Review: MD Formula P.H.D. Professional Brightening Serum from the UK

Image
Personally, I have a serious issue with dark spots on our face, which is a significant concern for us. Due to having thin-layer and sun-sensitive skin, dark spots have formed and I am worried more about melasma formed, which may be a serious concern in the future. So, I decided to find a product to address this issue. Today, I will review how the product I have been using worked and what the results I have been achieved. MD Formula P.H.D. Professional For the MD Formula Brightening Serum, the key ingredients that emphasize clarity are Tranexamic Acid 2.5% and Niacinamide 4%. - Tranexamic Acid is an effective brightening agent. In MD Formula, it is used at a concentration of 2.5% to balance the skin and reduce dark spots. - Niacinamide helps tighten pores and improves skin tone. Let's talk about how these two main ingredients work together. This is a strong point of this product because Tranexamic Acid not only reduces dark spots but also inhibits the formation of melasma. Its main

ปวดกล้ามเนื้อใช้ยาแก้ปวดแบบไหนดี?

      อาการปวดกล้ามเนื้อเกิดได้กับบุคคลทุกเพศ ทุกวัย ไม่ได้จำกัดแค่คนที่อายุมากเท่านั้น เพราะปัจจุบันมีปัจจัยหลายอย่างที่ส่งผลกระทบให้เกิดอาการปวดกล้ามเนื้อได้ ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุ เช่น ข้อเคล็ด ข้อแพลง ข้อเท้าพลิก หรือการทำงานหนัก นั่งทำงานในอิริยาบถเดิมนานๆ ก็ก่อให้เกิดการเจ็บปวดกล้ามเนื้อได้เหมือนกัน ซึ่งอาจส่ง    ผลร้ายแรงให้ลามไปถึงการปวดเรื้อรัง และเป็นโรคออฟฟิศซินโดรมในที่สุด นอกจากนี้เมื่ออายุมากขึ้น อาการปวดข้ออักเสบ หรือข้อเสื่อมก็ส่งผลให้เกิดการเจ็บปวดของกล้ามเนื้อได้เช่นกัน ยิ่งไปกว่านั้น กลุ่มนักกีฬาที่รักการออกกำลังกาย และเล่นกีฬาเอง ก็เป็นอีกกลุ่มหนึ่งที่มีอาการปวดกล้ามเนื้อบ่อยๆ อย่างมี่เองก็มีอาการปวดกล้ามเนื้อจากการออกกำลังกายที่มักไม่ได้เล่นนาน แล้วกลับไปเล่น ก็จะมีการปวดกล้ามเนื้อเฉพาะส่วน ประกอบกับการนั่งทำงานนานๆในท่าเดิมๆ โดยเฉพาะนั่งหน้าคอม พิมพ์งานนานๆ จะรู้สึกได้เลยว่า ปวดบริเวณ คอ บ่า ไหล่มากๆ วันนี้มี่เลยจะมาแนะนำ และรีวิวผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับการรักษาอาการเจ็บปวดกล้ามเนื้อให้ชมกันค่ะว่าเป็นอย่างไร และเราควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์แบบไหน จะเป็นอย่างไร มาชมกันเลยค่ะ

 

   ก่อนจะไปพูดถึงวิธีการเลือกผลิตภัณฑ์ เรามาทำความเข้าใจในเรื่องของการปวดกล้ามเนื้อกันนิดนึงค่ะ อาการปวดกล้ามเนื้อ แท้จริงแล้วมีด้วยกัน แบบ คือการปวดแบบธรรมดา และการปวดแบบอักเสบ ความแตกต่างอยู่ที่ การปวดแบบอักเสบนั้น จะมีอาการเจ็บ ปวด บวม แดงร่วมด้วย ซึ่งบางคนไม่เข้าใจ เลือกใช้ยาปวดกล้ามเนื้อผิดประเภท ทำให้อาการปวดไม่หาย แต่กลับเป็นเรื้อรังแทนค่ะ


Volclonac Spray

โวลโคลแนค สเปรย์


   ผลิตภัณฑ์ที่มี่จะมารีวิวในวันนี้นั้น เป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยรักษาอาการ “ปวดกล้ามเนื้อแบบอักเสบ” ชื่อว่า Volclonac Spray มีตัวยา NSAIDs ในสเปรย์นี้ใช้ Diclofenac sodium 1% (ไดโคลฟีแนค โซเดียม 1%) ในการรักษาอาการอักเสบได้ดี และมี Menthol ให้ความรู้สึกเย็นขณะใช้สรรพคุณของVolclonac Spray คือ ช่วยลดอาการปวด บวม อักเสบของกล้ามเนื้อ เอ็น และข้อกระดูก มีจุดเด่น คืออยู่ในรูปของสเปรย์ สามารถใช้งาน และพกพาได้ง่าย สะดวก เวลาปวดแล้วฉีดได้เลย ไม่ต้องนวดต่อ กลิ่นหอม ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่เปรอะเปื้อนมือ ตัวยาซึมเข้ากล้ามเนื้อได้ไว และออกฤทธิ์เร็ว ทำให้ลดอาการปวดได้เร็วขึ้น และหายได้ในที่สุดเมื่อใช้อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังออกฤทธิ์เฉพาะที่ ไม่กัดกระเพาะเหมือนกับยาที่รับประทานแบบเม็ด แต่กลับให้ความรู้สึกเย็นสบาย



สเปรย์แก้ปวด Volclonac Spray เหมาะกับใคร?

  • นักกีฬา หรือผู้ที่ต้องยกของหนักเป็นประจำ  กลุ่มคนประเภทนี้มีโอกาสเกิดอากาปวด บวม อักเสบของกล้ามเนื้อ เอ็น และข้อต่อได้เป็นกระจำ จากการออกกำลังกาย หรือเคลื่อนไหวที่ไม่เหมาะสม เช่น พนักงานขนส่งที่ตอนนี้มีการสั่งของ online เยอะมาก มีการยกของผิดท่า, กระชากกล้ามเนื้อเร็วเกินไป, ออกแรงมากเกินไป, ต้องแบก/ยกของที่มีน้ำหนักมากเกินไป เป็นต้น กรณีบาดเจ็บฉุกเฉิน เช่น อุบัติเหตุของนักกีฬา ส่วนใหญ่จะเลือกใช้สเปรย์ดลดปวดที่ผสมยาชา หรือสเปรย์สูตรเย็นที่ไม่มียาต้านการอักเสบอย่างไดโคลฟีแนค เพราะความเย็นจะทำให้เส้นเลือดหดตัว ลดปวดได้เฉียบพลัน แต่จะไม่ช่วยรักษาอาการอักเสบ พอตัวยาหมดฤทธิ์ ก็จะกลับมาปวดเหมือนเดิม
  • ออฟฟิศซินโดรม -  พนักงานที่มีการนั่ง ยืน หรือค้างอยู่ในท่าๆหนึ่งนานเกินไป เช่น การก้มหน้าใช้งานมือถือ เลื่อนฟีดหน้าจอ, การนั่งทำงานหน้าคอมพิวเตอร์นานๆ ส่งผลให้กล้ามเนื้อมัดที่ใช้งานในท่านั้นซ้ำๆบ่อยๆทุกวัน เกิดอาการตึง และปวดตามมาได้
  • ผู้สูงอายุ หรือผู้ที่มีโรคข้อเสื่อม  กลุ่มผู้สูงวัยที่มีอาการปวดข้อ ปวดกระดูกเป็นประจำ โดยเฉพาะข้อเข่าที่ใช้รับน้ำหนักของร่างกายเป็นประจำ ผู้ที่ใช้งานเข่าหนักๆ จะมีอาการข้อเข่าเสื่อมได้ไว

   Packaging ของสเปรย์แก้อักเสบ Volclonac Spray มาในรูปของกล่องกระดาษโทนสีขาว-น้ำเงิน-ส้ม มีโลโก้คนวิ่งอยู่ด้านหน้า พร้อมชื่อภาษาอังกฤษ ส่วนด้านหลัง เหมือนกันเลย แต่แค่เป็นภาษาไทย ส่วนด้านข้างเป็นรายละเอียดผลิตภัณฑ์ ฝั่งหนึ่งภาษาอังกฤษ อีกฝั่งภาษาไทย



    เปิดกล่องออกมา จะเจอขวดสเปรย์ และกระดาษแนะนำผลิตภัณฑ์ แจ้งข้อบ่งใช้ และข้อควรระวังต่างๆ

    ส่วนประกอบใน Volclonac Spray…

ใน 100 กรัม ประกอบด้วย Diclofenac diethylamine 1.16 gm equivalent to diclofenac sodium 1 gm และ Menthol

     ขวดสเปรย์ทำออกมาโทนเดียวกับหน้ากล่องเลย ขวดพลาสติกสีขาว... มีฝาปิดหัวปั๊มใส ปริมาณ 60 ml


วิธีใช้เขย่าขวดก่อนใช้ แล้วพ่นสเปรย์บริเวณที่ปวดวันละ 3-4 ครั้ง แค่ฉีดพ่นแล้วไม่ต้องนวด เพราะละอองสเปรย์ที่พ่นออกมา มีอนุภาคเล็กมาก ทำให้ถูกดูดซึมได้เร็วกว่าพวกครีม หรือเจล ส่งผลให้ตัวยาออกฤทธิ์ได้เร็ว และตรงจุด จึงช่วยลดอาการปวด บวม อักเสบของกล้ามเนื้อ เอ็น และข้อต่อได้ดี

    มี่มักมีอาการกล้ามเนื้ออักเสบ และปวดกล้ามเนื้อหลักๆ อยู่ บริเวณ คือบริเวณบ่าตรงช่วงคอ เพราะนั่งทำงานหน้าคอมพิวเตอร์นานมากๆ พอเลิกงาน ก็นั่งเล่นโทรศัพท์ ติด social ไล่ฟีดหน้าจอตลอด ทำให้คอค้างอยู่ท่าเดิมนานมากๆ ทำให้เวลาตื่นนอนมา ชอบปวดคอ และอีกบริเวณหนึ่ง คือต้นขา เพราะชอบออกกำลังกายบริเวณขามากๆ เพราะชอบเข้าคลาสที่เคลื่อนไหวเยอะ พวก body combat, body jam และ easy move (คล้ายกับแอโรบิค) ทำให้ต้นขา และเข่าปวดล้าตลอด มี่เลยใช้ Volclonac Spray ฉีดบริเวณบ่าหลัง และต้นขา มี่รู้สึกว่าตัวสเปรย์เค้ามีละอองละเอียดมาก ฉีดแล้วมีกลิ่นหอมสดชื่น ดมๆไปแล้ว รู้สึกผ่อนคลายด้วย ให้ความรู้สึกเย็นในบริเวณที่ฉีดไป ทำให้กล้ามเนื้อรู้สึกสบาย และหายปวดได้ชั่วคราว แต่เมื่อใช้อย่างต่อเนื่อง ช่วยให้อาการปวดหายขาดได้ค่ะ



    อีกสิ่งที่ชอบมาก คือ เวลาที่ฉีดเวลาทำงานแล้ว ช่วยให้หายปวดคอ ทำให้สามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่อง และมีประสิทธิภาพมากๆค่ะ ข้อควรระวัง คือ เวลาฉีด ให้ดูทิศทางลมด้วย ควรฉีดตอนที่ไม่มีลม หรือลมน้อยๆ เพราะถ้ามีลมพัด เราฉีดไปแล้ว อาจทำให้ละอองสเปรย์ไปในทิศทางอื่น ไม่โดนบริเวณที่ต้องการได้ค่ะ อย่างไรก็ตาม มี่ชอบที่เค้าทำออกมาในรูปสเปรย์นะ เพราะพกพาได้ง่าย ใช้ได้สะดวก อีกทั้งเวลาฉีดไปแล้ว ไม่ต้องนวด ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่ทำให้เสื้อผ้าเลอะเลยค่ะ เวลาออกกำลังกาย จะพกไปยิมก็ได้ด้วย ปวดก็ฉีดได้เลย ใช้งานได้สะดวกสบายจริงๆค่ะ ^^



   ทันทีที่ปวดใช้โวลโคลแนคสเปรย์ เพราะโวลโคลแนคสเปรย์ มีตัวยาไดโคลฟีแนค เป็นยาต้านการอักเสบ ช่วยรักษาอาการปวด บวม อักเสบของกล้ามเนื้อ เอ็น และข้อต่อ แค่ฉีดไม่ต้องนวด


    นอกจากนี้มี่ยังให้คุณแม่ใช้สเปรย์แก้อักเสบ Volclonac Spray ด้วยเหมือนกัน เค้าชอบมากกกก เดี๋ยวนี้เค้าเองก็ติดเล่นมือถือหนักมากกกก เวลาว่างเป็นต้องดูแอพต่างๆ เล่นเพลินสุดๆ เลยมีอาการปวดบ่าเหมือนมี่เลย >.< แม่บอกว่าใช้แล้วชอบกลิ่นมาก เพราะกลิ่นหอม เย็น สดชื่น ใช้แล้วให้ความรู้สึกเย็นสบาย เค้ารู้สึกผ่อนคลาย และสบายกล้ามเนื้อ อีกทั้งยังหายปวดบริเวณที่ปวดด้วย แฮปปี้เลยค่ะ





++++ ขอบคุณที่เข้ามาชมกันค่ะ ++++

ติดตามผลงานของมี่ได้ทาง...

#สเปรย์แก้ปวด #สเปรย์แก้อักเสบ #กล้ามเนื้ออักเสบ #ปวดกล้ามเนื้อ #ใช้ดีบอกต่อ





Comments

Popular posts from this blog

Review: สบู่ Asepso (อาเซปโซ) สูตรออริจินัล

Review: VISTRA IMU-PRO C Acerola Cherry 2000 Plus

Gianni Ristorante ร้านอาหารอิตาเลี่ยนคุณภาพ ^^