Reivew: รางวัลกิจกรรม Kiehl’s จากพันทิป

Image
    หลังจากได้ร่วมกิจกรรมกับทางพันทิป และสกินแคร์ Kiehl’s ( คีลส์ ) เราก็ได้เป็นผู้โชคดีได้ผลิตภัณฑ์เซ็ตใหญ่มาใช้ค่ะ วันนี้เลยจะมารีวิวหลังจากที่ได้ลองใช้มาระยะหนึ่งแล้วว่าเป็นอย่างไรบ้าง … ก่อนไปรีวิว เราต้องขอขอบคุณทางพันทิป และ Kiehl’s มากๆที่มอบรางวัลสุดพิเศษนี้ให้ค่ะ Calendula Herbal-Extract Toner Alcohol-Free คาเลนดูล่า เฮอร์เบิล - เอ็กซ์แทรกซ์ โทนเนอร์ แอลกอฮอล์ - ฟรี   ตัวนี้เป็นโทนเนอร์ทำความสะอาดผิว ขั้นตอนแรกของการบำรุงผิวหลังทำความสะอาดผิวหน้าเสร็จ เหมาะกับทุกสภาพผิว และผิวบอบบางที่มีแน้วโน้มว่าจะระคายเคืองได้ง่าย มีจุดเด่นอยู่ที่ใช้ส่วนผสมของ “ ดอกคาเลนดูล่า ” ที่ช่วยแก้ปัญหาผิวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นผิวแห้งแตก หรือผิวหนังอักเสบ … นอกจากนี้ยังเป็นสูตรปราศจากแอลกอฮอล์ เหมาะกับผิวธรรมดาถึงผิวมันด้วย   ส่วนผสมหลักในโทนเนอร์ คาเลนดูล่า อัลลันโทอิน : สารสกัดจากธรรมชาติที่ได้มาจากต้นคอมเฟรย์ ซึ่งเป็นพืชสมุนไพรยุโรปที่ถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลาย และยาวนาน ช่วยปลอบประโลมผิว คาเลนดูล่า : มีถิ่นกำเนิดแถบเมดิเตอร์เรเนียน ช่วยปลอบประโลมผิว และนิยมใช้ในผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรร

รีวิวร้านลับในตลาด "เจ๊เล็กไก่สับ" จ.ฉะเชิงเทรา

ร้านเจ๊เล็กไก่สับ

จ.ฉะเชิงเทรา

    ร้านเจ๊เล็กไก่สับ ตั้งอยู่ในตลาด เป็นร้านเล็กๆที่มีบรรยากาศบ้านๆ แต่รสชาติไม่บ้านเลย เรารู้จักร้านนี้เพราะคุณพ่อตามรีวิวของยูทูปเบอร์ท่านหนึ่ง พอมีโอกาสแวะไปสักการะหลวงพ่อโสธร จ.ฉะเชิงเทราเลยได้แวะไปที่ร้าน รอบแรกไป คือร้านปิด เพราะที่ร้านเค้าเลี้ยงไก่เอง ชาวบ้านแถวนั้นแจ้งว่า ไก่โตไม่ทัน ปิดไปอีกหลายเดือน เราและครอบครัวเลยอดไปจ้า แต่ยังดีข้างๆมีร้านยำรสเด็ด เลยได้ซื้อยำกลับมาทานด้วย

    มารอบนี้ ไม่พลาดแล้ว ร้านเปิด!! พ่อเรารีบเข้าไปสั่งเลย คือสั่งทุกเมนูทั้งไก่ขึ้นชื่อ เครื่องใน รวมถึงเนื้อเป็ด และเลือดด้วย เรียกได้ว่าที่ร้านเหลืออะไร จัดมาเลยจ้าาาา





    ก่อนจะไปรีวิว เรามาพูดถึงจุดเด่นของร้านในตลาด แต่รสชาติเลิศรสกันนิดนึง... จากที่ได้สอบถามทางร้านมา ทำให้ทราบว่า ที่ร้านเค้าเปิดมากว่า 3 ชั่วอายุคนแล้ว เจ้าของร้านตอนนี้เป็น generation ที่ 3 ที่สืบทอดกิจการ โดยทางร้านใช้ไก่ 3 สายพันธุ์ แบบเลี้ยงเอง ให้ทานข้าวเปลือก ทำให้หนังของไก่มีไขมันน้อย เค้าเลี้ยงเก่งมากกกกก ได้ไก่ตัวใหญ่ขนาด 5 กก.เลยทีเดียว พ่อบอกว่าหายากมาก สมัยพ่อเด็กๆ หาเป็ด/ห่านไซส์นี้ยังยาก แต่ร้านนี้เลี้ยงได้ถึง 5 โลเลยทีเดียวจ้า (สนใจอยากสั่งไปไหว้บรรพบุรุษเลยนะ แต่เค้าไม่รับจองแล้ว เพราะลูกค้าประจำสั่งทุกปี ตั้งแต่รุ่นอากง เหล่ากงกันเลยทีเดียว >.<)

   มาเริ่มกันที่จานแรก "ไก่ผัดขิง" เมนูนี้ชาวจีนเชื้อสายไทยรู้จักแน่นอน เพราะที่บ้านต้องทำให้ทาน โดยสูตรของร้านนี้เค้าใช้ไก่ต้ม ผัดกับขิงอ่อนสด รสชาติแบบเชงๆ อารมณ์ได้รสธรรมชาติของเนื้อไก่สดๆ ไม่เน้นปรุงเยอะ อร่อยอ่ะ ทานแล้วคิดถึงอาม่าเลย เพราะสมัยอาม่ายังอยู่ ทำเมนูนี้ให้ทาน รสชาติประมาณนี้เลยค่ะ

   จานต่อมา คือ "ไก่นึ่ง" เมนูขึ้นชื่อของที่ร้าน อันนี้ยอมรับเลยว่าอร่อยจริงๆ ต้มได้สุกกำลังดี เนื้อไม่กระด้างเลย และที่สำคัญไขมันน้อยมาก จะทานเดี่ยวๆ หรือจิ้มน้ำจิ้มเต้าเจี้ยวก็อร่อยค่ะ

   ถัดมาคือ "เป็ดต้มพะโล้" จากนี้ก็ต้มเนื้อเป็ดออกมาได้ดี แต่รสชาติไม่เค็มมาก คือถ้าเป็นแถบแต้จิ้วบ้านเรา จานนี้ต้องเข้มพะโล้ และเค็มกว่านี้ แต่เข้าใจว่าคนไทยอาจจะชอบรสชาติแบบนี้มากกว่า ทานคู่กับน้ำจิ้มเปรี้ยว (น้ำส้มสายชู) อร่อยค่ะ


   ส่วน "ต้มเลือดหมู" แม่เราชอบมากกกก เลือดอร่อยมาก ไม่มีกลิ่น ไม่แข็ง ต้มได้นิ่มกำลังทานเลยค่ะ




   อีกหนึ่งจานที่อยากแนะนำ คือ "หมูสามชั้น" ชั้นไขมันคือละลายในปากมากกกกกก เนื้อหมูนุ่มสุดๆ อร่อย ส่วนเครื่องใน ที่ปกติเราไม่ค่อยทานนอกบ้าน เพราะกลัวล้างไม่สะอาด ร้านนี้คือทำดี ไม่มีกลิ่น ตัวไส้ คือ ลวกเก่งมาก ไม่เหนียวเลย หนึบกำลังทาน ดีมากเลยค่ะ

   เครื่องดื่ม ทางร้านมีบริการน้ำชาค่ะ

📍 เจ้เล็ก ไก่สับ

083 113 6168

https://goo.gl/maps/3FiainFK52m3BcAZA

++++ ขอบคุณที่เข้ามาชมกันค่ะ ++++


ติดตามผลงานของมี่ได้ทาง...

IG: miieiie

#เจ๊เล็กไก่สับ #ฉะเชิงเทรา #mimireview #miieiiereview

Comments

Popular posts from this blog

Review: สบู่ Asepso (อาเซปโซ) สูตรออริจินัล

Review: VISTRA IMU-PRO C Acerola Cherry 2000 Plus

รีวิวเซเว่น: ลูกอมแตงโม PLAYMORE