Review: MD Formula P.H.D. Professional Brightening Serum from the UK

Image
Personally, I have a serious issue with dark spots on our face, which is a significant concern for us. Due to having thin-layer and sun-sensitive skin, dark spots have formed and I am worried more about melasma formed, which may be a serious concern in the future. So, I decided to find a product to address this issue. Today, I will review how the product I have been using worked and what the results I have been achieved. MD Formula P.H.D. Professional For the MD Formula Brightening Serum, the key ingredients that emphasize clarity are Tranexamic Acid 2.5% and Niacinamide 4%. - Tranexamic Acid is an effective brightening agent. In MD Formula, it is used at a concentration of 2.5% to balance the skin and reduce dark spots. - Niacinamide helps tighten pores and improves skin tone. Let's talk about how these two main ingredients work together. This is a strong point of this product because Tranexamic Acid not only reduces dark spots but also inhibits the formation of melasma. Its main

Review: ผมร่วงจนหนักใจ... เลยลองใช้เซรั่มแก้ผมร่วง Der Moon


   เป็นปัญหาหนักใจอย่างมาก กับปัญหาผมหลุดร่วง ทั้งเนื่องมาจากความเครียด และพักผ่อนน้อย รวมถึงปัจจัยอื่นๆที่ส่งผลกระทบต่อหนังศีรษะเราด้วย เช่น ความมันที่หนังศีรษะ, ความตึงของเส้นผม เวลามัดผมนานๆ, ผมยาว พันกัน, ผ่านเคมี และโดนความร้อน ซึ่งเป็นอะไรที่เราหลีกเลี่ยงไม่ได้เลย เราติดการเป่าผม และไดร์ผมมาก ทำให้ผมแห้งเสีย เปราะ ขาดง่าย เส้นผมไม่แข็งแรงเลยค่ะ รวมถึงช่วงนี้มี่มีอาการของผมร่วงเยอะมากเลยด้วย ตอนนี้เลยหาผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม และหนังศีรษะมาลองใช้ วันนี้เลยจะมารีวิวให้ชมกันหลังจากได้ลองใช้มาเกือบ 2 สัปดาห์ค่ะ

DER MOON
เดอ มูน

   วันนี้ผลิตภัณฑ์ที่มี่จะนำมารีวิวให้ชมกัน มีด้วยกัน 2 ตัว คือ Der Moon Hair Pro Tonic และ Der Moon Hair Pro Serum ซึ่งแนะนำว่า ให้ใช้ 2 ตัวนี้คู่กัน เพราะเค้าจะช่วยเสริมการทำงานของกันและกันค่ะ




   มาเริ่มกันที่ตัวแรกกันก่อนเลยนะคะ Der Moon Hair Pro Tonicแฮร์โทนิคตัวนี้ แนะนำให้ใช้เป็นสเตปที่ 1 ค่ะ packaging เค้ามาในรูปของกล่องกระดาษสีขาวสะอาดตา มีลายเส้นสีน้ำเงินเป็นลวดลายบนกล่อง ดูเรียบๆ แต่มีลูกเล่นนะ



   ตัวนี้เมื่อเปิดกล่องออกมา จะเจอขวดแฮร์โทนิคพลาสติก สีน้ำเงิน ฝาพลาสติก เป็นขวดสเปรย์ และมีเลข 1 เขียนอยู่ข้างขวด คือเค้าให้ใช้เป็นสเตปแรก นั่นเองค่ะ ปริมาณ 50 ml




   แฮร์โทนิคตัวนี้มีสารประกอบสำคัญที่ช่วยกระตุ้นการงอกใหม่ของเส้นผม นั่นก็คือ Allantonin (อัลลันโทอิน) ค่ะ ซึ่งสารตัวนี้จะช่วยกระตุ้นการเพิ่มจำนวนของเซลล์อย่างรวดเร็ว พร้อมทั้งช่วยซ่อมแซมเนื้อเยื่อหยาบที่ถูกทำลายด้วย นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันอาการแพ้คันตามผิวหนัง และช่วยเก็บกักน้ำหล่อเลี้ยงผิว ทำให้ผิวหนังชุ่มชื้นตลอดเวลาค่ะ ทั้งนี้เค้าได้ถูกนำมาใช้ทั้งในการแพทย์และวงการเครื่องสำอางด้วยนะ นอกจากนี้ แฮร์โทนิคของ Der Moon ยังมีส่วนผสมของ Transcutol CG (Ethoxydiglycol) เป็นตัวนำพาสารเข้าสู่ผิวหนังได้อย่างมีประสิทธิภาพ และ Elipta alba extract (กะเม็ง) ช่วยให้ระบบไหลเวียนเลือดบนหนังศีรษะดี ทำให้รกผมแข็งแรง และลดการหลุดร่วงของเส้นผมค่ะ ยิ่งไปกว่านั้น เค้ายังช่วยชะลอการเกิดผมขาว และ ช่วยให้ผมเงางามด้วย *0*


  วิธีใช้: หวีแบ่งผมบริเวณที่มีปัญหาผมร่วง และบางออก แล้วสเปรย์แฮร์โทนิค ลงบริเวณนั้น แล้วนวดเบาๆ เพื่อให้โทนิคซึมลงบนหนังศีรษะ และรูขุมขน จากนั้น จึงหวีผมตามปกติ



   ในกรณีของเรา เราแบ่งผมข้างที่เราชอบแสกบ่อยๆ แล้วสเปรย์แฮร์โทนิคลงไป พร้อมกับนวดเบาๆ เรารู้สึกว่า ขวดสเปรย์ของเค้า น้ำหนักเบา ฉีดง่าย แถมขนาดไม่ใหญ่ ทำให้พกพาได้สะดวก ยิ่งไปกว่านั้น เค้ามีฝาปิดกันสิ่งสกปรกที่รูสเปรย์ให้ด้วยความรู้สึกขณะใช้เวลาสเปรย์ลงเส้นผมแล้ว รู้สึกว่าละอองสเปรย์ฟุ้งกระจายทั่วหนังศีรษะดี กลิ่นหอมอ่อนๆเฉพาะตัว ที่ชอบมากคือ ไม่มีกลิ่นยา และผมไม่เหนียวหลังสเปรย์ค่ะ จุดนี้ คือดีมาก เพราะระหว่างวัน เหงื่อออก / ไปออกกำลังกาย ก็ไม่มีกลิ่น หรือความเหนียวของเส้นผมรำคาญใจเลยค่ะ



    มาดูผลิตภัณฑ์อีกตัวของเค้าที่แนะนำให้ใช้เป็นสเตปต่อไป นั่นคือ Der Moon Hair Pro Serumตัวนี้เป็นเซรั่มแก้ผมร่วง Packaging มาในรูปแบบเดียวกันกับแฮร์ โทนิคเลย แต่กล่องของเซรั่มเค้าจะเตี้ยกว่านิดนึง



   เมื่อเปิดกล่องออกมา จะเจอ ขวดเซรั่ม เป็นขวดแก้ว แบบหลอดหยด สีน้ำเงิน มีฝาพลาสติกปิดที่หัวจุกยางมาด้วย ปริมาณ 30 ml




    ส่วนผสมที่น่าสนใจของแฮร์ เซรั่ม Der Moon ตัวนี้ คือ Glycerin (กลีเซอรีน) ปกติสารตัวนี้จะมีอยู่ในตัวเราอยู่แล้ว แต่จะลดลงตามวัย และเมื่อเจอมลภาวะ และสิ่งแวดล้อมต่างๆ ความสำคัญของกลีเซอรีน คือ เป็นสารที่ให้ความชุ่มชื้น เป็นเกราะป้องกันผิวไม่ให้เกิดการระคายเคืองจากมลภาวะ สามารถทำงานร่วมกับสารอื่นช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ทำให้ผิวยืดหยุ่นดูอ่อนเยาว์ และนำพาสารอื่นๆซึมเข้าสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ ในเซรั่มเค้ายังมีส่วนผสมอื่นๆที่ช่วยออกฤทธิ์การทำงาน ได้แก่ API Scalp เป็นสารคืนความชุ่มชื้น และปรับสมดุลการผลิตน้ำมันของหนังศีรษะ ทำให้รู้สึกสบายหัว (Soothing effect), Polyquaternium-7  ช่วยเคลือบผม ให้นุ่มลื่น, Ginseng Extract สารสกัดจากโสม ช่วยให้เส้นผมดกดำ


   วิธีใช้: หวีแบ่งผมบริเวณที่มีปัญหาผมร่วง ผมบางออก แล้วหยดแฮร์ เซรั่มลงบริเวณนั้น จากนั้นนวดเบาๆ เพื่อให้เซรั่มซึมลงบนหนังศีรษะ และรูขุมขน แล้วจึงหวีผมตามปกติ





   ตัวนี้เนื้อเซรั่มเค้าเป็นสีขาวเข้ม เราใช้หยดบริเวณรอยแสกผมที่เราชอบแสก และตรงโคนหนังศรีษะด้านหน้า เพราะบริเวณนี้ ผมเราชอบถูกดึงเวลาที่เกล้าผม หรือมัดผมแน่นๆ เป็นบริเวณที่ผมดูเบาบาง ความรู้สึกขณะใช้ รู้สึกว่าเนื้อเซรั่มเค้าเข้มข้นมากกกกก มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ไม่มีกลิ่นตัวยา เหมือนโทนิคเลย ตัวนี้ตอนหยดไป แล้วนวด จะรู้สึกสบายหัวมาก และกลิ่นให้ความรู้สึกผ่อนคลายค่ะ



   ความรู้สึกหลังใช้ไปประมาณ 2 สัปดาห์: ในช่วงแรกๆหลังใช้ เรามีอาการคันหนังศีรษะ แต่ไม่มีรังแคนะ ไปอ่านข้อมูลในเว็บ เค้าบอกว่า เพราะเส้นผมเสียของเราถูกกระตุ้นให้หลุดออก เพื่อรอการเติบโตของเส้นผมใหม่ และรูขุมขนเปิดมากขึ้น เพราะไขมันที่อุดตันรูขุมขนลดลง ทำให้สารบำรุงต่างๆของแฮร์ โทนิค และเซรั่ม สามารถซึมเข้าไปได้ดียิ่งขึ้นเมื่อใช้ไปเรื่อยๆ เรารู้สึกได้เลยว่า ลูกผมเราเพิ่มขึ้น คือเค้าช่วยกระตุ้นการงอกใหม่ของเซลล์ผม และทำให้ผมแข็งแรง สุขภาพดีขึ้น เวลาสระผม ไดร์ผม หวีผม เส้นผมหลุดร่วงน้อยลง ประทับกับผลลัพธ์มากๆเลยค่ะ





  ก่อนจากกัน เราลืมบอกเหตุผลที่เราตัดสินใจเลือกใช้ Hair Tonic & Serum Der Moon เลยนั่นเพราะว่า นอกจากส่วนผสมที่เค้าใช้จะดีแล้ว มันยังไม่ทิ้งสารตกค้างในร่างกาย และหนังศีรษะด้วย ทำให้เรารู้สึกปลอดภัย และมั่นใจที่จะใช้ คือสามารถใช้ต่อเนื่องได้โดยที่ไม่ต้องพักหนังหัวเลยค่ะ ^O^






++++ ขอบคุณที่เข้ามาชมกันค่ะ ++++

ติดตามผลงานของมี่ได้ทาง...


IG: miieiie
Youtube: miieiie1

Comments

Popular posts from this blog

Review: สบู่ Asepso (อาเซปโซ) สูตรออริจินัล

Review: VISTRA IMU-PRO C Acerola Cherry 2000 Plus

Gianni Ristorante ร้านอาหารอิตาเลี่ยนคุณภาพ ^^