Review: MD Formula P.H.D. Professional Brightening Serum from the UK

Image
Personally, I have a serious issue with dark spots on our face, which is a significant concern for us. Due to having thin-layer and sun-sensitive skin, dark spots have formed and I am worried more about melasma formed, which may be a serious concern in the future. So, I decided to find a product to address this issue. Today, I will review how the product I have been using worked and what the results I have been achieved. MD Formula P.H.D. Professional For the MD Formula Brightening Serum, the key ingredients that emphasize clarity are Tranexamic Acid 2.5% and Niacinamide 4%. - Tranexamic Acid is an effective brightening agent. In MD Formula, it is used at a concentration of 2.5% to balance the skin and reduce dark spots. - Niacinamide helps tighten pores and improves skin tone. Let's talk about how these two main ingredients work together. This is a strong point of this product because Tranexamic Acid not only reduces dark spots but also inhibits the formation of melasma. Its main

Review: แชมพูและครีมนวด แก้ผมร่วง ไม่มีซิลิโคน ถูกและดี ^o^


   ใครที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์สมุนไพร ดูแลเส้นผม มี่ขอแนะนำ “เขาค้อทะเลภู” เลยค่ะ มี่เคยรีวิวแชมพูและครีมนวดของเค้ามาแล้วทีนึงนะ แต่ตอนนี้เค้าออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ก็เลยจะหยิบมารีวิวกันอีก เพราะเป็นแบรนด์ที่มี่มั่นใจมากในเรื่องของคุณภาพ และความปลอดภัย เพราะเค้าใช้สารสกัดจากธรรมชาติ 100% กันเลยทีเดียวค่ะ
แชมพู และครีมนวด “เขาค้อทะเลภู” สูตร มะกรูด และใบบัวบก


  แชมพู และครีมนวด เขาค้อทะเลภู มีจำหน่ายที่ 7/11 เค้ามีจุดเด่นตรงที่ ใช้แล้วไม่ทำให้ผมแข็ง และแห้ง ซึ่งเป็นข้อแตกต่างจากแชมพูสมุนไพรทั่วไปที่มักใช้แล้ว ผมแห้งมากและเส้นผมแข็งกระด้าง นอกจากนี้ แชมพู & ครีมนวดของเขาค้อทะเลภูยังมีส่วนผสมที่เป็นสารสกัดธรรมชาติ, ไม่มีซิลิโคน (สารเคลือบผมที่ทำให้รู้สึกนุ่ม ลื่น แต่จะพอกสะสมบนเส้นผม และหนังศีรษะจนผมเสีย ร่วง ลีบ เป็นรังแค และก่อให้เกิดการอุดตัน ทำให้เกิดสิว) และไม่มีสารเคมีที่เป็นอันตรายถึง 9 ชนิด ได้แก่

     1. ปราศจาก SLS/SLES คือ สารทำความสะอาดยอดนิยม ที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองได้ง่าย ออกฤทธิ์กัดกร่อน ทำให้หนังศีรษะบอบบาง และอ่อนแอ จนกลายเป็นผิวแพ้ง่าย
     2. ปราศจาก พาราเบน คือ สารกันเสียที่ถูกระงับใช้เกือบทั่วโลก เนื่องจากไม่ปลอดภัย เสี่ยงต่อการสะสมทำให้เกิดมะเร็งเต้านม แต่ยังผมมากในผลิตภัณฑ์หลายตัวในไทย
     3. ปราศจากฟอร์มัลดิไฮด์ สารเคมีที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง และตกค้างในผิว
     4. ปราศจาก ไตรโคซาน/ไตรโคลคาร์บอน คือสารที่สะสมในร่างกาย ทำให้เกิดอาการแพ้ และทำให้ต่อฮอร์โมนทำงานผิดปกติ ส่งผลให้ระบบภูมิคุ้มกันอ่อนแอ
     5. ปราศจาก ปิโตรเลียม คือ สารที่ถ้าสะสมในร่างกายแล้ว จะทำให้เกิดการอุดตัน ทำให้เกิดสิว
    6. ปราศจาก แอลกอฮอล์ เป็นสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองได้ง่าย
    7. ปราศจาก น้ำมันสังเคราะห์ คือ สารที่สะสมในร่างกายแล้วก่อให้เกิดการอุดตันในผิวหนัง
    8. ปราศจากน้ำหอม คือ มักเป็นต้นเหตุของอาการแพ้ต่างๆ เช่น คันยุบยิบ, บวมแดง, แสบร้อน และการเกิดผดผื่น
    9. ปราศจากสีสังเคราะห์ คือ สารปรุงแต่งที่ไม่มีความจำเป็นใดๆในการใช้งาน อาจมีความเสี่ยงต่อการระคายเคืองผิว



   แชมพู และครีมนวด เขาค้อทะเลภู ตัวใหม่นี้ มีด้วยกันทั้งหมด 6 สูตรด้วยกัน ได้แก่
1. สูตรมะกรูด และใบบัวบก : สำหรับผมขาดหลุดร่วง
2. สูตรว่านหางจระเข้ และแตงกวา : สำหรับบำรุงผมนุ่ม ชุ่มชื้น มีน้ำหนัก
3. สูตรอัญชัน และกะเม็ง : สำหรับผมดกดำ เงางาม
4. สูตรมะคำดีควาย และส้มป่อย : สำหรับป้องกัน และขจัดรังแค
5. สูตรขิง และโสม : สำหรับลดความมันของหนังศีรษะ
6. สูตรมะรุม และมะกอก : สำหรับดีท็อกซ์ และปกป้องผมเสียจากมลภาวะ

   วันนี้สูตรที่มี่จะนำมารีวิว ก็คือออออ “สูตรมะกรูด และใบบัวบก” สำหรับผมขาดหลุดร่วงนั่นเองค่ะ เนื่องจากว่า มี่เป็นคนชอบมัดผมเป็นประจำ ทำให้เส้นผมถูกรัดตึง เกิดความเครียด และมักจะมีเส้นผมขาดหลุดร่วงออกมาพร้อมหนังยางเป็นประจำ ทำให้ผมอ่อนแอ จึงเลือกใช้สูตรนี้ที่คิดว่าเหมาะกับสภาพเส้นผมตัวเองมากที่สุดค่ะ


   มาดูส่วนผสมหลักของเค้ากัน “มะกรูด” มีสาร Citronellic Acid ช่วยบำรุงให้รากผมแข็งแรง ไม่หลุดร่วงง่าย และ “ใบบัวบก” มีสาร Tannins & Phytosterols ช่วยกระตุ้นการสร้างรากผม และการสร้าง Collagen ของหนังศีรษะ


  ด้าน Packaging ของแชมพู และครีมนวด เป็นขวดพลาสติกทรงสี่เหลี่ยม ใส มองเห็นสีผลิตภัณฑ์ด้านใน ปริมาณ ​185 มล. ฝาเปิดด้านบนแบบเทค่ะ โดยที่ขวดแชมพู จะเห็นเนื้อแชมพูเป็นเจลสีเขียวใส แต่ครีมนวดจะเป็นเนื้อครีมสีเขียวอ่อนๆค่ะ








วิธีใช้: สระผมด้วยแชมพู ตามด้วยครีมนวด ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาทีแล้วล้างออกให้สะอาด





  ความรู้สึกขณะใช้: แชมพูเป็นเนื้อเจล สีอมเขียวอ่อนๆ กลิ่นหอมมะกรูดเบาๆ ไม่แรงมาก กำลังดี ให้ความรู้สึกเย็นสบายหนังศีรษะ ประกอบกับมีฟองเยอะ และผมไม่รู้สึกแห้งขณะใช้ ทำให้การสระผมเป็นไปได้ด้วยดี ไม่ต้องกังวลเรื่องผมแห้ง แข็งกระด้างเลยค่ะ ส่วนครีมนวด เป็นเนื้อครีมสีเขียวอ่อนๆ มีกลิ่นหอมสดชื่นของมะกรูดเด่นกว่าแชมพู เนื้อครีมลื่นๆเมื่อถูบนผม ช่วยให้เส้นผมไม่พันกันเป็นก้อนค่ะ สิ่งที่ชอบ คือ ครีมนวดล้างออกง่าย ไม่เหนียวมือ และไม่เหนียวผมหลังล้างออกด้วยน้ำสะอาดค่ะ



  ความรู้สึกหลังใช้: เส้นผมสะอาด ไม่มีรังแค หนังศีรษะไม่คัน ไม่แพ้ ไม่แดง ให้ความรู้สึกสดชื่น และดูนุ่มสลวย เงางาม เรียบลื่น ไม่ชี้ฟู  รู้สึกว่าเส้นผมดูมีน้ำหนักเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังทำให้รากผมแข็งแรง เพราะรู้สึกได้ว่า ผมร่วงน้อยลงหลังใช้แชมพู และครีมนวด สูตรมะกรูดและใบบัวบกของเค้าข้อทะเลภูค่ะ สังเกตได้จากหวีที่ใช้ มีเส้นผมติดร่วงออกมาน้อยลง และบริเวณหนังศีรษะมีเส้นผมเพิ่มมากขึ้นค่ะ


ขนาดและราคา
สูตรธรรมดา
-ขวดเล็ก 185 มล. ราคา 84บาท
-ขวดใหญ่ 330 มล. ราคา 149บาท

สูตรพรีเมียม
(ได้แก่ สูตรขิงและโสม,สูตรมะรุมและมะกอก)
-ขวดเล็ก 185 มล. ราคา 99บาท
-ขวดใหญ่ 330 มล. ราคา 169บาท

ข้อมูลเพิ่มเติม:
Line: @khaokhotalaypu

สถานที่จัดจำหน่าย:
Central Food Hall / TOPS market / TOPS superstore / Gourmet market / Tesco Lotus / Big C / ร้านสบายใจ / ร้านใบเมี่ยง / 7 eleven (สาขาที่มีชั้นสินค้าสมุนไพร) / Family Mart / Max Value / Villa Market / Foodland/ Fuji Super / ตั้ง ฮั่ว เส็ง / โตคิว / SPAR


ชมรีวิวผลิตภัณฑ์ "เขาค้อทะเลภู"

Review: มา "สระคลีน" กับ "เขาค้อทะเลภู" กันเถอะ~

++++ ขอบคุณที่เข้ามาชมกันค่ะ ++++

ติดตามผลงานของมี่ได้ทาง...


IG: miieiie
Youtube: miieiie1
Twitter: miieiiem

Comments

Popular posts from this blog

Review: สบู่ Asepso (อาเซปโซ) สูตรออริจินัล

Review: VISTRA IMU-PRO C Acerola Cherry 2000 Plus

Gianni Ristorante ร้านอาหารอิตาเลี่ยนคุณภาพ ^^