ" ซึ่งมี เมล็ดกาแฟคั่วบดอาราบิก้า 100% 















   เมื่อฉีกซองออกมา จะเจอถุงกาแฟดริป...ให้ฉีกถุงเปิดออก แล้วกางหูไปเกี่ยวที่แก้ว...







วิธีการดริป
  1. ฉีกถุงเยื่อกระดาษออก
  2. กางหูแขวนออก นำไปพาดบนปากแก้ว
  3. ใช้กาน้ำร้อนที่ใช้ในการดริป ค่อยๆรินใส่ลงไป ปริมาณน้ำ 180 มล. หรือปริมาณที่พอเหมาะ แล้วตั้งพักไว้ 1-2 นาที
มาเริ่มกันที่เมล็ดกาแฟคั่วเข้มกันก่อนค่ะ...




มาดูวิธีการดริปกาแฟดริปคั่วกลางบ้าง...







ความต่างของกาแฟดริปอาราบิก้าแท้ 100% ดอยช้าง คั่วกลาง และคั่วเข้ม คือ... 

      กาแฟคั่วกลาง จะให้สีน้ำตาลที่อ่อนกว่า แถมเมล็ดที่มาในถุงจะใหญ่กว่าด้วย นอกจากนี้ยังมีกลิ่นหอมของกาแฟคั่วแบบละมุน รสชาติที่ได้จะอมเปรี้ยว ให้ความรู้สึกสดชื่นมากกว่า

     ส่วนกาแฟคั่วเข้ม จะให้สีที่เข้ม และเมล็ดละเอียดกว่า กลิ่นหอมนุ่มลึกกว่า ให้ความรู้สึกผ่อนคลายเวลาดื่ม มีกลิ่นของกาแฟอบอวลในลำคอหลังจากที่ดื่มไปแล้วด้วยค่ะ





    สำหรับคะแนนความประทับใจในกาแฟดริปดอยช้าง ตรา รอแยล-คอฟฟี่ เอาไป 10/10 เลยค่ะ เพราะนอกจากจะมีกลิ่นหอมของเมล็ดกาแฟอาราบิก้าแท้ 100% แล้ว ยังสามารถทำเองได้ง่ายมากๆ แม้จะไม่มีความรู้เรื่องการใช้เครื่องกาแฟ ก็สามารถดริปเองได้เลยค่ะ ^^






ข้อมูลเพิ่มเติม และช่องทางติดต่อข่าวสาร

Facebook : https://www.facebook.com/ROYALCOFFEEBRAND
LINE@ : @Royal-D
Shopee : https://shopee.co.th/product/51222070/14687899837
lazada : https://s.lazada.co.th/s.hqA0h
ร้านค้าชั้นนำ 

ราคากล่องละ 99 บาท

Sponsored by

++++ ขอบคุณที่เข้ามาชมกันค่ะ ++++

ติดตามผลงานของมี่ได้ทาง...



Comments

Popular posts from this blog

Review: สบู่ Asepso (อาเซปโซ) สูตรออริจินัล

Review: VISTRA IMU-PRO C Acerola Cherry 2000 Plus

รีวิวเซเว่น: ลูกอมแตงโม PLAYMORE