รีวิว Roomba Combo i5 หุ่นยนต์ดูดฝุ่นและถูพื้น “แค่สลับถังก็ถูพื้นได้ทันที”

Image
   ช่วงนี้เป็นช่วงที่งานยุ่งมากเลย เพราะมีงานเสริมพิเศษเพิ่มเติมเข้ามา ไม่ค่อยจะมีเวลาทำความสะอาดบ้านเลย คุณพ่อ คุณแม่ก็อายุมากแล้ว จะให้มาช่วยทำความสะอาดให้ก็ไม่สมควร ส่วนน้องๆก็ทำงานกันตัวเป็นเกลียว มี่เลยหาตัวช่วยให้สมกับยุค AI ล้ำๆ มาช่วยทำความสะอาดบ้าน นั่นคือ หุ่นยนต์ดูดฝุ่นนั่นเองค่ะ จะเป็นอย่างไรเดี๋ยวเรามาชมกันเลยค่ะ Roomba Combo i5 หุ่นยนต์ดูดฝุ่นและถูพื้น “แค่สลับถังก็ถูพื้นได้ทันที”      หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะที่มี่จะมารีวิววันนี้ คือ Roomba Combo i5  หุ่นยนต์ดูดฝุ่นและถูพื้น “สะอาดครบ ดูดถูจบในเครื่องเดียว แค่เพียงสลับถัง” เค้าอยู่ภายใต้แบรนด์ iRobot แบรนด์จากสหรัฐอเมริกา มีจุดเด่นตรงที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูง US Technology จาก NASA ที่ใช้สำรวจอวกาศ แต่หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะ iRobot พัฒนาต่อยอดนำมาใช้ในเรื่องของเซ็นเซอร์ตรวจจับฝุ่นละออง ทำให้บ้านมีความสะอาดสูง นอกจากนี้เค้ายังมีรุ่นที่ได้รับรางวัล The Best Robot Vacuum of The year 2023 จาก CNN และ New York Times ด้วย ทำให้มั่นใจถึงคุณภาพ และมีความน่าเชื่อถือมากขึ้นด้วยค่ะ      นอกจากนี้ iRobot Roomba Combo i5 ยังมีคุณสมบัติ

Review: อาหารเกาหลี Ja Guem Song จากึมซอง

    อยู่บ้าน WFH นาน... ดูซีรีย์เกาหลีแล้วอยากกินความอยากอาหารเกาหลี วันนี้เลยขอจัดรีวิวอาหารเกาหลีมาให้ชมกันค่าาาา

Ja Guem Song

จากึมซอง

    ร้านอาหารเกาหลี Ja Guem Song (จากึมซอง) เป็นอาหารเกาหลีสไตล์ Korean-Chinese เจ้าแรกในประเทศไทย เปิดมาตั้งแต่ปี 2005 ก็ราวๆ 16 ปีได้แล้วค่ะ เค้ามีด้วยกัน 2 สาขา คือ สาขา สุขุมวิท (Korean Town ชั้น3) และ สาขา สยาม (Siam Square 1) อาหารที่ได้รับความนิยมสูงสุด คือ "Jajangmyeon" ที่เราเห็นในซีรีย์เกาหลีบ่อยๆ (เดี๋ยววันนี้มารีวิวด้วย) ซึ่งราคาอาหารที่เป็น noodle จะเริ่มต้นที่ 220 บาทค่ะ จุดเด่นของร้านนี้คือได้รสชาติเกาหลีแท้ๆ เหมือนได้บินไปกินที่เกาหลีเลย...

    เมนูที่จะมารีวิวให้ชมกันวันนี้มีด้วยกัน 4 เมนู คือ จาจังมยอน, จัมปง, ทังชุยุก และกังพุงกิ โดยทางร้านมีแถมเครื่องเคียงมาให้ด้วย คือ Danmuji (ดันมูจิ - ไชเท้าดองสีเหลือง) และ Kimchi (กิมจิ - ผักดอง) ค่ะ


  • Jajangmyeon - จาจังมยอน (ราคา 220 บาท)
    • เมนูนี้บางคนอาจจะคุ้นเคยกับชื่อ จาจังเมี่ยน เป็นบะหมี่ซอสดำเกาหลี เมนูนี้เราเห็นกันในซีรีย์เกาหลีบ่อยมากๆ เพราะเป็นเมนูที่จัดได้ว่าทานง่าย ตัวเส้นนุ่มหนึบกำลังดี ไม่เละ ส่วนซอสเข้มข้น กลมกล่อม หอมกลิ่นซอสมากมีผสมเนื้อหมู และหอมใหญ่มาด้วย ตัวซอสไม่เค็ม รสชาติออกหวานหน่อยๆ ทานคู่กับหัวไชเท้าดองกรอบ เปรี้ยวน้อยๆ คือเข้ากันมาก แก้เลี่ยนได้ดี อีกทั้งยังช่วยเพิ่มอรรถรสในการกินอาหาร และช่วยดึงรสชาติของจาจังมยอนออกมาได้มากยิ่งขึ้น ตอนที่เส้นยังไม่คลุกนั้น เส้นจะดูเป็นก้อนๆมาก แต่พอคลุกกับซอสเข้ากันแล้ว เส้นแตกตัว ทำให้ทานง่าย เคี้ยวแล้วนุ่มหนึบ ไม่ติดกันเป็นก้อน เมนูนี้อร่อยมากค่ะ สมกับที่เป็นเมนูเด่นของร้าน ทำรสชาติออกมาได้แบบเกาหลีแท้ๆเลยยยยย




  • Jjamppong - จัมปง (ราคา 240 บาท)
    •  บะหมี่ในซุปทะเล หน้าตามองแล้วเหมือนต้มยำบ้านเรา แต่พอทานแล้วรสชาติไม่คล้ายเลยค่ะ จัมปงจะมีรสชาติเผ็ดนำ ไม่มีความเปรี้ยวเท่าไร มีกลิ่นของทะเลชัดเจนมาก ทั้งกุ้ง หอย ปลาหมึก จัดเต็มมากๆค่ะ ใครชอบซีฟู้ดเผ็ดๆ เมนูนี้ถูกใจแน่นอนค่ะ





  • Tangsuyuk - ทังชุยุก (หมู ราคา 300/500 บาท, เนื้อ ราคา 400/600 บาท)
    • หมูเปรี้ยวหวาน เมนูนี้เวลาสั่งกลับบ้านเค้าจะแยกเนื้อหมูชุบแป้งทอด กับตัวซอสราดมาให้ ทำให้เวลาสั่งมาทานที่บ้าน ตัวหมูยังมีความกรอบอยู่ค่ะ เนื้อหมูกรอบนอกนุ่มใน เนื้อไม่เหนียวกระด้าง เป็นเมนูที่เหมาะกับสายชอบเคี้ยวหนึบๆ ตัวซอสมีความหนืดใส มีรสชาติหวานนำ อมเปรี้ยวน้อยๆ ทานคู่กับผักที่เค้าผัดมาเข้ากันได้ดีค่ะ ไม่ว่าจะเป็นหอมใหญ่ พริกหยวก ถั่วลันเตา เห็ดหูหนู และสับปะรดแก้เลี่ยน ทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ คือฟิน ^^ 
    • *ขนาดที่รีวิวคือ size M*


  • Kkanpungki - กังพุงกิ (เลือกได้ว่าหมู/ไก่ ราคา 300/500 บาท)
    • อีกหนึ่งเมนูที่ได้รับความนิยมมากๆ คือกังพุงกิ หรือ ไก่ทอดซอสส้มหวาน เมนูนี้ก็แยกไก่ชุบแป้งทอด และซอสมาให้เวลาสั่งเดลิเวอรี่ค่ะ เนื้อไก่ไม่เหนียว มีความกรอบนอกนุ่มใน ทานคู่กับซอสหนืดๆ รสชาติเปรี้ยวหวานที่มีความเผ็ดน้อยๆ คืออร่อยมาก ตัวซอสมีความหอมกลิ่นพริกหยวก และมีรสชาติเปรี้ยวโดด ทานแล้วทำให้เจริญอาหาร ทานคู่กับเข้าสวย เข้ากันมากค่ะ
    • *ขนาดที่รีวิวคือ size M*



    ส่วนตัวชอบอาหารเกาหลีเพราะรู้สึกว่ามีคุณค่าทางโภชนาการครบ 5 หมู่ เมนูของเค้ามักจะมีผักร่วมมาด้วย หรือไม่ก็มีเครื่องเคียงอย่างกิมจิ มาให้ทานแก้เลี่ยน ทำให้ได้ทานอาหารหลากหลายครบถ้วนเลยค่ะ ในเรื่องของเครื่องเคียงที่ร้าน Ja Guem Song ถือว่าทำออกมาได้อร่อยเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นหัวไชเท้าดองสีเหลือง ที่มีความกรอบ อมเปรี้ยวน้อยๆ ทานคู่จาจังมยอน ช่วยแก้เลี่ยนได้ดีมากค่ะ ส่วนกิมจิ ทำออกมาได้อร่อยมากเลย ไม่เปรี้ยวมาก มีความเผ็ดหน่อยๆ ช่วยแก้เลี่ยนกับอาหารอื่นๆได้ดีค่ะ




พิกัด: Ja Guem Song

- Korea Town ชั้น 3 (Tel: 02-250-0060)

-Siam Square 1 (Tel: 02-003-9028)

📲 FB: Ja Guem Song

📲 IG: @jaguemsong

📲 Line: @jaguemsong

⏰ Opening Hours: 11.30-21.30 น.

🚜 Delivery ได้ที่ Grab Food, Line และ Food Panda


++++ ขอบคุณที่เข้ามาชมกันค่ะ ++++


ติดตามผลงานของมี่ได้ทาง...

#JaGuemSong #Korean #food #อาหารเกาหลี​ #จากึมซอง #ซีรีย์ #จาจังเมี่ยน #ร้านจาจังในตำนาน #ที่สุดของจาจังมยอน #อร่อยฟินเหมือนกินที่เกาหลีแท้ๆ

Comments

Popular posts from this blog

Review: VISTRA IMU-PRO C Acerola Cherry 2000 Plus

รีวิวเซเว่น: ลูกอมแตงโม PLAYMORE

Review: เซรั่มหน้าเด็ก More Than Serum เซรั่มสเต็มเซลล์ข้าวหอมมะลิแดง