รีวิว Roomba Combo i5 หุ่นยนต์ดูดฝุ่นและถูพื้น “แค่สลับถังก็ถูพื้นได้ทันที”

Image
   ช่วงนี้เป็นช่วงที่งานยุ่งมากเลย เพราะมีงานเสริมพิเศษเพิ่มเติมเข้ามา ไม่ค่อยจะมีเวลาทำความสะอาดบ้านเลย คุณพ่อ คุณแม่ก็อายุมากแล้ว จะให้มาช่วยทำความสะอาดให้ก็ไม่สมควร ส่วนน้องๆก็ทำงานกันตัวเป็นเกลียว มี่เลยหาตัวช่วยให้สมกับยุค AI ล้ำๆ มาช่วยทำความสะอาดบ้าน นั่นคือ หุ่นยนต์ดูดฝุ่นนั่นเองค่ะ จะเป็นอย่างไรเดี๋ยวเรามาชมกันเลยค่ะ Roomba Combo i5 หุ่นยนต์ดูดฝุ่นและถูพื้น “แค่สลับถังก็ถูพื้นได้ทันที”      หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะที่มี่จะมารีวิววันนี้ คือ Roomba Combo i5  หุ่นยนต์ดูดฝุ่นและถูพื้น “สะอาดครบ ดูดถูจบในเครื่องเดียว แค่เพียงสลับถัง” เค้าอยู่ภายใต้แบรนด์ iRobot แบรนด์จากสหรัฐอเมริกา มีจุดเด่นตรงที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูง US Technology จาก NASA ที่ใช้สำรวจอวกาศ แต่หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะ iRobot พัฒนาต่อยอดนำมาใช้ในเรื่องของเซ็นเซอร์ตรวจจับฝุ่นละออง ทำให้บ้านมีความสะอาดสูง นอกจากนี้เค้ายังมีรุ่นที่ได้รับรางวัล The Best Robot Vacuum of The year 2023 จาก CNN และ New York Times ด้วย ทำให้มั่นใจถึงคุณภาพ และมีความน่าเชื่อถือมากขึ้นด้วยค่ะ      นอกจากนี้ iRobot Roomba Combo i5 ยังมีคุณสมบัติ

Nagano Powder Cake

    ใครที่มีปัญหาหน้ามัน เป็นคราบแป้งระหว่างวัน จะต้องไม่พลาดรีวิวนี้คะ เพราะวันนี้มี่จะมารีวิว แป้งตลับ ที่ปกปิด แต่บางเบา ให้ชมกันค่ะ ชื่อแบรนด์ก็มีความเป็นญี่ปุ่นสูงมาก นั่นก็คือ ...

Nagano Powder Cake
นากาโนะ พาวเดอร์ เค้ก 

   นากาโนะ พาวเดอร์ เค้ก เป็นแป้งเค้กสูตรพิเศษจากนากาโนะ ที่มีส่วนผสมจาก Gigawhite สารสกัดคุณภาพสูงจากพืชธรรมชาติ 7 ชนิดบนเทือกเขาแอลป์ ทำให้เป็นเนื้อแป้งที่ช่วยปกปิด ควบคุมความมัน และป้องกันรังสี UV ผสมผสานกับคอลลาเจนที่เป็นสารประกอบหลักในการเสริมความแข็งแรงของชั้นผิว ช่วยฟื้นฟูรักษาผิวหน้าให้แข็งแรงจากภายใน สู่ผิวที่เรียบเนียนภายนอกอย่างเป็นธรรมชาติ


   วันนี้สีที่จะนำมารีวิวเป็นสี 01 Ivory (มี 02 Aurora ด้วย) ค่ะ...มาเริ่มกันที่ packaging เป็นกล่องด้านสีดำ ตรงชื่อแบรนด์ปั้มนูน สีขาว มีพลาสติก wrap มาอย่างดีค่ะ




    เมื่อเปิดกล่องออกมา จะพบตลับแป้งสีดำเงา มีพลาสติกห่ออีกชั้นนึง *o* 


ตลับทำเป็น 2 ชั้น ชั้นบนใส่พัฟ ชั้นล่างเป็นเนื้อแป้ง มีกระจกค่ะ



พัฟเป็นแบบบางๆ สีเนื้อ เนื้อนุ่ม


    เนื้อแป้ง สีออกเนื้อขาว-เหลือง กลิ่นหอมแป้ง ปาดออกมาพบว่า สีขาวกว่าผิวจริงนิดนึงค่ะ (ปาด 2 ครั้ง)...


วิธีใช้: ใช้ฟองน้ำสัมผัสเนื้อแป้งอย่างบางเบา ค่อยๆเกลี่ยเนื้อแป้งให้ทั่วหน้า สามารถเกลี่ยทับเพิ่มเติมได้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปกปิด



ความรู้สึกขณะใช้ คือ เนื้อแป้งใช้พัฟเกลี่ยง่ายมาก ตบ 1 ทีก็เนียนเลย แต่พอตบ 2 ทีจะช่วยปกปิดรอยดำ รอยแดง รอยสิวได้ด้วย นอกจากนี้ยังช่วยปกปิดรูขุมขนได้ดี 

ความรู้สึกหลังใช้ คือ หน้าขาวขึ้น เนื่องจากใช้สีสว่างกว่าผิวจริง แต่ไม่ได้ดูต่างมาก กลับช่วยยกระดับสีผิวให้ขาว เนียน พร้อมความปกปิด ความรู้สึกที่สัมผัสได้เด่นชัด คือ หน้าไม่โบ๊ะ คือ เนื้อแป้งบางเบามาก ไม่หนักหน้า โดยส่วนตัวมี่ชอบแป้งแบบนี้มากเลยค่ะ เพราะปกปิด แต่บางเบา ระหว่างวันเหงื่อออก ก็ไม่เป็นคราบ ควบคุมความมันได้ดีทีเดียว


ทดสอบประสิทธิภาพแป้ง

1. ทดสอบการปกปิด - ใช้แป้งปกปิดอายไลเนอร์


  พบว่าการปาด 1 ครั้ง จะปกปิดเพียงบางเบาเท่านั้น ถ้าต้องการปกปิดมากขึ้น ต้องปาด 2 ครั้งค่ะ โดยส่วนตัวคิดว่าไม่ต้องทาถึง 3 รอบ เพราะผลการปกปิดไม่ได้ต่างจากการทาแป้ง 2 รอบค่ะ

2. ทดสอบการควบคุมความมัน - ใช้กระดาษซับมันซับระหว่างวัน


กระดาษซับมัน ซับระหว่างวัน พบว่า มีความมันออกมา แต่น้อยกว่าปกติ (ปกติซับแล้วมันเต็มแผ่น บางทีต้อง 2 แผ่นด้วยซ้ำไป 555) แต่การที่มีความมันออกมาแบบนี้ ถือว่าดี แสดงว่า แป้งไม่ได้อุดตันรูขุมขน แต่ช่วยควบคุมความมันได้บางส่วนค่ะ

3. ทดสอบการปกป้องรังสี UV - ใช้แป้งในวันที่ออกแดด และทำกิจกรรมกลางแจ้ง

ด้านการป้องกันรังสี UV คือใช้ทั้งวัน ตากแดด หน้าก็ไม่ได้ดำคล้ำขึ้น หรือเป็นคราบค่ะ


สรุป: Nagano Powder Cake เป็นแป้งพัฟคุมมัน แป้งปกปิด และป้องกันรังสี UV ใช้แล้ว ให้ความรู้สึกบางเบา ไม่หนักหน้า ปรับหน้าให้ขาวเนียนขึ้น สามารถหาซื้อได้ที่ Nanganoshop (ลิงค์ด้านล่าง) ค่ะ...คะแนนความประทับใจ 10/10 (ชอบที่บางเบา ไม่หนักหน้า ไม่เป็นคราบระหว่างวันค่ะ ^^)

ช่องทางการติดต่อข่าวสาร
FB : https://www.facebook.com/naganoshop.official
Website : http://www.naganoshop.com/

Sponsored by
+++ ขอบคุณที่เข้ามาชมกันค่ะ+++
---------------------------------------------------------------

ติดตามผลงานของมี่ได้ทาง...
IG: miieiie
Youtube: miieiie1
Twitter: miieiiem

Comments

Popular posts from this blog

Review: VISTRA IMU-PRO C Acerola Cherry 2000 Plus

รีวิวเซเว่น: ลูกอมแตงโม PLAYMORE

Review: เซรั่มหน้าเด็ก More Than Serum เซรั่มสเต็มเซลล์ข้าวหอมมะลิแดง